» Tìm kiếm: rệp ăn lưỡi

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Bệnh béo phì làm thay đổi vị giác? 16:08 25/11/2013

Béo phì có thể tác động làm thay đổi cách thưởng thức thực phẩm ở một cấp độ cơ bản nhất: thay đổi cách mà lưỡi của chúng ta phản ứng với các thực phẩm khác nhau.

bệnh béo phì, vị giác, thay đổi vị giác, tế bào vị giác, hệ thống vị giác ngoại vi, sự thèm ăn, quá trình tín hiệu canxi, kathryn medler

Thiết bị mô phỏng lại vị của thức ăn trên màn hình 10:44 25/11/2013

Về cơ bản thì thiết bị này sẽ thay đổi dòng điện, nhiệt độ một cách nhanh chóng để đánh lừa vị giác của đầu lưỡi.

thiết bị mô phỏng vị thức ăn, thiết bị thay đổi dòng điện, công nghệ toip, taste over internet protocol, nimesha ranasinghe

Loài động vật có lưỡi dài nhất hành tinh 11:20 04/10/2013

Loài này gần như sắp tuyệt chủng ở châu Á, chúng không có lông, chỉ có lớp vảy cứng bao bọc toàn thân.

con tê tê, động vật có lưỡi dài nhất hành tinh, động vật sắp tuyệt chủng, vảy tê tê, thú ăn kiến, loài động vật xấu xí, nguy cơ tuyệt chủng của tê tê

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu 16:36 08/07/2013

Bộ động vật giáp xác là một trong những nhóm sinh vật kỳ lạ và đa dạng nhất dưới đáy biển sâu. Mọt biển Gribble, loài này chuyên ăn các mảnh gỗ trôi nổi trên biển.

động vật biển, động vật vùng biển sâu, sâu neo, tôm khung xương, rệp pram, cua đậu, mọt biển gribble, hàu nổi, rận cá voi, remipedes, tôm pistol

Lạ kỳ quái thú cổ đại cắn không đau bằng mèo 14:33 06/07/2013

Loài Thylacosmilus atrox, một loài động vật ăn thịt, có ngoại hình vô cùng đáng sợ, nhưng thực tế thì cú đớp của nó còn yếu hơn cả một con mèo. Loài Thylacosmilus atrox thuộc bộ mèo, là một dã thú sống cách đây 3,5 triệu năm, này luôn khiến các con vật sống cùng lãnh địa với mình tại Nam Mỹ khiếp sợ bởi những chiếc răng có hình lưỡi kiếm đầy đe dọa của mình.

quái thú cổ đại, loài thylacosmilus atrox, động vật ăn thịt, động vật thuộc họ mèo, loài smilodon, cú đớp của loài thylacosmilus atrox, stephen wroe

Những "con quỷ" hút máu người đáng sợ 11:28 12/06/2013

Với nhiều loài động vật hút máu, máu là nguồn thức ăn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá, cần thiết.

con vật hút máu người, động vật hút máu, dơi quỉ, chim hút máu, con đỉa, con chấy, con ve, bọ chét, muỗi cái, con rệp, rệp kissing, candiru, cá mút đá

Dơi có thể thay đổi hình dạng lưỡi bằng máu 10:23 09/05/2013

Các nhà khoa học trường Đại học Brown đã phát hiện thấy một loài dơi sử dụng dòng máu của chúng để định hình lại lưỡi của nó trong khi ăn.

dơi glossophaga soricina, lưỡi của dơi, dơi thay đổi hình dạng lưỡi, thay đổi hình dạng lưỡi bằng máu, kỹ thuật liếm mật huyết động học, dơi ăn mật hoa, cally harper, beth brainerd, sharon swartz

10 loài chân đốt "quái đản" trong tự nhiên 16:17 22/04/2013

Chân đốt là loài chiếm tới 80% “dân cư” động vật trên thế giới, vì vậy việc chúng có những loài kỳ quái không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

loài chân đốt, charidotella sexpunctata, bọ rùa vàng, tiger beetle, sâu bướm megalopyge opercularis, rệp gai, bọ cạp bay, cymothoa exigua, rệp ăn lưỡi, bọ hươu cao cổ, harpaphe haydeniana, động vật nhiều chân, bọ sát thủ, bọ nước khổng lồ

Cá mập xơi cá mập 14:06 03/01/2013

Cảnh tượng cá mập xơi cá mập gần bờ biển Kaiteriteri thuộc New Zealand được ghi lại trong một bức ảnh trên mạng xã hội Reddit. Trong bức ảnh, một con cá mập có chiều dài thân khoảng 80cm cắn phải lưỡi câu và bị kéo lên mặt nước. Nhưng một con cá mập xanh, với chiều dài thân khoảng 200cm, xuất hiện ở ngay bên dưới và ngoạm con cá mập xấu số kia.

cá mập, cá mập ăn thịt cá mập, cá mập xơi cá mập, cá mập xanh, bờ biển kaiteriteri, clinton duffy

Hé lộ bí mật "kết đôi" trong món ăn 08:26 10/10/2012

Rượu vang dùng kèm với pho mát. Thịt mỡ ăn kèm dưa chua. Trà xanh uống kèm bánh ngọt. Sushi ăn kèm gừng lát. Nước soda dùng kèm khoai tây chiên. Dầu dùng chung với giấm.

món ăn, món ăn ăn kèm, kết đôi trog món ăn, thực phẩm tạo vị se lưỡi, thực phẩm béo ngậy, cảm giác cân bằng ngon miệng, paul breslin

Côn trùng kỳ lạ biết quang hợp như cây 07:34 23/08/2012

Theo trang Live Science, các nhà khoa học đã phát hiện được bằng chứng cho thấy loài rệp đậu có tên khoa học là Acyrthosiphon pisum luôn bắt nhốt ánh sáng để sản sinh ra adenosine triphosphate (ATP) - một chất hóa học có trong các tế bào sống dùng để lưu và chuyển hóa năng lượng. Thông thường, đối với động vật, các tế bào sẽ chuyển hóa năng lượng từ thức ăn thành ATP, trong khi thực vật tạo ra ATP thông qua quá trình quang hợp.

rệp đậu, acyrthosiphon pisum, adenosine triphosphate, atp, côn trùng, côn trùng tự quang hợp

Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân 08:11 07/03/2012

Theo trang DailyMail, tại rất nhiều khu vực, gần 50% số cá sinh sống đã bị nhiễm loài ký sinh này. Chúng xâm nhập vào cá lớn thông qua đằng mang, sau đó ăn sạch phần đầu lưỡi và tiếp tục sống bám tại đó, hút máu của vật chủ để lớn lên.

ký sinh trùng, loài ký sinh, betty, cerathotoa italica, động vật chuyển hóa, động vật ký sinh, stefano mariani

Xuất hiện mùi vị thứ 6 09:17 17/01/2012

Một nhóm chuyên gia Mỹ tuyên bố đã xác định được một thụ quan có thể giúp lưỡi cảm nhận vị thứ 6 thay vì 5 như trước nay.

giác quan, mùi vị, ngũ vị, mùi vị thứ 6, vị béo, thụ quan, hàm lượng cd36, chế độ ăn giàu chất béo

Nếm thức ăn bằng lưỡi từ 08:46 01/11/2011

“Chiếc mũi điện tử” phát hiện mùi thơm đã có bạn đồng hành. Đó chính là “chiếc lưỡi từ”, một phương pháp được sử dụng để “nếm” thức ăn và xác định các thành phần trong thức ăn.

công nghệ mới, nếm thức ăn, lưỡi từ, công nghệ thụ cảm điện tử, mũi điện tử

Chim ruồi hút mật bằng lưỡi 10:42 16/05/2011

Chim ruồi hút mật bằng lưỡi. Đỉa điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trước và sau khi ăn. Gia súc không thể truyền bệnh trong khoảng thời gian 1,5 ngày sau khi có các triệu chứng của bệnh lở mồm long móng... là 3 khám phá khoa học trong tuần thứ nhất của tháng 5 năm 2011.

chim ruồi, đỉa, gia súc, lở mồm long móng, sinh vật học, động vật

Phát hiện 'họ hàng' mới của khủng long ăn thịt 11:01 20/03/2010

Một sinh viên người Anh mới đây phát hiện phần hóa thạch của ‘họ hàng’ mới với loài khủng long ăn thịt tại Trung Quốc. Loài khủng long dài 2,44 m với phần nanh vuốt giống lưỡi hái này có họ hàng với Velociraptor.

khảo cổ, hóa thạch, bộ xương, khủng long, ăn thịt, velociraptor, linheraptor

Những loài ký sinh kinh dị trên cơ thể người 15:32 09/03/2010

Cơ thể người là một mảnh đất màu mỡ cho các loài “quái vật” kinh dị ký sinh. Chúng ăn, ở, sinh sôi nảy nở và sau đó quay lại làm hại chúng ta.

sinh học, ký sinh, giun, sán, rệp

Resveratrol trong rượu vang phòng tránh lão hóa tim, xương, mắt và cơ 16:26 10/07/2008

Các nhà khoa học phát hiện hợp chất resveratrol - thành phần của rượu vang đỏ và vỏ nho - trong bữa ăn bình thường có thể làm chậm quá trình lão hóa cũng như suy giảm chức năng nhưng lại không làm tăng tuổi thọ.

y học, sức khoẻ, ăn uống, rượu vang, lão hoá, tim mạch, béo phì

Đàn ông béo có tinh trùng kém 10:14 10/07/2008

Ăn quá nhiều đồ béo không chỉ nguy hiểm cho vòng eo của đàn ông, mà còn cho khả năng sản xuất tinh trùng: số con giống tốt của họ ít hơn hẳn so với những chàng gầy.

y học, sức khoẻ, béo phì, sinh sản, tinh trùng

Ý nghĩ về cái chết kích thích sự thèm ăn 16:42 09/07/2008

Liệu xem tin tức tivi hoặc các chương trình về tội phạm có khiến bạn ăn quá nhiều? Theo một nghiên cứu mới trên tạp chí về nghiên cứu khách hàng, con người ăn nhiều hơn khi đang nghĩ về cái chết của chính mình.

khám phá, tâm lý, con người, thèm ăn, ý nghĩ

Làm bánh từ bã đậu nành để bánh bổ dưỡng hơn 08:32 09/07/2008

sức khoẻ, thực phẩm, ăn uống, bánh, bã đậu nành

Tại sao táo tốt cho đường ruột? 11:33 08/07/2008

Táo và nước táo ép luôn mang lại hiệu quả tích cực đối với hầu hết các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là đường ruột.

y học, sức khoẻ, hoa quả, táo, đường ruột, ăn uống

Dễ phát bệnh nếu bữa ăn thiếu mỡ lợn 11:20 08/07/2008

Hiện này, nhiều gia đình chỉ có thói quen ăn dầu thực vật, loại hẳn mỡ lợn ra khỏi thực đơn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình, thói quen này vô tình đã gây hại ít nhiều cho sức khỏe.

y học, sức khoẻ, ăn uống, mỡ, chất béo, cholesteron

Mẹ ăn vặt gây tổn hại sức khỏe lâu dài cho con 17:17 07/07/2008

Thức ăn vặt có thể gây ảnh hưởng sức khỏe. Một số công trình nghiên cứu trên động vật cho thấy khẩu phần ăn nghèo nàn khi đang mang thai hoặc cho con bú có thể gây tổn hại sức khỏe lâu dài lên đứa bé.

y học, sức khoẻ, cuộc sống, ăn uống, mẹ con

Tuổi nào không nên ăn nhiều đậu phụ? 11:57 07/07/2008

Đậu nành được coi là 1 siêu thực phẩm, rất bổ dưỡng nhưng với một số người, ăn thường xuyên các sản phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mất trí nhớ, kết quả của một nghiên cứu mới đây của trường ĐH Loughborough (Anh) công bố.

y học, sức khoẻ, ăn uống, đậu phụ

Vitamin và bệnh truyền nhiễm 11:25 07/07/2008

Bổ sung vào chế độ ăn uống các vitamin A, vitamin nhóm B, C, E sẽ giúp cải thiện kết quả điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh lao. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố gần đây.

y học, sức khoẻ, vitamin, bệnh truyền nhiễm

Trẻ kén ăn lớn lên dễ bất trị 10:52 05/07/2008

Những em bé khó tính trong việc ăn uống dễ phát triển thành những "ông tướng" trong nhà, hoạch họe tất cả mọi người, và lớn lên thì gây rối trong trường học.

cuộc sống, trẻ em, kén ăn

Nhiều cholesterol, nhớ lâu? 09:13 05/07/2008

Tất nhiên, đó chỉ là cholesterol tốt và tác động rõ nhất ở độ tuổi trung niên, thời điểm mà sự suy giảm trí nhớ có thể là dấu hiệu báo trước của căn bệnh Alzheimer.

y học, cuộc sống, thực phẩm, ăn uống, cholesterol, trí nhớ, alzheimer

Phòng ung thư tiền liệt tuyến, ăn nhiều súp lơ xanh 08:46 05/07/2008

Nếu kẻ thù của phụ nữ là ung thư vú thì mối bận tâm của nam giới là ung thư tuyến tiền liệt. Thật may mắn, một nghiên cứu vừa mới đây cho thấy súp lơ xanh có khả năng phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

y học, sức khoẻ, ung thư, tuyến tiền liệt, súp lơ xanh, rau củ, thực phẩm, ăn uống