» Tìm kiếm: sáng tạo khoa học kỹ thuật

Nghiên cứu thành công kỹ thuật sản xuất giống cá heo 09:58 17/04/2014

Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu “Kỹ thuật sản xuất giống nhân tạo cá heo tỉnh An Giang", do phó giáo sư-tiến sỹ Dương Nhựt Long, trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

cá heo nước ngọt, kỹ thuật sản xuất giống heo, cá heo tỉnh an giang, sản xuất giống nhân tạo cá heo, giáo sư dương nhựt long, cá heo, cá nước ngọt, botia modesta bleeker, bảo tồn giống cá quý

Đồng hồ nguyên tử chính xác nhất thế giới 10:42 08/04/2014

Các nhà khoa học thuộc viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ (NIST) vừa chính thức ra mắt đồng hồ nguyên tử chính xác nhất thế giới.

đồng hồ nguyên tử, đồng hồ chính xác nhất thế giới, đồng hồ nguyên tử thế hệ nist-f1, đồng hồ nguyên tử nist-f2, hệ thống đồng hồ nguyên tử nist, nguyên tử cesium, steve jefferts, tom heavner

Kỳ lạ những loài cá thích đi bộ trên cạn 10:33 05/04/2014

Đôi khi để thích nghi những con cá phải thoát ly khỏi môi trường nước để đi lại, kiếm ăn trên cạn. Những loài cá dưới đây đều là một bước đột phá trong sự sáng tạo của tự nhiên. Cá lon mây có tên khoa học là Alticus arnoldorum - là loài cá sống trên đất liền và có thể nhảy rất xa dù không có chân.

cá đi bộ trên cạn, cá kiếm ăn trên cạn, cá có thể đi trên cạn, cá phổi, cá lon mây thái bình dương, cá nheo, cá thòi lòi, cá dơi tai dài

Thủ thuật khoa học giúp não bộ "học tốt, nhớ lâu" 05:28 03/04/2014

Theo các bác sĩ, những siêu thực phẩm tốt cho bộ nhớ nên giàu chất chống oxi hóa, các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do có hại. Chúng còn làm giảm đi lượng đường trong cơ thể cũng như carbohydrates. Ví dụ chế độ ăn uống ở các nước Địa Trung Hải nặng về thực phẩm như là các loại đậu, hạt và cá.

rèn luyện não bộ, trò chơi rèn luyện não bộ, thực phẩm tốt cho bộ nhớ, thực phẩm tốt cho não, làm chủ kỹ năng mới, ngủ nhiều hơn, tăng cường tập thể dục

Tổng hợp thành công DNA của sinh vật nhân thực 08:41 02/04/2014

Một nhóm các nhà khoa học tại đại học New York vừa tuyên bố đã có thể tổng hợp thành công bộ nhiễm sắc thể của sinh vật nhân thực.

sinh vật nhân thực, dna của sinh vật nhân thực, công nghệ sinh học nhân tạo, nhiễm sắc thể của sinh vật nhân thực, gene cre, kỹ thuật cách tiếp cận trộn, kiểm soát gene, tế bào nấm men, cấu trúc bộ nhiễm sắc thể

Diện mạo thành phố của tương lai 15:09 28/03/2014

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, thế giới xung quanh chúng ta đang thay đổi từng ngày, không chỉ là những biến đổi bên ngoài mà cùng với nó là sự tăng lên nhanh chóng về chất lượng đời sống.

thành phố của tương lai, thành phố trong tương lai, phương tiện giao thông, sự phát triển của khoa học, thiết bị công nghệ cao, hình ảnh thành phố trong tương lai

Ảnh chụp loài ếch trong suốt tuyệt đẹp 10:23 26/03/2014

Kết hợp sự ham mê đối với cả 2 lĩnh vực khoa học và nghệ thuật, nghệ sĩ Brandon Ballengée đến từ New York (Mỹ) đã tạo ra những bức ảnh độc đáo về những chú ếch dị dạng.

ảnh ếch trong suốt, chụp ảnh ếch trong suốt, brandon ballengée, ếch dị dạng, bộ ảnh reliquaries, ếch biến dạng, sự suy giảm số lượng ếch, động vật lưỡng cư

Chế được phi cơ tự bay như đàn chim 14:46 24/03/2014

Các nhà khoa học Hungaria vừa chế tạo thành công những chiếc máy bay không người lái có khả năng bay theo đàn.

máy bay bay theo đàn, phi cơ bay theo đàn, máy bay không người lái, kỹ thuật bay không người lái, chế tạo máy bay không người lái, gabor vasarhelyi, tamas vicsek

Chế tạo đèn LED siêu mỏng, dày hơn nguyên tử 3 lần 08:18 22/03/2014

Các nhà khoa học tại Đại học Washington vừa chế tạo thành công bóng LED mỏng nhất thế giới tính có thể sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng.

đèn led, chế tạo đèn led, đèn led siêu mỏng, bóng đèn led mỏng nhất thế giới, công nghệ nano, phân cực ánh sáng, xiaodong xu, jason ross

Tìm hiểu về kim cương và cách nhận biết kim cương thật 15:25 19/03/2014

Với trình độ phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, hiện tại, các loại kim cương nhân tạo (hoặc những loại đá tương tự) không chỉ hiện diện trong các phòng thí nghiệm mà còn có mặt tràn ngập khắp thị trường đồ trang sức. Đá nhân tạo ngày càng được chế tạo với hình thức, chất lượng không thua gì đá thiên nhiên và khó có thể phân biệt bằng mắt thường.

kim cương, kim cương nhân tạo, kim cương thiên nhiên, nhận biết kim cương, kim cương thật, kim cương giả, đánh giá kim cương, moissanite, đá zirconia

Thói quen "rởm đời" của các thiên tài trong lịch sử 10:30 12/03/2014

Ít ai ngờ rằng, nhiều nhà văn, nhà chính trị gia, nghiên cứu khoa học lại có một số thói quen kỳ lạ giúp họ nảy sinh nhiều ý tưởng sáng giá. Câu hỏi nhiều người thắc mắc là những thói quen kỳ lạ này tạo nên các thiên tài, hay chính cái “tài” đã tạo nên cái “tật” khác thường ở những con người đó.

thiên tài, thói quen của thiên tài, yoshiro nakamatsu, honore de balzac, charles dickens, nikola tesla, thomas edison, sigmund freud, ngủ nhiều giấc, chải đầu nhiều lần, sử dụng ma túy, uống nhiều cà phê, não thiếu dưỡng khí

Phần Lan giúp Việt Nam đổi mới sáng tạo 11:07 07/03/2014

Việt Nam và Phần Lan hôm 6/3 ký kết Hiệp định Chương trình đổi mới sáng tạo (IPP) giai đoạn 2 với tổng kinh phí 11 triệu Euro.

hợp tác việt nam-phần lan, đổi mới sáng tạo, đổi mới khoa học, phát triển công nghệ, dự án ipp, đột phá khoa học công nghệ

Nghiên cứu gene để lai tạo giống ớt có vị cay hơn 08:33 05/03/2014

Các nhà khoa học đã xâu chuỗi được bộ gene của cây ớt và phát hiện ra các gene khiến cho quả ớt có vị cay.

chiltepin annuum, nghiên cứu gene, bộ gene của cây ớt, lai tạo cây ớt, kỹ thuật sinh học phân tử, capsaicin, giống ớt zunla-1, cheng qin

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Người càng sáng tạo lại càng hay nói dối 05:29 25/02/2014

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra, những người có nhiều tư duy sáng tạo thường hay gian lận, nói dối hơn. Sáng tạo trong công việc được coi là một ưu điểm vượt trội. Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, những người có nhiều ý tưởng sáng tạo thường hay nói dối, gian lận hơn những người có trí tưởng tượng trung bình.

người sáng tạo, nói dối, gian lận, người nói dối, tần suất nói dối, sáng tạo trong công việc, ý tưởng sáng tạo, sự sáng tạo, francesca gino

Bề mặt vật liệu ”mọc lông” có nhiều ứng dụng 14:32 13/02/2014

Các nhà khoa học ở Argonne National Laboratory trực thuộc Bộ Năng lượng Mỹ vừa tạo ra được loại vật liệu mới, trên đó mọc đầy những sợi lông siêu mảnh, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau.

vật liệu mới, vật liệu mọc lông, bề mặt vật liệu mọc lông, nuôi cấy vật liệu, nuôi cấy trên bề mặt có lông, cánh rừng lông siêu nhỏ

Mỹ dự định nuôi cấy tế bào gốc trên vũ trụ 13:33 11/02/2014

Các nhà khoa học hy vọng việc làm này có thể mở ra kỷ nguyên mới với kỹ thuật cấy ghép tạng và điều trị ung thư.

tế bào gốc, tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc trên iss, môi trường không trong lượng, kỹ thuật cấy ghép tạng, điều trị ung thư, tế bào gốc trong không gian, môi trường phát triển tế bào gốc, abba zubair

Lịch sử ra đời chiếc xe gắn máy đầu tiên 10:33 06/02/2014

Xe gắn máy hai bánh (xe gắn máy, xe máy) đã và đang là phương tiện giao thông phổ biến ở nhiều quốc gia. Cùng với nhu cầu sử dụng, các công ty sản xuất xe gắn máy ở nhiều quốc gia đã không ngừng cạnh tranh sáng tạo, cải tiến về kiếu dáng và đặc tính kỹ thuật để khẳng định thương hiệu.

xe máy, xe gắn máy, chiếc xe gắn máy đầu tiên, sự ra đời của xe gắn máy, xe gắn máy hai bánh, chiếc xe đạp gắn động cơ, xe máy reitwagen

Năng lượng cho tương lai 09:48 25/01/2014

Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21. Một thế kỷ vượt trội về mặt khoa học, công nghệ và kỹ thuật.

năng lượng tương lai, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, năng lượng mặt trời, nhiên liệu thay thế, năng lượng hạt nhân, năng lượng từ đại dương

Người kỹ thuật số 05:49 24/01/2014

Công nghệ bản đồ 3D mới, với đại diện là ứng dụng "người kỹ thuật số", đã đánh dấu giai đoạn mới trong đào tạo các nhà giải phẫu tương lai.

ứng dụng người kỹ thuật số, công nghệ bản đồ 3d mới, biodigital human, tăng cường hiểu biết về cơ thể người, kiến thức y học, aaron oliker

Nghe được âm thanh dưới lòng đất từ hố sâu Kola 05:41 22/01/2014

Dựa trên thành quả đạt được của 2 hố khoan sâu nhất vào lòng đất, các nhà khoa học đã kết hợp với các biện pháp kỹ thuật hiện đại để có thể "nghe" được những âm thanh phát ra từ các địa tầng dưới lòng đất

âm thanh dưới lòng đất, nghe được âm thanh dưới lòng đất, siêu hố sâu kola, dự án continental deep drilling program, hố sâu ktb, hố khoan ktb

Gương mặt ám ảnh của con người qua nhiếp ảnh hồng ngoại 06:15 15/01/2014

Tia hồng ngoại là một loại ánh sáng vô hình với mắt người. Nhiếp ảnh hồng ngoại là kỹ thuật chụp qua một tấm kính lọc nhằm thu nhận bước sóng hồng ngoại và tạo ra màu sắc khác cho bức ảnh.

kỹ thuật nhiếp ảnh hồng ngoại, tia hồng ảnh, chụp ảnh hồng ngoại, series ảnh inframen, ir filter, nhiếp ảnh gia nir arieli

Những điều kỳ lạ làm giấc mơ của con người "biến đổi" 10:39 11/01/2014

Đã từ rất lâu, giấc mơ luôn là một ẩn số làm đau đầu các nhà khoa học trên thế giới. Giấc mơ đến rồi đi, không tuân theo bất kỳ một quy luật logic nào mà con người định sẵn.

giấc mơ, kiểm soát giấc mơ, điều làm biến đổi giấc mơ, từ trường trái đất, melatonin, lucid dream, darren lipnicki, chơi điện tử, mùi hương, sự sáng tạo, david watson

Phát minh mới biến mỡ thành xương 11:30 11/01/2014

Trung tâm mô và tế bào thuộc Bệnh viện đại học Saint-Luc (ULB) ở thủ đô Brussels đã phát triển một kỹ thuật cho phép tái tạo xương từ chất béo hoặc mỡ tế bào gốc của bệnh nhân.

biến mỡ thành xương, tái tạo xương từ mỡ, tái tạo xương từ chất béo, mỡ tế bào gốc, kỹ thuật tái tạo xương, chống gãy xương, tế bào mỡ, denis dufrane

Tám nhà khoa học trẻ Việt Nam dự Hội nghị GYSS 14:10 10/01/2014

Tám nhà khoa học trẻ Việt Nam sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh các nhà Khoa học trẻ Toàn cầu (GYSS) lần thứ hai với chủ đề “Thúc đẩy khoa học, Sáng tạo công nghệ vì một Thế giới tốt đẹp hơn".

hội nghị gyss, nhà khoa học việt nam, nhà khoa học trẻ việt nam, thúc đẩy khoa học, sáng tạo công nghệ, low teck seng

Kiểm tra mắt nhanh gọn với máy quét cầm tay 10:27 31/12/2013

Khác với những thiết bị cồng kềnh được bác sĩ nhãn khoa sử dụng, sản phẩm mới có kích cỡ tương đương với một máy quay phim cỡ nhỏ. Nó tận dụng công nghệ hiện hành gọi là chụp cắt lớp quang học (OTC), trong đó chiếu ánh sáng hồng ngoại lên võng mạc và đánh giá các tín hiệu ánh sáng phản hồi để tạo ra hình ảnh 3D của võng mạc.

máy quét võng mạc nhỏ gọn, thiết bị kiểm tra mắt, thiết bị cầm tay, máy quét cầm tay, chụp cắt lớp quang học, otc, khám mắt định kỳ

Video: Lợn phát sáng tại Trung Quốc 08:50 31/12/2013

Theo Huffington Post, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Nông nghiệp miền nam Trung Quốc thực hiện thành công thí nghiệm này bằng cách tiêm protein huỳnh quang từ DNA của sứa vào bào thai lợn.

lợn phát sáng, lợn phát ánh sáng xanh, tạo ra lợn phát sáng, lợn phát sáng tại trung quốc, kỹ thuật can thiệp gene, điều trị chứng máu khó đông, stefan moisyadi

Lợn phát sáng chào đời tại Trung Quốc 08:42 31/12/2013

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa thực hiện thành công thí nghiệm tạo ra 10 con lợn phát ánh sáng xanh trong bóng tối, bằng kỹ thuật can thiệp gene.

10 cá nhân nhận giải thưởng Quả cầu Vàng 2013 14:07 24/12/2013

Tối 23/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh 10 cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và kỷ niệm 10 năm giải thưởng Quả cầu Vàng.

giải thưởng quả cầu vàng, giải thưởng quả cầu vàng 2013, trao giải quả cầu vàng 2013, giải thưởng khoa học kỹ thuật

Gửi thành công một tin nhắn bằng rượu vodka 15:25 23/12/2013

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ trường kỹ thuật thuộc đại học Warwick và đại học York tại Canada đã vừa tạo ra một hệ thống nhắn tin phân tử với khả năng truyền dữ liệu trong cự ly nhiều mét bằng … rượu vodka. Hệ thống mô phỏng hành vi phát tán tín hiệu hóa học trong tự nhiên và mang lại tiềm năng ứng dụng để giao tiếp trong các môi trường không phù hợp với công nghệ không giây thông thường.

gửi tin nhắn, rượu volka, gửi tin nhắn bằng rượu volka, hệ thống nhắn tin phân tử, truyền dữ liệu trong rượu, truyền dữ liệu nhị phân, weisi guo, nariman farsad