» Tìm kiếm: sơ đồ tiến hóa của xương sống

Con người vẫn chưa thực sự tiến hoá tới "đỉnh"? 10:13 18/04/2014

Là con người, chúng ta thật khó cưỡng nổi suy nghĩ con người là đỉnh cao của sự tiến hoá. Nhưng không hẳn vậy.

tiến hóa, sự tiến hóa của con người, đỉnh cao của sự tiến hóa, khung xương chậu, hệ miễn dịch, quá trình trao đổi chất, đôi bàn chân

Sự khác biệt giữa sát thủ trong phim và ngoài đời 10:31 16/04/2014

Trong các bộ phim của Hollywood, nhiều sát thủ theo hợp đồng được xây dựng hình tượng khá hấp dẫn, đôi khi là những kẻ báo thù chính nghĩa. Tuy nhiên, thực tế có gần giống như vậy? Một nhóm chuyên gia tội phạm học đến từ Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành phỏng vấn cảnh sát, các tên tội phạm, cai ngục và phân tích hồ sơ các vụ án để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

sát thủ, đâm thuê, chém mướn, tội phạm, kẻ giết người, sát thủ trong phim, sát thủ ngoài đời, sát thủ mới vào nghề, sát thủ nghiệp dư, sát thủ đánh thuê, trùm sát thủ, sát thủ bậc thầy, david wilson

Cấy nanobot vào cơ thể gián, thử nghiệm điều trị khối u 15:36 11/04/2014

Một nhóm các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Công nghệ nano và các vật liệu tiên tiến thuộc đại học Bar-Ilan (Israel) đang nghiên cứu chế tạo các robot siêu nhỏ có thể phản ứng với các kích thích hóa học và hoạt động trong cơ thể động vật sống như một máy vi tính thực thụ.

nanobot, cấy nanobot vào gián, điều trị khối u, công nghệ dna origami, xếp hình origami, robot e, robot effector, gián blaberus discoidalis, hemolymph, tế bào bạch cầu của gián

Những con lười nhưng siêng năng 11:44 17/03/2014

Những con lười đang sống trên cây hiện nay là con cháu của loài lười có vú, thân hình khá lớn.

con lười, loài lười cổ đại, loài lười có vú, con lười cổ xưa, xương hóa thạch của lười, cấu trúc xương con lười, con lười kiếm thức ăn

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

9 năng lực huyền bí của cơ thể con người 15:30 19/02/2014

Có bao giờ bạn cảm thấy những khớp xương của mình bị rúng động trước một cơn bão? Bạn có từng bị đau nửa đầu đột ngột trong một khoảng thời gian trước mùa đông? Có khi nào mùi hương nước hoa cologne (nước hoa nổi tiếng ở Đức) đưa bạn trở về miền ký ức xa xôi nào đó?

cơ thể con người, thiết bị cảnh báo, đau khớp xương, dự báo thời tiết, đau đầu, đôi mắt, con ngươi mắt, khứu giác, bộ máy tiêu hóa, chứng đau nửa đầu

Cá "quái vật" thời cổ đại dùng vây để đi bộ 05:35 16/01/2014

Một báo cáo mới đây của các nhà cổ sinh vật học chỉ ra rằng, con cá 375 triệu tuổi có tên gọi là Tiktaalik roseae được phát hiện vào năm 2004 tại đảo Ellesmere, phía Bắc Canada có thể “đi bộ” dưới nước. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, loài cá Tiktaalik roseae này dài tới 2,7m, có răng sắc, đầu giống đầu cá sấu, thân dẹt, xương cũng có cấu tạo giống như động vật sống trên cạn, vây thay cho chân sau.

cá tiktaalik roseae, cá đi bộ, cá quái vật, quá trình tiến hóa của cá, sự tiến hóa vây cá tiktaalik roseae, neil shubin

Bằng chứng đầu tiên về nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ 15:15 10/01/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử thiên văn, các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng chắc chắn về nguồn gốc hình thành bụi trong vũ trụ, đặc biệt giai đoạn vũ trụ sơ khai.

bụi vũ trụ, nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ, giai đoạn vũ trụ sơ khai, siêu tân tinh 1987a, vụ nổ siêu tân tinh 1987a, đám mây megallan, sự tiến hóa của các thiên hà, remy indebetouw

Sức mạnh của đôi mắt động vật 09:08 09/01/2014

Những đặc điểm kỳ lạ về cấu trúc và hình dạng của đôi mắt có thể giúp các loài động vật quan sát kẻ thù hoặc phát hiện con mồi dễ dàng hơn.

đôi mắt động vật, cấu trúc mắt động vật, mắt đại bàng, mắt mực nang, đồng tử của động vật, hệ thống thị giác của động vật, tiến hóa màu mắt, mắt to nhất thế giới

Bàn tay con người tiến hóa sớm hơn ta nghĩ 13:48 18/12/2013

Các nhà khoa học vừa phát hiện một mẫu xương cổ đại trong lăng mộ tại Kenya, tiết lộ khả năng khéo léo của bàn tay con người tiến hóa sớm hơn 600 triệu năm so với các nghiên cứu trước đây.

bàn tay con người, hóa thạch xương tay người, mẩu xương cổ đại, lăng mộ tại kenya, mẩu xương trong lăng mộ cổ, khả năng khéo léo của tay người, người acheulian, công cụ lao động đầu tiên, khu vực kaitio

Tìm thấy cổ vật niên đại ước trên 2.500 năm tại Long An 09:28 06/12/2013

Tiến sỹ Bùi Phát Diệm, Giám đốc Bảo tàng Long An, cho biết, có khoảng 40 di vật đặc biệt và hàng ngàn mảnh gốm các loại, vừa được tìm thấy trong cuộc khai quật khảo cổ học, tại di chỉ Gò Duối.

cổ vật, cổ vật tại long an, phát hiện cổ vật tại long an, di chỉ gò duối, ngôi mộ người tiền sử, xã hội của người tiền sử, sự phân hóa đẳng cấp, dọi se sơi, dụng cụ se chỉ, công cụ lao động

Video: Phim hoạt hình côn đồ thời tiền sử 10:44 14/11/2013

Bộ phim hoạt hình này là những câu chuyện châm biếm về lịch sử của loài người từ thời tiền sử.

phim hoạt hình, côn đồ thời tiền sử, lịch sử loài người, thời tiền sử, lịch sử tiến hóa của loài người

Loài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước 08:52 14/11/2013

Lloài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước và trở nên đa dạng nhờ nhiệt độ toàn cầu giảm, mở ra khả năng cư trú tại Nam Cực.

chim cánh cụt, đồng hồ phân tử, cách tiến hóa của chim cánh cụt, sự xuất hiện của chim cánh cụt, sự giảm nhiệt độ tại nam cực, sankar subramanian

Video: Tái hiện lại bước đi của khủng long Argentinosaurus 08:20 04/11/2013

Con khủng long được tái tạo bước đi bằng máy tính là một con khủng long Argentinosaurus sống ở kỷ Phấn trắng.

bước đi của khủng long, tái tạo bước đi của khủng long, xương hóa thạch của khủng long, khủng long argentinosaurus, quét xương hóa thạch khủng long, chuyển động chạy của khủng long argentinosaurus, khả năng vận động của argentinosaurus, bill sellers

Nữ giới trở nên xấu tính là do tiến hóa 16:28 01/11/2013

Vừa qua, các nhà nghiên cứu Canada đã chỉ ra một hình ảnh tương đối chính xác về những tính xấu của phụ nữ thời hiện đại.

tính xấu của phụ nữ, quá trình tiến hóa, phụ nữ thời hiện đại, tung tin đồn, lảng tránh trách nhiệm, nói xấu sau lưng người khác, cuộc xung đột ngầm, tracy vaillancourt

Cá voi sát thủ cũng bị mãn kinh 08:35 23/10/2013

Cá voi sát thủ trải qua thời kỳ mãn kinh giống như ở người, và đặc điểm này có thể được tiến hóa nhằm cải thiện khả năng sống sót của hậu duệ chúng.

cá voi sát thủ, cá voi sát thủ mãn kinh, cải thiện khả năng sống sót, cá voi khổng lồ, cấu trúc xã hội của cá voi, darren croft

Dấu tích người tiền sử tại Cao nguyên đá Đồng Văn 10:10 17/10/2013

Di chỉ Sủa Cán Tỷ nằm ngay cạnh Quốc lộ 4C (đường từ huyện Quản Bạ đi Yên Minh, thuộc khu vực Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn).

người tiền sử, dấu tích người tiền sử, cao nguyên đá đồng văn, thời kỳ đồ đá cũ, di chỉ sủa cán tỷ, công cụ lao động bằng đá, công cụ văn hóa sơn vi, điểm di trú của người tiền sử, nguyễn trường đông

Cảnh báo nguy cơ sảy thai vì... đồ gia dụng 06:04 16/10/2013

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Stanford danh tiếng của Mỹ phát hiện, những bà bầu có hàm lượng hóa chất bisphenol A (BPA) trong máu sẽ đối mặt với nguy cơ sảy thai lên tới 80%

hóa chất, đồ gia dụng, chất dẻo, bisphenol a, bpa, phthalate, chất độc hại, sảy thai, hàm lượng bpa trong máu cao, ruth lathie

Tái sinh người ngoài hành tinh sắp trở thành hiện thực 09:28 09/10/2013

Trong tương lai, con người sẽ có thể tái tạo dạng sống và làm ra sinh vật người ngoài hành tinh, sử dụng công nghệ sinh học tương tự công nghệ in 3D, theo dự đoán của một tiến sĩ đầu ngành ADN.

người ngoài hành tinh, tái sinh người ngoài hành tinh, bản đồ gene người, tái tạo dạng sống, dạng sống nhân tạo đầu tiên, craig venter

Bí ẩn hồ tử thần Natron làm sinh vật biến thành "tượng sống" 05:31 05/10/2013

Không cần phải xem các bộ phim viễn tưởng, chúng ta vẫn có thể được tận mắt chứng kiến những bức tượng sống bị "phù phép" bởi loại nước chết người ở hồ tử thần Natron (Hồ Natri Oxit) đồng thời cũng là những tác phẩm nghệ thuật chân thực nhất về thiên nhiên của một nhiếp ảnh gia có tiếng.

hồ natron. hồ tử thần natron, hồ biến sinh vật thành tượng sống, nước hồ natron, hồ natri oxit, hồ nước mặn, lượng kiềm cao ở hồ natron, hóa chất trong nước hồ natron, nhiếp ảnh gia nick brandt

Khai quật hóa thạch cá 429 triệu năm tuổi 05:37 27/09/2013

Hóa thạch cá niên đại 429 triệu năm tại Trung Quốc có thể là sinh vật sớm nhất với khuôn mặt nhận dạng được, nhờ vào khung hàm hiện đại. Hóa thạch được khai quật tại Trung Quốc thuộc lớp cá da phiến, thành viên của một nhóm đã tuyệt chủng, nhưng hàm của nó giống như cá xương ngày nay.

cá cổ đại, hóa thạch cá cổ đại, khai quật hóa thạch cá, lớp cá da phiến, tiến hóa về hàm, sự phát triển loài xương sống, cá da phiến, cá xương, sự tiến hóa của loài cá, min zhu

Mảnh xương chân cổ nhất nước Anh 08:58 14/09/2013

Tiến sĩ Wilkinson cho biết các nhà khoa học chắc chắn 100% rằng, mảnh xương khai quật được là của con người và rất có thể là xương của người trưởng thành.

xương hóa thạch, mảnh xương cổ, mảnh xương cổ nước anh, mảnh xương chân, mảnh xương người cổ nhất, kỷ băng hà cuối, chôn cất người trong hang động, thời điểm ấm lên đột ngột, dave wilkinson

Bí quyết sinh tồn của cá sấu cùng thời khủng long 15:33 13/09/2013

Ngày nay, các con cá sấu hiện đại sống trong môi trường nước ngọt và ăn động vật có vú cũng như cá. Tuy nhiên, tổ tiên của chúng là những sinh vật rất khác, với một số cá thể chạy đây đó như chó trên cạn, trong khi số khác lại thích nghi với cuộc sống ngoài biển cả, bắt chước hành vi của cá voi.

cá sấu, cá sấu cổ đại, cá sấu tiền sử, cá sấu cùng thời khủng long, bí quyết sinh tồn của cá sấu cổ đại, cá sấu đại trung sinh, sự tiến hóa của cá sấu cổ đại, tom stubbs, stephanie pierce

Đồng hồ đo tuổi thọ con người 05:34 16/08/2013

Giới khoa học Anh vừa công bố chiếc đồng hồ có thể tính toán tuổi thọ, đánh giá tình trạng sức khỏe con người bằng công nghệ quét laser. Chiếc đồng hồ được chế tạo bởi giáo sư vật lý Aneta Stefanovska và Peter McClintock từ Đại học Lancaster, Anh. Khi ở trên tay, chiếc đồng hồ phát ra các chùm laser sâu vào da con người để phân tích tình trạng các tế bào mao mạch nhỏ và xác định tình trạng lão hóa của cơ thể.

đồng hồ đo tuổi thọ, đồng hồ tính toán tuổi thọ, công nghệ quét laser, aneta stefanovska, dự đoán thời gian sống của con người, thiết bị phân tích sức khỏe, peter mcclintock

Chim tiền sử hy sinh đuôi để tiến hóa 10:34 15/08/2013

Những loài chim đời đầu cách đây 100 triệu năm đã từ bỏ chiếc đuôi xương dài để đổi lấy cặp chân linh hoạt và lợi thế tiến hóa. Một nhóm các chuyên gia của Đại học Oxford (Anh) đã giám định hóa thạch của những loài chim đầu tiên từ thời Kỷ Phấn Trắng, tức cách đây 145 đến 66 triệu năm.

chim tiền sử, đuôi xương của chim tiền sử, quá trình tiến hóa của chim tiền sử, loài chim thời kỷ phấn trắng, sự tiến hóa phần chân của chim, thủy tổ của loài chim, roger benson

Bí ẩn nguồn gốc của âm nhạc 09:05 08/08/2013

Tuy nhiên, vì sao nó được tạo ra và con người tiến hóa như thế nào để trở nên yêu thích âm nhạc như hiện nay vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

âm nhạc, nguồn gốc của âm nhạc, khả năng truyền đạt thông điệp, mối quan hệ cộng đồng, củng cố mối quan hệ cộng đồng, tác dụng của âm nhạc, công cụ truyền đạt thông tin, bức họa bài học nhạc, chris loersch, nathan arbuckle

Bệnh lạ biến thiếu nữ thành "tượng sống" 08:49 30/07/2013

Một chứng bệnh hiếm gặp về gene đang dần dần làm tê liệt toàn bộ cơ thể của một thiếu nữ xinh đẹp người Anh và rốt cuộc sẽ biến cô thành một pho tượng sống.

seanie nammock, hội chứng người hóa đá, bệnh hiếm gặp về gene, căn bệnh fop, hội chứng fop, rối loạn biến cơ thành xương, chuyện lạ, bệnh hiếm gặp, gene làm tê liệt cơ thể

Tàu vận tải “Tiến bộ M-20M” kết nối với Trạm ISS 08:34 29/07/2013

Ngày 28/7, tàu vận tải vũ trụ "Tiến bộ M-20M" không người lái của Nga đã kết nối tự động thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong chế độ bình thường.

tàu tiến bộ m-20m, tàu vận tải vũ trụ, tàu tiến bộ m-20m kết nối iss, tàu vũ trụ không người lái, đề án sơ đồ ngắn, tàu vũ trụ liên hợp

Cách sinh tồn "mưu mô xảo quyệt" của các loài động vật 15:32 26/07/2013

Trong giới tự nhiên, mọi loài sinh vật đều phải đối mặt với cuộc chiến sinh tồn trong từng giờ phút. Để sống sót, phát triển và duy trì nòi giống, mỗi loài động vật đều có những vũ khí riêng - loài có sức mạnh, loài có tốc độ, nọc độc… Bên cạnh đó tồn tại những loài động vật chạy không quá nhanh song sở hữu nhiều mưu kế và sáng tạo ra chiếc bẫy tinh vi không kém gì Gia Cát Lượng.

bản năng sinh tồn, cách sinh tồn của động vật, cách sinh tồn xảo quyệt của động vật, hóa điên, cosplay, xì hơi, bắt chước tiếng kêu, chuột hương, chim chèo bẻo, cá trích, nhện rừng amazon, phil torres

Phép thuật kì bí của tộc người trên đỉnh Trường Sơn 08:32 23/07/2013

Đã hơn 50 năm được tìm thấy và gia nhập cộng đồng các dân tộc Việt Nam, nhưng tộc người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) vẫn mang trong mình những nét riêng có, bí ẩn cần được khám phá và bảo tồn.

tộc người rục, phép thuật của tộc người rục, thuật thổi thắt, thổi mở, thuật hấp hơi, ràng cao ống, ngủ ngồi, thói quen ngủ ngồi