» Tìm kiếm: sáng chế

Bí kíp thoát thân khi tàu thuyền bị chìm giữa biển 10:35 17/04/2014

Như đã đưa tin, chiếc phà Hàn Quốc có tên Sewol đang trên đường ra tham quan đảo Jeju đã gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc vào sáng ngày 16/4. Hẳn nhiều người cảm thấy vô cùng sợ hãi khi rơi vào trong hoàn cảnh này. Bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn thoát thân khi gặp trường hợp tàu thuyền không may bị nạn.

tàu chìm, thuyền chìm, tàu chìm giữa biển, bí kíp thoát thân khi tàu chìm, tàu thuyền gặp nạn, nguyên lý chìm của tàu thuyền, áo phao, phao cứu sinh, phát tín hiệu cầu cứu, bình tĩnh, hạn chế ăn uống, phân bổ lương thực

Kính tự làm sạch và không xây xước 06:07 17/04/2014

Các nhà sáng chế Nhật Bản vừa công bố công nghệ mới sản xuất loại kính tự làm sạch và không xây xước.

kính tự làm sạch, kính không xây xước, sản xuất kính tự làm sạch, hiệu ứng tự làm sạch, công nghệ vật liệu xây dựng, hiệu ứng xúc tác quang học, thủy phân

Chống rác thải bằng vỏ chai nước ăn được 08:20 31/03/2014

Để giải quyết vấn nạn gia tăng rác thải nhựa khắp thế giới, một nhóm nhà thiết kế đã sáng chế ra một loại "chai" đựng nước có thể ăn được từ tảo.

quả cầu ooho, chai đựng nước ooho, rác thải, vỏ chai nhựa, chai đựng nước, chai đựng nước ăn được, vỏ chai nước ăn được, chai đựng nước làm từ tảo

Chế tạo đèn LED siêu mỏng, dày hơn nguyên tử 3 lần 08:18 22/03/2014

Các nhà khoa học tại Đại học Washington vừa chế tạo thành công bóng LED mỏng nhất thế giới tính có thể sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng.

đèn led, chế tạo đèn led, đèn led siêu mỏng, bóng đèn led mỏng nhất thế giới, công nghệ nano, phân cực ánh sáng, xiaodong xu, jason ross

Tương lai cho đèn LED thương mại 11:11 20/03/2014

Tiến bộ mới trong công nghệ bóng bán dẫn có thể giúp chế tạo đèn LED cung cấp nguồn ánh sáng lớn với giá phải chăng.

đèn led, đèn led thương mại, công nghệ bóng bán dẫn, chất gallium nitride, đèn led hiệu suất cao, sản xuất đèn led, michael kunzer

Cảm biến cảnh báo hạn dùng thực phẩm theo màu sắc 10:29 19/03/2014

Các nhà khoa học đã sáng chế một bộ phận cảm biến thu nhỏ, chuyển màu khi thực phẩm, chẳng hạn như sữa, suy giảm chất lượng, giúp chủ nhân biết khi nào thức ăn, đồ uống đã bị biến chất đến mức không dùng được nữa. Phát minh này được kỳ vọng sẽ thay thế cho việc in hạn dùng trên bao bì sản phẩm trong tương lai.

thực phẩm, thực phẩm quá hạn, cảm biến màu, cảm biến cảnh báo hạn dùng, cảnh báo hạn dùng theo màu sắc, thực phẩm suy giảm chất lượng, hạn sử dụng, bao bì sản phẩm, chao zhang

Tiểu hành tinh giẫy chết 05:57 08/03/2014

Hubble đã ghi lại quá trình tự hủy diệt của một khối thiên thạch khổng lồ, trong một sự kiện lần đầu tiên lọt vào tầm quan sát của giới thiên văn Trái đất.

tiểu hành tinh, quá trình tự hủy của ngôi sao, tiểu hành tinh xấu số, thiên thạch khổng lồ tự hủy, mảnh vỡ của tiểu hành tinh, ảnh hưởng của ánh sáng, tốc độ vòng quay, lực ly tâm

Video: Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày 10:34 07/03/2014

Trong Kinh Thánh, Chúa Jesus có thể biến nước thành rượu vang chỉ bằng một cái vẫy tay. Điều kỳ diệu tương tự có thể trở thành hiện thực nhờ một sáng chế mới của người Mỹ.

biến nước thành rượu vang, máy biến nước thành rượu vang, miracle machine, thiết bị miracle machine, cỗ máy thần kỳ, sản xuất rượu, tự sản xuất rượu tại nhà, sản xuất rượu vang

Máy giúp biến nước thành rượu vang trong 3 ngày 10:30 07/03/2014

Thiết bị đặc biệt có tên gọi Miracle Machine (Cỗ máy thần kỳ) do 2 chuyên gia về rượu ở California, Mỹ sáng chế. Cỗ máy có thể biến nước chúng ta sử dụng hàng ngày thành rượu vang chỉ trong 3 ngày. Đặc biệt hơn, máy thậm chí có thể tạo ra nhiều loại rượu vang với phong cách khác nhau, tất nhiên với một gói nguyên liệu được bán kèm.

Turbin gió không cánh quạt 11:07 06/03/2014

Hãng Saphon Energy đã khởi động nguồn năng lượng xanh cho Tunisia bằng cách thiết kế các turbin gió nhưng không có cánh quạt như thông thường.

tuabin gió, saphonian, tuabin saphonian, tuabin không cánh quạt, saphon energy, năng lượng tái tạo, bằng công nghệ sáng chế zero-blade

Học sinh 12 tuổi chế tạo máy in chữ nổi từ Lego 10:27 17/02/2014

Shubham Banerjee, một học sinh lớp 7 tại California, Mỹ đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi in sáng tạo ra một chiếc máy in chữ nổi braille dành cho người mù với giá chỉ bằng 1/5 giá của một chiếc máy in chữ nổi thông thường. Cậu bé 12 tuổi này cho rằng mức giá 2.000 USD trở lên của những chiếc máy in braille là quá đắt.

shubham banerjee, máy in chữ nổi, máy in chữ nổi từ lego, chế tạo máy in chữ nổi, máy in chữ nổi braille, braigo, máy in chữ nổi braigo

Bể nuôi giúp cá cảnh tự "bơi dạo" trong phòng 09:50 12/02/2014

Theo các nhà sáng chế, loại bể nuôi mới sử dụng một camera để phân tích hướng đang bơi của những con cá và điều khiển các bánh xe di chuyển theo đó.

bể cá, thiết bị cá lái xe, bể nuôi cá cảnh, bể cá tự di chuyển, công nghệ quan sát bằng máy tính, thomas de wolf

Vòng bezel thông minh cho thiết bị Apple 08:09 05/02/2014

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho "vòng bezel thông minh", được thiết kế để bổ sung các khả năng nhập liệu mới cho màn hình chạm.

vòng bezel, vòng thông minh, vòng bezel cho thiết bị apple, vòng bezel thông minh, cảm biến góc, thiết bị màn hình chạm, thiết bị apple

Samsung tung ra kính thông minh vào tháng 9 16:00 28/01/2014

Giới thạo tin vừa cho biết nhiều khả năng vào tháng 9 tới, Samsung sẽ công bố chiếc kính thông minh đầu tiên của mình nhằm cạnh tranh với Google Glass.

kính thông minh, kính thông minh của samsung, galaxy glass, samsung ra mắt kính thông minh, sáng chế kính thông minh

Ô nhiễm không khí, Trung Quốc chiếu cảnh mặt trời mọc trên màn hình LED 11:18 18/01/2014

Không khí ô nhiễm nặng nề khiến mặt trời dường như hoàn toàn "biến mất" ở Bắc Kinh trong buổi sáng ngày thứ Năm vừa qua. Tuy nhiên, người dân vẫn được chứng kiến cảnh mặt trời mọc qua màn hình LED giữa trung tâm thủ đô.

ô nhiễm không khí nặng nề, cảnh mặt trời mọc, chiếu cảnh mặt trời mọc, chất thải độc hải, chết vì ô nhiễm không khí, hạt bụi nhỏ, chỉ số ô nhiễm

Chứng kiến sự giẫy chết của sao khổng lồ 08:39 15/01/2014

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tập trung sự chú ý vào một ngôi sao có thể sắp trở thành siêu tân tinh cách Trái đất hơn 20.000 năm ánh sáng.

sao sbw1, ngôi sao giẫy chết, ngôi sao khổng lồ, sự giẫy chết của sao khổng lồ, siêu tân tinh, ngôi sao sn1987a, kính viễn vọng hubble

Gối sạc pin cho thiết bị di động 05:30 10/01/2014

Đã bao giờ bạn nằm trên giường cầm chiếc điện thoại cạn pin và ước có thể sạc điện cho "dế cưng" bằng chính gối ngủ của mình? Nếu có, chiếc gối tên gọi "Power Pillow" của 2 nhà sáng chế người Canada - Lisa Sutt và Geoff Martin - có thể đáp ứng mong muốn này của bạn.

gối sạc pin, gối sạc cho di động, power pillow, gối power pillow, sạc điện thoại bằng gối ngủ, sản xuất gối sạc pin, lisa sutt, geoff martin

Sáng chế loài cây mọc ra dầu cá Omega-3 15:31 06/01/2014

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu biến đổi gene cây Camelina để chiết xuất thành phần của dầu cá có lợi cho sức khỏe tim mạch. Theo đó, cách tiếp cận này có thể giảm bớt gánh nặng đánh bắt cá để thu dầu trên các đại dương. Họ đã nghiên cứu gene tảo để sản xuất axit béo và chèn vào hệ gene của Camelina.

cây mọc ra dầu cá, dầu cá omega-3, cây camelina, biến đổi gene cây camelina, chiết xuất thành phần dầu cá, axit eicosapentaenoic, epa, docosahexaenoic acid, dha, johnathan napier

10 điều thú vị về cha đẻ súng AK 10:13 26/12/2013

Mikhail Kalashnikov, cha đẻ súng trường AK-47, đã vừa qua đời hôm 23/12, hưởng thọ 94 tuổi.

mikhail timofeevich kalashnikov, súng ak-47, mikhail kalashnikov qua đời, súng trường, súng tự động kalashnikov, nhà sáng chế súng trường, vũ khí, sản xuất vũ khí

Cha đẻ súng AK-47 Kalashnikov huyền thoại qua đời 08:21 24/12/2013

Ngày 23/12, báo chí Nga đồng loạt đưa tin nhà thiết kế huyền thoại và là “cha đẻ” của súng tiểu liên nổi tiếng AK-47, ông Mikhail Timofeevich Kalashnikov đã qua đời ở tuổi 95 sau thời gian dài bệnh nặng.

Những công dụng lạ của cà phê 08:11 16/12/2013

Giảm đau đầu, làm ôtô hay tủ lạnh có mùi thơm dễ chịu hay tẩy tế bào chết cho da, khiến tóc sáng bóng... là những tác dụng ít biết của cà phê.

cà phê, coffee, cafe, công dụng của cà phê, công dụng lạ của cà phê, sửa đồ gỗ, giảm đau đầu, tẩy tế bào chết cho da, làm tóc sáng bóng, làm thịt tươi ngon, loại bỏ mùi hôi tủ lạnh, tẩy mùi khó chịu trên tay

Tại sao nước hoa có mùi khác biệt với mỗi người? 10:30 10/12/2013

Các nhà khoa học Mỹ khám phá ra rằng, tất cả chúng ta đều trải nghiệm các mùi theo cách hoàn toàn khác biệt.

nước hoa, cảm thụ quan, mùi nước hoa, trải nhiệm các mùi, cảm thụ quan khứu giác, cảm nhận mùi, mùi đơn lẻ, sáng chế mùi hương, mã hóa phân tử mùi hương, joel mainland

Không thể chết vì thiếu ánh sáng 06:09 04/12/2013

Tận mắt chứng kiến các ca tử vong trong sản khoa vì thiếu ánh sáng, nữ bác sĩ Laura Stachel không ngừng suy nghĩ phải làm gì đó để giúp đỡ phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ở những nước nghèo.

vali cứu sinh, vali năng lượng, mất điện, nguồn sáng nhân tạo, vali hỗ trợ phẫu thuật, dự án we care solar, phụ nữ mang thai, tử vong vì thiếu ánh sáng, laura stachel

Công nghệ "tóc giả" thông minh 11:22 02/12/2013

Theo nội dung đơn đăng ký bằng sáng chế tại Mỹ, Sony đang hoàn thiện công nghệ “SmartWig”, tạm dịch là bộ tóc giả thông minh.

smartwig, công nghệ smartwig, bộ tóc giả thông minh, thiết bị công nghệ cao, thiết bị thực tế ảo, công nghệ bộ tóc thông minh

Chụp ảnh quá trình sinh ra và chết đi của các ngôi sao 15:30 28/11/2013

Đài Quan sát thiên văn Nam Âu vừa chụp được một bức ảnh ghi lại sự hình thành và cái chết của các ngôi sao tại thiên hà Large Magellanic Clound (Tinh vân Magellanic lớn). Theo trang Science.com, thiên hà LMC nằm cách Trái đất 163.000 năm ánh sáng. Đây là một trong những “hàng xóm” gần nhất của dải Ngân hà.

thiên hà large magellanic clound, tinh vân magellanic lớn, khu vực ngc2035, dragons head nebula, tinh vân đầu rồng, quá trình sinh ra của ngôi sao, quá trình chết đi của ngôi sao, thiên hà lmc, olivier hainaut

Những sáng chế dành cho trẻ em vào những năm đầu thế kỷ 20 15:30 27/11/2013

Trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ, đặc biệt là khi trẻ còn nhỏ. Vì vậy, bên cạnh những phát minh to lớn khác thì cũng có rất nhiều phát minh đơn giản dành cho trẻ em. Mục đích chính của hầu hết các phát minh này là hỗ trợ cha mẹ giữ trẻ và bảo vệ an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, không phải phát minh nào cũng hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.

sáng chế, phát minh, sáng chế dành cho trẻ em, đai an toàn trong bồn tắm, mặt nạ phòng độc, đèn uv đóng đấu, chỗ ngồi trên xe đạp, phát minh dành cho trẻ em, chiếc nôi tự đung đưa, nôi gắn ngoài cửa sổ, đèn tia cực tím dành cho trẻ, ống giữ em bé

Không ăn, không uống sau bao lâu thì chúng ta chết? 15:31 21/11/2013

Người ta vẫn nói, con người có thể nhịn ăn 3 tuần và nhịn uống 3 ngày mà vẫn sống. Nhưng thực sự, khả năng ấy rất hiếm. Hãy tự kiểm nghiệm bản thân, một hôm bạn không ăn sáng, chỉ đến 11 giờ trưa là bạn đã cảm thấy đói run, chân tay rã rời, mệt mỏi và đói khát. Tất nhiên, thời gian chịu đựng khác nhau ở từng người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

không ăn uống, khả năng trao đổi chất của cơ thể, khả năng chịu đói, khả năng chịu khát, không ăn sống được bao lâu, không uống sống được bao lâu, sử dụng năng lượng dự trữ, nhiệt độ môi trường, trạng thái ngủ đông

Đèn điện bằng bìa cứng 05:30 21/11/2013

Nhà thiết kế người Đức Johannes Kiessler đã sáng chế ra loại đèn điện treo kiểu dáng lạ, đẹp mà thân vỏ của nó lại làm từ giấy bìa cứng nên khá thân thiện môi trường. Theo tạp chí Gizmag, loại đèn treo này được đặt tên Numerouno, nặng 600gr, chỉ tiêu thụ 21W nhưng phát sáng tương đương như bóng đèn truyền thống 150W.

numerouno, đèn điện numerouno, đèn treo, đèn treo numerouno, đèn bằng bìa cứng, đèn thân thiện với môi trường, johannes kiessler

40 người chết, mất tích do mưa lũ ở miền Trung Tây Nguyên 05:25 19/11/2013

Sáng 18/11, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết theo báo cáo của các tỉnh, mưa lũ đã làm 31 người chết; 9 người mất tích và 20 người bị thương.

mưa lũ ở miền trung, ngập lụt ở miền trung, thương vong vì mưa lũ, phòng chống mưa lũ, khắc phục hậu quả của mưa lũ, cứu trợ người dân

Thắp sáng đèn led bằng khoai tây 15:30 14/11/2013

Trong nhiều năm qua, nhà nghiên cứu Rabinowitch thuộc Đại học Hebrew ở Jerusalem cùng các đồng nghiệp đã bị thúc đẩy bởi ý tưởng sản xuất một nguồn “năng lượng khoai tây” để cung cấp cho những người bị cắt điện. Chỉ với một củ khoai tây cùng vài tấm kim loại rẻ tiền, dây điện và bóng đèn LED, các nhà khoa học lập luận rằng loại pin mới này có thể cung cấp ánh sáng đến những thị trấn và làng mạc ở khắp nơi trên thế giới.

năng lượng khoai tây, pin khoai tây, pin khoai tây luộc, sản xuất nguồn năng lượng khoai tây, chế tạo pin khoai tây, tạo ra năng lượng từ khoai tây, alex goldberg