sư tử ăn thịt trâu rừng

Video: Kỳ lạ cảnh trâu điên đuổi sư tử chạy loạn 14:31 27/03/2013

Một đoạn clip do kênh truyền hình nổi tiếng Discovery thực hiện đã cho thấy loài trâu rừng dũng cảm và có tổ chức đến mức nào. Ban đầu, chúng bị đàn sư tử đông đảo chèn ép, buộc phải rút lui. Một số con xấu số đã đành phải làm mồi cho đàn thú dữ.

trâu rừng, trâu rừng đuổi sư tử, sư tử chạy loạn, sự tử tấn công trâu rừng, sư tử ăn thịt trâu rừng

Video: Xem trâu rừng bị 20 con sư tử xẻ thịt 08:24 05/01/2013

Con trâu rừng đã không may khi lọt vào lãnh địa của bầy sư tử.

trâu rừng, sư tử, sư tử tấn công trâu rừng, sư tử xẻ thịt trâu rừng, đàn sư tử, lãnh địa của bầy sư tử

Tại sao thú ăn thịt trên cạn luôn nhỏ hơn voi? 11:28 18/01/2007

Trong quá trình tiến hóa, những con thú ăn thịt trên cạn như sư tử hay sói chưa bao giờ có kích thước tương đương với voi. Nhưng nếu được như thế, chúng sẽ tuyệt chủng vì không thể bắt đủ con mồi để đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Cuộc chiến giữa sư tử và trâu rừng 15:39 17/03/2009

Trâu rừng là con mồi hấp dẫn nhưng vô cùng nguy hiểm đối với sư tử và sự đối đầu giữa hai loài động vật này luôn gây nên những màn rượt đuổi "kinh điển".

thư viện ảnh, sư tử, trâu rừng, săn mồi, rượt đuổi

Mắt xích còn thiếu về nguồn gốc của hải cẩu, sư tử biển và hải mã 10:25 04/05/2009

Các nhà khoa học Hoa Kỳ và Canada đã phát hiện thấy bộ xương hóa thạch của một loài vật ăn thịt mới, Puijila darwini. Nghiên cứu mới cho thấy Puijila là mắt xích còn thiếu trong quá trình tiến hóa của một nhóm động vật ngày nay, bao gồm hải cẩu, sư tử biển và hải mã.

natalia rybczynski, hải cẩu, sư tử biển, hải mã, nguồn gốc, puijila darwini, hóa thạch

Sư tử có thể tuyệt chủng vì thiếu ăn 08:58 01/08/2009

Các nhà bảo tồn thiên nhiên khẳng định ngày càng có nhiều người cả gan lấy trộm thịt ngay trước mũi những con vật săn mồi đáng sợ nhất như sư tử và hổ, báo.

sư tử, bảo tồn thiên nhiên, đói ăn, tuyệt chủng, de iongh, kiệt sức, đi săn

Động vật ăn thịt lớn đang biến mất 14:31 06/10/2009

Sự biến mất nhanh chóng của các loài ăn thịt thuộc hàng đầu như chó sói, báo cuga, sư tử hay cá mập đã làm cho số lượng loài ăn thịt trung gian tăng lên đang kể, điều này đã dẫn tới sự bất ổn trong hệ sinh thái môi trường và kinh tế, theo một nghiên cứu gần đây nhận xét.

động vật ăn thịt, hệ sinh thái, kinh tế, săn bắt

Sư tử tấn công trâu nước trên phố 13:41 20/10/2009

Các tài xế lái xe qua công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi kinh hoàng khi thấy một con sư tử đang điên cuồng đuổi theo và tấn công một con trâu từ rừng ra giữa đường phố...

sư tử tấn công trâu, trên phố, kruger, giữa đường phố

Cuộc chiến sinh tồn của động vật 16:08 08/12/2009

Đại bàng không chiến, sư tử tấn công trâu rừng, hà mã xông vào đàn linh dương là những cảnh tượng tiêu biểu cho cuộc sống khắc nghiệt trong thiên nhiên hoang dã.

thư viện ảnh, động vật, thiên nhiên, hoang dã, sinh tồn, cuộc chiến

Những đứa con lai giữa hổ và sư tử 14:02 13/02/2010

Được coi là những loài thú ăn thịt dũng mãnh nhất, hổ và sư tử có thể kết đôi để sản sinh ra những con lai độc đáo giữa 2 loài.

thư viện ảnh, hổ, sư tử, con lai, lai giống, liger, tigon

Bữa ăn 8 nghìn năm của người tiền sử 11:09 29/06/2011

Hai giáo sư khảo cổ sinh vật học Hà Lan vừa công bố những nghiên cứu về một bữa ăn thịt bò rừng nướng ngoài trời có niên đại 7.700 năm của người tiền sử trên tạp chí Khoa học Khảo cổ tháng 7/2011. Đây được coi là bằng chứng trực tiếp sớm nhất về kỹ thuật săn bắn, xẻ thịt, đun nấu và ăn thịt thú của người tiền sử.

người tiền sử, barbercue, bữa ăn, wietske prummel, khảo cổ học, văn hóa cổ, bữa ăn nguyên thủy

Sau trăng tròn, sư tử tấn công người nhiều hơn 19:10 25/07/2011

Chúng ta vốn nghĩ trăng tròn là ngày nguy hiểm nhất, tuy nhiên sư tử có xu hướng tấn công và ăn thịt người mạnh đột biến vào những ngày sau khi trăng tròn nhất. Các nghiên cứu đã chứng minh, các loài săn mồi khác như sói, cũng trở nên nguy hiểm tột bậc khi trăng chớm khuyết.

trăng tròn, ngày nguy hiểm, sư tử, xu hướng tấn công, ăn thịt người, loài săn mồi, tấn công người, ma cà rồng, ma sói, vụ tấn công, crag packer, đêm trăng sáng, trăng khuyết

Động vật ăn thịt bị mất khả năng cảm nhận vị ngọt 07:34 15/03/2012

Tạp chí Mỹ Proceedings of the National Academy of Sciences ngày 12/3 đăng nghiên cứu của các nhà khoa học châu Âu và Mỹ cho rằng nhiều loài thú ăn thịt dường như mất khả năng cảm nhận vị ngọt theo thời gian.

động vật ăn thịt, khả năng cảm nhận vị ngọt, thú ăn thịt, vị ngọt, gene thụ cảm vị ngọt, khiếm khuyết gene, tas1r2, tas1r3, sư tử biển, hải cẩu, gary beauchamp

Video: Trâu rừng đuổi sư tử 07:38 19/09/2012

Theo các chuyên gia, trâu thường tháo chạy khi thấy sư tử. Song một số con trâu đực to, khỏe sẵn sàng rượt đuổi sư tử để bảo đảm an toàn cho đàn.

trâu rừng, sư tử, trâu rừng đuổi sư tử, sư tử châu phi

Thuật săn bắn xuất hiện từ 2 triệu năm trước 07:34 26/09/2012

Các dấu hiệu về một lò mổ thời cổ đại tại Tanzania cho thấy, người thời xưa nắm được những kỹ thuật săn bắn phức tạp sớm hơn suy nghĩ trước đây của giới chuyên gia. Nhiều nhà khoa học cho rằng các tổ tiên thời tiền sử chỉ ăn thịt lóc từ động vật đã chết do những nguyên nhân tự nhiên hoặc bị sư tử, báo và những sinh vật săn mồi vất lại sau khi đã chén no nê.

thuật săn bắn, người tiền sử, lò mổ thời cổ đại, tanzania, henry bunn

Video: Trâu thoát khỏi nanh vuốt sư tử 09:40 18/10/2012

Sư tử cái ngoạm chặt vào đuôi của trâu rừng, song nhờ sức khỏe phi thường, con trâu lao xuống đầm lầy khiến kẻ săn mồi bỏ cuộc.

con trâu, sư tử, sư tử săn trâu, sư tử tấn công trâu, kẻ săn mồi

Cận cảnh sử tử săn, làm thịt linh dương 15:25 04/12/2012

Nhiếp ảnh gia Gary Hill đã ghi lại cảnh tượng sư tử cái săn linh dương làm bữa ăn thịnh soạn cho cả đàn sư tử đói.

sư tử săn linh dương, sư tử, đàn sư tử đói, linh dương, nhiếp ảnh gia gary hill

Video: Cận cảnh bầy sư tử đại chiến kinh hoàng 11:34 17/01/2013

Sư tử đực lang thang không có bầy thường tìm cách chiếm bầy sư tử khác bằng cách giết sư tử đực trong bầy và lũ con của chúng. Sư tử là một loài động vật có vú thuộc chi Báo, họ Mèo. Sư tử đực dễ dàng nhận ra được bởi bờm của nó, có thể nặng tới 250kg. Sư tử cái nhỏ hơn nhiều, cân nặng tới 180kg.

sư tử, sư tử đại chiến, sư tử đánh nhau, bầy sư tử đánh nhau, động vật ăn thịt, sư tử săn mồi

Video: Xem trâu rừng bủa vây giày xéo đàn sư tử 07:32 21/03/2013

Sư tử vốn thường xuyên săn đuổi những con trâu rừng đơn độc. Nhưng khi trâu rừng có cả đàn, chúng cũng quay lại tấn công đến chết những con sư tử con mà sư tử mẹ cũng đành bất lực.

trâu rừng, đàn trâu rừng, sư tử, trâu rừng tấn công sư tử, trâu rừng giày xéo sư tử

Những thủy quái đáng sợ ở Trái đất 09:28 24/09/2013

Đại dương sâu thẳm luôn chứa trong mình những bí mật khổng lồ, trong số đó có những loài thủy quái mang hình dạng như các sinh vật ngoài hành tinh.

thủy quái, thủy quái dưới biển, hải quỷ trắng, cá băng nam cực, sứa atolla, rồng xanh, sên trần felimare, tôm hoàng đế, sâu biển khổng lồ, sâu bobbit, cá sư tử, bạch tuộc ăn thịt wunderpus

Video: Trâu rừng vùng dậy sau 5 giờ bị sư tử quật ngã 11:04 02/10/2013

Con trâu rừng kiên cường giành lại sự sống sau hơn 5 giờ quần thảo với đôi sư tử tại khu bảo tồn Londolozi ở Nam Phi.

trâu rừng, sư tử, cuộc chiến của trâu rừng, sư tử quật ngã trâu rừng, khu bảo tồn londolozi, cuộc chiến của động vật

Video: 3 chú sư tử con chơi đùa với bố 15:17 10/03/2014

Ba chú sư tử con chơi đùa với sư tử bố Zawadi Mungu tại vườn thú Oregon.

sư tử con, sư tử bố, sư tử con lần đầu gặp bố, sư tử zawadi mungu, vườn thú oregon, khu vực dành cho thú ăn thịt

Video: Trâu rừng liều mạng đánh sư tử cứu bạn 05:54 04/04/2014

Những con trâu rừng liều mình quay lại cứu thành viên nhỏ trong đàn thoát nanh vút bầy sư tử đói nhưng lòng dũng cảm của chúng trở nên vô ích khi không gì có thể hồi sinh con nghé xấu số.

trâu rừng, sư tử, sư tử săn mồi, bầy sư tử đói, sư tử tấn công nghé, khu bảo tồn động vật londolozi, trâu rừng cứu bạn

Tại sao cá sư tử lại là kẻ hủy diệt so với các loài săn mồi khác 11:16 16/08/2014

Cá sư tử không đơn thuần là một động vật ăn thịt mà chúng giống như “kẻ hủy diệt” trong một bộ phim nổi tiếng.

cá sư tử, động vật ăn thịt, kẻ hủy diệt, loài cá săn mồi, cá sư tử đỏ, bản chất của cá sư tử đỏ, quần thể cá fairy basslet, săn mồi phụ thuộc mật độ, quần thể cá mồi bản địa, kurt ingeman

Phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn thịt mới ở Nam Mỹ 11:16 09/10/2014

Hóa thạch của một loài khủng long ăn thịt có kích thước bằng loài sư tử, chuyên ăn thịt các loài nhỏ con hơn nó, đã được phát hiện tại một rặng thung lũng núi lửa ở Venezuela.

khủng long ăn thịt, loài khủng long ăn thịt mới, hóa thạch khủng long ăn thịt, khủng long tachiraptor admirabilis, hóa thạch khủng long tachiraptor admirabilis

Những cách ăn uống đặc biệt của cây cối 08:23 24/10/2005

Trên đảo Hierro, thuộc quần đảo Canary (Tây Ban Nha), một "biển sương mù" bao phủ các khu rừng khoảng 200 ngày mỗi năm. Một loài cây huyền thoại, được gọi là cây mạch nước, khai thác sương mù thành nước nhờ một phương thức độc đáo.

Những cách ăn uống đặc biệt của cây cối 08:09 31/10/2005

Thú có túi Australia giao tiếp qua... phân 08:33 18/11/2005

Loài thú có túi đuôi đốm cô độc sống ở khu rừng hoang dã Australia thường viếng thăm các toilet ngoài trời và để lại "chất thải" của mình khi muốn giao tiếp với các con khác. Quoll là loài thú có túi ăn thịt cô độc có kích thước của một con mèo nhà.

Phát hiện loài sinh vật bí hiểm ở rừng Borneo 03:23 07/12/2005

Một sinh vật lông lá màu đỏ bí ẩn được bắt gặp trong một đoạn phim quay trong khu rừng rậm Borneo, thuộc Indonesia, có thể là một loài động vật ăn thịt mới. Con thú to hơn con mèo nhà một chút, có bộ lông đỏ sẫm và một cái đuôi dài. Nó được "chộp" hai lần trong một camera của các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức WWF

Ếch bốc mùi để tránh bị muỗi đốt 02:51 23/02/2006

Nghiên cứu của trợ lý giáo sư Mike Tyler từ Đại học Adelaide và nhà côn trùng học Craig Williams từ Đại học James Cook cho thấy: ếch sản xuất ra một loạt hoá chất ở trên da, trong đó có hallucinogens (chất ma tuý gây ảo giác), keo dính và chất kháng khuẩn, nhằm đối phó với các bệnh nhiễm trùng và ngăn ngừa những động vật khác có ý định ăn thịt chúng.