» Tìm kiếm: sản xuất khí methan từ methan hydrate

Chocolate Việt nổi tiếng thế giới được sản xuất như thế nào? 09:54 11/04/2014

Từ trái cacao trồng ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre..., hai doanh nhân người Pháp đã sáng tạo ra loại chocolate Việt nổi danh thế giới.

chocolate việt, chocolate marou, chocolate nổi tiếng nhất thế giới, trái cacao, sản xuất socola, sô cô la, vincent mourou, samuel maruta

Máy bay không người lái sinh học 15:17 10/04/2014

Các nhà nghiên cứu từ Đại học RMIT (Melbourne, Úc) đang hướng tới phát triển dòng máy bay không người lái (UAV) sinh học.

máy bay không người lái, máy bay sịnh học, sản xuất cánh máy bay, cánh cố định cho uav, chế tạo uav, uav tự nâng độ cao, uav tự nâng độ cao, dr reece clothier

Quy trình biến đổi cấu trúc than chì thành cấu trúc giống kim cương 09:33 05/04/2014

Như đã biết, kim cương được tạo thành từ những khoáng vật carbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao trong tự nhiên.

than chì, cấu trúc than chì, kim cương, khoáng vật carbon, graphite, cấu trúc giống kim cương, sản xuất kim cương, sarp kaya

Phát hiện vi khuẩn là thủ phạm thảm họa diệt chủng cuối kỷ Permi 07:10 05/04/2014

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện thấy nguyên nhân đã dẫn tới sự tuyệt chủng trên quy mô toàn cầu, dẫn tới sự xóa sổ của khoảng 60% tất cả các loài sinh vật trên trái đất diễn ra cách đây khoảng 252 triệu năm.

kỷ permi, thảm họa diệt chủng, thảm họa diệt chủng cuối kỷ permi, thảm họa tuyệt chủng, vi khuẩn, vi khuẩn methanosarcina, vi khuẩn tạo ra khí metan

SmartMat - Thảm cửa thông minh 11:11 31/03/2014

Công nghệ có thể xuất hiện tại mọi nơi trong nhà bạn, từ cái nắm cửa thông minh, ổ khóa thông minh và hôm nay chúng ta có thảm cửa thông minh - một sản phẩm có tên gọi SmartMat do tiến sĩ Andrew Clark chế tạo.

smartmat, thảm cửa thông minh, andrew clark, tấm thảm cửa, tấm thảm chân ở cửa, thảm chân kết nối wi-fi, thảm chân thông minh

Hình ảnh sét đánh trên không gian 10:59 28/03/2014

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố bức ảnh ấn tượng chụp ngay khoảnh khắc một ngọn sét xuất hiện trong khí quyển.

hình ảnh của sét, chụp hình sét từ không gian, hình ảnh sét trong khí quyển, hình ảnh sét xuất hiện, thiết bị firestation, thiết bị theo dõi sét, sét tgf, sét phát ra tia gamma

Video: Robot tưới nước tư động Droplet 10:43 27/03/2014

Theo thông từ hãng sản xuất, robot Droplet chẳng những có thể thay thế con người chăm sóc cây cối mà còn có thể giúp tiết kiệm tới 90% lượng nước lãng phí trong quá trình tưới nước cho cây.

robot droplet, tưới nước tự động, robot tưới nước tự động, vòi phun tự động, robot tưới cây, chăm sóc cây cối, robot tưới cây droplet

Robot Droplet tự động tưới nước phù hợp với từng giống cây 10:38 27/03/2014

Séc thử nghiệm thành công nấu bia từ cây xương rồng 08:22 26/03/2014

Theo phóng viên tại Séc cho biết, một nhà máy bia ở nước này đã thành công trong thử nghiệm sản xuất bia từ cây xương rồng Nopal.

nấu bia, bia không cồn, cây xương rồng, sản xuất bia, nấu bia từ cây xương rồng, bia xương rồng, cây xương rồng nopal, xương rồng tai thỏ, khu vực núi lửa popokatepetl

Biến tre gai thành khung xe đạp xuất khẩu 14:47 25/03/2014

Sau nhiều năm tìm tòi, thử nghiệm, anh Võ Tấn Tân ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) sản xuất thành công khung xe đạp bằng cây tre gai để xuất sang Hà Lan với giá đến 500 USD.

tre gai, xe đạp, sản xuất khung xe đạp, khung xe đạp từ tre gai, khung xe đạp xuất khẩu, sản phẩm từ tre gai, xe đạp thân thiện với môi trường, võ tấn tân

Trung Quốc tăng giá pin lithium-ion vì ô nhiễm 08:44 22/03/2014

Hiện nay chúng ta vẫn đang sử dụng công nghệ pin sạc lithium-ion cũ của nhiều năm trước, trong khi đó nhu cầu về loại pin này ngày càng tăng cao, khi mà các thiết bị di động, xe điện đang ngày càng được dùng nhiều hơn.

graphite, than chì, pin lithium-ion, trung quốc sản xuất pin lithium-ion, tăng giá pin lithium-ion, ô nhiễm không khí, công nghệ pin sạc lithium-ion, nhu cầu sử dụng than chì

Biến đổi khí hậu khiến lượng ngũ cốc giảm 2% mỗi thập kỷ 05:47 21/03/2014

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, Australia và Mỹ cho thấy biến đổi khí hậu tác động tiêu cực đến mùa màng ở mức độ nghiêm trọng hơn so với tính toán trước đây.

biến đổi khí hậu, trồng ngũ cốc, sản lượng ngũ cốc giảm, mùa màng, sản xuất nông nghiệp, gieo trồng, tưới tiêu, nhiệt độ trái đất tăng lên, mark howden

Video: Quy trình làm xúc xích 15:12 20/03/2014

Video thú vị này cung cấp cho bạn thông tin để hiểu hơn về công đoạn làm ra một chiếc xúc xích...

xúc xích, cách làm xúc xích, quá trình tạo ra xúc xích, sản xuất xúc xích, công đoạn làm ra xúc xích, sản phẩm ăn liền, thực phẩm chế biến từ thịt, phương pháp nhồi

Brazil đặt mua 30 robot bảo vệ World Cup 2014 14:15 20/03/2014

Theo hợp đồng, những robot có tên "PackBot" sẽ bắt đầu nhiệm vụ của mình từ tháng Sáu tới khi vòng đấu loại World Cup 2014 bắt đầu khởi tranh.

packbot, robot packbot, world cup 2014, robot bảo vệ, robot bảo vệ world cup 2014, robot phòng thủ, sản xuất robot phòng thủ

Câu chuyện ra đời của Giờ trái đất 09:09 20/03/2014

Dự án bảo vệ hành tinh - Giờ trái đất xuất phát từ mong muốn kêu gọi mọi người cùng nhau chống lại biến đổi khí hậu thông qua những hành động đơn giản nhất.

giờ trái đất, tắt đèn, tắt đèn bật ý tưởng, hưởng ứng giờ trái đất, tiết kiệm điện, dự án bảo vệ hành tinh, ngăn chặn biến đổi khí hậu, dự án green talk

Chế siêu thuốc giảm đau từ nọc ốc nón 09:58 18/03/2014

Các nhà khoa học đã tạo ra thuốc giảm đau hiệu quả hơn morphine từ nọc của ốc nón.

ốc nón, nọc độc của ốc nón, thuốc giảm đau, điều chế thuốc giảm đau, sản xuất thuốc giảm đau, protein trong nọc ốc nón, conotoxin, david craik

Biến vỏ trứng thành gốm sứ 10:14 06/03/2014

Con số thống kê cho biết hằng năm chỉ riêng ở nước Mỹ có đến 455.000 tấn vỏ trứng phế thải cần phải được xử lý.

gốm sứ, vỏ trứng, vỏ trứng từ gốm sứ, xử lý vỏ trứng, sản xuất gốm sứ, xử lý rác thải, dùng vỏ trứng hấp thụ carbon

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Sản xuất năng lượng điện từ tia hồng ngoại Trái Đất 11:05 05/03/2014

Trong tương lai, năng lượng hồng ngoại của Trái Đất có thể trở thành nguồn năng lượng tái tạo.

năng lượng điện, sản xuất năng lượng điện, tia hồng ngoại, tia hồng ngoại trái đất, năng lượng hồng ngoại, nguồn năng lượng tái tạo, máy eeh, thiết bị thu năng lượng

Chất xúc tác giúp sản xuất metanol trực tiếp từ khí carbonic 15:53 04/03/2014

Mới đây các nhà khoa học đã khám phá ra một xúc tác mới có thể giúp sản xuất methanol sạch từ khí carbon dioxit (khí CO2) với giá thành thấp.

chất xúc tác, sản xuất metanol, sản xuất metanol sạch, khí carbonic, sản xuất metanol giá thành thấp, xúc tác niken-gali, chuyển hóa carbon dioxit thành metanol, metanol công nghiệp, felix studt

Thức ăn giàu năng lượng giúp giảm chất thải động vật 13:50 26/02/2014

Vật nuôi được chăn nuôi với chế độ ăn giàu năng lượng có xu hướng thân thiện với môi trường hơn và cho năng suất cao.

thức ăn giàu năng lượng, chất thải động vật, vật nuôi, chăn nuôi, chế độ ăn giàu năng lượng, khí methane, khí methane từ chất thải động vật, khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Công nghệ mới xử lý nước thải công nghiệp thành nước sạch 13:40 24/02/2014

Ô nhiễm môi trường và tình trạng khan hiếm nước sạch đang thúc giục các tập đoàn công nghiệp lớn, từ những công ty chế tạo nhiên liệu đến các hãng sản xuất hóa chất, tìm cách xử lý nước thải của mình để tái sử dụng.

nước thải công nghiệp, xử lý nước thải công nghiệp, nước sạch, lọc nước, khan hiếm nước sạch, xử lý nước thải, công nghệ xử lý nước thải, màng phủ ôxít kim loại, hệ thống tái chế nước thải, jonathan rhone

Chế xúc xích từ phân trẻ em 09:30 24/02/2014

Bí quyết để tạo ra những chiếc xúc xích ngon, có lợi cho sức khỏe hơn, nhiều khả năng là... phân trẻ em, theo một nghiên cứu mới.

xúc xích, sản xuất xúc xích, phân trẻ em, lợi khuẩn, thực phẩm chứa lợi khuẩn, probiotics, xúc xích lên men, lợi khuẩn trong phân trẻ em

Sản xuất điện bằng thảm sóng cơ khí ngầm dưới biển 05:38 21/02/2014

Suốt 5 năm qua, giáo sư Peza Alam cùng một nhóm nhà khoa học ở Đại học California, Berkeley, đã nghiên cứu thành công phương pháp chế tạo một chiếc thảm sóng cơ khí đặt ngầm dưới đáy biển để sản xuất điện.

sản xuất điện, thảm sóng cơ khí, thảm sóng cơ khí dưới biển, thiết bị thu năng lượng, năng lượng dưới đại dương, tận dụng năng lượng sóng biển, sản xuất điện nhờ sóng biển, peza alam

Bước tiến lớn trong công nghệ không dây 14:50 18/02/2014

Ý tưởng sản xuất điện từ những dao động trong không khí không phải là mới, nhưng một nhóm nghiên cứu ở Viện khoa học và công nghệ Singapore đã biến nó thành hiện thực.

công nghệ không dây, sản xuất điện, dao động trong không khí, ứng suất cơ học, hiệu ứng áp điện, nhôm nitrat

Sản xuất nhiên liệu từ túi nilon 05:44 18/02/2014

Đừng ném bỏ những chiếc túi nilon đựng hàng mua về hàng ngày, vì có thể một ngày nào đó, nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho chiếc xe của bạn.

túi nhựa, túi nilon, tái chế túi nilon, sản xuất nhiên liệu, nhiên liệu từ túi nilon, chế biến túi nilon thành dầu diesel, chế biến nhiên liệu, tái chế sản phẩm, brajendra sharma

Tại sao cá killifish phát triển mạnh trong môi trường ô nhiễm 05:35 15/02/2014

Bài viết này giải quyết một câu đố về tiến hóa: Tại sao cá killifish Đại Tây Dương có thể phát triển mạnh trong nước bị ô nhiễm nặng? Trong bốn thập kỷ, chất thải từ các nhà máy sản xuất lân cận đã chảy vào vùng biển New Bedford Harbor - một khu vực rộng 18.000 mẫu Anh và là một cảng biển sầm uất.

cá killifish, cá killifish đại tây dương, môi trường ô nhiễm, scan gene chỉ thị, vùng cảng biển new bedford harbor, protein thụ thể, protein ahr2

Sản xuất khoai tây giống tiết kiệm tiền tỉ 09:35 12/02/2014

Các nhà khoa học đã lựa chọn được bộ giống khoai tây thích hợp cho chế biến. Đó là các giống khoai tây Atlantic, Megechip, Beacon chipper.

trồng khoai tây, sản xuất khoai tây giống, công nghệ nuôi cấy mô kết hợp, công nghệ khí canh, chế biến khoai tây

Thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ thực vật sa mạc 05:32 28/01/2014

Nhiên liệu sinh học tất nhiên có nguồn gốc từ thực vật, nhưng phát triển dạng này thì ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp. Vì vậy, Tập đoàn nghiên cứu năng lượng sinh học bền vững (SRBC) chọn loại thực vật sa mạc, có thể tưới cho chúng bằng nước biển để sản xuất nhiên liệu sinh học hiệu quả hơn các nguồn nguyên liệu hiện có.

nhiên liệu sinh học, thực vật sa mạc, nhiên liệu sinh học từ thực vật, srbc, thương mại hóa nhiên liệu sinh học, halophytes, alejandro rios

Video: Giới thiệu tay cầm Imprint Bicycle Grips 14:40 27/01/2014

Nhóm thiết kế hiện đang kêu gọi đóng góp từ cộng đồng trên Kickstarter để có thể chính thức sản xuất thương mại.

mprint bicycle grips, tay lái xe đạp, tay cầm đúc theo tay người lái, tmr designs, thay đổi hình dáng tay lái, sản xuất imprint bicycle grips