sự tồn tại của nàng tiên cá

Nàng tiên cá không tồn tại 12:24 04/07/2012

Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) hôm qua khẳng định người cá không tồn tại vì nhân loại chẳng có bất kỳ bằng chứng nào về chúng. Tuyên bố của NOAA được đưa ra trong bối cảnh một kênh truyền hình cáp phát sóng bộ phim tài liệu về người cá vào cuối tháng 5. Nhiều người dân đã gửi thư điện tử tới NOAA để hỏi về khả năng tồn tại của người cá sau khi xem phim tài liệu này, Telegraph đưa tin.

nàng tiên cá, sự tồn tại của nàng tiên cá, cơ quan hải dương và khí quyển quốc gia, noaa

Huyền thoại và hiện thực về người cá 09:04 22/01/2007

Những lời đồn đại và cả bằng chứng về sự tồn tại của các nàng tiên cá làm cho “người cá” trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của đại dương. Thậm chí, cái tên “người cá” còn được đặt cho một căn bệnh nan y.

Phát hiện một phần tử cực nhỏ sau hơn một thời gian dài tìm kiếm. 11:22 12/12/2006

Sau nhiều thập kỷ nỗ lực hết sức của các nhà vật lý cả lý thuyết và thực nghiệm trên khắp thế giới, giờ đây một hạt cực nhỏ không tích điện với khối lượng cực nhẹ và tồn tại với thời gian ngắn hơn rất nhiều 1 nano giây (một phần tỷ giây), được đặt tên là “axion” vừa được tìm ra bởi một nhà vật lý học trường đại học Buffalo, tiến sĩ Piyare Jain, người đầu tiên đã chứng minh sự tồn tại của hạt này trong một bài báo ít được đọc đến vào năm 1974.

Phát hiện nước trên hành tinh ngoài Hệ mặt trời 08:08 12/04/2007

Các nhà thiên văn học ngày 10-4 thông báo lần đầu tiên họ đã tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của nước trên một hành tinh bên ngoài Hệ mặt trời - hành tinh HD 209458b.

Phát hiện dê núi bạch tạng 08:43 28/06/2007

Các nhân viên kiểm lâm ở vùng núi Alps của Italia đã lần đầu tiên xác nhận sự tồn tại của một chú dê núi bạch tạng và đặt tên cho nó là Snowflake. Họ đã chụp được ảnh chú dê núi này đang leo núi cùng với mẹ ở độ cao khoảng 3.048 m tại khu vực Val d'Aosta hôm 24-6.

Từ trường và ứng dụng trong chữa bệnh 16:30 08/08/2008

Sinh vật sinh ra, tồn tại và phát triển nhờ vào sự chuyển hóa các chất hay còn gọi là sinh hóa học. Nhưng sự sống của sinh vật liệu có đúng chỉ phụ thuộc vào quá trình sinh hóa học không? Những kinh nghiệm dân gian, những suy nghĩ của các nhà y học tiên phong đã hé mở bức màn bí mật khác.

y học, cuộc sống, ứng dụng, từ trường

Khám phá bề mặt Mặt trăng 17:03 04/03/2009

Từ rất lâu, các nhà khoa học đã biết sự tồn tại của các hạt zircon trên Mặt trăng. Tuy nhiên, sau những nghiên cứu tập trung vào các khoáng vật trong thời kì khám phá Mặt trăng đầu tiên, những quan tâm về hạt zircon đã phai nhạt trong suốt một đến hai thập kỉ gần đây.

vũ trụ, khám phá, bề mặt, mặt trăng, trái đất, hạt zircon

Hình ảnh phác hoạ đầu tiên của cơ chế hình thành kí ức 15:26 28/06/2009

Để có thể tồn tại và khẳng định được mình, chúng ta luôn cần phải có khả năng tiếp thu và khả năng tạo nên những kí ức mới.Trong một cuộc nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học tại Viện thần kinh và Bệnh viện thần kinh Montreal (The Neuro), Đại học McGill và Đại học California, Los Angeles lần đầu tiên đã chụp được hình ảnh một cơ chế, đặc biệt là sự chuyển đổi prôtêin - một quá trình nằm sâu bên trong sự hình thành kí ức.

khả năng tiếp thu, hình thành ký ức, thần kinh

13 loài động vật viễn cổ thần kỳ 13:56 07/07/2009

Nói đến những sinh vật từ thời viễn cổ tồn tại trên Trái đất, đầu tiên phải nói đến sự thống trị của loài khủng long cách đây 65 triệu năm. Nhưng trên thực tế, trong quá trình phát triển của các loài vật trên Trái đất, đã xuất hiện rất nhiều loài động vật cổ xưa kỳ lạ hơn so với khủng long.

động vật cổ, bọ cạp biển opabinia, rệp kỳ dị, hải quả, conodonts, cá vỏ xanh, rồng lửa, thuỷ long, cá voi, sếu, chuột túi, glyptodon, động vật móng đá, voi ma mút

Phát hiện sự tồn tại của vật chất tối? 14:53 11/12/2009

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà vật lý có thể đã phát hiện ra một phần tử của vật chất tối, dạng vật chất chiếm 90% khối lượng trong vũ trụ.

vũ trụ, vật lý, vật chất tối, lực hấp dẫn

Tổ tiên 'ông ba mươi' 14:57 13/02/2010

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tổ tiên của loài hổ là một loài thú ăn thịt cổ sinh sống tại kỷ đệ tam cách ngày nay 65 – 25 triệu năm. Trong số những loài thuộc phân bộ dạng mèo của loài thú ăn thịt cổ này, các nhà khoa học còn ghi lại được sự tồn tại của bốn loài khác nhau.

khảo cổ, loài hổ, nguồn gốc, tổ tiên, họ mèo

Dự đoán trước được tương lai - Sự thật hay hoang đường? 08:42 04/07/2011

Từ khi bắt đầu có nhận thức, loài người luôn luôn khát vọng có khả năng dự đoán được tương lai, những nhà tiên tri, bói toán, những câu chuyện về đoán định trước được tương lai luôn tồn tại như một giấc mơ trong mọi thời đại, thậm chí gần đây, trên các trang mạng đang tràn ngập thông tin về một số nhà tiên tri và tôn giáo đã đoán trước được ngày diệt vong của nhân loại sẽ xảy ra vào 21/12/2012 (?!)

tương lai, nhà tiên tri, bói toán, dự đoán trước tương lai, bí ẩn

2012 là năm cuối cùng của thế giới loài người? 09:03 16/12/2011

Có khá nhiều giả thuyết về Ngày tận thế đều chỉ đến con số 2012. Liệu có đúng chúng ta chỉ còn tồn tại trong khoảng một năm nữa?

năm đại họa, 2012, ngày tận thế, giả thuyết về ngày tận thế, sự va chạm của các tiểu hành tinh, mặt trời, lời tiên tri, truyền thuyết ragnarok, các cực đảo chiều, dự đoán của newton, ngày phán xét trong kinh thánh

Linga - Yoni lớn nhất Đông Nam Á tại thánh địa Cát Tiên 09:42 04/04/2012

Linga là biểu tượng cho bộ phận sinh dục nam, còn Yoni là biểu tượng của bộ phận sinh dục nữ. Đây là biểu hiện của hai mặt âm dương trong vũ trụ, thể hiện sự sinh sôi sáng tạo và sự sinh tồn của loài người.

linga - yoni, linga, yoni, thánh địa cát tiên, đạo bà la môn, tín ngưỡng phồn thực, khảo cổ, hiện vật, di chỉ khảo cổ

Nghiên cứu đột phá về thiên hà tối 07:41 13/07/2012

Các nhà thiên văn học ở Chile đã sử dụng kính thiên văn cực mạnh để quan sát cái mà họ gọi là chứng cứ đầu tiên của sự tồn tại những thiên hà tối, theo tuyên bố của Đài Quan sát miền Nam châu Âu (ESO).

thiên hà tối, chuẩn tinh, vật thể chuyên lẩn trốn, quá trình hình thành thiên hà

Luận án Biến đổi khí hậu và cách khắc phục 14:49 22/07/2012

Nhân loại từ thời kì sơ khai của Trái đất đã mất rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc, công sức để xây dựng lên một nền văn minh tiên tiến như hiện nay. Nhưng đi đôi với sự phát triển luôn tồn tại những tác hại, cũng không đáng ngạc nhiên khi nhân loại phải đối mặt với những thiên tai mà vô tình qua thời gian con người đã tạo ra.

biến đổi khí hậu, cách khắc phục biến đổi khí hậu, trái đất ấm lên, hiệu ứng nhà kính

Phát hiện hành tinh "bắt cá hai tay" 15:00 29/08/2012

NASA thông báo đây là lần đầu tiên giới thiên văn phát hiện hệ hành tinh có hai ngôi sao. Chúng cách địa cầu chừng 4.900 năm ánh sáng và nằm trong chòm sao Cygnus. Sự tồn tại của nó chứng minh rằng các hành tinh có thể xoay quanh hệ sao đôi.

kepler-47b, kepler-47c, chòm sao cygnus, hệ sao đôi, hành tinh quanh quanh hệ sao đôi, hệ hành tinh có hai ngôi sao

Người Neanderthal tuyệt chủng vì mắt quá to? 07:31 15/03/2013

Theo báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the Royal Society B Journal, người Neanderthal là họ hàng gần gũi với người hiện đại (Homo Sapien), từng sinh sống ở châu Âu cách đây khoảng 250.000 năm. Hai giống người đã cùng tồn tại và tác động qua lại lẫn nhau một thời gian ngắn cho tới khi người Neanderthal bị tuyệt chủng cách đây khoảng 28.000 năm, một phần do kỷ băng hà.

người neanderthal, sự tuyệt chủng của người neanderthal, người hiện đại, sự kết thúc của người neanderthal, nơi cư trú của người neanderthal, tổ tiên của người neanderthal, chris stringer

Hạt của Chúa tròn một tuổi 15:49 31/07/2013

Một năm đã đi qua kể từ lần công bố đầu tiên tìm ra hạt Higgs boson trong phòng thí nghiệm, đã tìm thấy các kết quả phong phú hơn và mang tính khẳng định hơn về sự tồn tại của hạt cơ bản tiên đoán bởi lý thuyết.

higgs boson, hạt của chúa, hạt higgs, mô hình chuẩn, cern, peter higgs, hạt giống hạt higgs boson, máy gia tốc lhc, tính chất của hạt higgs boson

Chi 19 triệu đô để có ảnh đầu tiên về lịch sử hố đen 09:47 19/12/2013

Các nhà vật lý học thiên thể cho rằng có tồn tại một lỗ đen khổng lồ ở giữa Dải ngân hà Milky Way. Nó được cho là lớn hơn 4 triệu lần so với Mặt trời của chúng ta.

hố đen, lịch sử về hố đen, ảnh đầu tiên về lịch sử hố đen, lỗ đen khổng lồ, blackholecam, chân trời sự kiện, very long baseline interferometry, giao thoa kế đường cơ sở cực dài, dự án blackholecam

Tìm thấy dấu vết về "Adam" trên Trái đất 209.000 năm trước 09:50 03/02/2014

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh, Mỹ đã chỉ ra, Adam - người đàn ông đầu tiên trên Trái đất tồn tại cách đây khoảng 209.000 năm.

adam, dấu vết của adam trên trái đất, người đàn ông đầu tiên trên trái đất, nhiễm sắc thể y, nhiễm sắc thể nam, người cổ xưa, giao phối cận huyết, sự tiến hóa của adam và eva, nguồn gốc của adam và eva, eran elhaik, dan graur

Biến rác hữu cơ thành phân compost 11:50 29/09/2005

Ngày 27/9, trước sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Tây Ban Nha tại VN Gonzalo Ortiz Tortosa và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng và Công ty Industrial Leblan S.L (Tây Ban Nha) đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật

Cuộc đời không thiếu sự ngộ nghĩnh 08:38 08/10/2005

Đến hẹn lại lên, Giải Ig Nobel cho những nghiên cứu "đầu tiên làm người ta phì cười, nhưng rồi sau đó làm người ta suy nghĩ" năm nay đã được công bố tại Mỹ tối 6-10. Các nghiên cứu đoạt giải gồm có việc tính toán "nội lực" của chim cánh cụt khi đi "ị"; so sánh tốc độ bơi của người trong nước thường và sirô; và còn... dầu hắc ín bao nhiêu năm mới chảy ra một giọt!

Nhân mã quả thực từng tồn tại? 00:54 13/10/2005

Các nhà nghiên cứu khẳng định những sinh vật nửa người nửa thú trong thần thoại Hy Lạp thực sự tồn tại. Họ tìm thấy không ít những bức họa trên đá mô tả chúng và tin rằng các họa sĩ cổ đại đã thực hiện tác phẩm của mình từ chất liệu cuộc sống.

Băng tan đe dọa gấu bắc cực 02:58 20/10/2005

Các nhà bảo tồn cho biết, sự tồn tại của gấu bắc cực đang bị đe dọa do biển băng ở bắc Bắc cực đang tan ra một cách nhanh chóng. Theo Trung tâm đa dạng sinh học, Hội đồng bảo vệ Tài nguyên thiên thiên và tổ chức Hòa bình xanh, gấu bắc cực phải dựa vào băng để săn mồi, kết đôi và di trú.

Hải âu lớn đã từng tồn tại ở Bắc Đại Tây dương 10:32 26/10/2005

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã khai quật khu sinh sản hoá thạch đầu tiên của chim hải âu lớn tại đảo Bermuda. Địa điểm này chứa nhiều xương của chúng song không có một cá thể nào sống tại đó ngày nay cũng như ở những nơi khác trên Bắc Đại Tây Dương.

Kẻ bá chủ thực sự của đại dương 06:21 30/10/2005

Mối quan hệ giữa kẻ săn mồi và con mồi luôn mật thiết với nhau, nếu thiếu một thì kẻ kia cũng không thể tồn tại. Cá mập dường như đang thực hiện sứ mệnh loại bỏ những cá thể yếu kém ra khỏi bầy đàn, tạo điều kiện cho những cá thể còn lại phát triển tốt hơn.

Ai kiểm soát khí hậu trái đất? 04:05 01/11/2005

Các biến động khí hậu có xuất phát từ sự thay đổi khác thường của những yếu tố tự nhiên? Hay do hành động của một quốc gia làm chủ một công nghệ đáng ngờ? Liệu có tồn tại thứ vũ khí làm thay đổi khí hậu Trái đất?

Phát hiện khẳng định lỗ đen ở trung tâm dải Ngân Hà 02:15 04/11/2005

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thuộc Đài Thiên văn Thượng Hải tuyên bố họ vừa có trong tay những bằng chứng vững chắc khẳng định sự tồn tại "không thể phủ nhận" của một lỗ đen khổng lồ ngay giữa trung tâm thiên hà của chúng ta, dải Ngân Hà.

Phát hiện dấu hiệu của các sao đầu tiên trong vũ trụ 02:33 04/11/2005

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm du hành không gian Goddard của Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) vừa tuyên bố họ đã thu nhận được các bức xạ có thể là dấu hiệu tồn tại của những ngôi sao đầu tiên được hình thành trong buổi bình minh của vũ trụ.