» Tìm kiếm: sư tử núi

Mèo hoang tí hon kiên cường trước bầy sư tử cái 09:20 05/04/2014

Trước đối thủ sư tử to lớn gấp 30 lần, mèo con vẫn nhe răng, khoe vuốt sẵn sàng chiến đấu giành lấy sự sống.

mèo hoang, mèo hoang tí hon, bầy sư tử cái, bầy sư tử đói, mèo hoang chiến đấu cùng sư tử, công viên kgalagadi transfrontier, nhiếp ảnh gia claudia hopf

Video: Trâu rừng liều mạng đánh sư tử cứu bạn 05:54 04/04/2014

Những con trâu rừng liều mình quay lại cứu thành viên nhỏ trong đàn thoát nanh vút bầy sư tử đói nhưng lòng dũng cảm của chúng trở nên vô ích khi không gì có thể hồi sinh con nghé xấu số.

trâu rừng, sư tử, sư tử săn mồi, bầy sư tử đói, sư tử tấn công nghé, khu bảo tồn động vật londolozi, trâu rừng cứu bạn

Video: Sư tử tấn công khỉ baboon 14:05 21/03/2014

Sư tử quan sát hoạt động của bầy khỉ baboon và rồi bất chợt tấn công khiến bầy khỉ không kịp thoát thân.

khỉ baboon, sư tử rình mồi, sư tử tấn công khỉ, cuộc sống của bầy khỉ baboon, cú săn mồi của sư tử, cuộc săn mồi của sư tử

Hiện tượng thiên văn hiếm hoi: Tiểu hành tinh lấn át ngôi sao 05:50 21/03/2014

Dân thành phố New York (Mỹ) là những người may mắn nhất hành tinh khi được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên văn hiếm hoi: một tiểu hành tinh lấn át ngôi sao thuộc dạng sáng nhất trên bầu trời đêm.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh lấn át ngôi sao, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, 163 erigone, tiểu hành tinh 163 erigone, ngôi sao regulus, chòm sao sư tử

Những bí ẩn xung quanh tượng nhân sư Ai Cập 05:34 15/03/2014

Sự vắng mặt của chiếc mũi chỉ là một trong những câu đố nan giải xung quanh bức tượng vĩ đại này. Đầu của tượng nhân sư, được khoác lên kiểu tóc truyền thống, vươn cao hơn 20 mét so với mặt đất, nằm yên lặng trên thân mình được khắc họa như hình dáng của một con sư tử với chiều dài gần 60 mé

tượng nhân sư ai cập, bí ẩn về tượng nhân sư, chiếc mũi của tượng nhân sư, xây dựng tượng nhân sư, pharaoh khafre, kỳ quan bí ẩn, khuôn mặt của tượng nhân sư

Video: 3 chú sư tử con chơi đùa với bố 15:17 10/03/2014

Ba chú sư tử con chơi đùa với sư tử bố Zawadi Mungu tại vườn thú Oregon.

sư tử con, sư tử bố, sư tử con lần đầu gặp bố, sư tử zawadi mungu, vườn thú oregon, khu vực dành cho thú ăn thịt

Bão từ đang “nằm đợi” chu kỳ để tấn công Trái đất 14:14 05/03/2014

Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Duyên Châu, Nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay, đến năm 2023 bão từ sẽ đạt cực đại.

bão từ, chu kỳ của bão tử, chu kỳ bão từ mạnh, hiện tượng bão từ, chùm plasma, hạt tích điện, phó giáo sư hà duyên châu

Video: Ngựa vằn thoát chết ngoạn mục trước bầy sư tử đói 14:36 27/02/2014

Một con ngựa vằn lội một mạch qua sông mà không hề biết những gì đang chờ đợi phía trước - nơi có bầy sư tử đang nằm phục kích.

ngựa vằn, ngựa vằn lội qua sông, bầy sư tử đói, vùng phục kích của sư tử, khu bảo tồn quốc gia maasai mara

Video: Đàn sư tử xẻ thịt 2 mẹ con hà mã 11:53 26/02/2014

Hai mẹ con hà mã đi lạc vào vùng phục kích của bầy sư tử và chúng đã không còn cơ hội để trở về.

đàn sư tử, mẹ con hà mã, sư tử tấn công hà mã, vùng phục kích của sư tử, bầy sư tử tấn công hà mã

Chó và mèo có giác quan thứ 6 15:24 20/02/2014

Chó và mèo có giác quan thứ sáu – và đó là khả năng nhìn tia cực tím (nhưng các nhà khoa học không rõ chúng sử dụng bằng cách nào). Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng, một loạt các động vật có vú, bao gồm cả nhím và chồn sương có thể nhìn thấy tia cực tím – nhiều hơn so với các nhà khoa học từng nghĩ.

giác quan thứ 6, giác quan thứ sáu, giác quan thứ 6 ở động vật, giác quan thứ sáu ở mèo, giác quan thứ 6 ở chó, khả năng nhìn tia cực tím, hành vi lạ của chó mèo, tia cực tím, tia tử ngoại

Thành phố nghìn năm tuổi dưới đáy hồ 14:04 19/02/2014

Một thành phố cổ được xây dựng ở Trung Quốc từ cách đây 1.300 năm vẫn giữ được nhiều công trình kiến trúc nguyên vẹn dù đã nằm sâu bên dưới hồ nước nhân tạo.

thành phố cổ, thành phố cổ shi cheng, thành phố sư tử, thành phố dưới đáy hồ, hồ nhân tạo qiandao

Indonesia: Núi lửa phun trào như hàng nghìn quả bom phát nổ 08:59 17/02/2014

3 người Indonesia đã thiệt mạng trong ngày 14/2, sau khi ngọn núi lửa Kelud trên đảo Java phun trào dữ dội, thổi tro bụi và đất đá bay cao hàng chục km vào không khí.

núi lửa phun trào, núi lửa phun tro bụi, núi lửa kelud, núi lửa kelud phun trào dữ dội, tử vong vì núi lửa phun trào, sơ tán người dân

Thế giới động vật mang màu trắng 08:15 17/02/2014

Với màu lông hay màu da trắng kỳ lạ, gấu Kermode, voi trắng, sóc bạch tạng được coi là những loài động vật quý hiếm hay biểu tượng của sự may mắn.

động vật mang màu trắng, động vật lông trắng, gấu kermode, voi trắng, sóc bạch tạng, trâu trắng, sư tử trắng, động vật quý hiếm, biểu tượng của sự may mắn

Xe đạp khung sườn titanium đầu tiên trên thế giới 09:02 11/02/2014

Với ưu điểm trọng lượng nhẹ và chịu lực tốt, titanium là loại vật liệu tốt nhất để sản xuất khung sườn xe đạp.

khung sườn xe đạp, sản xuất khung sườn xe đạp, xe đạp khung sườn titanium, khung xe bằng titanium, xe đạp leo núi, xe đạp leo núi mx-6 evo, chế tạo khung xe evo

Video: Xem lợn rừng dũng mãnh đấu 2 sư tử 09:15 27/01/2014

Săn lợn rừng không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với những con sư tử mới trưởng thành. Lợn rừng có sức mạnh và 2 chiếc răng nanh dài vô cùng nguy hiểm.

lợn rừng, sư tử, lợn rừng đại chiến sư tử, sư tử săn lợn rừng, sư tử mới trưởng thành, sức mạnh của lợn rừng

Voi con đi lạc thành mồi ngon cho sư tử 08:59 22/01/2014

Kết cục bi thảm cho chú voi con đi lạc đã trở thành bữa tối cho sư tử sau hơn 30 phút rượt đuổi.

voi con, voi con đi lạ, sư tử, sư tử săn mồi, công viên quốc gia hwange, sư tử tấn công voi, nhiếp ảnh gia kurt haas

Tuabin gió siêu nhỏ dành cho điện thoại thông minh 05:35 18/01/2014

Theo Giáo sư JC Chiao và Tiến sĩ Smitha Rao, một hạt gạo có thể chứa 10 chiếc cối xay gió như vậy. Về mặt kỹ thuật, tua-bin gió siêu nhỏ được thiết kế với 3 cánh quạt có đường kính 1,8mm và đặt trên một trục cao khoảng 2mm. Nó bao gồm một máy phát điện mini được kết nối với pin của điện thoại hoặc các thiết bị điện khác.

tuabin gió, tuabin gió siêu nhỏ, tua bin cho điện thoại thông minh, công nghệ vi cơ điện tử, mems, jc chiao, smitha rao

Sư tử đang biến mất tại Tây Phi 09:28 15/01/2014

Chúa tể rừng xanh đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng tại Tây Phi, với hiện chỉ có khoảng vài trăm cá thể còn sống sót.

sư tử tại tây phi, chúa tể rừng xanh, sư tử tây phi tuyệt chủng, nơi cư trú của sư tử, nơi sống của sư tử thu hẹp, sư tử châu phi, sư tử tại châu lục đen

Ngọn lửa xanh kỳ ảo trên miệng núi lửa 08:51 08/01/2014

Lưu huỳnh trên miệng núi lửa ở Indonesia bị đốt nóng tạo ra những đám lửa có màu xanh kỳ ảo.

núi lửa kawah ljen, ngọn lửa xanh trên núi lửa kawah ljen, lưu hình bị đốt nóng, khai thác lưu huỳnh, đám lửa màu xanh, núi lửa indonesia, hố tử thần, mỏ lưu huỳnh trên núi lửa kawah ljen

Chiêm ngưỡng lứa con lai cực hiếm giữa hổ và sư tử 16:06 07/01/2014

Các chuyên gia Mỹ đã cho lai giống thành công một con sư tử đực châu Phi với một con hổ cái Bengal, cho ra đời lứa con gồm 4 cá thể đực thuộc loài lai cực hiếm.

liger, con lai của hổ và sư tử, sư tử đực châu phi, hổ cái bengal, lai giống sư tử và hổ, con lai sư tử hổ, khu công viên myrtle beach safari, bhagavan antle

Những con ngựa nổi tiếng trong sử sách Trung Quốc 08:25 31/12/2013

Ngựa Xích Thố của Quan Vân Trường có màu đỏ nổi bật, Ô Vân Đạp Tuyết của Trương Phi lại có màu đen như chủ nhân... là đặc điểm của những con ngựa nổi tiếng thời cổ đại.

con ngựa nổi tiếng, con ngựa nổi tiếng thời cổ đại, ngựa xích thố, ngựa đích lô, ngựa ô vân đạp tuyết, ngựa tuyệt ảnh, ngựa dạ chiếu ngọc sư tử

Video: Tê giác phô trương sức mạnh trước bầy sư tử 05:46 31/12/2013

Không những đàn sư tử không thể có cơ hội hạ tê giác mà còn bị nó rượt đuổi phải chạy thục mạng thoát thân.

tê giác, sư tử, tê giác tấn công sư tử, cuộc chiến của tê giác và sư tử, thế giới động vật, cuộc chiến của động vật

10 phát minh thú vị nhất năm 2013 14:34 30/12/2013

Bóng đèn đơn giản để xua đuổi sư tử, những thuật toán phức tạp của máy tính để phát hiện ung thư... là những phát minh hấp dẫn nhất được tạp chí Ibtimes bình chọn trong năm 2013.

phát minh, thiết bị xúc giác ảo, thiết bị sạc pin siêu nhanh, máy bay gia đình, cối xay gió không cần cánh, đèn đuổi sư tử, máy garo hơi tự động, camera 3d

Bắc Kinh dùng mưa rửa sạch khói ô nhiễm 05:33 21/12/2013

Bắc Kinh đang có kế hoạch ngăn chặn các đám mây ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng bằng biện pháp can thiệp nhân tạo.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí từ trung quốc, cảnh báo ô nhiễm không khí, phân tử khí độc hại, mật độ ô nhiễm không khí, hạt phân tử nguy hiểm, khói bụi, sương mù, ô nhiễm không khí ngoài trời, rửa sạch khói ô nhiễm, mưa nhân tạo

Phát minh "mũi điện tử" dò tìm chất nổ và ma túy 15:16 19/12/2013

Các kỹ sư Nga từ Đại học nghiên cứu hạt nhân quốc gia đã phát minh ra “mũi điện tử”. Thiết bị này có thể phát hiện chất nổ và ma túy hoặc tìm người sống sót dưới đống đổ nát.

mũi điện tử, thiết bị dò tìm chất nổ, thiết bị dò tìm ma túy, thiết bị tìm kiếm người sống sót, nikolai samotaev

Dùng máy in 3D chế tạo loa điện tử 09:09 18/12/2013

Các kỹ sư Mỹ cho hay đã chế tạo được loa điện tử với chức năng hoàn chỉnh, và đây cũng là sản phẩm điện tử tiêu dùng đầu tiên trên thế giới được chế tạo bằng kỹ thuật in 3D.

loa điện tử, loa điện tử từ máy in 3d, chế tạo loa điện tử, dùng máy in 3d chế tạo loa, thiết bị in điện tử 3d, hod lipson

6 hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp chỉ có vào mùa đông 10:32 16/12/2013

Hiện tượng tuyết rơi xảy ra khi nhiệt độ xuống thấp, phân tử nước tụ họp lại với nhau, hình thành tinh thể đá nhỏ. Các tinh thể này dần tăng trọng lượng và rơi xuống dưới. Mới vừa qua, thủ đô Cairo (Ai Cập) vui mừng khi lần đầu tiên trong vòng 100 năm qua, họ được trải qua một mùa Giáng sinh đầy tuyết trắng.

sấm tuyết, hoa sương đá, sương băng cứng, sương muối, ảo nhật, mặt trăng giả, hiện tượng thiên nhiên, hiện tượng thiên nhiên mùa đông

Tìm thấy loài hoa lan hiếm nhất thế giới 05:26 16/12/2013

Một trong những loài lan hiếm nhất thế giới đã được phát hiện bởi nhà thực vật học người Anh tại một hòn đảo núi lửa ở Đại Tây Dương. Giáo sư Richard Bateman và Tiến sĩ Paula Rudall, hai nhà chuyên gia của Vườn Bách thảo Hoàng gia ở Kew đã tìm thấy một loài hoa mọc trên một quả núi của quần đảo Arozes ở Bồ Đào Nha.

hoa lan, hoa lan quý hiếm, bồ đảo nha, hòn đảo azores, phát hiện loài lan hiếm, quần đảo azores, richard bateman, paula rudall

Sương mù, khói bụi bao trùm Trung Quốc 08:55 11/12/2013

Sương mù, khói bụi dày đặc bao phủ nhiều tỉnh thành Trung Quốc những ngày gần đây, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và các hoạt động giao thông, kinh tế trong nước.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí ở trung quốc, sương mù, khói bụi, chỉ số ô nhiễm tăng cao, khí độc hại, ô nhiễm không khí ngoài trời, hạt phân tử nguy hiểm

Động vật hoang dã ở Sahara ngày càng ít 08:56 06/12/2013

Các nhà khoa học mới đây cho biết số lượng các loài động vật hoang dã sinh sống ở sa mạc Sahara đang biến mất với tốc độ đáng kinh ngạc.

động vật hoang dã, sa mạc sahara, động vật hoang dã ở sahara, động vật ở sahara suy giảm, sa mạc lớn nhất thế giới, linh dương sừng móc bubal, linh dương sừng kiếm, chó hoang dã, sư tử châu phi, sarah durant