sư tử núi

Ảnh vật động vật ở hoang mạc 15:34 03/08/2011

Hãy cùng khám phá điều kiện khắc nghiệt ở hoang mạc và xem những loài động vật có khả năng thích nghi với cuộc sống nơi đây như thế nào.

động vật, hoang mạc, hệ sinh thái, động vật, sa mạc, lạc đà, sư tử núi, cáo xám, rồng cát, , linh dương nam phi, cầy vằn bụng đỏ

Bằng cách nào quần đảo Galapagos thay đổi thế giới? 08:33 25/07/2008

Quần đảo Galapagos có một hệ động vât kỳ dị với các loài động vật hiếm đặc hữu của các vùng núi lửa nằm cô lập trên Thái Bình Dương. Đây là quần đảo được nhiều nhà sinh thái học quan tâm, vào thế kỷ 19 sự sống trên chính quần đảo này là minh chứng thiết yếu cho nghiên cứu có ảnh hưởng rộng rãi về tiến hóa loài của Charles Darwin.

galapagos, charles darwin, rùa khổng lồ, sư tử biển, giông mào, mỏ chim, chim họ sẻ, chọn lọc tự nhiên, nguồn gốc các loài

Phát hiện bảo vật bằng vàng cực hiếm thời Trần 14:28 05/07/2012

Chiếc hộp được phát hiện hôm 21/6, trong quá trình thi công mở rộng đường trên dãy núi Yên Tử. Nhà sư trụ trì Thích Quảng Hiền tình cờ phát hiện một chiếc hộp kim loại màu vàng do máy xúc đào lộ ra từ sườn một quả đồi thấp, thuộc khu vực xã An Sinh, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

hộp bằng vàng, bảo vật bằng vàng, hộp kim loại màu vàng, đông triều, quảng ninh

Sương mù bí ẩn giết người hàng loạt 15:51 28/10/2010

Năm 1986, một trận sương mù bí ẩn bất ngờ bao phủ một khu vực dân cư gần hồ Nyos ở Cameroon đã cướp đi mạng sống của gần 2.000 người chỉ trong một đêm. Câu chuyện vẫn làm đau đầu các nhà khoa học đến tận bây giờ.

sương mù, bí ẩn, hồ nyos, sinh vật, tử vong, thảm họa, núi lửa, dung nham, không khí, khí độc, đám mây, khí quyển

Hồ tử thần đe dọa Nigeria 09:34 12/11/2010

Chính phủ Nigeria đang khẩn trương xây đập nhằm đề phòng khả năng một hồ nguy hiểm trên miệng núi lửa tại Cameroon vỡ và giải phóng khí độc.

hồ nguy hiểm, núi lửa, cameroon, khí độc, hồ nyos, nigeria, dung nham, động đất, sương mù, bí ẩn, sinh vật, tử vong, thảm họa, không khí, khí độc, đám mây, khí quyển

Giải mã bí mật tượng Nhân sư 17:12 22/12/2004

Qua nhiều thế kỷ, bí mật tượng Nhân sư (Sphinx với mặt người, thân sư tử) tại cao nguyên Giza, Ai Cập, vẫn chưa được ai tìm thấy câu trả lời thỏa đáng. Đó là ai đã xây tượng, tại sao xây và tượng có ý nghĩa gì?

Máy bán hàng tự động “made in TP.HCM” 23:13 10/10/2005

Một chiếc máy bán hàng tự động hoàn toàn mới - phiên bản 3 của chiếc máy bán cà phê tự động do nhóm giảng viên và SV bộ môn Cơ điện tử Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chế tạo - với nhiều tính năng độc đáo sẽ được ra mắt tại Chợ Công nghệ và thiết bị VN 2005 (Techmart 2005) (từ ngày 12 đến 15-10 tại TP.HCM).

Vì sao các thiền sư bất hoại sau khi chết? 02:42 18/11/2005

Các phật tử nói rằng, chỉ có những thiền sư cao cấp mới có thể rơi vào một vài trạng thái đặc biệt trước khi chết và tự gột sạch mình tới mức cơ thể không thể phân hủy.

Bí ẩn về bức chân dung phụ nữ da trắng ở châu Phi 7000 năm trước 05:47 06/12/2005

Năm 1927, một kỹ sư người Pháp đã phát hiện ra trên mảnh đất Quxiti, nơi sinh sống của người cổ đại bên cạnh núi Bolandebaica có một số bức tranh vẽ trên đá. Điều khiến cho người ta không thể lý giải nổi là trên bức họa ngoài một số thổ dân da đen còn có một thiểu thư da trắng, nàng trang điểm giống như phụ nữ da trắng thời nay.

Patecpuasikri - Tòa thành chết cổ xưa 23:58 06/12/2005

Có thể nói ở Ấn Độ, nơi nào cũng có những di tích kỳ diệu, nhưng Tử thành Patecpuasikri không chỉ là kỳ diệu mà còn là điều bí ẩn. Đô thành nằm trên đỉnh núi, nên muốn vào được phải qua cổng Bunvan Đarvaza. Trong thành là một loạt những công trình kiến trúc lớn nhỏ nối với nhau bằng các khoảng sân lớn. Tại chính giữa đô thành là cung điện lớn của Acbar.

Sư tử trên cây 00:19 07/12/2005

Một sinh vật có tên khoa học là Leontopithecus rosalia trông bề ngoài đúng là sư tử nhưng kỳ thực bên trong chỉ là động vật linh trưỡng khá hiền lành nên gọi là "Sư tử trên cây". Trông hình dáng bên ngoài rất giống sư tử, Leontopithecus rosalia cũng có bờm như sư tử đực, bộ lông màu vàng rất đẹp;

Những đồ án lớn thần bí thời tiền sử 06:16 26/12/2005

Trên sườn núi Ufentbao vùng Bershire nước Anh có một bức phù điêu hình Bạch mã được sáng tác từ 200 năm trước Công nguyên. Con ngựa trắng này dài 100m, cao 40m, hình dáng ngựa thần được tổng hợp từ nhiều nét của các con vật khác (ngoại hình giống như lạc đà bước ngang vách núi, khí thế hùng vĩ).

Thái Sơn - Một kỳ quan thiên nhiên 06:26 28/12/2005

Núi Thái Sơn cao 1545m so với mặt biển và kéo dài 400m, ở đồng bằng sông Hoàng Hà, là cái nôi của đất nước Trung Quốc. Theo các nhà địa chất thì Thái Sơn bắt đầu xuất hiện trong khoảng từ 2,45 tỷ năm đến 2,5 tỷ năm trước đây. Thái Sơn đặc biệt nổi tiếng về độ dày phù sa được bồi đắp ở các đồng bằng xung quanh. Sương mù và mây ôm lấy những đỉnh núi âm u thần bí, cũng góp phần tạo nên tiếng tăm của nó.

Bãi biển Galapagos bốc mùi vì... sư tử biển 12:08 31/12/2005

Quần đảo Galapagos nổi tiếng khắp thế giới về hệ động thực vật xinh đẹp. Nhưng nếu may mắn có dịp đến thăm nơi đây, bạn đừng mong sẽ gặp cảnh dân đảo nói những lời trữ tình về loài sư tử biển.

Tiêm thuốc bằng... dòng điện 12:33 06/01/2006

Các kỹ sư thuộc Trung tâm Điện tử Y sinh, ĐH Bách Khoa Hà Nội, đã chế tạo phiên bản mới của máy điện phân. Máy có chức năng đưa thuốc vào cơ thể qua da, rất hữu ích trong ngành vật lý trị liệu. Sau khi nhỏ thuốc vào miếng vải đệm nằm trên điện cực, bác sĩ áp điện cực làm bằng chì hoặc cao su dẫn điện vào chỗ cần điều trị.

2016: có thể không còn sư tử châu Phi 02:51 01/03/2006

Sư tử châu Phi có thể biến mất hoàn toàn trong vòng một thập kỷ tới nếu không có biện pháp nào được thực hiện để bảo vệ loài động vật này... Do sự đối lập với con người và vật nuôi, do mất môi trường sống vì sự phát triển kinh tế của con người và dịch bệnh, dân số loài sư tử này đã giảm mạnh.

10 loài vật nguy hiểm nhất thế giới 08:21 04/03/2006

Chúng là những sinh vật nổi danh từ lâu như sư tử, cá mập trắng, rắn mang bành đến những loài quá quen thuộc xung quanh mà thậm chí bạn quên mất độ nguy hại của chúng như muỗi... Dưới đây là 10 loài kẻ thù ghê gớm nhất của loài người.

Nữ thần Sekhmet 'phơi mình' tại Ai Cập 06:50 10/03/2006

Một nhóm nhà khảo cổ Ai Cập và Đức đã khai quật được 6 bức tượng nữ thần chiến tranh Sekhmet mang đầu hình sư tử, trong cuộc phục chế một ngôi đền cổ ở thành phố Luxor.

Phát hiện 4 cặp phù điêu sư tử tại tháp Bình Lâm 05:15 30/03/2006

Ngày 27/3, TS Đinh Bá Hòa, Phó Giám đốc Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bình Định cho biết, trong khi tiến hành phát quang để chống xuống cấp tháp Bình Lâm (xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước), các cán bộ Bảo tàng Tổng hợp tỉnh đã phát hiện 4 cặp phù điêu sư tử chạm trên thân tháp.

Áo tắc kè hoa đổi màu theo môi trường 09:38 07/04/2006

Greg Sotzing, giáo sư Đại học Connecticut, đã sáng chế ra những sợi vải polymer cromic điện tử có thể đổi màu tương ứng với điện trường. Khi dòng điện được nạp vào, những sợi vải sẽ thay đổi năng lượng của các hạt electron có trong các liên kết hoá học, khiến chúng hấp thụ ánh sáng ở dải ánh sáng khác và từ đó thay đổi màu sắc của vật liệu.

Carbon Monoxide - kẻ giết người thầm lặng 10:34 12/04/2006

Khí các bon monoxide (CO), một loại khí có độc tố, được coi là kẻ giết người thầm lặng. Chỉ riêng tại Mỹ, mỗi năm khí CO gây tử vong cho khoảng 5 nghìn người. Cứ 5 người thì 3 người bị chết vì khí độc Co thoát ra từ xe ôtô, một người bị tai nạn vì hít phải CO do bếp củi hay lò than, lò sưởi còn một trong 5 người chết vì CO nhưng không rõ nguyên nhân.

Sư tử sexy ở bờm 14:04 17/04/2006

Nếu được lựa chọn, sư tử cái sẵn sàng ngả vào lòng một anh chàng có cái bờm xồm xoàm từ Chicago hơn là một gã có bộ cánh thanh lịch gọn gàng xuất xứ từ Houston.

Cô gái trả lời điện thoại... của bố 08:06 08/05/2006

Buổi tối, bà vợ là sư tử Hà Đông, nấu nướng xong liền ra lệnh cho con gọi điện cho bố về ăn cơm ngay. Thằng con sau một hồi hì hục gọi chạy ra bảo mẹ: - Mẹ ơi, con gọi ba lần liền mà lần nào cũng có một cô trả lời.

Phát hiện hàng loạt động táng ở Thanh Hóa 08:03 06/07/2006

Pha Ké (tiếng Thái nghĩa là núi) nằm đối diện với thị trấn Quan Hóa, ở phía bên kia sông Mã thuộc địa phận xã Hồi Xuân. Núi đá sát bờ sông Mã có sườn dốc đứng. Chính ở lưng chừng vách đá này có một loạt các hốc đá nhỏ chứa các quan tài cổ.

Chuột, gà, heo, rắn sẽ bị xóa tên khỏi 12 con giáp? 07:24 23/07/2006

Gần đây dân mạng ở Trung Quốc đang thảo luận nhiều về vấn đề 12 con giáp và có người đề xuất thay các con “chuột, rắn, gà, heo” bằng những con vật dễ thương và dễ mến hơn là “sư tử, cá, phượng hoàng và chim hạc”.

Vì sao voi tránh núi? 08:34 26/07/2006

Ngay cả một quả đồi nhỏ cũng là một thử thách lớn đối với một con voi, vì thế chúng sẽ tránh các sườn dốc, một nghiên cứu mới cho biết.

"Thiên đường" Sapa 14:02 27/07/2006

Nằm ở độ cao 1.500m trên lừng chừng núi, Sa Pa được biết đến từ năm 1901. Năm 1903, người Pháp cho xây dựng một bốt quân sự. Với khí hậu trong lành, mát mẻ ẩn, ẩn hiện trong sương mây dày đặc tạo nên "Thiên đường" Sapa đem đến cho con người cảm giác thư thái.

Ẩn ngữ nghệ thuật thời tiền sử 08:37 08/08/2006

Tháng 12/1994, Jean-Marie Chauvet và hai người bạn khám phá hệ hang động vùng Ardèche nước Pháp. Thật may mắn, họ đã tìm thấy các bức bích họa sinh động về ngựa, sư tử, bò tót, tê giác cũng như voi ma-mút. Một số hình ảnh được vẽ, số khác được “chạm” vào vách hang.

Ô nhiễm môi trường làm tăng tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh 05:58 11/08/2006

Trong cuộc nghiên cứu tiến hành tại Los Angeles, phó giáo sư Michelle Wilhelm cùng các nhà khoa học Trường ĐH California đã thống kê 19.664 ca tử vong của trẻ sơ sinh tại khu vực Los Angeles trong 11 năm, từ 1989 đến 2000. Có khoảng 3 triệu trẻ đã ra đời trong thời gian này.

Đề xuất lập trung tâm đào tạo chuyên gia điện hạt nhân 10:53 30/08/2006

"Ở nước ta chưa có cơ sở nào đào tạo chuyên gia điện hạt nhân. Trong khi đó, nhân lực là yếu tố quyết định đến sự vận hành an toàn và hiệu quả của một nhà máy điện nguyên tử. Vì thế, cần gấp rút thành lập một trung tâm đào tạo như vậy", giáo sư Hoàng Đắc Lực, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam bộc bạch.