» Tìm kiếm: sên không vỏ

Lý do chúng ta nhớ được giấc mơ sau khi ngủ dậy 05:29 21/02/2014

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp đã phát hiện ra cách chúng ta lưu giữ những giấc mơ và đưa ra lời giải vì sao một số người không thể nhớ lại được giấc mơ của mình vào sáng hôm sau. Các chuyên gia Pháp cho biết, họ xác định được hai loại ngủ mơ và chỉ một trong hai loại này mới khiến chúng ta ghi nhớ được chúng mà thôi.

giấc mơ, ghi nhớ giấc mơ, hồi tưởng lại giấc mơ, lưu giữ giấc mơ, vùng giữa vỏ não trước trán, mpfc, mã hóa giấc mơ vào ký ức, tỉnh giấc vào ban đêm, ghi nhớ giấc mơ, gợi nhớ giấc mơ, perrine ruby

Chế gạch lát sặc sỡ từ phân ốc sên 10:30 06/12/2013

Một chuyên gia thiết kế người Hà Lan đã phát hiện một cách dị thường để tạo ra các viên gạch lát sàn sặc sỡ: sử dụng phân của ốc sên. Họa sĩ Lieske Schreuder đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ khi nhìn thấy rất nhiều ốc sên trong vườn nhà. Cô khám phá ra rằng, ốc sên không chỉ ăn những tờ giấy màu vương vãi mà còn thải ra "sản phẩm" có màu tương tự, do cơ thể chúng không hấp thu chất nhuộm màu.

ốc sên, sản xuất gạch lát, sản phẩm gạch lát, chất thải của ốc sên, sản xuất gạch sặc sỡ, màu chất thải của ốc sên, tái chế phân ốc sên, lieske schreuder

Khả năng kỳ lạ của ốc sên 11:34 25/11/2013

Tự phát sáng để đe dọa kẻ thù, bắn nọc độc vào con mồi, di chuyển nhanh hay tự thích nghi với môi trường sống là những khả năng kỳ lạ của nhiều loài ốc sên.

ốc sên, khả năng của ốc sên, ốc sên có độc, ốc sên phóng độc, ốc sên có cánh, ốc sên nhả bọt bong bóng, ốc sên tự phát sáng, ốc sên vỏ siêu cứng, ốc sên trong suốt, ốc sên di chuyển cực nhanh

Video: Điều gì xảy ra nếu Trái đất mất oxy trong 5 giây? 09:33 05/11/2013

Oxy - nguyên tố chiếm khối lượng lớn nhất trong vỏ Trái đất và choán khoảng 20,9% thể tích không khí, thường được gọi là dưỡng khí và một phần tất yếu cho sự sống trên hành tinh chúng ta.

trái đất, trái đất thiếu oxy, trái đất mất oxy, khí oxy, dưỡng khí, vỏ trái đất vỡ vụn, tế bào sống phát nổ, bầu trời trở nên đen sẫm

20 ảnh động tuyệt đẹp về các hiện tượng khoa học 16:24 04/10/2013

Loạt ảnh động miêu tả những phản ứng hoá học thú vị, những biến đổi kỳ lạ khiến bạn không còn cảm thấy khoa học khô khan và chán ngắt, thay vào đó là cảm giác thích thú và mê hoặc.

hiện tượng khoa học, ảnh động về hiện tượng khoa học, phản ứng hoá học, sắt phản ứng với đồng sunfat, bạch tuộc biến hình, vỏ hạt bật nổ, luminolphản ứng với oxy, đốt cháy lithium, thả rơi nam châm qua ống đồng

Không cần "sex" mà vẫn có khoái cảm như tình dục 05:27 28/08/2013

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ĐH Harvard đã lý giải cảm giác khi nói về bản thân mình với người khác và sex là giống nhau. Đó là một cảm giác vui vẻ, hưng phấn như nhận được phần thưởng vậy.

chuyện ấy, nghiên cứu về chuyện ấy, cảm giác vui vẻ, cảm giác hưng phấn, cảm giác khi nói về bản thân, sự gia tăng trong hoạt động, vỏ não trước trán, mpfc, tự chia sẻ về bản thân

Máy in bằng carton 08:14 15/08/2013

Những nhà thiết kế của Samsung mới đây đã giới thiệu một máy in mang phong cách thân thiện với môi trường hơn, không liên quan đến việc sử dụng ít giấy hơn.

máy in, máy in carton, máy in thận thiên với môi trường, giấy carton tái chế, vỏ máy in bằng giấy carton, lắp ráp vỏ máy bằng giấy

Ấp trứng không cần vỏ 10:17 08/08/2013

Một giáo viên trung học Nhật Bản đã phát triển một phương pháp ấp trứng trong bọc nhựa và cốc nhựa để thay thế vỏ trứng.

ấp trứng, ấp trứng ngoài vỏ, ấp trứng trong bọc nhựa, ấp trứng trong cốc nhựa, gà phát triển không cần vỏ, sự phát triển của phôi thai, yutaka tahara

Kim loại lỏng: Bước phát triển mới của in 3D 07:27 15/07/2013

Tiến sĩ Michael Dickey và các đồng sự của mình quyết định tạo ra một hỗn hợp kim loại lỏng từ gallium và indium, chúng không bị đông đặc lại ngay cả khi ở nhiệt độ phòng. Khi kim loại tiếp xúc với không khí, nó tự phát triển tạo ra một lớp vỏ mỏng đủ khả năng cố định hình dạng của chất lỏng.

kim loại lỏng, in 3d, công nghệ in 3d, michael dickey, hỗn hợp kim loại lỏng, máy in 3d, vật liệu in

Trứng chim tự làm sạch 05:39 09/07/2013

Trứng của một loài chim gọi là guillemot có cấu trúc đặc biệt, cho phép chúng tự làm sạch mà không cần sự can thiệp của chim bố mẹ. Cuộc nghiên cứu đã được bắt đầu sau khi các nhà khọc học Anh phát hiện đặc điểm kháng nước của trứng chim guillemot, một loài chim anca còn sót lại hiện nay.

chim guillemot, trứng chim guillemot, trứng tự làm sạch, trứng chim kháng nước, chim anca, vỏ trứng không ướt, chim thả trứng trên vách đá, khả năng tự làm sạch của trứng chim, steven portugal

Xuất xưởng chai Coca Cola làm bằng đá ăn 08:54 08/07/2013

Một ý tưởng mới độc đáo với mục đích thân thiện hơn với môi trường của Coca-Cola, đó là vỏ chai làm bằng đá ăn, như vậy sau khi uống loại chai Coca-Cola này, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến việc trả lại chai hoặc vứt rác.

chai coca cola, chai coca cola bằng đá ăn, sản xuất chai coca cola bằng đá ăn, vỏ chai làm bằng đá ăn, chai coca đá

Lạ lùng tận mắt... đặc sản "đá máu" 09:30 24/06/2013

Loài động vật biển tên Pyura chilensis khiến không ít người ngạc nhiên khi nhầm tưởng đó là một hòn đá có…máu.

động vật biển pyura chilensis, đá máu, động vật biển, loài pyura chilensis, đá vỏ, đá có máu, bờ biển chile, bờ biển peru, juan ignacio molina

Các nhà khoa học Nga chạm vào tâm Trái đất 15:13 03/06/2013

Các nhà vật lý Nga đã phát hiện ra rằng động đất, núi lửa và các quá trình địa chấn khác không chỉ phụ thuộc vào "hành vi" của lớp vỏ ngoài cùng, như suy nghĩ trước đây, mà còn phụ thuộc vào tầng dưới của vỏ Trái Đất.

tâm trái đất, động đất, núi lửa, quá trình địa chất, mảng kiến tạo, sự thay đổi mảng kiến tạo, ferroperiklaz, igor lyubutin

Tận mắt sên biển có "của quý" cứ "yêu" là rụng 09:11 01/04/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương.

sên biển, sên biển giao phối, chuyện giao phối của sên biển, đời sống tình dục của sên biển, chromodoris reticulata, sekizawa

Độc đáo loài sên biển có “của quý dùng một lần” 11:07 18/02/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương. Trưởng nhóm nghiên cứu Ayami Sekizawa của Đại học Thành phố Osaka, Nhật Bản cho biết, đây là sinh vật đầu tiên được phát hiện có khả năng lặp lại hành động giao hợp bằng cơ quan sinh dục “còn zin”.

sên biển, chromodoris reticulata, động vật lưỡng tính, quá trình giao phối của sên biển, sên biển đực, ayami sekizawa

Áo giáp vảy cá rồng 11:08 31/01/2013

Theo tạp chí New Scientist, các nhà khoa học cho rằng những khớp nối ở các lớp vảy cá được cấu tạo để chúng uốn cong dễ dàng khi bơi lội. Loài cá rồng có cấu trúc vảy nhiều lớp trở thành vỏ bọc mềm và chắc giúp loài vật này tồn tại 96 triệu năm qua. Khi cá bị tấn công, mỗi lớp vảy bị tổn thương khác nhau, tạo điều kiện giúp bên trong không bị xâm hại.

áo giáp, áo giáp vảy rồng, cá rồng, polypterus senegalus, cá rồng polypterus senegalus, vảy cá rồng, cấu trúc vảy cá rồng, swati varshnev

Những sinh vật tuyệt đẹp nơi "tận cùng Trái đất" 09:36 24/01/2013

Những loài sinh vật này cực kỳ yêu thích cái lạnh khắc nghiệt ở những vùng như Nam cực và Bắc cực.

sinh vật dưới đáy biển, sinh vật tuyệt đẹp dưới đáy biển, loài giáp xác khổng lồ, cá băng, cá băng nam cực, cá băng caml, cá tuyết, sên không vỏ, eusirus holmii, chim cánh cụt gentoo, gấu bắc cực, tôm biển nam cực

Giải mã lòng vị tha 10:13 04/01/2013

Tại sao động vật không hề ích kỷ? Tại sao những con vật tưởng chừng thua kém con người về mọi mặt nhiều khi lại tỏ ra tử tế hơn chúng ta? Kết quả nghiên cứu trước đây của các chuyên gia Đại học Miami (Mỹ) cho thấy, khỉ thà nhịn đói chứ không chịu kéo cầu dao giật điện đồng loại, và chuột không màng đến miếng ăn nếu phải làm hại những con chuột khác.

lòng vị tha, tế bào tử tế, tế bào tử tế ở khỉ, nền tảng thần kinh của lòng vị tha, bản năng tốt nguyên thủy ở động vật, tế bào vỏ não, vỏ não vành trước, sự thấu cảm, michael platt, matthew rushworth

Phát hiện quần thể sò lửa lớn nhất thế giới 09:44 28/12/2012

Sò lửa (tên khoa học Limaria hians) là loài sò hiếm gặp, có chiều dài cơ thể khoảng 4cm. Trên cơ thể nó có nhiều xúc tu màu cam óng ánh thò ra ngoài từ giữa 2 mảnh vỏ. Không chỉ có bề ngoài cơ thể đẹp quyến rũ, hình thức sò lửa sống tập trung cứ như một rạn san hô nên cung cấp môi trường sống an toàn và hiệu quả cho các loài khác.

sò lửa, quần thể sò lửa, limaria hians, quần thể sò lửa lớn nhất thế giới, phát hiện quần thể sò lửa, đáy biển loch alsh, richard lochhead

Động vật biển đang mất dần vỏ 15:29 26/11/2012

Các đại dương có tính axit đang hòa tan vỏ của các sinh vật biển làm những sinh vật này không có khả năng chống lại các kẻ ăn thịt. Trạng thái này sẽ tồi tệ hơn khi nồng độ axit trong các đại dương được dự đoán tăng lên gấp ba lần. Hiện tượng này có thể là một thảm họa tiềm năng đối với các chuỗi thức ăn. Vỏ của các sinh vật biển đang bị hòa tan bởi sự nóng lên toàn cầu - làm cho các sinh vật này mất khả năng tự vệ chống lại kẻ thù, theo một nghiên cứu mới cho biết.

động vật biển, động vật biển mất dần vỏ, nồng độ axit trong nước biển, sự axit hóa đại dương, động vật chân cánh, hiệu ứng con bướm, geraint tarling, justin ries

Thú vị những nhân vật hoạt hình làm từ vỏ lon bia 16:22 26/11/2012

Họa sĩ người Nhật có nghệ danh Macaon đã tạo những nhân vật truyện tranh và phim ảnh bằng cách tái chế vỏ lon bia và soda. Đối với rất nhiều nam giới, họa sĩ người Nhật Macaon có một công việc hoàn hảo và không khó để hiểu tại sao lại như vậy. Họa sĩ này uống bia và soda sau đó tái chế những vỏ hộp bằng cách “biến” chúng thành các siêu sao đáng yêu hơn đến từ các truyện tranh, các bộ phim và các trò chơi video.

họa sĩ macaon, nhân vật hoạt hình làm từ vỏ lon, tác phẩm điêu khắc từ vỏ hộp tái chế, nhân vật hoạt hình

Tạo bọt từ gỗ 09:38 05/11/2012

Các nhà khoa học tại Đại học Freiburg, Đức đang thực hiện dự án có tên gọi Biofoambark nhằm tận dụng phế phẩm trong ngành công nghiệp gỗ, biến chúng thành dạng bọt dùng trong xây dựng.  Nguyên liệu thô cho biofoam là chất tannin trong vỏ cây, xử lý đúng cách sẽ tạo ra loại bọt cứng, ép chúng lại sẽ thành các tấm cách nhiệt cho các tòa nhà, đặc biệt là loại bọt này không bị cháy.

tạo bọt, tạo bọt từ gỗ, dự án biofoambark, phế phẩm của ngành công nghiệp gỗ, nguyên liệu thô biofoam, chất tannin, bọt không cháy, chế tạo bọt từ phế phẩm gỗ

Sát thủ cực đẹp cực độc 13:23 17/10/2012

Một phần cánh của Hebomoia glaucippe, tên của một loài bướm ở châu Á, được bao phủ bởi màu cam sẫm. Sự hiện diện của màu da cam trên cánh khiến chúng trở nên đẹp hơn, song cũng khiến những động vật săn mồi phát hiện chúng dễ dàng hơn. Một nhóm nhà sinh học của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna tại Áo nhận thấy chim, kiến, bọ ngựa và tắc kè đều không ăn cánh của bướm Hebomoia glaucippe khi chúng bắt được bướm, Livescience đưa tin.

hebomoia glaucippe, con bướm, bướm châu á, bướm hebomoia glaucippe, côn trùng, bướm độc, glacontryphan-m, sên biển conus marmoreus

Video: Cuộc chiến giành giật nhà của cua 10:50 11/10/2012

Cuộc săn mồi của ốc xà cừ thu hút sự chú ý của mấy con cua Hermit, loài động vật không có mai cứng để bảo vệ tấm thân mềm của chúng. Cua Hermit thường trú ẩn trong vỏ ốc để bảo vệ cơ thể. Vì thế mà người ta thường gọi là "ốc mượn hồn".

ốc xà cừ, ốc sên biển, ốc xà cừ tấn công ốc sên, cuộc săn mồi của ốc xà cừ, cua hermit, ốc mượn hồn

Làm đẹp da mặt bằng dịch nhầy ốc sên 09:46 27/09/2012

Những con đỉa gớm ghiếc được dùng làm phương tiện làm đẹp giờ đây đã bị coi là chuyện quá tầm thường. Thay thế cho cách nâng cấp dung nhan đó, lại vừa xuất hiện một cách mới không kém phần quái dị và ghê sợ: mát-xa mặt bằng sên.

ốc sên, làm đẹp bằng ốc sên, dịch nhầy ốc sên, phương pháp làm đẹp, sên khổng lồ châu phi, achatina fulica

Nguồn gốc bí ẩn của phím @ 13:45 11/09/2012

Theo trang Smithsonianmag.com, người Italia gọi ký tự @ là "con ốc sên", còn người Hà Lan gọi nó là "đuôi khỉ". Dù là "ốc sên" hay "đuôi khỉ" thì @ là một ký tự không thể thiếu trong truyền thông điện tử.

nguồn gốc phím @, ký tự @, truyền thông điện tử, con ốc sên, đuôi khỉ, biểu tượng đặc trưng, tìm hiểu phím @

Sên bùn New Zealand đang "xâm lược" thế giới 10:07 24/08/2012

Sên bùn New Zealand có kích thước nhỏ xíu, nhưng điều này không ngăn chúng đang tổ chức cuộc “xâm lăng” địa cầu. Sên Potamopyrgus antipodarum có bề ngoài không khác chi đầu bút chì, nhưng chúng đang lan nhanh từ New Zealand đến châu Á và châu Mỹ, tấn công các loài sên bản địa ở các nơi khác.

sên bùn, sên bùn new zealand, potamopyrgus antipodarum, alvaro alonso, pilar castro-diez

Tìm thấy hóa thạch 500 triệu năm họ hàng ốc sên 16:16 22/08/2012

Các hóa thạch của một loài sinh vật trông giống ốc sên, sống ở đáy biển cách đây 500 triệu năm, đã hé lộ ánh sáng về nguồn gốc của loài ốc sên, động vật có vỏ và các loài mực hiện đại.

wiwaxia, odontogriphus, ốc sên, họ hàng của ốc sen, sinh vật giống ốc sên, nguồn gốc của ốc sên, hải răng kitin, martin smith

Người Maya dùng chocolate làm gia vị 07:39 04/08/2012

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện những dấu vết của chocolate 2.500 năm tuổi trên một chiếc đĩa ở bán đảo Yucatan (Mexico). Điều đó cho thấy cacao có thể đã được người Maya sử dụng không chỉ như một loại đồ uống, mà còn là một loại gia vị trong nước sốt, theo hãng tin AP. Các chuyên gia lâu nay vẫn nghĩ rằng hạt cacao và vỏ cacao được sử dụng chủ yếu trong các nền văn hóa thời kỳ trước khi bị Tây Ban Nha xâm lược như một loại thức uống, bằng cách nghiền hạt chocolate rồi trộn chúng với chất lỏng hoặc cho lên men phần cơm bao quanh hạt cacao.

chocolate, sô cô la, socola, người maya, gia vị, gia vị từ cây cacao, bán đảo yucatan

Xe tự làm sạch nhờ lớp phủ mới 07:30 25/07/2012

Công nghệ lớp phủ chống xước của hãng xe hơi Nissan đã được áp dụng từ nhiều năm nay, thậm chí ứng dụng cả với vỏ điện thoại iPhone. Nhưng giờ đây, các nhà khoa học Hà Lan vừa tạo ra loại lớp phủ không chỉ có khả năng tự lành vết xước, mà còn hứa hẹn giải phóng người sử dụng xe khỏi công việc rửa xe. Các lớp phủ chống nước hay chống vi khuẩn giờ đây không còn xa lạ nữa, nhưng lại được ứng dụng rất hạn chế vì nó dễ dàng mất tính chất.

xe tự làm sạch, công nghệ lớp phủ chống xước, vết xước, lớp phủ xe, lớp phủ tự làm lành vết xước, catarina esteves