» Tìm kiếm: sự tồn tại của nàng tiên cá

5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người 15:30 31/03/2014

Trong những năm gần đây, ngành khoa học có những bước phát triển nhảy vọt. Sự hiểu biết khoa học của chúng ta về cơ thể con người đã có cái nhìn tốt hơn so với trước kia. Tuy nhiên chúng ta không hoàn toàn hiểu hết mọi vấn đề xoay quanh cơ thể con người, cho dù bản thân chúng ta đang tồn tại.

cơ thể người, tìm hiểu về cơ thể người, câu hỏi về cơ thể người, câu hỏi không lời giải đáp, dấu vân tay, xương tai, hoạt động của não, nhóm máu, chế phẩm sinh học

Dấu hiệu biển nước khổng lồ tồn tại dưới lớp vỏ Trái đất 09:41 14/03/2014

Các nhà khoa học Canada cho biết họ đã phát hiện một khoáng chất cực hiếm chứng tỏ từng có sự tồn tại của một biển nước khổng lồ dưới lớp vỏ của Trái Đất.

ringwoodite, khoáng sản ringwoodite, khoáng chất, khoáng sản, khoáng chất cực hiếm, khoáng chất dưới lòng đất, lớp vỏ trái đất, nước dưới lớp vỏ trái đất, jules verne

Phát hiện hóa thạch khủng long đầu tiên tại Malaysia 10:15 20/02/2014

Một trường đại học Malaysia vào ngày 19/2 đã phát hiện răng của một loài khủng long ăn cá tồn tại cách đây ít nhất 75 triệu năm.

hóa thạch khủng long, hóa thạch khủng long tại malaysia, hóa thạch răng khủng long, khủng long ăn cá, tàn tích của khủng long, khủng long spinosaurid, kỷ mesozoic, masatoshi sone

Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại? 05:29 17/02/2014

Các nhà khoa học đã đưa ra một vài lời giải cho câu hỏi, Trái đất của chúng ta sẽ biến đổi thế nào nếu người ngoài hành tinh tồn tại? Không thể phủ nhận rằng, nền công nghiệp khoa học vũ trụ của loài người đã có những tiến bộ vượt bậc so với thủa sơ khai, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có phát hiện nào về một nền văn minh khác trong vũ trụ.

người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh ở trái đất, sự tồn tại của người ngoài hành tinh, nền văn minh ngoài trái đất, tín hiệu bên ngoài trái đất, seth shostak

Đi tìm nguồn gốc về niềm tin bất tử ở người 08:09 07/02/2014

Hầu hết mọi người trên thế giới (không phân biệt tôn giáo, văn hóa) đều tin rằng, linh hồn của chúng ta là bất tử, sẽ tồn tại mãi mãi. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, niềm tin của sự bất tử này là một phần bản chất con người, và chúng đã được hình thành ngay từ khi ta còn ấu thơ.

sự bất tử, niềm tin bất tử ở người, nguồn gốc về sự bất tử, linh hồn, bản chất con người, thời ấu thơ, cuộc sống ở thế giới bên kia, deborah kelemen, natalie emmons

Tìm thấy dấu vết về "Adam" trên Trái đất 209.000 năm trước 09:50 03/02/2014

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh, Mỹ đã chỉ ra, Adam - người đàn ông đầu tiên trên Trái đất tồn tại cách đây khoảng 209.000 năm.

adam, dấu vết của adam trên trái đất, người đàn ông đầu tiên trên trái đất, nhiễm sắc thể y, nhiễm sắc thể nam, người cổ xưa, giao phối cận huyết, sự tiến hóa của adam và eva, nguồn gốc của adam và eva, eran elhaik, dan graur

Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? 10:29 27/01/2014

Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại. Thiên tài bị tật nguyền này đã công bố một báo cáo khoa học phá bỏ hoàn toàn thuyết về hố đen hiện đại.

hố đen, sự tồn tại của hố đen, hố đen trong vũ trụ, hố đen hiện đại, đường chân trời sự kiện, hố xám, albert einstein, stephen hawking

Vì sao chúng ta tỉnh dậy trước chuông báo thức? 15:25 21/01/2014

Trong nghiên cứu năm 1999 của mình, Jan Born - Tiến sĩ, giáo sư thần kinh hành vi học tại Đại học Tübingen ở Đức và các đồng nghiệp của ông phát hiện ra một hormone đặc biệt gây ra những ức chế gọi là adrenocorticotropin (ACTH). Hormone này có nồng độ cao trong máu khi người ngủ có một sự tiên đoán rằng họ sẽ thức dậy đúng giờ.

báo thức, đồng hồ báo thức, tỉnh dậy trước báo thức, đồng hồ sinh học, hormone acth, hormone gây ức chế adrenocorticotropin, gene kdm5a, luciano ditacchio, protein jarid1a, jan born

Các nhà hóa học Nga khám phá ra hợp chất mới 11:40 06/01/2014

Các nhà khoa học Nga đã dự đoán sự tồn tại của những hợp chất mà trước đây cho là trái với quy luật hóa học.

hợp chất mới, hợp chất hóa học, hợp chất muối natri, phương pháp dự đoán cấu trúc tinh thể, hóa chất natri clorua, artem oganov, stony brook

13 loài sinh vật mới ấn tượng nhất năm 2013 05:32 04/01/2014

Hàng năm, các nhà khoa học đã bổ sung vào cuốn catalogue sự sống trên Trái Đất: khám phá và mô tả các loài chưa từng được biết là tồn tại trên trái đất. Một số loài, như thể là được tưởng tượng ra, đã được phát hiện trong những vùng sâu của các khu rừng nhiệt đới còn ít được biết đến, nhưng một số loài khác được tìm thấy ngay trong thành phố, trú ẩn ngay nơi chúng ta nhìn thấy dễ dàng.

cú mới trên đảo của indonesia, kiến hải tặc, san hô bạch tuộc octocoral, loài oliguito, giun nhung phun keo, tôm xương, euscorpius lycius, ếch socola, cá mập đi bộ

Chi 19 triệu đô để có ảnh đầu tiên về lịch sử hố đen 09:47 19/12/2013

Các nhà vật lý học thiên thể cho rằng có tồn tại một lỗ đen khổng lồ ở giữa Dải ngân hà Milky Way. Nó được cho là lớn hơn 4 triệu lần so với Mặt trời của chúng ta.

hố đen, lịch sử về hố đen, ảnh đầu tiên về lịch sử hố đen, lỗ đen khổng lồ, blackholecam, chân trời sự kiện, very long baseline interferometry, giao thoa kế đường cơ sở cực dài, dự án blackholecam

Phát hiện tia nước bắn ra từ cực nam mặt trăng của sao Mộc 10:20 14/12/2013

Các nhà khoa học cho biết, các quan sát mới thu được từ Kính viễn vọng không gian Hubble cho thấy có các tia nước phun ra từ cực Nam của Europa - Mặt Trăng phủ băng của sao Mộc.

mặt trăng của sao mộc, mặt trăng europa, tia nước bắn ra từ europa, vùng cực nam của europa, điều kiện để tồn tại sự sống, kurt retherford

Tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của thủy quái Kraken 05:59 06/12/2013

Các nhà khảo cổ tin rằng, họ đã có đủ bằng chứng cho thấy thủy quái Kraken thật sự tồn tại.

thủy quái kraken, bằng chứng về thủy quái kraken, sự tồn tại của thủy quái kraken, quái vật biển sâu, sinh vật biển, sinh vật biển giống mực khổng lồ, mỏ mực ống khổng lồ humbold, loài ichthyosaur, mark mcmenamin

Sứ mệnh tìm kiếm phản trọng lực 14:34 03/12/2013

Theo một dự án mang tính đột phá, các nhà vật lý học của CERN chuẩn bị triển khai cuộc thí nghiệm nhằm xác định sự tồn tại của phản trọng lực.

phản trọng lực, tìm kiếm phản trọng lực, sự tồn tại của phản trọng lực, phản vật chất, sản xuất phản vật chất, lưu trữ phản vật chất, jeffrey hangst

9 điều bạn chưa từng biết về tinh trùng 08:21 23/11/2013

Bạn đã biết những gì về tinh trùng? 9 điều dưới đây có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự tồn tại và cách thức mà chúng thực hiện trong vai trò duy trì nòi giống của con người.

tinh trùng, tìm hiểu về tinh trùng, sự tồn tại của tinh trùng, duy trì nòi giống, kích thước của tế bào tinh trùng, cấu tạo từ tinh trùng

Vật lý lượng tử chứng minh được "cõi âm" tồn tại? 14:30 18/11/2013

Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được.

cõi âm, sự tồn tại của cõi âm, vật lý lượng tử, ảo giác của ý thức con người, thuyết lấy sự sống làm trung tâm, thuyết biocentrism, vật chất, năng lượng, robert lanza

Lý giải khoa học về sự "mù quáng" khi yêu 05:30 30/10/2013

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra bí mật tại sao tình yêu có thể khiến chúng ta "mù quáng", sẵn sàng làm mọi thứ mà khi "tỉnh táo" chính bản thân cũng coi là điên rồ, phi lý và lố bịch. Công nghệ quét sinh học đã hé lộ cho các chuyên gia thần kinh hình ảnh lạ thường về những gì xảy ra trong bộ não của chúng ta lúc "say nắng".

mù quáng khi yêu, say nắng, sức mạnh của tình yêu, cảm giác hạnh phúc, dopamine, chất adrenaline, chất gây nghiện từ tình yêu

Bí ẩn hiện tượng xác chết không phân hủy 15:32 22/10/2013

Hiện tượng thân thể không phân hủy dù cơ thể đã chết hàng trăm năm là một bí ẩn lớn với các nhà khoa học. Cho dù bạn tin vào sự sống sau cái chết hay sự tồn tại của linh hồn, nhưng có một điều chắc chắn sẽ xảy ra, đó là cơ thể người và các sinh vật sống sẽ trải qua rất nhiều thay đổi sau khi chết.

xác chết không phân hủy, hiện tượng xác chết không phân hủy, thi thể bất hoại, thi thể thánh bernadette, thi thể thánh gioan maria vianney, thánh virginia centurione bracelli, xác ướp tollund man

Phát hiện hành tinh có sự sống bên ngoài Hệ Mặt trời 11:50 12/10/2013

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về những hành tinh tồn tại sự sống nằm bên ngoài Hệ Mặt trời.

hành tinh gd 61, hành tinh có sự sống, hành tinh ngoài hệ mặt trời, hành tinh tồn tại sự sống, hành tinh đá có nước, nước trong tiểu hành tinh, jay farihi, boris gansicke

Viễn cảnh Trái đất khi khủng long tồn tại đến thời hiện đại 15:31 26/09/2013

Từ khi xuất hiện, loài người đã chứng tỏ mình có thể đứng trên tất cả các loài. Qua thời gian, với sự phát triển của công nghệ và kiến thức, loài người dần chiếm được vị thế của mình, trở thành bá chủ tự nhiên. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu khủng long không bị tuyệt diệt và còn tồn tại đến ngày nay?

khủng long, nguyên nhân khủng long tuyệt chủng, giả thuyết khủng long còn tồn tại, sự kiện đại tuyệt chủng, sự kiện chicxulub, khủng long thời nay, hồi sinh khủng long

Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại 05:35 26/09/2013

Trong thế giới tâm linh của con người luôn tồn tại một khái niệm gọi là địa ngục. Đó là nơi mà mọi người xấu khi chết sẽ phải xuống và chịu nhiều sự trừng phạt. Nhưng liệu có phải địa ngục ở bất kỳ đâu cũng giống nhau? Hãy cùng tìm hiểu về sự tồn tại của các địa ngục qua những nền văn hóa khác nhau qua bài viết dưới đây.

địa ngục, địa ngục của người cổ đại, địa ngục tuonela, địa ngục duat, ngôi nhà của sự giả dối, địa ngục naraka, địa ngục xibalba

Phát hiện các "lỗ đen" dữ tợn ở Đại Tây Dương 10:30 26/09/2013

Các nhà khoa học tin rằng, họ đã phát hiện ra sự tồn tại của những "lỗ đen" dữ tợn trên Trái đất, xuất hiện ở khu vực nam Đại Tây Dương. Lỗ đen hay hố đen là một vùng trong không gian - thời gian hút mọi thứ tiến sát gần nó. Trường hấp dẫn của lỗ đen mạnh tới mức có thể ngăn cản mọi thứ đã bị nuốt chửng vào bên trong nó, kể cả ánh sáng, thoát ra ngoài.

lỗ đen trên trái đất, lỗ đen trên đại tây dương, mặt phẳng photon, lỗ đen đại dương, xoáy nước ngoài khơi, xoáy nước đại dương khổng lồ

Sự sống trên Trái đất sẽ tuyệt diệt sau 3 tỉ năm nữa 14:55 19/09/2013

Các nhà khoa học phỏng đoán, sự sống trên Trái đất sẽ tiếp tục tồn tại tới 3 tỷ năm nữa, nhưng loài người thậm chí sẽ chết dần chết mòn từ trước đó rất lâu.

sự sống trên trái đất, thời gian tồn tại của trái đất, trái đất đến gần mặt trời, sự biến đổi khí hậu toàn cầu, vùng nóng của mặt trời, andrew rushby

Con người hiện đại ngày càng tin ma quỷ? 09:17 18/09/2013

Hàng thế kỷ trôi qua, con người không thể tìm được bằng chứng về sự tồn tại của ma quỷ nhưng nghiên cứu mới lại cho thấy, người Anh ngày càng tin vào các thế lực siêu nhiên.

ma quỷ, linh hồn, niềm tin vào ma quỷ, sự tồn tại của ma quỷ, thế lực siêu nhiên, niềm tin vào thế lực siêu nhiên, hiện tượng dị thường

Cá blobfish: Loài vật “xấu xí” nhất Trái đất 06:09 14/09/2013

Ngày 12/9, Hiệp hội Bảo tồn động vật xấu xí (UAPS) vừa công bố cá blobfish là loài vật xấu xí nhất Trái đất thông qua sự bình chọn trực tuyến của độc giả trên toàn cầu tại địa chỉ uglyanimalsoc.com.

cá blobfish, psychrolutes marcidus, cá xấu xí nhất trái đất, loài vật xấu xí nhất trái đất, cá có hình cơ thể xấu xí, loài động vật xấu xí, paul foot

Bí quyết sinh tồn của cá sấu cùng thời khủng long 15:33 13/09/2013

Ngày nay, các con cá sấu hiện đại sống trong môi trường nước ngọt và ăn động vật có vú cũng như cá. Tuy nhiên, tổ tiên của chúng là những sinh vật rất khác, với một số cá thể chạy đây đó như chó trên cạn, trong khi số khác lại thích nghi với cuộc sống ngoài biển cả, bắt chước hành vi của cá voi.

cá sấu, cá sấu cổ đại, cá sấu tiền sử, cá sấu cùng thời khủng long, bí quyết sinh tồn của cá sấu cổ đại, cá sấu đại trung sinh, sự tiến hóa của cá sấu cổ đại, tom stubbs, stephanie pierce

Mốc thời gian mới cho sự khởi nguồn Ai Cập cổ 10:30 05/09/2013

Các chuyên gia Anh đã phát hiện thời gian chuyển từ vùng đất cư dân rải rác để trở thành một quốc gia có vua cai trị tại Ai Cập diễn ra nhanh hơn vẫn tưởng. Sử dụng phương pháp xác định đồng vị carbon và các mô hình máy tính, họ cho rằng nhà cai trị đầu tiên của nền văn minh Ai Cập cổ đã lên nắm quyền khoảng năm 3100 trước CN, theo báo cáo đăng trên chuyên san Proceedings of the Royal Society A.

hòn đá palermo, khởi nguồn ai cập cổ, vua của ai cập, vị vua đầu tiên của ai cập, pharaoh đầu tiên của ai cập, nền văn minh ai cập, thế giới ai cập cổ đại, michael dee

Mặt trăng chứa nước từ khi hình thành 15:33 28/08/2013

Theo Nature Geoscience, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của nước trên bề mặt của mặt trăng trong quá trình vận động địa chất cổ xưa. Theo Nature Geoscience, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của nước trên bề mặt của mặt trăng trong quá trình vận động địa chất cổ xưa.

miệng núi lửa bullialdus, nước trên mặt trăng, xác định nước trên mặt trăng, sự tồn tại của nước trên mặt trăng, quá trình vận động địa chất cổ xưa, phân tử hydroxyl, phân tử nước, chuyển động địa chất trên mặt trăng, rachel klima

Du nhập động vật ngoại lai để phục hồi đa dạng sinh học 09:43 12/08/2013

Các nhà khoa học tại Đức đang tiến hành thử nghiệm đưa những loài động vật ăn cỏ lâu nay không còn xuất hiện ở châu Âu quay trở lại nhằm thúc đẩy sự phát triển của thực vật bản địa đang dần biến mất tại đây.

động vật ngoại lai, du nhập động vật ngoại lai, phục hồi đa dạng sinh học, làng topchin, trâu nước, dự án topchin, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động thực vật bản địa, tái tạo tự nhiên, josef reichholf

Thợ lặn chia sẻ câu chuyện có thật về ma nước 05:36 02/08/2013

Những câu chuyện về hồn ma ẩn nấp trong lâu đài cổ hay tòa nhà bỏ hoang vốn luôn là một đề tài thu hút sự hiếu kỳ của những người quan tâm. Bên cạnh đó, sự tồn tại của các hồn ma chết đuối, trú ngụ dưới nước tuy ít được nhắc tới hơn, nhưng những vụ việc liên quan tới nó cũng không kém phần rùng rợn và lôi cuốn.

ma nước, câu chuyện về ma nước, linh hồn ẩn náu dưới nước, hồn ma sống dưới nước, thầy đồng săn ma nước, thầy đồng thợ lặn, hiện tượng siêu nhiên dưới nước, thợ lặn ngoại cảm, paranormal divers