sên biển

Tận mắt sên biển có "của quý" cứ "yêu" là rụng 09:11 01/04/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương.

sên biển, sên biển giao phối, chuyện giao phối của sên biển, đời sống tình dục của sên biển, chromodoris reticulata, sekizawa

Cận cảnh giao phối của sên biển có 2 "của quý" 15:55 14/11/2013

Siphotperon sp.1 là một loài sên biển nhỏ được tìm thấy ở ngoài khơi biển Đông Bắc nước Úc. Đây là động vật lưỡng tính nên cơ thể mang cả 2 cơ quan sinh dục đực và cái.

sên biển, siphotperon sp 1, sên biển giao phối, sên biển có 2 của quý, động vật lưỡng tính, sên biển nhỏ, allohormone

Video: Loài sên biển có “của quý dùng một lần” 11:31 18/02/2013

Sên biển đực thường vứt bỏ cơ quan sinh dục cũ sau mỗi lần quan hệ, mọc lại cái mới và tiếp tục với “cuộc chơi mới” như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Các nhà nghiên cứu tạo bể thí nghiệm và theo dõi các cá thể sên biển giao phối.

sên biển, chromodoris reticulata, động vật lưỡng tính, quá trình giao phối của sên biển, sên biển đực, ayami sekizawa

Sên biển khoe sắc dưới đại dương (2) 11:35 06/04/2013

Nhìn trông khá giống sinh vật ngoài hành tinh nhưng những chú "ốc sên" nhiều màu sắc này thực chất là điều kỳ diệu dưới đáy biển.

sên biển, hải sâm, sên biển có độc, động vật thân mềm, biển indonesia, biển philippines, papua new guinew, địa trung hải, biển đỏ, nhiếp ảnh gia franco banfi

Sên biển tự vệ như thế nào? 09:56 05/04/2013

Các nhà sinh học đã phát hiện ra lý do vì sao sên biển (tên khoa học aplysia) bao giờ cũng để lại một vết chất nhầy trên bề mặt những nơi chúng đã bò qua.

sên biển, thỏ biển, hải sâm, aplysia, sên biển tự vệ, cơ chế tự vệ của sên biển, chất nhầy, chất nhầy của sên biển, động vật nhuyễn thể, chất opan, chất lỏng màu tím, vũ khí tự vệ của sên biển, charles derby

Sên biển khoe sắc dưới đại dương (1) 07:44 05/04/2013

sên biển, hải sâm, động vật thân mềm, biển indonesia, biển philippines, papua new guinew, địa trung hải, biển đỏ, nhiếp ảnh gia franco banfi

Video: Heo biển - Loài động vật xấu xí 10:50 22/03/2014

Những con heo biển (scotoplane) còn được biết đến như là một phát hiện mới về những loài sên sống ký sinh. Loài sinh vật biển này trông giống như một con vật lai giữa con heo và con sên.

heo biển, sên biển sống ký sinh, động vật xấu xí, sinh vật biển xấu xí, con lai của heo và sên, scotoplane, nơi sống của heo biển

Tìm thấy hóa thạch 500 triệu năm họ hàng ốc sên 16:16 22/08/2012

Các hóa thạch của một loài sinh vật trông giống ốc sên, sống ở đáy biển cách đây 500 triệu năm, đã hé lộ ánh sáng về nguồn gốc của loài ốc sên, động vật có vỏ và các loài mực hiện đại.

wiwaxia, odontogriphus, ốc sên, họ hàng của ốc sen, sinh vật giống ốc sên, nguồn gốc của ốc sên, hải răng kitin, martin smith

Phát hiện loài ốc sên biển nuôi con hộ "tình địch" 08:20 03/09/2012

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, trung bình chỉ có 1/4 số trứng mà ốc sên Solenosteira macrospira đực mang trên lưng là của nó. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học California, Davis (Mỹ), Solenosteira macrospira nằm trong số ít các loài mà con đực giữ nhiệm vụ chăm con.

ốc sên solenosteira macrospira, ốc sên solenosteira macrospira đực, ốc sên, ốc sên biển, ốc sên biển nuôi con hộ tình địch, stephanie kamel

Thuốc giảm đau từ nọc độc sên nón biển 10:53 25/02/2011

Nọc độc của sên nón biển là dược liệu tuyệt vời để phát triển thuốc giảm đau thần kinh... Những con sên biển Conus săn cá bằng những chiếc răng giống kim tiêm và tiết ra nọc độc gây tê liệt có chứa 100 thành phần hóa học.

nọc độc, sên nón biển, thuốc giảm đau thần kinh, chất prialt, j.michael mcintos

Độc đáo loài sên biển có “của quý dùng một lần” 11:07 18/02/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương. Trưởng nhóm nghiên cứu Ayami Sekizawa của Đại học Thành phố Osaka, Nhật Bản cho biết, đây là sinh vật đầu tiên được phát hiện có khả năng lặp lại hành động giao hợp bằng cơ quan sinh dục “còn zin”.

Nước bọt của sên làm hết cơn đau 09:00 10/08/2010

Các nhà khoa học Australia, Trường ĐH  khẳng định họ đã sản xuất ra một loại thuốc viên giảm đau, thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành Dược liệu học. Độc đáo của loại thuốc này là ở chỗ chúng được bào chế từ ốc sên, tác dụng giảm đau không thua kém morphin và không gây nghiện.

nước bọt, ốc sên, cơn đau, sên biển, morphin

Chiêm ngưỡng loài rồng xanh tuyệt đẹp dưới đáy biển 11:27 09/05/2013

Loài rồng xanh, còn có tên là ốc sên biển xanh, hay có tên khoa học là Glaucus Atlanticus này trông giống như một chiếc trâm cài áo.

rồng xanh, ốc sên biển xanh, rồng xanh dưới đáy biển, glaucus atlanticus, động vật lưỡng tính, động vật thân mềm

Sên biển: Biết gọi là con hay cây? 15:13 20/01/2010

Lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện một điều chưa từng thấy trong thiên nhiên: một loài sên biển vừa là động vật như đồng loại nhưng lại có khả năng tổng hợp diệp lục tố (clorophyl) – chức năng cơ bản của thực vật.

đại dương, động vật, thực vật, sên biển, diệp lục, adn, sinh học, gene, bí ẩn

Những quái vật của đại dương 16:02 10/07/2013

Đại dương bao la chứa rất nhiều bí ẩn thú vị, và một trong số đó là danh sách dài những loài sinh vật kỳ lạ, với diện mạo và tập tính khác thường.

động vật biển, động vật biển kỳ lạ, cá quân sebastes borealis, giông axolotl, cá bống biển psychrolutes, sên felimare californiensis, cá đầu rắn, cá vàng khổng lồ, lươn biển, loài scotoplanes globosa, nhện biển khổng lồ, sên biển chromodoris

Sắc màu dưới đáy biển 15:11 27/05/2008

Những sinh vật nhỏ bé như những con tôm, cua, sên biển, hải sâm... cũng đủ tạo nên một bức tranh đa dạng nhiều màu sắc cho thế giới đại dương.

Cùng xem các “quái vật” của Biển Trắng 11:14 22/03/2011

Một nhà sinh vật học đã dũng cảm thâm nhập vào môi trường khắc nghiệt ở Biển Trắng để chụp hình ảnh những "quái vật" với vẻ đẹp mê hồn nhiều màu sắc .

biển trắng, quái vật biển trắng, ragworm, sâu cát, ốc sên biển ăn thịt, hải sâm, giun nhiều tơ

Phát hiện sự sống ở miệng núi lửa dưới Ấn Độ Dương 08:48 30/12/2011

Các nhà khoa học của trường Đại học Southampton vừa mang về những hình ảnh của sự sống khác thường nằm sâu dưới biển Ấn Độ Dương.

Mô phỏng vỏ ốc để làm áo giáp, mũ bảo hiểm... 14:13 22/01/2010

Kết quả nghiên cứu mới nhất về cấu trúc vỏ ba lớp của một loài ốc sên sống dưới đáy biển có thể dẫn đến sự ra đời của mũ bảo hiểm, áo giáp, ô-tô, xe máy, đường ống dẫn dầu... thế hệ mới có khả năng làm tiêu tan lực va chạm.

đại dương, ốc sên, đáy biển, vỏ ốc, mô phỏng, ứng dụng, áo giáp, vật liệu

Thích thú ngắm ngôi nhà sinh thái… hình ốc sên 10:51 19/07/2012

Kiến trúc sư kiêm thợ mộc Torsten Ottesjo đã thiết kế và dựng lên ngôi nhà sinh thái bằng gỗ, trông giống như con ốc sên, có tên là Hus-1. Ngôi nhà Hus-1 được đặt tại một thung lũng ven biển Thụy Điển. Nó nhỏ và nhẹ nên có thể đặt lên xe tải chở đi bất cứ đâu.

nhà sinh thái, nhà sinh thái bằng gỗ, nhà sinh thái hình ốc sên, hus-1, ngôi nhà hus-1, torsten ottesjo

Thế giới động vật màu xanh 08:44 28/02/2014

Vịt biển có thể thu hút đối phương dễ dàng hơn nhờ đôi chân màu xanh hay cá mú chuyển màu cơ thể sang màu xanh khi đã già.

động vật màu xanh, vịt biển xanh, tôm hùm xanh, cá mú xanh, sên biển xanh, ếch nâu đỏ châu âu, ếch xanh

Ngắm thế giới diệu kỳ dưới đáy đại dương Anh 15:46 11/05/2010

Loài cá đa sắc, ốc sên biển tím hay nhím biển màu tía tưởng như chỉ có ở vùng biển ấm nóng Maldives hay dãy đá ngầm san hô Great Barrier Reef, lại được các thợ lặn nghiệp dư bắt gặp dưới vùng biển xanh trong của xứ Wales.

thư viện ảnh, đại dương, sinh vật, đáy biển

Những sinh vật tuyệt đẹp nơi "tận cùng Trái đất" 09:36 24/01/2013

Những loài sinh vật này cực kỳ yêu thích cái lạnh khắc nghiệt ở những vùng như Nam cực và Bắc cực.

sinh vật dưới đáy biển, sinh vật tuyệt đẹp dưới đáy biển, loài giáp xác khổng lồ, cá băng, cá băng nam cực, cá băng caml, cá tuyết, sên không vỏ, eusirus holmii, chim cánh cụt gentoo, gấu bắc cực, tôm biển nam cực

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương 08:48 08/01/2014

Cá hình lưỡi rìu hay có khuôn mặt giống một người đàn ông béo phì… là một số loài sinh vật kỳ quái nhất đại dương.

sinh vật biển kỳ quái, cá lưỡi rìu, cá mập yêu tinh, hải sâm, cá răng nanh, cá vẩy chân, ốc sên lưỡi hạc, cá giọt nước

Video: Cuộc chiến giành giật nhà của cua 10:50 11/10/2012

Cuộc săn mồi của ốc xà cừ thu hút sự chú ý của mấy con cua Hermit, loài động vật không có mai cứng để bảo vệ tấm thân mềm của chúng. Cua Hermit thường trú ẩn trong vỏ ốc để bảo vệ cơ thể. Vì thế mà người ta thường gọi là "ốc mượn hồn".

ốc xà cừ, ốc sên biển, ốc xà cừ tấn công ốc sên, cuộc săn mồi của ốc xà cừ, cua hermit, ốc mượn hồn

Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương 10:53 11/06/2012

Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".

sinh vật biển, sao biển ngụy trang, cỏ chân ngỗng, cá hề, sứa hoa nó, cá tang xanh, tôm bọ ngựa, sên biển giao phối

Những thủy quái đáng sợ ở Trái đất 09:28 24/09/2013

Đại dương sâu thẳm luôn chứa trong mình những bí mật khổng lồ, trong số đó có những loài thủy quái mang hình dạng như các sinh vật ngoài hành tinh.

thủy quái, thủy quái dưới biển, hải quỷ trắng, cá băng nam cực, sứa atolla, rồng xanh, sên trần felimare, tôm hoàng đế, sâu biển khổng lồ, sâu bobbit, cá sư tử, bạch tuộc ăn thịt wunderpus

Nghiên cứu khoa học vật liệu từ sinh vật biển 08:53 13/05/2008

Ốc sên biển, nhím biển và các sinh vật biển khác đang hướng dẫn các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Kỹ thuật môi trường và hóa chất, ĐH California Riverside (UCR), làm cách nào để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Ví dụ, xem xét khả năng thiết kế áo giáp trọng lượng nhẹ bảo vệ binh lính Mỹ ở Iraq trước các thiết bị nổ. Hoặc chất liệu sứ linh hoạt cho công nghiệp. Hoặc làm thế nào mọi người đều hưởng lợi từ biện pháp sản xuất và dự trữ năng lượng mới.

Video: Sự sống ở miệng núi lửa dưới đáy Ấn Độ Dương 08:42 30/12/2011

Các nhà nghiên cứu tin rằng, cuốn phim thu được từ một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất của Đại dương này có thể còn bao gồm cả hình ảnh của các loài sinh vật lần đầu tiên được trông thấy đối với khoa học.

sự sống dưới đáy biển, sinh vật biển, sinh vật biển mới, cua trắng, ốc sên có vảy ở chân, dưa chuột biển, jon copley, video

Những loài sâu bọ tiền sử khiến bạn “sởn gai ốc” 16:14 26/04/2013

Bạn đã từng sợ hãi mỗi khi nhìn thấy những chú rệp nhỏ chui ra khỏi giày. Vậy chắc hẳn bạn sẽ “chết khiếp” khi nhìn thấy những loài sâu bọ tiền sử đáng sợ dưới đây.

sâu bọ tiền sử, rết khổng lồ, rết siêu khổng lồ, rận khổng lồ, sên khổng lồ, tôm-mực ống biển, chuồn chuồn khổng lồ, bọ cạp đất, bọ cạp biển, cameroceras, động vật thân mềm