» Tìm kiếm: sự thật về vũ trụ

Hình ảnh trái đất tuyệt đẹp nhìn từ trạm không gian 14:13 12/03/2014

Đón mừng sự trở về trái đất an toàn của các phi hành đoàn, Trạm không gian quốc tế (ISS) vừa công bố những hình ảnh mới tuyệt đẹp về cảnh vật trái đất được quan sát từ trạm ISS.

ảnh trái đất, ảnh trái đất nhìn từ không gian, sa mạc sahara nổi gió, đêm moscow, cánh cửa vũ trụ, giấc mơ caribean, sochi về đêm, núi lửa hùng vĩ, hoàng hôn trên đảo aleutian

6 sự thật về châm cứu ít người biết 08:13 11/03/2014

Châm cứu có nhiều công hiệu: giảm đau lưng, đau cổ, đau sau phẫu thuật. Nó cũng giúp cải thiện trục trặc về tiêu hóa, kinh nguyệt bất thường, dị ứng, mất ngủ...

châm cứu, sự thật về châm cứu, tác dụng của châm cứu, giảm đau lưng, đau cổ, đau sau phẫu thuật, châm cứu không phải là mê tín, châm cứu có liều lượng, châm cứu không có tác dụng phụ

Tìm hiểu vũ trụ tuyệt đẹp qua bộ ảnh khó tin 14:35 21/02/2014

Mặc dù ai cũng biết về sự to lớn của vũ trụ. Thế nhưng theo bạn, vũ trụ là vô hạn hay hữu hạn?

tìm hiểu vũ trụ, bộ ảnh đẹp về vũ trụ, vũ trụ song song, nghệ sĩ haari tesla, vụ nổ big bang, vũ trụ nhìn thấy, vũ trụ quan sát được

Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại? 05:29 17/02/2014

Các nhà khoa học đã đưa ra một vài lời giải cho câu hỏi, Trái đất của chúng ta sẽ biến đổi thế nào nếu người ngoài hành tinh tồn tại? Không thể phủ nhận rằng, nền công nghiệp khoa học vũ trụ của loài người đã có những tiến bộ vượt bậc so với thủa sơ khai, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có phát hiện nào về một nền văn minh khác trong vũ trụ.

người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh ở trái đất, sự tồn tại của người ngoài hành tinh, nền văn minh ngoài trái đất, tín hiệu bên ngoài trái đất, seth shostak

Những ảnh đẹp về sự hỗn loạn của mặt trời 09:18 16/01/2014

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ vừa công bố những hình ảnh độc đáo, mô tả rõ nét sự hỗn loạn bên trong và bên ngoài vầng thái dương.

mặt trời, sự hỗn loạn của mặt trời, ảnh độc đáo về mặt trời, vụ nổ plasma, tầng thượng quyển, vầng thái dương, chu kỳ hoạt động của mặt trời, vết đen trên mặt trời

Bằng chứng đầu tiên về nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ 15:15 10/01/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử thiên văn, các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng chắc chắn về nguồn gốc hình thành bụi trong vũ trụ, đặc biệt giai đoạn vũ trụ sơ khai.

bụi vũ trụ, nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ, giai đoạn vũ trụ sơ khai, siêu tân tinh 1987a, vụ nổ siêu tân tinh 1987a, đám mây megallan, sự tiến hóa của các thiên hà, remy indebetouw

Núi đôi và những điều thú vị ít biết 09:29 03/01/2014

Bộ ngực của phụ nữ hay còn được gọi một cách mỹ miều là núi đôi, cặp tuyết lê hay đôi gò bồng đảo là “vũ khí” của phái đẹp.

bộ ngực của phụ nữ, núi đôi, gò bồng đảo, cặp tuyết lê, bí mật về bộ ngực phụ nữ, sự thật thú vị về núi đôi, điều chưa biết về núi đôi

Những phòng thí nghiệm trong lòng đất 08:55 03/01/2014

Để phục vụ cho các nghiên cứu về sự cấu thành của vũ trụ như vật lý hạt hay vật chất tối, các chuyên gia đã xây dựng nhiều phòng thí nghiệm đặc biệt dưới lòng đất.

phòng thí nghiệm, phòng thí nghiệm trong lòng đất, cơ sở nghiên cứu dưới lòng đất, large underground xenon detector, snolab, phòng thí nghiệm quốc gia gran sasso, phòng thí nghiệm soudan, large hadron collider

Kết cục đáng sợ của con người nếu rơi vào hố đen 05:40 30/12/2013

Hố đen là vùng không gian với mật độ vật chất dày đặc đến nỗi kể cả ánh sáng cũng không thể thoát ra được. Chính bởi nó là một trong những khoảng không gian kỳ lạ nhất của vũ trụ bao la mà nhiều nhà vật lý vẫn luôn tranh cãi nhau về câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra khi con người rơi vào hố đen?".

hố đen, rơi vào hố đen, rơi vào hố đen vũ trụ, khoảng không gian kỳ lạ nhất, lỗ đen vật chất, sự bốc hơi chậm, bên trong hố đen, joe polchinski

Video: Hệ thống pin quang điện có thể gấp được 10:15 09/12/2013

Các nhà khoa học đã thiết hệ thống pin quang điện có thể gấp lại cho gọn gàng ở bệ phóng và sau đó sẽ bung ra với kích thước lớn hơn đến 10 lần một khi đã vào không gian.

pin quang điện, pin quang điện origami, pin quang điện origami, sứ mệnh khám phá vũ trụ, sự hạn chế về không gian, gấp giấy origami, hệ thống pin quang điện, composite sợi thuỷ tinh, garolite

Pin quang điện Origami dùng trong không gian 09:57 09/12/2013

Một vấn đề lớn trong các sứ mệnh khám phá vũ trụ chính là sự hạn chế về không gian.

Thành phố "biết đi": dự án có thật sự viển vông? 08:35 06/11/2013

Đây là một dự án mà con người đã lên ý tưởng trong vài trăm năm qua nhưng chưa bao giờ trở thành sự thực.

thành phố di chuyển, thành phố biết đi, dự án thành phố biết đi, chinh phục thiên hà, kỷ nguyên vũ trụ, mô hình very large structure, manuel dominguez

Video: Vũ trụ thật rộng lớn 06:05 26/10/2013

Một hình thức rất trực quan để so sánh kích thước giữa cá hành tinh và ngôi sao. Chúng ta nhận thấy rằng trái đất thật quá nhỏ bé, và vũ trụ thì vô tận. Đồng nghĩ với việc sự sống trên trái đất không phải là hành tinh duy nhất.

hành tinh, ngôi sao, so sánh kích thước các hành tinh, kích thước của trái đất, sự sống trên trái đất, sự sống ngoài vũ trụ

Châu Âu hoãn sứ mệnh lập bản đồ Ngân hà 15:50 25/10/2013

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết họ sẽ hoãn sứ mệnh phóng tàu vũ trụ lập bản đồ thiên hà do có một vấn đề kỹ thuật liên quan đến các thành phần trên tàu, redOrbit cho hay ngày 24/10.

tàu vũ trụ gaia, kính viễn vọng gaia, dải ngân hà, lập bản đồ ngân hà, sự mệnh lập bản đồ ngân hà, sứ mệnh phóng tàu gaia, bản đồ 3d về dải ngân hà

Kính viễn vọng không gian Planck "về hưu" 08:40 24/10/2013

Kính viễn vọng không gian Planck sẽ được cho "nghỉ hưu" trong tuần này, sau sứ mệnh kéo dài bốn năm đầy thành công với việc chứng minh vũ trụ già hơn 80 triệu năm so với những gì từng được biết.

kính viễn vọng, kính viễn vọng không gian planck, sứ mệnh planck, kính thiên văn planck, sự im lặng của planck, chấm dứt hoạt động của planck, lập bản đồ bức xạ nền vũ trụ, steve foley

Sự thật về đám "mây ma" trong khí quyển Trái đất 10:48 17/10/2013

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) mới đây đã chụp được hình ảnh về một đám mây hình thù kỳ quái, hình thành phía trên cao trong bầu khí quyển Trái đất

đám mây ma, đám mây ma bí ẩn, đám mây lạ trong khí quyển, luồng sáng bí ẩn, vật thể bay không xác định, ufo, vụ thử nghiệm tên lửa mới, jim oberg

Hành tinh to gấp 2500 lần Trái đất 15:10 09/10/2013

Một hành tinh khổng lồ vừa được phát hiện cách Trái đất 25.000 năm ánh sáng, có thể cung cấp manh mối về sự hình thành của các hành tinh.

moa-2011-blg-322, hành tinh moa-2011-blg-322, hành tinh khổng lồ, sự hình thành các hành tinh, hành tinh phổ biến trong vũ trụ

Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ 05:44 20/09/2013

Bên cạnh Big Bang, giới thiên văn học vừa công bố một giả thuyết mới về khởi nguồn của vũ trụ, theo đó vũ trụ có thể được tạo ra sau khi một ngôi sao sụp đổ vào bên trong hố đen.

vũ trụ, sự hình thành vũ trụ, vũ trụ giãn nở, giả thuyết big bang, vũ trụ khai sinh, ngôi sao 4 chiều trong vũ trụ, khởi nguồn của vũ trụ

Khối lượng băng ở Bắc cực xuống mức thấp kỷ lục 05:40 13/09/2013

Theo số liệu của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) công bố ngày 11/9, biển băng ở Bắc Cực đang tiếp tục giảm mạnh về khối lượng bên cạnh việc thu hẹp diện tích ở mức chưa từng có vào mùa Hè.

bắc cực, băng ở bắc cực, băng tan, khối lượng băng bắc cực giảm mạnh, diện tích băng bắc cực thu hẹp, vệ tinh khoa học cryosat, sự ấm lên toàn cầu, mực nước biển dâng cao, andrew shepherd

NASA tiết lộ sứ mệnh của tàu thăm dò sao Hỏa kế tiếp 09:33 15/07/2013

Tàu thăm dò sao Hỏa tiếp theo của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ được phóng vào năm 2020 với sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống và lấy mẫu đá trên hành tinh đỏ để gửi về Trái đất.

tàu thăm dò sao hỏa kế tiếp, sứ mệnh của tàu thăm dò sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, lấy mẫu vật trên sao hỏa, mars 2020, tàu thăm dò mars 2020, jack mustard

Phát hiện cách khắc họa "ông Trời" của người cổ đại 15:32 04/07/2013

Bức họa được các nhà khoa học phát hiện trong hang động này cho thấy góc nhìn về bầu trời và vũ trụ của những người xưa. Mới đây, nhóm các nhà khoa học đã phát hiện ra một loạt những bản khắc và hình vẽ được đặt có chủ ý ở ngoài trời và trong hang của nhóm người tiền sử Mỹ bản địa miêu tả sự hiểu biết của họ về bầu trời, vũ trụ và thế giới...

người cổ đại, tranh vẽ của người cổ đại, tranh vẽ trong hang, người tiền sử mỹ, vũ trụ thần thoại, thế giới bên trên, thế giới bên dưới, jan simek

Ôxy xuất hiện trên sao Hỏa trước Trái đất 1,5 tỷ năm 05:42 21/06/2013

Giáo sư Bernard Wood và các cộng sự thuộc trường đại học Oxford đã tiến hành so sánh thiên thạch có nguồn gốc từ sao Hỏa rơi xuống Trái đất và dữ liệu về các hòn đá trên hành tinh đỏ được kiểm tra bởi tàu thăm dò Spirit của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).

ôxy xuất hiện ở sao hỏa, bầu khí quyển của sao hỏa, oxy trong bầu khí quyển của sao hỏa, thành phần của thiên thạch sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, bề mặt của sao hỏa, bernard wood

Sự thật về cái chết của Yuri Gagarin - người đầu tiên bay vào vũ trụ 11:27 17/06/2013

Sau hơn 40 năm giữ bí mật, nguyên nhân thực sự dẫn tới cái chết của phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin - người đầu tiên bay vào vũ trụ - đã được công bố.

yuri gagarin, cái chết của yuri gagarin, người đầu tiên bay vào vũ trụ, bí mật cái chết của yuri gagarin

Liệu có sự sống trên sao Kim? 14:55 13/05/2013

Nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn đang miệt mài tìm kiếm những hành tinh khác có hỗ trợ sự sống. Các nỗ lực này được thực hiện dựa trên kính thiên văn trên mặt đất và cả tàu vũ trụ, nhằm xác định những manh mối về tình trạng của những thế giới cách chúng ta hàng ngàn năm ánh sáng.

sao kim, sự sống trên sao kim, sự sống ngoài trái đất, khu vực có sự sống, hành tinh ngoài hệ mặt trời, hành tinh lang thang, sara seager, david catling, james kasting

Chứng kiến "bữa ăn" của siêu hố đen 10:41 13/05/2013

Kính thiên văn không gian Herschel đã gây nên sự ngạc nhiên lớn cho các nhà thiên văn học, khi quan sát được luồng khí cực nóng đang bị hút về một siêu hố đen ở trung tâm dải Ngân hà của chúng ta, UPI dẫn các nhà khoa học Mỹ cho hay. "Hố đen dường như đang nuốt chửng luồng khí", theo nhà khoa học Paul Goldsmith thuộc Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực (đặt tại Pasadena, California) của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).

hố đen, bữa ăn của hố đen, hố đen nuốt chửng luồng khí, kính thiên văn không gian herschel, cách thức siêu hố đen phát triển, hố đen ở trung tâm dải ngân hà, paul goldsmith

Nước trên Mặt Trăng và Trái Đất có cùng nguồn gốc 12:50 11/05/2013

Nước trên Mặt Trăng và Trái Đất có thể xuất phát từ cùng một nguồn gốc. Nghiên cứu công bố ngày 9/5 đã khiến giới nghiên cứu phải đặt nghi vấn về lý thuyết hình thành Mặt Trăng cũng như nguồn gốc của vật chất dễ bay hơi trong Hệ Mặt Trời.

nước trên mặt trăng, nước trên trái đất, nguồn gốc nước trên mặt trăng, thiên thạch carbonaceous chondrite, thuyết hình thành mặt trăng, chất dễ bay hơi trong vũ trụ, nguồn gốc chất dễ bay hơi trong vũ trụ, sự hình thành của mặt trăng, alberto saal

Cuộc đụng độ giữa hai thiên hà 07:41 09/05/2013

Các nhà khoa học Mỹ cho hay đài quan sát thiên văn tia X của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) trên quỹ đạo Trái đất là Chandra đã cung cấp những chi tiết ấn tượng về một đám mây khí nóng khổng lồ bao bọc hai thiên hà đang va vào nhau.

thiên hà, sự đụng độ của hai thiên hà, thiên hà va vào nhau, đám mây khí nóng khổng lồ, vòng sáng, vòng xoáy của đám khí nóng, sự hợp nhất của các thiên hà

Video: Mặt trời giải phóng vật chất 15:18 08/05/2013

Cơ quan Vũ trụ và Hàng không Mỹ (NASA) vừa công bố video về sự giải phóng vật chất tại vành nhật hoa của mặt trời (CME) diễn ra hôm 1/5. CME là một vụ bùng phát bất thường rất lớn của gió mặt trời và từ trường ở phía trên vành nhật hoa, sau đó bắn dòng vật chất này ra không gian.

mặt trời giải phóng vật chất, sự giải phóng vật chất, vành nhật hoa, cme, gió mặt trời, sự bùng phát bất thường của gió mặt trời, từ trường ở vành nhật hoa, sóng từ trường

Giả thuyết về “thế giới gương” 10:53 20/04/2013

Giới khoa học cho rằng dạng vật chất tối bí ẩn đóng vai trò liên kết vũ trụ trên thực tế lại đang che giấu một thế giới khác, và đó là ảnh phản chiếu của thế giới mà chúng ta đang thấy.

vật chất tối, dạng vật chất tối bí ẩn, sự tồn tại của vật chất tối, bản chất của vật chất tối, kính thiên văn planck, james bullock, pauline gagnon, samuel ting

Tiên đề cấu trúc không gian 13:37 08/04/2013

Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.

không gian, cấu trúc không gian, bí ẩn của vũ trụ, vũ trụ sinh ra làm gì, khám phá vũ trụ, tiên đề cuối cùng, sự tồn tại của vũ trụ