sản xuất phân hữu cơ sinh học RPG-6

RPG-6 nâng cao chất lượng nhãn lồng Hưng Yên 08:34 14/01/2013

Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên phối hợp với Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch vừa thực hiện thành công đề tài: "Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm phân hữu cơ sinh học RPG-6 nhằm nâng cao năng suất chất lượng cam Xã Đoài và nhãn lồng Hưng Yên".

rpg-6, phân hữu cơ sinh học rpg-6, sản xuất phân hữu cơ sinh học rpg-6, nhãn lồng hưng yên, nâng cao chất lượng nhãn lồng hưng yên, ứng dụng chế phẩm phân hữu cơ sinh học

Phân bón mía từ phế thải nhà máy mía đường 13:22 20/02/2009

Nhóm các nhà khoa học thuộc Công ty cổ phần phân bón Fitohoocmon (Hà Nội) đã nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh chuyên dùng cho cây mía từ chính phế thải và phụ phẩm của các nhà máy mía đường.

sinh học, công nghệ sinh học, phân bón, phế thải, mía

Sản xuất phân bón từ rơm rạ 14:30 08/07/2011

Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên. Với khoảng 4 triệu hecta đất trồng lúa, hàng năm lượng rơm rạ thải ra lên tới 76 triệu tấn. Con số này tương đương 20 triệu tấn dầu...

rơm rạ, chế phẩm vi sinh, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, vi sinh vật, cây trồng, sản xuất phân bón

Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân 09:08 14/03/2012

“Sáng chế nhỏ” là cách nói khiêm tốn của anh Vũ Đình Phúc, nông dân sản xuất giỏi ở phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về chiếc máy sản xuất phân vi sinh từ rác thải trồng rau, hoa… ở vùng chuyên canh rau hoa hàng đầu Việt Nam - thành phố Đà Lạt.

máy sản xuất phân bón vi sinh từ rác thải, máy sản xuất phân vi sinh, rác thải, phân bón hữu cơ, vũ đình phúc, nông dân, sáng tạo khoa học kỹ thuật

Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học 14:52 06/12/2012

Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt, việc sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp người dân hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

rơm rạ, xử lý rơm rạ, chế phẩm sinh học, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nông thôn xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm sinh học,

Việt Nam sản xuất thành công hạt giống nhân tạo 09:08 01/05/2006

Hạt giống vốn thường được lấy từ vườn cây, cánh đồng sau khi thu hoạch. Đấy là hạt giống hữu tính, được tạo ra từ quá trình thụ phấn ở cây trồng. Nhưng mới đây các nhà khoa học ở Phân viện Sinh học Đà Lạt vừa sản xuất thành công hạt giống nhân tạo. Điều này hứa hẹn mở ra cách sản xuất mới cho nông nghiệp Việt Nam.

Giải nhất VIFOTEC 2005: Thuốc của thần nông 09:14 06/09/2006

Đó là tên gọi bà con nông dân tin tưởng đặt cho sản phẩm phân bón lá hữu cơ sinh học KH, AH, NH của tác giả Nguyễn Anh Kết.

Hydro sinh học: nguồn năng lượng sạch từ rác thải 16:18 29/05/2008

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Canada (CNRC) đã sản xuất được hydro từ các chất thải hữu cơ và từ các chất thải nông nghiệp.

Rác thành phân hữu cơ nhờ chế phẩm vi sinh 11:30 11/03/2011

Một loại chế phẩm vi sinh mới dùng để xử lý phế thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ đã được Viện Công nghệ môi trường (Viện KH - CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công.

chế phẩm vi sinh, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ sản xuất từ rác

Sản xuất nhiên liệu sinh học nhờ lò vi sóng 08:13 25/10/2011

Các nhà khoa học Anh đã tìm ra một phương pháp xử lý rác thải sinh học qua lò vi sóng để sản xuất ra năng lượng sinh học và những hoá chất quý.

nhiên liệu sinh học, lò vi sóng, chất phế thải, năng lượng sinh học, phế thải hữu cơ

Mô hình sản xuất nông sản bằng phân hữu cơ vi sinh 13:48 05/01/2012

Tại vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã, Thừa Thiên-Huế, người dân địa phương đã được chuyển giao kỹ thuật của dự án xây dựng mô hình sản xuất nông sản bằng phân hữu cơ vi sinh.

mô hình sản xuất nông sản, phân hữu cơ vi sinh, sản xuất nông nghiệp, mô hình nông lâm kết hợp

Sản xuất phân vi sinh từ bã thải sắn 09:44 15/02/2012

Do chứa hàm lượng chất hữu cơ cao nên bã thải sắn thường được sử dụng làm phân bón hữu cơ cho cây trồng.

phân vi sinh, sản xuất phân vi sinh, bã thải sắn, chất hữu cơ, phân bón hữu cơ, lương hữu thành, nguyễn kiều bằng tâm

Sản xuất túi ni lông tự hủy từ bột mì 09:42 07/04/2012

Túi ni lông (bao bì) có khả năng phân hủy sinh học trên cơ sở phối trộn giữa 60% nhựa thông thường với 30% lượng tinh bột (thường là bột mì) là một nghiên cứu do TS. Hà Thúc Chí Nhân, khoa Khoa học vật liệu - trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM kết hợp với Công ty TNHH Một Bước Tiến thực hiện.

túi ni lông, túi ni lông làm từ bột mì, túi ni lông tự hủy, sản xuất túi ni lông, hà thúc chí nhân

Công nghệ “in” tế bào sống 09:56 17/12/2012

Các bác sĩ phẫu thuật có thể sớm tái tạo dây thần kinh của bệnh nhân, chẳng hạn những người bị tổn thương tủy sống bằng cách sử dụng công nghệ phỏng theo các loại máy in phun. Công nghệ này - được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Wollongon, Úc trong suốt ba năm qua - cho phép “in” các tế bào sống - bao gồm tế bào thần kinh và tế bào cơ - vào những khung đỡ polymer phân hủy sinh học rất nhỏ.

tế bào sống, sản xuất tế bào sống, in tế bào sống, công nghệ mô phỏng máy in phun, tế bào thần kinh, tế bào cơ, gordon wallace

Gấu trúc có thể trở thành cứu tinh của người 08:24 02/01/2013

Cơ thể gấu trúc sản xuất một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt những siêu vi khuẩn nguy hiểm nhất đối với nhân loại. Tiến sĩ Xiuwen Yan, một nhà sinh học của Đại học Nông nghiệp Nam Kinh tại Trung Quốc, phát hiện ra loại "kháng sinh thần kỳ" trong máu của gấu trúc sau khi phân tích DNA của chúng. Ông gọi nó là cathelicidin-AM, Telegraph đưa tin.

gấu trúc, kháng sinh tự nhiên, kháng sinh thần kỳ, cathelicidin-am, máu của gấu trúc, phân tích dna của gấu trúc, siêu vi khuẩn, hiện tượng nhờn thuốc kháng sinh, hệ miễn dịch của gấu trúc, xiuwen yan

Chứng nhận nhãn hiệu cho lúa giống Hương Điền 08:54 31/01/2013

Sau hơn 3 năm được thành lập và đi vào sản xuất, Tổ hợp tác sản xuất lúa giống Hương Điền, nằm trên địa bàn ấp Rùm Sóc, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh, vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa. Đây là tổ hợp tác sản xuất lúa giống đầu tiên trong tỉnh Trà Vinh được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa.

lúa hương điền, lúa giống, lúa giống hương điền, sản xuất lúa hương điền, trồng lúa, sản phẩm gạo hữu cơ sinh học, kỹ thuật sản xuất lúa hữu cơ sinh học, vụ lúa đông xuân

Phân bò sẽ giúp bạn không còn đau đầu vì giá xăng? 05:44 01/06/2013

Các nhà khoa học mới đây đã khám phá ra vai trò vô cùng lớn của các loại nấm trong phân gia súc. Chúng có khả năng phân hủy các hợp chất hữu cơ – một quá trình vô cùng tốn kém trong ngành công nghiệp năng lượng sinh học.

phân gia súc, nấm trong phân gia súc, ngành công nghiệp năng lượng sinh học, trích xuất nhiên liệu sinh học, nhiên liệu sinh học giá rẻ, enzym của các loài nấm

Loại nhựa tổng hợp mới giúp đất đai màu mỡ hơn 14:26 05/07/2013

Một nhóm nhà khoa học ở thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga của Nga đã tổng hợp được một loại nhựa độc đáo, khiến đất chứa trong các thùng làm bằng loại nhựa này trở nên màu mỡ hơn.

nhựa tổng hợp, nhựa tổng hợp giúp đất đai màu mỡ, cải thiện đất trồng, dụng cụ làm vườn, nhựa chứa vi sinh vật, sản xuất dụng cụ trồng trọt, nhựa xử lý chất thải hữu cơ

Sản xuất phân bón hữu cơ từ vỏ cây nguyên liệu giấy 10:19 31/07/2013

Phân bón hữu cơ vi sinh từ vỏ cây nguyên liệu giấy được Công ty Cổ phần Công đoàn Bãi Bằng (Phú Thọ) ứng dụng thành công đã đem lại hiệu quả bước đầu cho sản xuất nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, sản xuất phân bón hữu cơ, vỏ cây nguyên liệu giấy, sản xuất phân từ vỏ cây, sản xuất phân bón từ vi sinh vật, phân bón hữu cơ vi sinh, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh

Phát triển pin sinh học có thể ăn được 05:51 16/01/2014

Các nhà nghiên cứu của Mỹ mới đây vừa công bố một phát minh khá ngạc nhiên: phát triển loại pin có thể phân hủy và tiêu hóa được trong cơ thể con người.

pin sinh học, pin sinh học có thể ăn được, sản xuất pin sinh học, chất melamin của mực biển, pin tương thích sinh học, christopher bettinger

VN sẽ sản xuất cây trồng biến đổi gen vào 2011-2015 04:19 18/01/2006

Mục tiêu tổng quát của Chương trình là tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi, chủng vi sinh vật, các chế phẩm công nghệ sinh học nông nghiệp mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, phục vụ tốt nhu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Hội chứng thiên tài 02:07 04/02/2006

Các nhà khoa học Nhật Bản đã khám phá ra nguyên nhân của hội chứng Marfan, căn bệnh di truyền hãn hữu, chủ yếu gây thương tổn cho những người rất tài năng vì có trình độ trí tuệ siêu việt. Sự dư thừa chất Adrenalin vốn tiêu biểu đối với hội chứng này đã làm cho con người luôn ở trạng thái hưng phấn có khả năng sản sinh những năng khiếu xuất chúng. Căn bệnh này được gọi là Hội chứng thiên tài.

Đồng hồ sinh học 07:04 21/02/2006

Có thể nói melatonin (M) là sản phẩm cuối cùng của đồng hồ sinh học. Nó được tổng hợp từ amino acid tryptophan. Trong cơ thể người, M được tổng hợp nhiều nhất vào ban đêm và giảm nhiều vào ban ngày. Tuyến tùng của trẻ em trước tuổi dậy thì sản xuất nhiều M. M ức chế sự phát triển tuyến sinh dục.

Chống hạn bằng vi sinh vật 01:56 23/02/2006

Mới đây, PGS.TS Tống Kim Thuần và các nhà khoa học Viện Công nghệ Sinh học (Viện Khoa học và Công nghệ VN) đã nghiên cứu sử dụng các vi sinh vật có màng nhầy để tạo ẩm cho đất. Điều quan trọng hơn là các chủng nấm men này đã được phân lập và sản xuất thành hàng hóa ở quy mô nhỏ, đồng thời đưa ra thử nghiệm, có hiệu quả hỗ trợ tốt cho việc phủ xanh đất trống đồi trọc.

Sản xuất thành công văcxin H5N1 06:00 25/03/2006

Tiếp theo thành công của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trong việc nghiên cứu sản xuất văcxin cúm H5N1 bằng công nghệ nuôi cấy trên tế bào thận khỉ, các nhà khoa học tại ba cơ quan nghiên cứu và sản xuất của VN đã đồng loạt công bố về việc ra đời của những lô văcxin phòng dịch cúm H5N1 đầu tiên cho cả người và gia cầm bằng công nghệ nuôi cấy trên trứng gà có phôi.

WIPO 2005 - giải thưởng tôn vinh các nhà khoa học 11:19 14/04/2006

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2005 được trao cho các đề tài thuộc 5 lĩnh vực là Cơ khí tự động hoá; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ thông tin; công nghệ mới và Công nghệ vật liệu mới. 4 giải nhất, 8 giải nhì, 13 giải ba và 15 giải khuyến khích đã được Ban giảm khảo trao cho các tác giả, nhóm tác giả.

Trung Quốc phát triển nhiên liệu sinh học 09:14 18/04/2006

Nguồn nguyên liệu sinh học bao gồm các loại phế thải nông nghiệp, chất thải của vật nuôi, bã và nước thải hữu cơ công nghiệp, rác sinh hoạt ở thành phố và thực vật năng lượng, tất cả những nguyên liệu nói trên đều có thể chuyển thành các loại nguồn năng lượng như điện, khí hoá lỏng, nhiên liệu dạng rắn và dạng lỏng, trong đó nhiên liệu sinh học là sản phẩm được chú ý đến nhiều nhất.

Máy laser quang trị liệu đa bước sóng 09:40 19/10/2006

Phân viện Vật lý y sinh học vừa sản xuất thành công và đưa vào ứng dụng máy laser quang trị liệu đa bước sóng.

Dùng vi khuẩn làm thuốc trừ sâu 10:58 19/10/2006

Sử dụng gần 10 chủng vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt) được phân lập ở VN, các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học (Viện KH&CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc trừ sâu sinh học Bt hiệu quả cao.

Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt 02:49 02/05/2007

Viện Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ (thuộc Hội Khoa học Công nghệ Tự động Việt Nam) vừa giới thiệu một số sản phẩm của tập đoàn Titanium (Mỹ) về ứng dụng công nghệ sinh trắc học, thực hiện phân tích những điểm duy nhất trên cơ thể như vân tay, tròng mắt, khuôn mặt, giọng nói, mạch máu… để nhận diện, quản lý.