sản xuất dầu từ phụ phẩm nông nghiệp

Có thể sản xuất 31 triệu tấn dầu sinh học từ rơm rạ 08:24 15/06/2013

Việt Nam có thể sản xuất được 31 triệu tấn dầu sinh học (bio oil)/năm từ rơm rạ - một trong những phụ phế phẩm của sản xuất nông nghiệp hiện vẫn chủ yếu được nhà nông đốt bỏ sau thu hoạch.

dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học từ rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp, sản xuất dầu từ phụ phẩm nông nghiệp,

Sản xuất giá thể trồng hoa lan từ các phụ phế phẩm nông nghiệp 03:17 02/12/2005

Các nhà sinh học tại Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất giá thể trồng hoa lan từ các phụ phế phẩm nông nghiệp ở Lâm Đồng. Hiện đề tài đang được tiếp tục phát triển theo hướng dự án thử nghiệm và sản xuất trên diện rộng để đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân.

Sản xuất điện từ... vỏ trấu, mùn cưa 06:07 14/03/2006

Sau hơn 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (CĐNN&CNSTH) đã bước đầu hoàn chỉnh công nghệ sản xuất điện từ các loại phế phụ phẩm nông nghiệp.

Chất ngọt thế hệ mới thay thế đường kính 08:32 14/09/2006

Viện Công nghiệp thực phẩm vừa nghiên cứu, sản xuất thành công ba loại đường từ phụ phẩm nông nghiệp như tinh bột sắn, lõi ngô, bã mía... Các loại đường này, gọi là "đường chức năng", có thể dùng thay thế đường kính trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Công nghệ sinh học nâng sức cạnh tranh cho hàng nông sản 06:22 22/06/2007

Mở rộng ứng dụng và phát triển công nghệ sinh học (CNSH) nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa là một trong những mục tiêu trọng tâm của tỉnh Vĩnh Long. Giai đoạn từ nay đến năm 2015, Vĩnh Long tập trung xây dựng đề án phát triển CNSH thành một ngành kinh tế kỹ thuật phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và công nghiệp chế biến các sản phẩm chủ lực, đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Nông dân tự sản xuất phân vi sinh từ vỏ hạt cà phê 10:22 28/03/2013

Ông Nguyễn Thế Tiền, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, gần đây nông dân trong huyện đã tự làm chủ được quy trình ủ phân vi sinh từ phụ phế phẩm vỏ cà phê.

phơi cà phê, sản xuất phân vi sinh, phân vi sinh từ vỏ hạt cà phê, ủ phân vi sinh, phụ phế phẩm vỏ cà phê, xử lý vỏ cà phê, ủ men vi sinh từ vỏ cà phê

VN sẽ sản xuất cây trồng biến đổi gen vào 2011-2015 04:19 18/01/2006

Mục tiêu tổng quát của Chương trình là tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi, chủng vi sinh vật, các chế phẩm công nghệ sinh học nông nghiệp mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, phục vụ tốt nhu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Sẽ có DRAM, thẻ nhớ sản xuất phục vụ thị trường nội địa 10:19 22/06/2006

Nhà máy sản xuất DRAM và thẻ nhớ Unigen đã hoạt động tại VN từ tháng 8/2005 nhưng các sản phẩm đều xuất sang Mỹ và châu Âu. Từ tháng 7, 10% sản lượng của doanh nghiệp này sẽ phục vụ thị trường nội địa.

Sản xuất cồn từ phế liệu nông nghiệp 09:34 24/08/2006

Hiện nay, ở Việt Nam việc sản xuất cồn chủ yếu từ rỉ đường mía nên hiệu suất tạo cồn chưa cao, chưa tận dụng được các chế phẩm sản xuất từ cồn nên giá thành cồn đắt hơn giá thành chung của khu vực.  Cồn từ phế liệu nông nghiệp này sẽ có giá rẻ hơn so với cồn từ rỉ đường mía khoảng 20%;

Ứng viên hàng đầu của nhiên liệu sinh học 14:58 24/02/2007

Các loại nhiên liệu sinh học (NLSH) được làm ra từ các sản phẩm nông nghiệp (như ngũ cốc, hạt có dầu…) trong tương lai không xa có thể sẽ phải đối đầu với một “địch thủ” cạnh tranh đáng gờm: các loài vi tảo.

Ứng dụng khoa học công nghệ tạo sức bật cho sản xuất nông nghiệp 10:33 30/06/2007

Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học kỹ thuật Châu Á- Thái Bình Dương (IAP), từ năm 2001 đến năm 2005, tổng sản phẩm (GDP) của ngành nông- lâm- thủy sản TP Cần Thơ tăng từ trên 1.300 tỉ đồng lên gần 2.700 tỉ đồng; giá trị sản xuất tăng từ 2.055 tỉ đồng lên 3.800 tỉ đồng. Một trong những yếu tố quan trọng để có được kết quả trên là ngành nông nghiệp đã tích cực đẩy mạnh chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất.

Nhật: Thử nghiệm sản xuất nhiên liệu sinh học từ cây lúa 09:00 10/08/2007

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản vừa công bố một dự án sản xuất nhiên liệu sinh học từ các thành phần không ăn được của cây lúa nhằm tránh việc thực phẩm tăng giá.

Sản phẩm polyme mới có nguồn gốc từ dầu đậu tương 04:28 23/05/2008

Các sản phẩm dưỡng tóc, băng gạc điều trị vết thương và bao nang thuốc là những ứng dụng tiềm năng của loại polyme mới có gốc từ dầu đậu tương mang tên "Hydrogel", do các nhà khoa học thuộc Tổ chức Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (ARS) tại Peoria, Ill., Mỹ triển khai.

Phát triển nhiên liệu sinh học không tổn hại nông nghiệp Việt Nam 10:30 15/10/2008

"Nhiên liệu sinh học được sản xuất từ sản phẩm nông nghiệp, nhưng lại đang bị tách khỏi nền nông nghiệp. Đất cho vùng nhiên liệu sinh học gần như không còn". Viện trưởng Viện KH Vật liệu ứng dụng trao đổi về việc thiết lập, bảo tồn mối quan hệ nhiên liệu sinh học - nông nghiệp Việt Nam.

nhiên liệu sinh học, việt nam, pgs.ts hồ sơn lâm, đất nông nghiệp

Sản xuất chế phẩm EM đa năng 08:47 30/08/2011

Trung tâm ứng dụng kỹ thuật sinh học (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) vừa nghiên cứu ứng dụng và sản xuất thành công chế phẩm sinh học EM phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường nông thôn.

chế phẩm sinh học, em, kỹ thuật sinh học, vi sinh vật, trồng trọt, kĩ thuật nông nghiệp

Sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng từ phế phẩm 16:03 29/11/2011

Nhóm các nhà khoa học, với sự dẫn dắt của Giáo sư Thomas Maschmeyer, đến từ Đại học Sydney, Úc, đã hợp tác với Tổ chức nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học liên bang (CSIRO), Úc, nhằm: tìm cách thức bền vững để sản xuất ra: chất dẻo, chất bọt (foam), sơn và các vật liệu thông thường khác.

dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học, vật liệu thông dụng, vật liệu, phế phẩm, chế biến gỗ, vật liệu thông thường, thủy nhiệt nâng cao

Áp dụng thành công mô hình tưới chè bằng van xoay 09:04 25/04/2012

Để giúp người dân sản xuất chè trên địa bàn chủ động nước tưới, hạn chế sâu bệnh, giảm công lao động và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện thành công dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình tưới chè bằng van xoay”.

tưới chè, tưới chè bằng van xoay, mô hình tưới chè bằng van xoay, sản xuất chè, phương pháp tưới truyền thống

Gạch không nung sản xuất từ phế phẩm nông nghiệp 08:21 17/07/2012

Tiến sỹ Vũ Duy Thoại, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư VJO huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, vừa nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ sản xuất gạch không nung từ phế phẩm nông nghiệp thân thiện với môi trường.

gạch không nung, phế phẩm nông nghiệp, vũ duy thoại, vật liệu xây dựng, vật liệu thân thiện với môi trường

Biến rơm thành phân bón, tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng 08:51 05/10/2012

Việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sinh học vào xử lý các phế thải từ nông nghiệp được coi là hướng đi đúng, đảm bảo nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

rơm rạ, phế thải nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp, biến rơm thành phân bón, chế phẩm vi sinh, fito-biomix rr, sản xuất rơm rạ, chế biến rơm rạ

Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học 14:52 06/12/2012

Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt, việc sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp người dân hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

rơm rạ, xử lý rơm rạ, chế phẩm sinh học, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nông thôn xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm sinh học,

Cao ốc cây trồng - kỷ nguyên mới của ngành nông nghiệp đô thị 15:39 09/01/2013

Ứng dụng công nghệ hệ thống trồng cây trong nước Verticrop do công ty Alterrus phát triển, tập đoàn thực phẩm của Anh Birds Eye và các nhà sản xuất lương thực đang nghiên cứu xây dựng"cao ốc cây trồng", có thể cao đến hàng trăm tầng phục vụ sản xuất trái cây và rau củ. Đây là một nỗ lực nhằm giúp việc sản xuất nông nghiệp ngày càng bền vững

cao ốc cây trồng, nông trại thẳng đứng, ngành nông nghiệp, ngành nông nghiệp đô thị, hệ thống trồng cây trong nước verticrop, công nghệ hệ thống trồng cây trong nước verticrop, sản xuất nông nghiệp, sản xuất trái cây và rau củ, công ty birds eye

Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng 08:50 13/03/2013

Hàng trăm hécta vùng cát hoang hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được đưa vào sản xuất nông nghiệp nhờ hiệu quả của việc khai thác cây rong từ các vùng đầm phá làm phân bón, vừa giữ độ ẩm cho đất, vừa tăng năng suất cho cây trồng.

rong mái chèo, dùng rong chống hạn hán, cát hoang hóa, dùng rong làm phân bón, tăng năng suất cây trồng, khắc phục tình trạng khô hạn, mở rộng diện tích sản xuất, khai thác rong làm phân bón

Giải pháp nuôi sống 11 tỷ người 05:44 17/08/2013

Trên thế giới ngày càng có nhiều người bị đói; còn dân số thế giới đang gia tăng mạnh mẽ. Hiện tại trên trái đất có hơn 7 tỷ người (trong số đó 1 tỷ người thiếu ăn) và đến năm 2050 con số này lên tới hơn 10 tỷ người.

sử dụng các nguồn dự trữ, tối ưu hóa các nguồn dự trữ, dân số thế giới, nạn đói, nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp, nhu cầu về năng lượng, sản xuất lương thực, sản xuất thức ăn từ vật nuôi, thay đổi thói quen ăn uống, giải pháp chống nạn đói

Brunei trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam 08:25 26/12/2013

Kể từ tháng 9/2013, Brunei đã trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam tại vùng Wasan.

lúa việt nam, brunei trồng lúa việt nam, trồng thử nghiệm giống lúa việt nam, trồng lúa, sản xuất lúa, chế biến sản phẩm nông nghiệp, hợp tác brunei và việt nam

Đồn điền cọ dầu gây đe dọa chất lượng nước 15:13 08/07/2014

Dầu cọ là một thành phần trong hàng ngàn sản phẩm, từ bơ đậu phộng, bánh mì đóng gói, dầu gội, kem cạo râu… công nghiệp dầu cọ là một ngành công nghiệp giá trị nhiều tỉ đô la đang bùng nổ phát triển mạnh.

dầu cọ, sản xuất dầu cọ, đồn điền dầu cọ, chất lượng nước suy giảm, xói mòn đất đai, ngành công nghiệp dầu cọ, phá rừng trồng cọ, gia tăng khí co2, lisa m.curran

12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (P2) 07:30 26/10/2014

Từ những năm 1950, người Israel không những chỉ tìm ra phương thức tuyệt với để phủ xanh cho những sa mạc mà họ đã chia sẻ, chuyển giao những sáng kiến này đến các quốc gia khác thông qua các tổ chức hợp tác quốc tế của họ một cách rộng rãi. Và dưới đây là một trong những 12 thành tựu của người Israel đã mang đến cho nhân loại.

nền nông nghiệp thế giới, người israel, nền nông nghiệp israel, nuôi cá trong sa mạc, sản xuất thực phẩm từ khí nhà kính, nhân giống cá chép châu phi, công nghệ tưới nước từ không khí, hạt giống chất lượng cao, công nghệ bảo vệ thực vật

Máy tách dầu khỏi nước: Công nghệ độc quyền Việt Nam 00:40 06/10/2005

Theo tin từ Trung tâm tư vấn ứng dụng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, các nhà khoa học Việt Nam thông qua một nguyên lý hoàn toàn mới đã sản xuất được những vật liệu hút dầu và thiết bị tách dầu khỏi nước rất hữu hiệu. Các sản phẩm này được chào bán tại Techmart 2005, sẽ khai mạc vào ngày 15/10 tại TP.HCM.

Argentina phát triển năng lượng sạch 02:45 20/10/2005

Tại Argentina, một kỹ sư đang tìm cách phát triển công nghệ sản xuất năng lượng thay thế từ đậu nành, nhằm hỗ trợ người nông dân trong điều kiện giá xăng dầu cứ không ngừng leo thang.

Ngừng nhập khẩu lợn của Trung Quốc 00:29 22/10/2005

Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tạm ngừng nhập khẩu lợn và các sản phẩm từ lợn của Trung Quốc. Hiện hàng chục người dân nước này đã tử vong do nhiễm khuẩn độc từ loại gia súc trên.

Dầu DO làm từ rác thải chưa đạt tiêu chuẩn 03:51 27/10/2005

Sản phẩm dầu DO chế biến từ nhựa thải của doanh nghiệp Hoàng Đại, Hải Phòng, đang thu hút sự chú ý của dư luận do tiềm năng ứng dụng cao. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của Viện Hoá học Công nghiệp cho thấy sản phẩm chưa đạt đủ chỉ tiêu để làm nhiên liệu cho xe cộ.