» Tìm kiếm: sản xuất phân hữu cơ sinh học RPG-6

Kính tự làm sạch và không xây xước 06:07 17/04/2014

Các nhà sáng chế Nhật Bản vừa công bố công nghệ mới sản xuất loại kính tự làm sạch và không xây xước.

kính tự làm sạch, kính không xây xước, sản xuất kính tự làm sạch, hiệu ứng tự làm sạch, công nghệ vật liệu xây dựng, hiệu ứng xúc tác quang học, thủy phân

Thiên nga kỳ quặc mắc "bệnh" phân biệt chủng tộc? 09:23 14/04/2014

Ban lãnh đạo trường Đại học Warwick (Anh) đã buộc phải cho dựng rào chắn quanh một ao nước trong khuôn viên trường để ngăn một con thiên nga mắc "bệnh" phân biệt chủng tộc tấn công các sinh viên.

thiên nga, thiên nga phân biệt chủng tộc, mùa sinh sản của thiên nga, thiên nga tấn công người, hành vi bất thường của thiên nga, albertina crocetti

Biến đổi gene cây cối để sản xuất giấy và nhiên liệu giá rẻ 09:58 12/04/2014

Nhiều năm qua, các nhà khoa học gặp khó trong việc tìm cách phân hủy cây xanh thành nhiên liệu sinh học sẵn dùng.

cây biến đổi gene, sản xuất giấy giá rẻ, sản xuất nhiên liệu giá rẻ, biến đổi gene cây cối, phân hủy cây xanh, nhiên liệu sinh học, chất lignin, đặc tính di truyền của lignin

Máy bay không người lái sinh học 15:17 10/04/2014

Các nhà nghiên cứu từ Đại học RMIT (Melbourne, Úc) đang hướng tới phát triển dòng máy bay không người lái (UAV) sinh học.

máy bay không người lái, máy bay sịnh học, sản xuất cánh máy bay, cánh cố định cho uav, chế tạo uav, uav tự nâng độ cao, uav tự nâng độ cao, dr reece clothier

Video: Bút chì được sản xuất như thế nào? 11:45 04/04/2014

Chắc hẳn chúng ta không xa lạ gì với bút chì, chiếc bút gắn liền với thời học sinh. Nhưng không phải ai cũng biết bút chì được sản xuất như thế nào?

bút chì, cách làm ra bút chì, quá trình tạo ra bút chì, quá trình sản xuất bút chì, ruột bút chì, thân bút chì, than chì

Việt Nam tạo thành công trứng gà giàu Omega-3 08:20 04/03/2014

Viện Sinh học Nhiệt đới đã nghiên cứu và chế tạo thành công sản phẩm trứng gà có hàm lượng Omega-3 cao hơn 5 đến 8 lần so với trứng gà bình thường.

trứng gà, sản xuất trứng gà, trứng gà giàu omega-3, trứng gà có hàm lượng omega-3 cao, giảm nồng độ triglycerides máu, chọn lọc khẩu phần thức ăn cho gà

Con người có thể chết vì thất tình 10:33 28/02/2014

Một nghiên cứu mới của Đại học London cho thấy, nguy cơ bị bệnh tim hoặc đột quỵ của một người sẽ tăng lên gấp đôi trong tháng đầu tiên sau khi họ mất đi "một nửa" của mình. Phát hiện này đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy, việc thất tình không chỉ gia tăng nguy cơ trầm cảm hoặc lo âu, mà còn có thể làm suy yếu các hệ thống phòng thủ của cơ thể trước đủ loại bệnh tật.

thất tình, hội chứng trái tim tan vỡ, đột quỵ, nguy cơ bị bệnh tim, chết vì thất tình, sự sản sinh cortisol, gia tăng lượng đường trong máu

Ăn nhiều đồ nướng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer 15:50 26/02/2014

Nướng thịt bằng lò nướng, vỉ nướng hay trực tiếp đun trên chảo có thể sản xuất ra các chất hóa học làm tăng nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ.

đồ nướng, ăn nhiều đồ nướng, bệnh alzheimer, nguy cơ mắc bệnh alzheimer, ages, chất glycat hóa bền vững, chế độ ăn giàu ages, điều trị alzheimer, simon ridley

Sản xuất điện bằng thảm sóng cơ khí ngầm dưới biển 05:38 21/02/2014

Suốt 5 năm qua, giáo sư Peza Alam cùng một nhóm nhà khoa học ở Đại học California, Berkeley, đã nghiên cứu thành công phương pháp chế tạo một chiếc thảm sóng cơ khí đặt ngầm dưới đáy biển để sản xuất điện.

sản xuất điện, thảm sóng cơ khí, thảm sóng cơ khí dưới biển, thiết bị thu năng lượng, năng lượng dưới đại dương, tận dụng năng lượng sóng biển, sản xuất điện nhờ sóng biển, peza alam

Bước tiến lớn trong công nghệ không dây 14:50 18/02/2014

Ý tưởng sản xuất điện từ những dao động trong không khí không phải là mới, nhưng một nhóm nghiên cứu ở Viện khoa học và công nghệ Singapore đã biến nó thành hiện thực.

công nghệ không dây, sản xuất điện, dao động trong không khí, ứng suất cơ học, hiệu ứng áp điện, nhôm nitrat

Dùng phân NPK nhả chậm và giữ ẩm cho cây trồng 08:38 17/02/2014

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

phân npk, phân npk nhả chậm, sản xuất phân npk, chất giữ ẩm, canh tác cây công nghiệp, cây trồng ở tây nguyên, phân bón nhả chậm, chăm bón cây trồng

Những hiểu lầm ngớ ngẩn về cơ thể phụ nữ thời xưa 08:03 01/02/2014

Âm vật có chức năng… giống dương vật, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm... là một vài quan niệm sai lầm về cơ thể phụ nữ trong lịch sử.

cơ thể phụ nữ, hiểu lầm về cơ thể phụ nữ, phụ nữ thời xưa, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm, trinh nữ giúp hồi xuân, việc học ảnh hưởng sinh sản, hiếp dâm không thể mang thai

Thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ thực vật sa mạc 05:32 28/01/2014

Nhiên liệu sinh học tất nhiên có nguồn gốc từ thực vật, nhưng phát triển dạng này thì ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp. Vì vậy, Tập đoàn nghiên cứu năng lượng sinh học bền vững (SRBC) chọn loại thực vật sa mạc, có thể tưới cho chúng bằng nước biển để sản xuất nhiên liệu sinh học hiệu quả hơn các nguồn nguyên liệu hiện có.

nhiên liệu sinh học, thực vật sa mạc, nhiên liệu sinh học từ thực vật, srbc, thương mại hóa nhiên liệu sinh học, halophytes, alejandro rios

Sản xuất trứng gà giàu Omega-3 10:00 21/01/2014

Phòng Thí nghiệm Công nghệ sinh học động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới cho biết đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3.

trứng gà, trứng gà giàu omega-3, sản xuất trứng gà, khẩu phần ăn của gà mái, khẩu phần thức ăn giàu omega-3, hàm lượng axít béo của trứng gà

Phát triển pin sinh học có thể ăn được 05:51 16/01/2014

Các nhà nghiên cứu của Mỹ mới đây vừa công bố một phát minh khá ngạc nhiên: phát triển loại pin có thể phân hủy và tiêu hóa được trong cơ thể con người.

pin sinh học, pin sinh học có thể ăn được, sản xuất pin sinh học, chất melamin của mực biển, pin tương thích sinh học, christopher bettinger

Thuốc ho Bảo Thanh - vững bước trên thị trường nước bạn Lào 10:19 15/01/2014

Được sản xuất và phân phối trên thị trường từ năm 2006, những năm sau đó, sản lượng thuốc ho Bảo Thanh liên tục tăng trưởng, với nhịp độ trung bình 20% năm sau cao hơn năm trước.

thuốc ho bảo thanh, thuốc ho đông được, sản xuất thuốc ho, xuất khẩu thuốc ho bảo thanh, sản phẩm bảo thanh, y học cổ truyền việt nam

Tìm ra loại thuốc chống muỗi vừa hiệu quả vừa rẻ tiền 05:48 11/01/2014

Một nhóm các nhà khoa học làm việc tại Mỹ đang phát triển một loại thuốc chống muỗi hiệu quả và rẻ hơn nhiều so với loại thuốc hiện đang được sử dụng. Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California Riverside, dựa trên thực tế là loài muỗi sử dụng cùng một cơ quan cảm giác để phát hiện dioxide carbon (CO2) trong hơi thở của con người.

thuốc chống muỗi, điều chế thuốc chống muỗi, sản xuất thuốc chống muỗi, muỗi đốt, hợp chất hóa học, hợp chất ethyl pyruvate, genevieve tauxe, anandasankar ray

Các nhà khoa học cải thiện pin tốt hơn 10:30 28/12/2013

Các nhà hóa học Nga cùng với đồng nghiệp Singapore và Israel đã chế tạo vật liệu mới để sản xuất cực dương cho pin natri-ion. Trong tương lai, natri giá rẻ và phong phú có thể thay thế lithium trong sản xuất pin hàng loạt. Phát minh này cũng hữu ích trong các ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp điện tử chế tạo máy tính xách tay và điện thoại thông minh.

pin natri, pin natri-ion, cải thiện chất lượng pin, sản xuất cực dương cho pin, anode-cực dương, màng mỏng sulfua antimon

Biến tảo thành dầu thô sinh học trong 60 phút 08:43 20/12/2013

Các nhà khoa học Mỹ mới đây giới thiệu kỹ thuật chế biến dầu thô sinh học từ tảo trong vòng 60 phút, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đáng kể.

dầu sinh học, biển tảo thành dầu thô, chế biến tảo thành dầu, kỹ thuật chế biến dầu thô sinh học, hệ thống sản xuất dầu thô sinh học, douglas elliott

Nga phát minh giấy gói sản phẩm có thể ăn được 08:24 18/12/2013

Theo các nhà khoa học, thông thường túi nhựa cần thời gian 40-100 năm để phân hủy, còn nếu tiêu hủy chúng bằng cách đốt, vật liệu polymer sẽ phát sinh ra nhiều chất độc hại.

giấy gói sản phẩm, giấy gói sản phẩm ăn được, giấy ăn được, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, vật liệu phân hủy sinh học, giấy bọc có lợi cho sức khỏe

Nấm cứu môi trường thế giới 14:35 13/12/2013

Nấm có thể dùng làm thức ăn, giúp sản xuất bánh mì và bia. Nhưng, điều ít ai biết là nó còn có thể dùng để chế tạo thuốc trừ sâu an toàn, cấy mô trong y học và là nguồn nhiên liệu xanh.

cây nấm, loài nấm, tác dụng của nấm, nguồn nhiên liệu xanh, sản xuất thuốc trừ sâu, năng lượng của nấm, sợi nấm, nhiên liệu sinh học từ nấm, ascocoryne sarcoides, richard webb, gary strobel

Chế gạch lát sặc sỡ từ phân ốc sên 10:30 06/12/2013

Một chuyên gia thiết kế người Hà Lan đã phát hiện một cách dị thường để tạo ra các viên gạch lát sàn sặc sỡ: sử dụng phân của ốc sên. Họa sĩ Lieske Schreuder đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ khi nhìn thấy rất nhiều ốc sên trong vườn nhà. Cô khám phá ra rằng, ốc sên không chỉ ăn những tờ giấy màu vương vãi mà còn thải ra "sản phẩm" có màu tương tự, do cơ thể chúng không hấp thu chất nhuộm màu.

ốc sên, sản xuất gạch lát, sản phẩm gạch lát, chất thải của ốc sên, sản xuất gạch sặc sỡ, màu chất thải của ốc sên, tái chế phân ốc sên, lieske schreuder

Công nghệ nhận diện sắp được ứng dụng rộng rãi 08:07 02/12/2013

Nhận dạng khuôn mặt là hệ thống phần mềm trên máy tính có thể tự động xác định một người nào đó dựa trên hình ảnh, đoạn video được đối chiếu với thông tin lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Công nghệ này thường thấy trong các phim viễn tưởng, chẳng hạn như loạt phim truyền hình nổi tiếng CSI (Điều tra hiện trường tội ác) của Mỹ.

công nghệ nhận diện, ứng dụng công nghệ nhận diện, nhận dạng khuôn mặt, dự án phân tích sinh trắc học, hệ thống nhận dạng thế hệ mới, ngi, hệ thống phác họa điện tử, chris solomon

Khám phá mới về công dụng "khó tin" từ nước tiểu 16:47 11/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học từ ĐH Bristol (Mỹ) đã tìm ra cách để biến đổi nước tiểu thành năng lượng điện, dùng để điều khiển robot.

nước tiểu, cộng dụng của nước tiểu, công dụng mới của nước tiểu, sản xuất điện từ nước tiểu, biến đổi nước tiểu thành điện, nhiên liệu từ nhà vệ sinh, ecobots, thiết bị bơm nước tiểu

Sắp đến thời của rắn khổng lồ 09:14 09/11/2013

Đó là cảnh báo của các nhà khoa học từ cuộc nghiên cứu mới: nhiệt độ ấm lên có thể thu nhỏ kích thước động vật có vú và sản sinh những loài bò sát khổng lồ.

biến đổi khí hậu, kích thước của động vật, động vật thay đổi kích thước, kích thước cơ thể, nhiệt độ toàn cầu, giai đoạn nóng bức petm, jonathan bloch, philip gingerich

Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga 09:43 05/11/2013

Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.

kim cương, cuộc cách mạng về kim cương, màng kim cương siêu mỏng, chế tạo màng kim cương, chip kim cương, màng vi phim kim cương, kim cương nano, kim cương siêu mịn, yuri avdeev

Vitamin D thấp làm tăng nguy cơ thiếu máu ở trẻ em 09:49 26/10/2013

Một nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy hàm lượng vitamin D thấp có thể làm tăng nguy cơ bị thiếu máu ở trẻ.

vitamin d, trẻ thiếu hụt vitamin d, mắc bệnh thiếu máu, thiếu máu ở trẻ em, chỉ số huyết học hemoglobin, sản sinh hồng cầu, điều chỉnh tình trạng viêm miễn dịch, tắm nắng thường xuyên

Bí ẩn hiện tượng xác chết không phân hủy 15:32 22/10/2013

Hiện tượng thân thể không phân hủy dù cơ thể đã chết hàng trăm năm là một bí ẩn lớn với các nhà khoa học. Cho dù bạn tin vào sự sống sau cái chết hay sự tồn tại của linh hồn, nhưng có một điều chắc chắn sẽ xảy ra, đó là cơ thể người và các sinh vật sống sẽ trải qua rất nhiều thay đổi sau khi chết.

xác chết không phân hủy, hiện tượng xác chết không phân hủy, thi thể bất hoại, thi thể thánh bernadette, thi thể thánh gioan maria vianney, thánh virginia centurione bracelli, xác ướp tollund man

Thuốc chữa ung thư từ sữa mẹ 11:38 22/10/2013

Về tác dụng của sữa mẹ đối với sức khỏe trẻ sơ sinh thì không có ai có thể nghi ngờ. Theo các nhà khoa học Siberia, đó không phải là lợi thế duy nhất của sữa mẹ.

sữa mẹ, tác dụng mới của sữa mẹ, thuốc chữa ung thư, sản xuất thuốc chữa ung thư, hoạt tính sinh học của sữa mẹ, quá trình apoptosis, protein kappa-casein, protein của sữa

Tương lai của xe chạy bằng năng lượng "cỏ" 16:25 21/10/2013

Xenlulozo là thành phần cấu tạo của vách tế bào thực vật, có rất nhiều trong tự nhiên, là nguồn sinh khối có sản lượng rất lớn, và rất rẻ.

sản xuất xăng isobutanol, sản xuất xăng từ xenlulozo, năng lượng từ cỏ, sản xuất xăng isobutanol từ xenlulozo, sản xuất xăng sinh học isobutanol, vi khuẩn clostriduim cellulolyticum, vi khuẩn phân huỷ xenlulozo, james liao