sóng siêu âm từ bộ phận sinh dục

Cơ chế phòng thủ quái dị của bướm đêm 16:14 09/07/2013

Để đối phó với kẻ thù truyền kiếp, loài bướm đêm đã phát triển một cơ chế phòng vệ lạ thường: dùng cơ quan sinh dục phóng ra các luồng sóng siêu âm.

bướm đêm, cách phòng thủ của bướm đêm, cơ chế phòng vệ của bướm đêm, sóng siêu âm từ bộ phận sinh dục, cechenena lineosa, theretra boisduvalii, theretra nessu, bướm hổ, jesse barber, akito kawahara

Bệnh lao thận 02:55 03/12/2005

Lao thận thường gặp ở người 20-40 tuổi, nam mắc nhiều hơn nữ. Từ thận, lao có thể lan sang các bộ phận sinh dục lân cận như túi tinh, mào tinh hoàn, ống dẫn trứng; hay sang các cơ quan khác như màng não. Lao thận là tổn thương nhu mô một trong hai quả thận...

Cơ nhân tạo tự làm lành 01:42 01/04/2008

Các nhà khoa học ở California đã tạo ra một loại cơ nhân tạo có khả năng tự chữa lành và sản sinh ra điện. Một phần nghiên cứu đang được ứng dụng tại Nhật để sản sinh năng lượng từ sóng đại dương, có thể được dùng để sản xuất robot biết đi, phát triển các bộ phận giả hoặc thậm chí dùng để sạc điện cho iPod.

Tạo nước sạch từ vòi nước siêu âm 15:06 15/11/2011

Một nhóm các nhà khoa học ở trường ĐH Southampton (Anh) vừa tạo ra thiết bị sản sinh ra nước sạch từ vòi nước siêu âm tiết kiệm điện năng.

nước sạch, vòi nước siêu âm, thiết bị sản sinh nước sạch, royal society brian mercer, tim leighton, peter birkin, sóng siêu âm

Linga - Yoni lớn nhất Đông Nam Á tại thánh địa Cát Tiên 09:42 04/04/2012

Linga là biểu tượng cho bộ phận sinh dục nam, còn Yoni là biểu tượng của bộ phận sinh dục nữ. Đây là biểu hiện của hai mặt âm dương trong vũ trụ, thể hiện sự sinh sôi sáng tạo và sự sinh tồn của loài người.

linga - yoni, linga, yoni, thánh địa cát tiên, đạo bà la môn, tín ngưỡng phồn thực, khảo cổ, hiện vật, di chỉ khảo cổ

Não cũng phát ra âm nhạc 07:36 20/11/2012

Các nhà khoa học đã kết hợp và chuyển dịch hai loại sóng não thành âm nhạc, mang tới một cái nhìn “độc” và lạ về hoạt động của bộ não chúng ta. Theo trang Daily Mail, một nhóm nhà nghiên cứu Trung Quốc đã dùng phương pháp ghi điện não đồ (EEG) để tạo ra âm vực và độ ngân của các nốt, đồng thời tiến hành các cuộc quét hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) nhằm kiểm soát cường độ của âm nhạc.

âm nhạc, não phát ra âm nhạc, chuyển dịch sóng não thành âm nhạc, hoạt động của bộ não, ứng dụng về chẩn đoán lâm sàng, liệu pháp chữa trị liên hệ phản hồi sinh học, jing lu

Thiết bị radar sóng âm 09:23 24/10/2013

Các nhà khoa học Anh mới chế tạo thành công thiết bị radar lấy cảm hứng từ sóng siêu âm của cá heo có thể dò tìm những người mắc kẹt dưới lòng đất hay bị vùi trong tuyết.

radar sóng âm, sóng siêu âm của cá heo, thiết bị dò tìm, hệ thống radar truyền sóng âm, bộ phát tín hiệu cỡ nhỏ, timothy leighton

Cấy thành công âm đạo nhân tạo cho phụ nữ 09:52 14/04/2014

Các nhà khoa học đã "nuôi cấy" thành công âm đạo trong phòng thí nghiệm và cấy ghép chúng cho 4 nữ bệnh nhân ở tuổi vị thành niên.

âm đạo nhân tạo, cấy âm đạo nhân tạo, bộ phận sinh dục nhân tạo, chứng mayer-rokitansky-kuster-hauser, chứng mrkh, anthony atala

Loài vật hoán đổi bộ phận sinh dục, "yêu" suốt 70 giờ 05:31 21/04/2014

Loài côn trùng Neotrogla được tìm thấy cách đây 18 năm, có kích thước chỉ từ 2, mm đến 3,7mm. Khi phân tích 4 loài côn trùng thuộc chi Neotrogla ở những hang động xa xôi ở Brazil, các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện có sự đảo ngược vai trò cơ quan sinh dục của chúng.

côn trùng, hoán đổi bộ phận sinh dục, côn trùng neotrogla, côn trùng thuộc chi neotrogla, gynosome, sự tiến hóa kỳ lạ, kazunori yoshizawa

Sản xuất điện từ cây ngoại lai 08:53 29/12/2005

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một công nghệ để sản xuất điện từ loài cỏ nhỏ Anh, một loài thực vật ngoại lai đang xâm lấn hệ sinh thái của đất nước này. Công nghệ được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Sơn Đông và các viện khác, dẫn đầu là Trung tâm phát triển công nghệ và khoa học của Bộ Giáo dục.

Internet Reasearch Labs, nhu cầu phát sinh từ thực tiễn 08:27 04/02/2006

Phòng thí nghiệm nghiên cứu Internet là một bước đi kế tiếp của Microsoft trong cuộc đua với các đối thủ như Google và Yahoo, nhằm đẩy nhanh tốc độ thương mại hóa sản phẩm. Kết hợp giữa sự nhóm phát triển MSN của Microsoft và bộ phận nghiên cứu của họ, mục đích của MLL không giống như các phòng thí nghiệm thông thường mà là tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao.

Người có hai giới tính 08:09 09/02/2006

Ngày 8/2, ThS. BS Nguyễn Thành Như cho biết, năm 2005, Nam khoa Bệnh viện Bình Dân đã nhận điều trị khoảng 20 ca bất thường về bộ phận sinh dục. Trong đó có 1 ca là trường hợp lưỡng giới giả nam.

Mệt mỏi mạn tính - tín hiệu báo nguy từ não 06:21 28/02/2006

Ở người bị mệt mỏi mạn tính, các bộ phận não bị co lại. Sự mỏi mệt lâu ngày này là biểu hiện những đổi thay ở hệ thống miễn dịch và sự phát sinh dị thường trong não. Đây là tín hiệu báo nguy hiểm.

Thí nghiệm đầy triển vọng cho trẻ khiếm thính 05:32 03/03/2006

Một nhà khoa học người Anh đã tìm ra phương pháp giúp phát hiện tần số âm thanh nào trẻ không thể nghe được để từ đó giúp trẻ phục hồi thính lực. Cô Karolina Kluk, nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Đại Học Cambridge, Anh quốc phát triển thí nghiệm xác định "vùng điếc" ở thính giác của trẻ em, kiểm tra những sóng não đáp ứng với những tần số âm thanh khác nhau, trong khi bệnh nhân đang ngủ.

Vì sao gạc hươu có thể tự tái sinh? 04:39 18/03/2006

Hươu chính là loài duy nhất trong số các loài động vật có vú có khả năng tái sinh trọn vẹn một bộ phận cơ thể - ví dụ như bộ gạc của chúng. Giáo sư Joanna Price thuộc Trường đại học Thú y hoàng gia Anh cho biết: gạc là cấu trúc lớn được tạo thành từ xương và tăng trưởng dần theo thời gian.

Phát hiện 'của quý' của vua Tutankhamun 11:18 07/05/2006

Bộ phận sinh dục của pharaoh nổi tiếng Tutankhamun mới được tìm thấy sau vài thập kỷ mất tích. Sự kiện này có thể giúp vị vua trở nên nổi trội trong thế giới của những xác ướp nam giới tóp teo.

Làm vệ sinh máy tính 08:17 17/06/2006

Mọi bộ phận của chiếc máy tính đều có thể bị nhiễm bụi bẩn từ môi trường sống hàng ngày và có thể gây hại - PC có thể chạy nóng hơn do bộ phận tản nhiệt bị nhiễm bụi bẩn, màn hình ngày càng trở nên mờ đục, máy in bị nghẽn giấy, bàn phím trở nên khó gõ hơn...

Bộ phận sinh dục của gấu Bắc cực ngày càng nhỏ 05:50 25/08/2006

Các tảng băng Bắc cực không phải là thứ duy nhất đang bị thu nhỏ. Bộ phận sinh dục của những con gấu trắng ở đông Greenland cũng đang ngày càng teo đi, do tác động của các chất ô nhiễm công nghiệp.

Vá hộp sọ bằng hợp chất thiên nhiên 10:11 07/09/2006

Một loại hợp chất có nguồn gốc từ sợi cellulose chiết xuất từ cây thông kết hợp với polymer đang hứa hẹn cải thiện đời sống cho bệnh nhân khuyết thiếu một số bộ phận cơ thể do bẩm sinh hoặc tai nạn. Phương pháp được đánh giá là ưu việt hơn hẳn các vật liệu bằng hợp kim trước đây.

Đạp xe khiến phụ nữ giảm nhạy cảm ở vùng kín 09:46 24/11/2006

Những phụ nữ đạp xe thường xuyên sẽ có nguy cơ giảm đi sự nhạy cảm ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, những cô gái trẻ tuổi, khoẻ mạnh sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới chức năng tình dục.

Hình ảnh bào thai động vật 3D đầu tiên 08:07 27/11/2006

Sử dụng phương pháp siêu âm 3 chiều với sự trợ giúp của đồ họa vi tính và các camera nhỏ xíu, một nhóm các nhà khoa học quốc tế lần đầu tiên ghi được những hình ảnh hoạt động của bào thai động vật trong bụng mẹ, quá trình phát triển từ khi thụ thai đến lúc được sinh ra.

Tại sao đàn ông có ti? 13:58 28/11/2006

Bộ phận đó nhắc nhở chúng ta rằng giới tính là một thứ gì đó minh bạch rõ ràng, kể cả từ trước khi sinh. Cho dù bạn là giới tính gì đi nữa, thì mọi người đều bắt đầu là nữ khi ở trong tử cung.

Phát hiện hội chứng Down khi thai nhi chỉ mới từ 11 đến gần 14 tuần 09:28 01/12/2006

Hội chứng Down - một dạng chậm phát triển tâm thần khiến cho bệnh nhân trở nên khù khờ và hầu như không có khả năng học hành- là rối loạn di truyền thường gặp nhất trong các trẻ sơ sinh còn sống và cũng chính là loại rối loạn dễ bị bỏ sót nhất trên siêu âm.

Thực vật có sex không? 09:33 12/05/2007

Khi mọi người ngắt một bông hoa tỏa hương thơm ngát từ một cây nào đó, thì thực tế họ đang lấy đi bộ phận sinh sản của cây. Phần "nam giới" của bông hoa là nhị hoa chứa đầy phấn, còn phần "nữ giới" là nhuỵ hoa chứa trứng.

Phát hiện biến thể gien gây mất thính giác 17:35 19/06/2007

Các nhà khoa học Bỉ vừa tìm ra một biến thể gien gây mất thính giác. Họ hy vọng khám phá này sẽ mở ra những phương thức trị liệu mới, thay vì phải phẫu thuật như hiện nay. Mất thính giác là hậu quả của chứng xơ cứng tai (otosclerosis), phát sinh từ sự phát triển bất thường của xương ở tai giữa, khiến cho sóng âm thanh bị chặn lại, không thể truyền vào tai trong được.

Chống hạn bằng công nghệ sinh học 21:52 07/08/2007

Với công trình Polyme siêu hấp thụ nước từ tinh bột sắn, Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã thành công trong việc áp dụng Polyme siêu hấp thụ nước vào nông nghiệp, giúp cho cây trồng giữ được nước ở các vùng đất hạn hán, giảm đến mức nhỏ nhất hiện tượng khủng hoảng do thiếu nước ở cây trồng.

Tạo vắc-xin viêm gan B "ăn được" từ trái cà chua 09:28 13/10/2007

Các nhà khoa học thuộc Phòng Công nghệ Gen - Viện Sinh học Nhiệt đới TP.HCM hiện đang tiến hành nghiên cứu vắc-xin ngừa viêm gan B ăn được từ các bộ phận ăn tươi như quả, lá, thân, củ... Trong đó có cây cà chua.

Từ 2009, Việt Nam đào tạo nhân lực điện hạt nhân 11:27 16/05/2008

Bắt đầu từ năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tuyển sinh chuyên ngành điện hạt nhân. Đề án này hiện đang được Bộ GD&ĐT xây dựng đề án và mở các khoa đào tạo tại một số trường.

Ếch cái tai lõm gọi bạn tình bằng sóng siêu âm 15:03 23/05/2008

Hầu hết ếch cái không gọi bạn tình, vì chúng không có dây thanh quản hoặc dây thanh quản của chúng rất thô sơ. Một con cái chọn bạn tình từ một dàn hợp xướng những con đực rồi lặng lẽ ra hiệu cho anh chàng đó. Nhưng những con ếch cái tai lõm sống ở những vùng nước xiết, Odorrana tormota, có một cách khác để bày tỏ ý thích của mình.

TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 1) 17:13 30/05/2008

Từ nhiều thế kỷ nay các nhà khoa học đã biết rằng một số loài vật có thể tái tạo các bộ phận đã mất trên cơ thể chúng. Con người chúng ta cũng có chung đặc điểm này, giống như loài sao biển. Mặc dù cơ thể chúng ta không thể tái tạo cả một cẳng chân hay ngón tay bị mất, nhưng tế bào máu, tế bào da hay các tế bào khác vẫn thường xuyên được tái sinh trong cơ thể của chúng ta.

sinh học, tế bào, tế bào gốc, liệu pháp, y học