sản xuất chất dẻo

Biến khí cacbonic thành chất dẻo 08:42 09/04/2012

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã biến hại thành lợi khi tìm ra cách tận dụng khí nhà kính để sản xuất ra một sản phẩm đa dụng là chất dẻo, thông tin của hãng thông tấn Nga ITAR-TASS cho hay.

khí cacbonic, co2, chất dẻo, khí nhà kính, sản xuất chất dẻo, men carboanhydrase

Sản xuất pin Mặt trời bằng chất dẻo quang điện 11:22 28/01/2011

Ý tưởng sản xuất pin Mặt trời bằng chất dẻo quang điện (PV) có thể tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường năng lượng điện Mặt trời trong tương lai gần.

pin mặt trời, chất dẻo quang điện, năng lượng điện mặt trời, chất dẻo pv

Chuối được sử dụng trong sản xuất chất dẻo 18:19 02/12/2009

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Trường Đại học Queen, Belfast, Bắc Ai - Len là những người đi tiên phong trong việc khai thác, sử dụng kỹ thuật mới để sản xuất, chế tạo các sản phẩm nhựa dẻo từ cây chuối.

công nghệ, chất dẻo, chuối, chế biến, polymer, môi trường

Pin mặt trời bằng chất dẻo 17:05 05/04/2010

Các nhà khoa học thuộc ĐH Princeton, Mỹ vừa phát triển thành công loại chất dẻo truyền dẫn mới nhằm thay thế chất liệu sản xuất pin mặt trời truyền thống với giá thành thấp, điều tưởng như không thể.

công nghệ, vật liệu, chất dẻo, pin mặt trời, giá rẻ

Biến tảo thành chất dẻo 01:42 31/05/2010

Xử lý được khối lượng tảo bị thải ra sau quá trình sản xuất nhiên liệu sinh học, các nhà khoa học Ấn Độ đã biến chúng thành chất dẻo.

sinh học, công nghệ sinh học, tảo, chất dẻo

Chất dẻo sinh học làm từ đường 09:04 08/10/2007

Chất dẻo sinh học từng được sản xuất tại nhiều nước nhưng với nguồn gốc từ ngũ cốc. Mấy năm qua, giá ngũ cốc đã tăng cao do nhu cầu nhiên liệu sinh học tăng mạnh. Dự án Bio-On có nhiều thuận lợi hơn nhờ sự đa dạng của các nguyên liệu..

Sản xuất chất dẻo từ hoa quả 09:09 01/07/2006

Nước táo và ngũ cốc, chứ không phải dầu mỏ, có thể sẽ là nguyên liệu thô cho một vài loại chất dẻo và dược liệu trong tương lai, nhờ một quy trình hoá học mới do các nhà khoa học Mỹ đưa ra.

Các nhà khoa học đã tạo ra loại chất dẫn điện mới 10:29 31/07/2013

Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học Nga và Mỹ đã tạo ra kim loại siêu dẻo mới về nguyên tắc. Nó sẽ được sử dụng trong việc sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

chất dẫn điện, chất dẫn điện mới, tạo ra chất dẫn điện mới, kim loại siêu dẻo, sản xuất thiết bị điện tử, chất dẫn điện từ hạt nano, hạt vàng, polyurethane hình cầu, nicholay kotov

Cảnh báo: Bao bì đựng thực phẩm chứa hơn 175 hóa chất nguy hiểm 05:24 12/07/2014

Một số bao bì thực phẩm có chứa hóa chất độc hại có liên quan đến ung thư và khả năng sinh sản, một nghiên cứu mới đã cảnh báo.

bao bì đựng thực phẩm, hóa chất độc hại, hóa chất nguy hiểm, phthalates, chất hóa dẻo, lớp phủ bao bì thực phẩm, benzophenones, hợp chất hữu cơ, sản xuất bao bì thực phẩm, jane muncke

Phát hiện chất nghi gây ung thư trong cốc, hộp xốp 09:10 01/08/2014

Các nhà khoa học cảnh báo, một hóa chất được sử dụng trong cốc xốp, hộp đựng cơm bằng xốp và các đồ chứa thực phẩm dùng 1 lần khác, có thể gây ung thư.

chất gây ung thư, chất dẻo polystyrene, hóa chất, hộp đựng cơm bằng xốp, cốc xốp, đồ dùng 1 lần, chất styrene, sản xuất bao bì sản phẩm, jane henney

Những ứng dụng ngạc nhiên của dầu mỏ 18:39 10/03/2010

Dầu mỏ là một trong những nhiên liệu quan trọng nhất của xã hội hiện đại, dùng để sản xuất điện và vận hành tất cả các phương tiện giao thông vận tải. Ngoài ra, dầu cũng được sử dụng trong công nghiệp hóa dầu để sản xuất các chất dẻo và nhiều sản phẩm khác như dược phẩm, mỹ phẩm...

ứng dụng, dầu mỏ, aspirin, kẹo cao su, pin mặt trời, mỹ phẩm

Nhựa Bio-PDO từ bắp – Làn sóng kế tiếp trong cuộc cách mạng sinh học 07:30 29/07/2007

Tập đoàn hóa chất DuPont hàng đầu của Mỹ vừa liên doanh với tập đoàn chế biến nông sản đa quốc gia Tata & Lyle PLC xây dựng nhà máy trị giá 100 triệu USD tại Loudon, bang Tennessee. Đây là phân xưởng đầu tiên tại Mỹ sản xuất chất dẻo (polymer) từ bắp.

Sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng từ phế phẩm 16:03 29/11/2011

Nhóm các nhà khoa học, với sự dẫn dắt của Giáo sư Thomas Maschmeyer, đến từ Đại học Sydney, Úc, đã hợp tác với Tổ chức nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học liên bang (CSIRO), Úc, nhằm: tìm cách thức bền vững để sản xuất ra: chất dẻo, chất bọt (foam), sơn và các vật liệu thông thường khác.

dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng, vật liệu, phế phẩm, chế biến gỗ, vật liệu thông thường, thủy nhiệt nâng cao

In pin mặt trời như in tiền 13:17 04/10/2010

Các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu cách sản xuất các tấm pin mặt trời bằng cách “in” các đơn vị quang điện biến quang năng thành điện năng lên đế polyme và tạo ra những thay đổi lớn trong việc sử dụng điện mặt trời.

pin mặt trời, điện năng, điện mặt trời, nhiên liệu tái sinh, csiro, chất dẻo, năng lượng mặt trời

Điện thoại di động nhìn xuyên đêm tối 09:45 24/02/2011

Kỹ thuật mới sẽ thu nhỏ kích thước những chiếc kính nhìn trong đêm tối, vốn rất cồng kềnh, xuống bằng đồng xu và giúp các nhà sản xuất có thể gắn chúng vào điện thoại di động hoặc kính đeo mắt.

điện thoại di động, xuyên đêm tối, kính nhìn trong đêm, công nghệ hiện đại, chất dẻo, tiện lợi

Cánh bướm truyền cảm hứng vật liệu điện tử 05:43 04/09/2013

Cánh bướm Morpho có những đặc tính tự nhiên có khả năng tái tạo nhân tạo vượt trội so với những công nghệ hiện tại. Chúng nhẹ, mỏng, mềm dẻo, có thể hấp thụ năng lượng mặt trời, không thấm nước và có khả năng tự làm sạch.

cánh bướm morpho, vật liệu điện tử, sản xuất vật liệu điện tử, hợp chất sinh học nano, nanobiocomposite, sản xuất thiết bị điện tử, khả năng tái tạo nhân tạo, vật liệu sinh học nano, eijiro miyako

Israel chế tạo nhựa bền như thép 07:36 12/06/2012

Một nhóm các nhà khoa học tại ĐH Tel Aviv (TAU), Israel đã chế tạo loại nhựa đặc biệt thân thiện với môi trường. Nó rất bền, có thể dùng thay thế thép và các kim loại tương tự. Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư Moshe Kol (khoa hóa ĐH Tel Aviv), họ đã khám phá loại nhựa công nghiệp bền chắc chưa từng có bằng cách dùng một chất xúc tác polymer mới để tạo ra một chuỗi polymer mạnh hơn, hình thành một loại chất dẻo có điểm nóng chảy cao nhất từ trước tới nay, đồng thời chắc hơn và bền hơn.

nhựa, nhựa bền như thép, sản xuất nhựa, chế tạo nhựa, chất xúc tác polymer, moshe kol

Pin nhiên liệu tuổi thọ 4.000 giờ sắp ra mắt 12:54 01/10/2005

Công ty hóa chất Hàn Quốc LG Chem, thuộc tập đoàn LG, đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong quá trình phát triển phiên bản pin cho máy tính xách tay có tuổi thọ gấp 8 lần so với những sản phẩm cạnh tranh của Nhật và Mỹ. Đây sẽ là pin nhiên liệu đầu tiên cho notebook xuất hiện trên thị trường từ trước đến nay.

Chất lượng Đông y, Đông dược đang bị thả nổi 01:04 14/10/2005

Phần lớn nguyên liệu sản xuất Đông dược ở Việt Nam là hàng nhập khẩu, nhưng thị trường này đang bị tư thương thao túng, chất lượng không hề được kiểm nghiệm. Trong số các lương y đang hành nghề, có không ít người không biết gì về y, chỉ đi học "chuẩn hóa" vài tháng.

Lịch sử sản xuất giấy 04:17 22/10/2005

Vải vụn hiện vẫn còn được sử dụng để sản xuất các loại giấy bền với chất lượng rất cao. Các sợi xenluloza dài trong bông và lanh làm cho tờ giấy bạc này rất bền, thậm chí các tờ đôla bỏ quên trong túi quần sau khi giặt trong máy giặt vẫn không bị rách nát.

Sản xuất pin nhiên liệu an toàn với methanol thể rắn 11:32 30/10/2005

Hãng Kurita Water của Nhật vừa tuyên bố đã phát triển thành công một phương pháp mới, biến chất methanol, từng bị coi là độc hại, thành nguồn năng lượng an toàn cho thiết bị di động.

Trung Quốc không thể kiểm soát dịch cúm gà vì văcxin giả 04:42 11/11/2005

Trung Quốc cảnh báo dịch bệnh ở tỉnh Liêu Ninh có thể sẽ trở thành "tai họa". Nguyên nhân khống chế thất bại là do tỉnh tiêm phòng cho gia cầm bằng văcxin giả và kém chất lượng được sản xuất trong nước.

Ký thỏa thuận sản xuất Tamiflu với F.Hofmann-Laroche 16:42 11/11/2005

Chiều qua 10-11, Bộ Y tế chính thức thông báo đã ký được thỏa thuận về sản xuất thuốc Tamiflu có hoạt chất Oseltamivir phosphate tại Việt Nam với Công ty F.Hofmann-Laroche của Thụy Sĩ.

Bảo hành máy tính: Vừa 'bảo' vừa 'hành' 03:37 22/11/2005

Giai đoạn cuối năm luôn là thời điểm cạnh tranh mạnh mẽ giữa các cửa hàng máy tính với hàng loạt chương trình khuyến mại xuất hiện. Khi giá thành và chất lượng sản phẩm không chênh lệch đáng kể, người mua sẽ chủ yếu quan tâm đến chế độ hậu mãi của các công ty.

Kỹ thuật chiếu xạ trong sản xuất chế phẩm đạm sinh học 03:38 28/11/2005

Đạm là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng hàng đầu đối với cây trồng. Hàm lượng của chúng trong đất rất ít, vì vậy cây trồng thường thiếu đạm. Một trong những phương pháp tăng cường lượng đạm cho đất được nhiều người quan tâm là sử dụng các loại vi sinh vật cố định nitơ từ không khí.

Chuột có mùi thơm 03:03 05/12/2005

Chuột nước Ondatra zibethicus có nhiều khả năng lạ lùng khiến cho bất kỳ ai quan tâm chúng cũng phải ngạc nhiên. Hầu như phần lớn đời mình, chuột Ondatra zibethicus sống dưới nước. Đến mùa sinh sản, các tuyến thơm của chuột được bắt đầu tiết ra chất xạ thơm màu vàng, có mùi thơm mạnh. Người ta dùng loại chất dịch này để sản xuất nhiều loại nước hoa.

Giấy không thấm nước 02:56 06/12/2005

Công ty Ecology Coating (Mỹ) đã chế tạo được một hoá chất dùng để sản xuất loại giấy không thấm nước có giá thành rẻ hơn đến 500 lần so với các loại giấy cùng tính chất.

VN ứng dụng vật liệu từ vô định hình vào đời sống 00:45 13/12/2005

Lần đầu tiên ở Việt Nam, các nhà khoa học Viện Vật lý Kỹ Thuật (Đại học Bách Khoa Hà Nội) đã nghiên cứu, chế tạo thành công vật liệu từ vô định hình với các tính chất từ và hiệu ứng vật lý mới. Vật liệu này đã được ứng dụng sản xuất loại biến áp tần số cao góp phần làm giảm trọng lượng máy hàn cá nhân từ 50 kg xuống còn 5 kg, máy sục khí ozone...

Xuất khẩu văcxin dùng cho gia súc 02:41 16/12/2005

Hội đồng khoa học Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM vừa thống nhất nghiệm thu dự án nghiên cứu khoa học “Nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm văcxin tụ huyết trùng gia súc và gia cầm bằng công nghệ lên men vi khuẩn” (do PGS.TS Trần Đình Từ làm chủ nhiệm).

Vì sao kem chống nắng có thể chống được nắng? 00:16 30/12/2005

Trong kem chống nắng, ngoài chất dầu và nước giống như các loại kem thường khác, còn cho thêm chất chống nắng có thể phản xạ tia cực tím. Loại kem chống nắng sản xuất ra sớm nhất, có chứa loại bột thể rắn như: kẽm oxy hoá, bột tan, kao lanh, titan oxy hoá. Chúng đều có thể phản xạ tia cực tím chống nắng có hiệu quả.