rệp ăn lưỡi

10 loài chân đốt "quái đản" trong tự nhiên 16:17 22/04/2013

Chân đốt là loài chiếm tới 80% “dân cư” động vật trên thế giới, vì vậy việc chúng có những loài kỳ quái không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

loài chân đốt, charidotella sexpunctata, bọ rùa vàng, tiger beetle, sâu bướm megalopyge opercularis, rệp gai, bọ cạp bay, cymothoa exigua, rệp ăn lưỡi, bọ hươu cao cổ, harpaphe haydeniana, động vật nhiều chân, bọ sát thủ, bọ nước khổng lồ

Bọ rùa Aphis - kẻ tử thù của Nha trùng 06:33 31/03/2006

Bọ rùa có 2 loại lớn, loại ăn cỏ và loại ăn thịt. Loại ăn cỏ thường rất ít, chỉ chiếm khoảng 1/5, là loài có hại đối với cây trồng. Loài bọ rùa ăn thịt chiếm tuyệt đại đa số, chủ yếu ăn sâu hại như: nha trùng, giáp trùng, rệp lá.

Đắc Lắc: Ngộ độc vì ăn vòi mực 11:44 21/04/2006

Một gia đình 2 bố con ở huyện M'Đrắc, Đắc Lắc vừa bị ngộ độc: Sưng rộp miệng, lưỡi cứng đờ, tê dại do ăn phải vòi mực. Đây có thể là do ăn phải thứ vòi bạch tuộc xanh có ở biển Miền Trung.

Bị ung thư phổi cần kiêng gì? 09:28 29/04/2006

Bệnh nhân ung thư phổi nếu có nhiều đờm trắng dạng bọt, dễ nhổ ra, kèm theo rêu lưỡi trắng, nhầy hoặc sợ lạnh thì nên kiêng ăn các món nhiều mỡ, hải sản, lạc, khoai lang.

Đại thú ăn mối - Myrmecophaga tridactyla 07:37 11/05/2006

Đại thú ăn mối là động vật có vú không răng chuyên môn ăn mối sống ở Châu Mỹ. Nó không có răng, mõm dài, khi mũi trên cái mõm rất dài đó ngửi thấy mùi mối, nó sẽ dùng móng chân trước bới vỡ tổ mối, nhân lúc mối chạy loạn xạ, nó sẽ thè cái lưỡi dài khoảng 30cm để liếm dính những con mối đó, đưa vào miệng nghiền nuốt.

Dơi lưỡi dài: nhà vô địch tốc độ tiêu hoá thức ăn! 08:15 09/08/2007

Dơi lưỡi dài (tên khoa học là Glossophaga soricina) được biết đến là loài động vật có vú nhỏ nhất trên thế giới, với khối lượng cơ thể chưa đến 10g, và là loài có tốc độ tiêu hoá thức ăn nhanh nhất thế giới.

Tại sao thức ăn có vị ngọt 05:31 05/12/2007

Trên lưỡi chúng ta có các nụ vị giác, là tập hợp của khoảng 100 tế bào. Các sợi thần kinh sẽ kết nối từng nụ vị giác tới não, thông báo cho ta biết đồ ăn đắng hay ngọt.

Sáng chế miệng nhân tạo cho robot 09:34 08/05/2008

Nhiều năm qua các nhà khoa học đã cố gắng chế tạo ra lưỡi điện – một thiết bị vị giác của robot có thể có những ứng dụng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi máy móc học cách nếm thức ăn thì chúng phải học cách làm thế nào để nhai thức ăn trước đã. Các nhà khoa học đã thiết kế một mô hình miệng nhân tạo bắt chước những bước chuyển động cần thiết của quá trình tiêu hóa ở con người – như nhai, tiết nước bọt và nghiền nát thức ăn ban đầu.

Những loài ký sinh kinh dị trên cơ thể người 15:32 09/03/2010

Cơ thể người là một mảnh đất màu mỡ cho các loài “quái vật” kinh dị ký sinh. Chúng ăn, ở, sinh sôi nảy nở và sau đó quay lại làm hại chúng ta.

sinh học, ký sinh, giun, sán, rệp

Phát hiện 'họ hàng' mới của khủng long ăn thịt 11:01 20/03/2010

Một sinh viên người Anh mới đây phát hiện phần hóa thạch của ‘họ hàng’ mới với loài khủng long ăn thịt tại Trung Quốc. Loài khủng long dài 2,44 m với phần nanh vuốt giống lưỡi hái này có họ hàng với Velociraptor.

khảo cổ, hóa thạch, bộ xương, khủng long, ăn thịt, velociraptor, linheraptor

Chim ruồi hút mật bằng lưỡi 10:42 16/05/2011

Chim ruồi hút mật bằng lưỡi. Đỉa điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trước và sau khi ăn. Gia súc không thể truyền bệnh trong khoảng thời gian 1,5 ngày sau khi có các triệu chứng của bệnh lở mồm long móng... là 3 khám phá khoa học trong tuần thứ nhất của tháng 5 năm 2011.

chim ruồi, đỉa, gia súc, lở mồm long móng, sinh vật học, động vật

Nếm thức ăn bằng lưỡi từ 08:46 01/11/2011

“Chiếc mũi điện tử” phát hiện mùi thơm đã có bạn đồng hành. Đó chính là “chiếc lưỡi từ”, một phương pháp được sử dụng để “nếm” thức ăn và xác định các thành phần trong thức ăn.

công nghệ mới, nếm thức ăn, lưỡi từ, công nghệ thụ cảm điện tử, mũi điện tử

Xuất hiện mùi vị thứ 6 09:17 17/01/2012

Một nhóm chuyên gia Mỹ tuyên bố đã xác định được một thụ quan có thể giúp lưỡi cảm nhận vị thứ 6 thay vì 5 như trước nay.

giác quan, mùi vị, ngũ vị, mùi vị thứ 6, vị béo, thụ quan, hàm lượng cd36, chế độ ăn giàu chất béo

Xuất hiện quái vật chuyên ăn lưỡi nạn nhân 08:11 07/03/2012

Theo trang DailyMail, tại rất nhiều khu vực, gần 50% số cá sinh sống đã bị nhiễm loài ký sinh này. Chúng xâm nhập vào cá lớn thông qua đằng mang, sau đó ăn sạch phần đầu lưỡi và tiếp tục sống bám tại đó, hút máu của vật chủ để lớn lên.

ký sinh trùng, loài ký sinh, betty, cerathotoa italica, động vật chuyển hóa, động vật ký sinh, stefano mariani

Côn trùng kỳ lạ biết quang hợp như cây 07:34 23/08/2012

Theo trang Live Science, các nhà khoa học đã phát hiện được bằng chứng cho thấy loài rệp đậu có tên khoa học là Acyrthosiphon pisum luôn bắt nhốt ánh sáng để sản sinh ra adenosine triphosphate (ATP) - một chất hóa học có trong các tế bào sống dùng để lưu và chuyển hóa năng lượng. Thông thường, đối với động vật, các tế bào sẽ chuyển hóa năng lượng từ thức ăn thành ATP, trong khi thực vật tạo ra ATP thông qua quá trình quang hợp.

rệp đậu, acyrthosiphon pisum, adenosine triphosphate, atp, côn trùng, côn trùng tự quang hợp

Hé lộ bí mật "kết đôi" trong món ăn 08:26 10/10/2012

Rượu vang dùng kèm với pho mát. Thịt mỡ ăn kèm dưa chua. Trà xanh uống kèm bánh ngọt. Sushi ăn kèm gừng lát. Nước soda dùng kèm khoai tây chiên. Dầu dùng chung với giấm.

món ăn, món ăn ăn kèm, kết đôi trog món ăn, thực phẩm tạo vị se lưỡi, thực phẩm béo ngậy, cảm giác cân bằng ngon miệng, paul breslin

Cá mập xơi cá mập 14:06 03/01/2013

Cảnh tượng cá mập xơi cá mập gần bờ biển Kaiteriteri thuộc New Zealand được ghi lại trong một bức ảnh trên mạng xã hội Reddit. Trong bức ảnh, một con cá mập có chiều dài thân khoảng 80cm cắn phải lưỡi câu và bị kéo lên mặt nước. Nhưng một con cá mập xanh, với chiều dài thân khoảng 200cm, xuất hiện ở ngay bên dưới và ngoạm con cá mập xấu số kia.

cá mập, cá mập ăn thịt cá mập, cá mập xơi cá mập, cá mập xanh, bờ biển kaiteriteri, clinton duffy

Dơi có thể thay đổi hình dạng lưỡi bằng máu 10:23 09/05/2013

Các nhà khoa học trường Đại học Brown đã phát hiện thấy một loài dơi sử dụng dòng máu của chúng để định hình lại lưỡi của nó trong khi ăn.

dơi glossophaga soricina, lưỡi của dơi, dơi thay đổi hình dạng lưỡi, thay đổi hình dạng lưỡi bằng máu, kỹ thuật liếm mật huyết động học, dơi ăn mật hoa, cally harper, beth brainerd, sharon swartz

Những "con quỷ" hút máu người đáng sợ 11:28 12/06/2013

Với nhiều loài động vật hút máu, máu là nguồn thức ăn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá, cần thiết.

con vật hút máu người, động vật hút máu, dơi quỉ, chim hút máu, con đỉa, con chấy, con ve, bọ chét, muỗi cái, con rệp, rệp kissing, candiru, cá mút đá

Lạ kỳ quái thú cổ đại cắn không đau bằng mèo 14:33 06/07/2013

Loài Thylacosmilus atrox, một loài động vật ăn thịt, có ngoại hình vô cùng đáng sợ, nhưng thực tế thì cú đớp của nó còn yếu hơn cả một con mèo. Loài Thylacosmilus atrox thuộc bộ mèo, là một dã thú sống cách đây 3,5 triệu năm, này luôn khiến các con vật sống cùng lãnh địa với mình tại Nam Mỹ khiếp sợ bởi những chiếc răng có hình lưỡi kiếm đầy đe dọa của mình.

quái thú cổ đại, loài thylacosmilus atrox, động vật ăn thịt, động vật thuộc họ mèo, loài smilodon, cú đớp của loài thylacosmilus atrox, stephen wroe

Những "con quái" bí hiểm vùng biển sâu 16:36 08/07/2013

Bộ động vật giáp xác là một trong những nhóm sinh vật kỳ lạ và đa dạng nhất dưới đáy biển sâu. Mọt biển Gribble, loài này chuyên ăn các mảnh gỗ trôi nổi trên biển.

động vật biển, động vật vùng biển sâu, sâu neo, tôm khung xương, rệp pram, cua đậu, mọt biển gribble, hàu nổi, rận cá voi, remipedes, tôm pistol

Loài động vật có lưỡi dài nhất hành tinh 11:20 04/10/2013

Loài này gần như sắp tuyệt chủng ở châu Á, chúng không có lông, chỉ có lớp vảy cứng bao bọc toàn thân.

con tê tê, động vật có lưỡi dài nhất hành tinh, động vật sắp tuyệt chủng, vảy tê tê, thú ăn kiến, loài động vật xấu xí, nguy cơ tuyệt chủng của tê tê

Thiết bị mô phỏng lại vị của thức ăn trên màn hình 10:44 25/11/2013

Về cơ bản thì thiết bị này sẽ thay đổi dòng điện, nhiệt độ một cách nhanh chóng để đánh lừa vị giác của đầu lưỡi.

thiết bị mô phỏng vị thức ăn, thiết bị thay đổi dòng điện, công nghệ toip, taste over internet protocol, nimesha ranasinghe

Bệnh béo phì làm thay đổi vị giác? 16:08 25/11/2013

Béo phì có thể tác động làm thay đổi cách thưởng thức thực phẩm ở một cấp độ cơ bản nhất: thay đổi cách mà lưỡi của chúng ta phản ứng với các thực phẩm khác nhau.

bệnh béo phì, vị giác, thay đổi vị giác, tế bào vị giác, hệ thống vị giác ngoại vi, sự thèm ăn, quá trình tín hiệu canxi, kathryn medler

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Những loại nội tạng nên ăn 10:12 05/09/2014

Ngày nay chúng ta ít ăn nội tạng động vật, thậm chí né tránh vì sợ chúng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên gan, tim và lưỡi lại mang tới lợi ích lớn cho cơ thể.

nội tạng động vật, ăn nội tạng động vật, loại nội tạng động vật nên ăn, lưỡi lợn, tim lợn, gan lợn, tim bò, món ăn từ nội tạng động vật

Thái Lan dùng robot thẩm định món ăn Thái chính gốc 08:45 30/09/2014

Chính phủ Thái Lan đang khởi động dự án sử dụng robot để thẩm định xem món ăn có thật sự là món Thái chính gốc hay không.

robot thẩm định món ăn, robot lưỡi điện tử, thiết bị lưỡi điện tử, món ăn thái, thẩm định món ăn thái chính gốc, ẩm thực mang phong cách thái lan

Cleopatra mặc trang phục nam giới 16:39 25/09/2005

Một hình ảnh chạm khắc trên tấm đá cổ của Ai Cập có từ 2.050 năm trước cho thấy nữ hoàng Cleopatra ăn mặc như đàn ông. Phiến đá chỉ là một trong 3 tạo vật còn tồn tại miêu tả Cleopatra như một người đàn ông. Hai vật kia là những tấm bia có cùng niên đại, năm 51 trước Công nguyên - thời kỳ đầu vương triều Cleopatra.

Hé lộ bí ẩn của loài cá lớn nhất thế giới 13:40 26/09/2005

Các thẻ điện tử công nghệ cao gắn trên lưng cá mập voi - loài cá lớn nhất thế giới - đã tiết lộ hành trình và địa điểm kiếm ăn của chúng.

Nuôi lợn kiểu mới 16:22 26/09/2005