rắn không độc

Video: Thế giới của những loài rắn độc trong tự nhiên 14:13 27/10/2014

Trên thế giới có rất nhiều loài rắn, cả có độc và không có độc, đối với rắn độc, có những loài chỉ cần 1 vết cắn của chúng thôi cũng có thể khiến con người bỏ mạng ngay tức khắc.

con rắn, loài rắn, rắn độc, rắn độc trong tự nhiên, thế giới của rắn độc, nọc độc của rắn, tìm hiểu về rắn độc, vết cắn của rắn độc

Rắn độc 11:56 09/05/2006

Hai con rắn độc đang bò. Một con quay lại hỏi con kia: - Tụi mình là rắn độc phải không? - Đúng vậy, rất độc.

Ngụy trang giống rắn độc để tự vệ 07:21 03/08/2011

Các nhà khoa học tìm thấy, những con rắn không độc ngụy trang đầu mình giống như rắn có nọc độc để tránh bị ăn thịt.

rắn độc, rắn không độc, tự vệ, ngụy trang, viperine, natrix maura, natrix natrix

Kinh ngạc loài rắn hổ biết “ăn trộm” chất kịch độc 09:20 07/07/2014

Rắn Tiger keelback (rắn hổ keelback) vốn dĩ là một loài rắn không độc sống phổ biến ở Nhật Bản nhưng lại có khả năng hấp thụ chất độc từ thịt cóc để hóa thành một loài rắn cực kỳ nguy hiểm.

rắn tiger keelback, rắn hổ keelback, rhabdophis tigrinis, rắn có khả năng hấp thụ chất độc, rắn trộm chất độc, nọc độc rắn, hóa chất bufadienolides, chế độ ăn của rắn tiger keelback

Hội chứng sợ rắn và cách điều trị 01:56 13/02/2013

Nếu bạn nhiễm hội chứng sợ rắn ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cảm thấy hoảng hốt khi thấy những con rắn lớn hoặc rắn độc. Nhưng nếu nhiễm hội chứng ở mức nặng, bạn có thể sợ cả rắn không độc và rắn nhỏ.

hội chứng sợ rắn, sợ rắn, điều trị sợ rắn, biểu hiện hội chứng chứng sợ rắn

Lạ lùng rắn "quỷ Satan" xuất hiện ở Việt Nam 09:40 04/02/2013

Với hai chiếc sừng kỳ lạ nhô lên trên đầu, loài rắn này không khỏi gợi liên tưởng đến hình tượng quỷ Satan trong truyền thuyết.

rắn lục, rắn lục sừng, trimeresurus cornutus, rắn có sừng, rắn quỷ satan, rắn độc, rắn quý hiếm

Vì sao rắn hổ mang xẻ thịt nhau lại không trúng độc chết? 09:19 03/09/2014

Hổ mang (Cobra snake), một loài rắn kịch độc, nổi tiếng với khả năng tiêu diệt các loải rắn khác, thậm chí cả đồng loại của chúng.

rắn độc, cobra snake, rắn hổ mang, khả năng kháng độc của rắn hổ mang, nọc đôc của rắn hổ mang, chất độc thần kinh

Những điều thú vị về rắn 07:07 13/02/2013

Ngửi bằng lưỡi, sở hữu răng nhưng không nhai, khả năng bay trong không khí là những điều thú vị về con giáp thứ sáu.

rắn, nọc độc của rắn, khả năng của rắn

Cơn ác mộng rắn vua nâu 14:10 29/04/2014

Không giống những loài rắn độc khác, vốn có khuynh hướng cắn người khi bị chọc giận, loài rắn vua nâu ở Úc có thói quen tấn công nạn nhân khi họ đang ngủ.

rắn vua nâu, rắn độc, thói quen tấn công của rắn vua nâu, rắn tấn công người, rắn tấn công người khi đang ngủ, rắn vua nâu australia, thân nhiệt của con người, rắn độc trên cạn, rắn độc trên cạn lớn nhất australia

Rắn đỏ rực Việt Nam khiến dân chơi ráo riết săn lùng 09:27 09/02/2013

Vì màu sắc tuyệt đẹp và hoàn toàn vô hại với con người, loài rắn này đã bị săn lùng ráo riết để làm sinh vật cảnh.

rắn sọc đốm đỏ, oreocryptophis porphyraceus, rắn sọc đốm đỏ việt nam, rắn nuôi làm cảnh, săn bắt rắn sọc đốm đỏ, rắn không độc

Phát hiện tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của rắn 11:14 16/10/2013

Nghiên cứu mới đã xóa tan ngộ nhận cho rằng, những con rắn độc thường thụ động ngồi chờ con mồi chết mà không có khả năng theo dõi phát hiện vị trí con mồi bị trúng độc đã tẩu thoát.

rắn độc săn mồi, tuyệt chiêu săn mồi của rắn, kỹ năng săn mồi của rắn, rắn búng lưỡi, protein disintegrins, rắn đánh hơi định vị con mồi

Rắn độc cắn mà không chết 07:33 23/07/2006

Ông Graeme Gow, chủ một trang trại nuôi các loại bò sát ở Australia đã bị rắn độc cắn tới 142 lần, trong đó có 3 lần bị rắn inland taipan (chỉ có ở Australia - được coi là loài rắn độc nhất thế giới) cắn nhưng vẫn sống sót.

Rợn mình hình ảnh kinh dị của rắn hai đầu 08:22 18/06/2011

Có rất nhiều loại rắn khác nhau trong thế giới, trong đó có cả những loại có độc, có cả những loài không có độc. Và có cả những loại có tận 2 cái đầu do đột biến gen.

rắn, rắn 2 đầu, kinh dị, đột biến gen

Nọc ong mặt quỷ độc không kém nọc rắn 14:56 31/08/2010

Cần hết sức cẩn trọng với ong mặt quỷ, vì nọc của nó độc không kém nọc rắn - Chủ tịch Hội Nuôi ong Việt Nam cảnh báo sau vụ một học sinh 6 tuổi ở Lào Cai bị ong đốt chết.

nọc ong, ong mặt quỷ, nọc độc, nọc rắn

Bản năng săn mồi của loài rắn 16:13 05/04/2013

Rắn là loài động vật có bản năng săn mồi bẩm sinh ngay từ khi lọt lòng, nạn nhân của chúng hiếm khi biết được khi nào chúng đến. Với cấu tạo hàm khá đặc biệt, hai hàm không gắn cố định và không có khả năng cắn xé mồi nên rắn có thể há miệng đủ to để nuốt chửng những con mồi lớn.

con rắn, loài rắn, bản năng săn mồi của rắn, kỹ năng săn mồi của rắn, rắn độc, trăn anacoda, hổ mang đen châu phi, rắn viper bắc mỹ

Huyết thanh kháng nọc rắn: Bao giờ mới đủ? 09:06 18/03/2011

Mỗi năm, Việt Nam có thể có tới hàng trăm ca bệnh do rắn cắn. Tuy nhiên, do mỗi loại huyết thanh kháng nọc rắn chỉ công hiệu đối với một loại rắn độc nhất định, nên rất nhiều trường hợp bị rắn cắn nhưng không có huyết thanh đặc hiệu để điều trị.

huyết thanh kháng nọc rắn, rắn cắn, huyết thanh đặc hiệu, bs trịnh xuân kiếm

Rắn qua mặt sa giông độc trong cuộc đua tiến hóa 10:51 14/03/2008

Mặc dù rắn không biết ăn món fugu – một món hải sản ngon lành được chế biến từ cá blowfish vốn nổi danh với một loại chất cực độc trong cơ thể nó; nhưng nếu một con rắn không độc có sọc dài trót lang thang đến một cửa hàng sushi thì nó cũng không hề ngần ngại khi gọi một bữa tối fugu thịnh soạn. Loài rắn này đã tiến hóa khả năng kháng chất độc của cá blowfish – chất độc tetrodotoxin (TTX) – bằng cách săn những con sa giông da nhám cũng có khả năng tiết ra chất độc này.

Phát hiện loài rắn mới ở Việt Nam 14:49 29/09/2009

Các nhà khoa học Nga và Việt Nam vừa công bố loài rắn mới phát hiện ở khu vực rừng Lộc Bắc (Lâm Đồng) có tên Coluberoelaps. Loài này giống nhóm rắn nước là không có nanh, nọc độc và có 14 răng hàm trên.

loài rắn, coluberoelaps, việt nam, lâm đồng

Vẻ đẹp của các loài rắn Việt Nam 10:26 18/11/2014

Đối với giới nghiên cứu bò sát, loài rắn không chỉ đẹp bên ngoài, mà còn là mắt xích quan trọng, đóng vai trò cân bằng sinh thái trong hệ sinh thái của con người. Ở Việt Nam chỉ khoảng 30 loài có nọc độc chết người sống trên đất liền và 22 loài rắn biển. Nữ hoàng sắc đẹp của các loài rắn chắc chắn sẽ nhận được phiếu bầu cho loài rắn rào ngọc bích Boiga jaspidea.

rắn việt nam, rắn dẻ dryocalamus davisoni, rắn lục mắt đỏ, rắn hoa cỏ nhỏ rhabdophis subminiatus, rắn lục núi ovophis monticola, rắn lục miền nam viridovipera vogeli, rắn lục núi ovophis monticola, rắn hổ mây gờ

Giải đáp bí ẩn về rắn và răng nanh 12:55 01/08/2008

Các nhà khoa học trong công cuộc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi về quá trình tiến hóa răng năng của loài rắn đã tiết lộ cách mà những chiếc răng sắc nhọn chết người tiến hóa từ răng thường đồng thời cho phép loài rắn trở thành những kẻ săn mồi bất khả chiến bạn như thế nào.

răng nanh, rắn độc, rắn không độc, hổ mang chúa, rắn chuông, rắn cỏ

Rắn mượn chất độc của cóc để tự vệ 06:36 31/01/2007

Loài cóc ở đảo Ishima (Nhật Bản) dường như đang trở thành kẻ thất thế trong cuộc chiến tiến hóa với một loài rắn. Không những chẳng hề hấn gì sau khi xơi cóc, lũ rắn còn lưu trữ chất độc của con mồi để tự vệ và đi săn.

Top 10 động vật nguy hiểm chết người 06:24 03/08/2006

Rắn hổ mang bành Châu Á: Mặc dù rắn mang bành Châu Á không đứng đầu trong số loài rắn độc nhất, nhưng chúng cũng là một loài nguy hiểm với những gì mà chúng đã từng gây ra. Khoảng 50.000 người chết do rắn cắn trong một năm, số lớn là do rắn hổ mang bành Châu Á cắn.

Đối phó thế nào với rắn bò lên giường, chui vào máy giặt? 14:33 25/09/2014

Theo chuyên gia động vật học, đây là chuyện bình thường, cần bình tĩnh xử lý.

rắn độc bò lên giường, rắn chui vào đầu xe sh, rắn nằm trong máy giặt, xử lý khi rắn bò vào nhà, giáo sư đặng huy huỳnh, dọn dẹp cây cối, phát quang bụi rậm, không ngủ dưới nền đất ẩm

Rắn hổ mang bảo vệ hai chú cún suốt 48h 16:34 09/01/2013

Một con rắn hổ mang chúa được cho là đã bảo vệ cho hai chú chó con khỏi bị chết chìm khi chúng không may bị rơi xuống giếng. Câu chuyện xảy ra tại Punjab, Ấn Độ và được chủ nhân của hai chú chó đăng tải trên trang facebook cá nhân. Theo đó, hai chú chó nhỏ không may bị rơi xuống giếng khi đang đùa nghịch cùng với những chú chó khác.

rắn hổ mang, rắn hổ mang chúa, rắn độc, rắn hổ mang bảo vệ chó, rắn bảo vệ chó, punjab

10 loài bò sát kỳ lạ nhất thế giới 10:16 14/08/2014

Thằn lằn siêu nhân, rắn độc Viper hay rắn ăn trứng châu Phi là 3 trong số 10 loài bò sát sở hữu những đặc điểm khác biệt so với họ hàng của chúng.

loài bò sát, bò sát kỳ lạ nhất thế giới, thằn lằn không chân, rắn rồng, trăn rubber boa, cá sấu ấn độ, rùa mai mềm trung quốc, rùa mata, rua iguana, thằn lằn siêu nhân, rắn độc viper, rắn ăn trứng châu phi

Quyền năng của chất độc 05:44 20/11/2013

Thế giới tự nhiên là kho chứa đầy chất độc, và không như nhiều người vẫn tưởng, độc tố vẫn có thể phục vụ tốt cho lợi ích con người

chất độc, chất động của động vật, triển lãm quyền năng của chất độc, khía cạnh tốt của chất độc, chất độc từ rắn, chất độc từ cây lộc, michael novacek

Cấp cứu khi trẻ bị rắn cắn 13:06 27/06/2007

Trước hết, nhanh chóng đặt trẻ nằm xuống, nằm im để làm chậm sự lan truyền của nọc độc rắn. Sau đó, rửa sạch vết cắn bằng nước càng nhiều càng tốt để lấy đi nọc độc. Nếu không có nước, hãy dùng bất cứ chất lỏng nào để rửa ngay vết thương.

Những loài vật có khả năng kháng độc 18:41 30/03/2010

Từ những loài cá hề đến loài rắn Mỹ không nọc độc, ễnh ương hay chồn mật, các loài vật này đã được thiên nhiên ban tặng món quà giúp chúng bảo toàn mạng sống. Một con mồi, nếu có các biện pháp đối phó với kẻ săn mồi, sẽ có thể thay đổi cán cân giữa sự sống và cái chết.

động vật, kháng độc, săn mồi, nọc độc

Những loài cá quái dị và nguy hiểm bậc nhất 10:16 10/01/2011

Cá mút đá, cá ma cà rồng hay cá rắn viper,… đó đều là những nỗi kinh hoàng đối với các loài cá hay động vật nước ngọt khác. Không chỉ có hình thù quái dị, những loại cá này còn vô cùng nguy hiểm với nọc độc cực mạnh, những bộ răng sắc lẹm hay khả năng hút máu kinh hoàng… Chúng thực sự là những con quái vật dưới nước.

, quái dị, nguy hiểm, cá chình, cá ma cà rồng, cá mút đá, cá đá, cá đầu rắn, cá piranha, cá vảy chân, cá đuối gai độc

Nữ hoàng Cleopatra có thể chết vì ma túy 10:22 01/07/2010

Bà hoàng Cleopatra nổi tiếng của Ai Cập có lẽ mất mạng bởi một hỗn hợp ma túy, chứ không phải vết cắn của rắn độc.

khảo cổ, ai cập, nữ hoàng, cleopatra, cái chết, ma túy