» Tìm kiếm: sinh vật biển

Tại sao nước biển lại mặn?   05:42 18/04/2014

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối". Dù vậy, không phải loại nước nào cũng có vị mặn. Tất cả chúng ta đều biết rằng nước biển thì luôn có vị mặn trong khi nước mưa, nước ở ao hồ, sông suối thì không. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại có sự khác nhau như vậy?

nước biển, độ mặn của nước biển, nồng độ muối trong nước biển, nguồn gốc của muối, nước ngọt chạy ra biển, vòng tuần hoàn của nước, vùng biển có độ mặn nhất, biển đỏ, vịnh ba tư, thành phần của nước biển, sinh vật sống dưới biển

Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển 08:52 03/04/2014

Nghiên cứu sinh Daniel Stoupin đến từ Đại học Queensland, Úc đã chụp lại những con san hô và ghép các tấm ảnh lại với nhau để thấy được sự chuyển động tuyệt đẹp của chúng.

san hô biển, bọt biển, vẻ đẹp của san hô, daniel stoupin, chuyển động của san hô, rặng san hô great barrier, sinh vật dưới biển, sao biển giòn

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

Hai hóa thạch xương rùa hợp nhất sau 160 năm 08:10 27/03/2014

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ mới đây xác định hai mảnh xương gãy được phát hiện cách nhau 160 năm thuộc về phần hóa thạch của một con rùa biển.

xương rùa biển, hóa thạch xương rùa, mảnh xưa gãy của rùa, hóa thạch rùa biển, atlantochelys mortoni, rùa biển atlantochelys mortoni, ted daeschler

Video: Loài cá xấu xí nhất thế giới 14:19 24/03/2014

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m.

cá blobfish, psychrolutes marcidus, cá xấu nhất thế giới, sinh vật biển xấu nhất thế giới, loài vật xấu xí, môi trường sống của cá blofish

Ảnh đẹp: Cặp đôi cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ 11:09 24/03/2014

Mòng biển lười định cướp mồi của vịt, ếch ôm nhau thân thiết trên cành cây, cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật đẹp trong tuần, mòng biển, có trắng, khỉ macaca nigra, chim ưng biển, bồ nông, khỉ tuyết, gấu bắc cực sinh đôi

Sinh vật kỳ dị "nửa cây, nửa con" dưới biển 08:27 24/03/2014

Hải quỳ là một sinh vật vô cùng kỳ dị, nửa giống thực vật, nửa giống động vật, ít nhất xét về mã gene của chúng.

hải quỳ, sinh vật kỳ dị, sinh vật nửa cây nửa con, sinh vật kỳ dị dưới biển, gene mã hóa protein, chất di truyền microarn, michaela schwaiger

Video: Heo biển - Loài động vật xấu xí 10:50 22/03/2014

Những con heo biển (scotoplane) còn được biết đến như là một phát hiện mới về những loài sên sống ký sinh. Loài sinh vật biển này trông giống như một con vật lai giữa con heo và con sên.

heo biển, sên biển sống ký sinh, động vật xấu xí, sinh vật biển xấu xí, con lai của heo và sên, scotoplane, nơi sống của heo biển

Hạn hán nặng, Mỹ chở 30 triệu con cá hồi ra biển 08:28 13/03/2014

Trước đợt hạn hán kỷ lục, các nhà bảo tồn động vật hoang dã đang lên kế hoạch vận chuyển 30 triệu con cá hồi ra Thái Bình Dương bằng xe tải thay vì để chúng tự lực cánh sinh.

hạn hán ở mỹ, cá hồi california, vận chuyển cá hồi ra biển, mùa sinh sản của cá hồi, bảo vệ quần thể cá hồi, sông sacramento, steve martarano

Sinh vật khác thường dưới biển ở rãnh New Hebrides 09:52 07/03/2014

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Aberdeen (Scotland) đã tìm ra những sinh vật biển khác thường khi đang thám hiểm rãnh New Hebrides ở nam Thái Bình Dương năm 2013.

rãnh new hebrides, sinh vật biển, sinh vật biển khác thường, sinh vật dưới rãnh new hebrides, thám hiểm rãnh new hebrides, cá có hình giống lươn, tôm màu đỏ

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

Sinh vật "biến hình" tuyệt đẹp như đá sapphire 10:48 03/03/2014

Lớp da của sinh vật này có thể nhấp nháy biến màu, từ màu xanh da trời thành vô hình trong tích tắc.

sinh vật biển, sinh vật biến hình, động vật chân kiếm, copepod, sapphirina, động vật giáp xác, vỏ sinh vật lạ

Bộ đồ hỗ trợ lặn sâu 05:27 03/03/2014

Một bộ đồ lặn kích thước lớn sẽ được sử dụng trong các nghiên cứu đại dương và khắc phục hạn chế về độ sâu với phương pháp lặn thông thường. Bộ đồ lặn có chiều cao khoảng 2m, nặng 240kg, được làm bằng kim loại cứng và các vật liệu khác. Exosuit có 4 động cơ đẩy hỗ trợ thực hiện các chuyển động lên, xuống, tiến về phía trước, lùi phía sau hoặc di chuyển sang bên.

bộ đồ lặn, bộ đồ hỗ trợ lặn, lặn sâu, exosuit, bộ đồ exosuit, bộ đồ lặn exosuit, hiện tượng phát quang sinh học, huỳnh quang sinh học, vùng biển khơi trung, mesopelagic

Mực ống khổng lồ lại xuất hiện, dân Nhật lo sợ 14:31 26/02/2014

Tờ NHK của Nhật đưa tin hôm qua (25/2), một ngư dân ở miền Tây nước này đã bắt sống được một con mực ống khổng lồ.

mực ống khổng lồ, bắt được mực ống khổng lồ, mực ống khổng lồ ở nhật, sinh vật sống dưới đáy biển, tetsuo okamoto, vùng biển tỉnh hyogo

Các sinh vật đột biến kỳ lạ 06:05 20/02/2014

Do bị đột biến, các sinh vật này có hình dáng khác hẳn so với đồng loại.

sinh vật đột biến, động vật đột biến, cá sấu lưng gù, cá sấu có bướu trên lưng, sao biển 12 cánh, cua nhện úc 3 mắt, gerhard scholtz, paul goldstein

Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực 14:11 18/02/2014

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một quái vật khổng lồ dưới đáy biển Bắc cực.

quái vật khổng lồ, quái vật khổng lồ dưới đáy biển, đáy biển bắc cực, vùng biển bắc cực, sinh vật biển kỳ lạ, máy thăm dò klavesin, leonid naumov

Sinh vật lạ giống rắn sở hữu hàm răng lởm chởm kỳ quái 11:14 05/02/2014

Mang thân hình như lươn, chiếc đầu giống rắn nhưng sinh vật này lại sở hữu hàm răng kỳ lạ, chẳng giống với bất kỳ sinh vật nào.

sinh vật lạ, sinh vật lạ giống rắn, cá mập viền, sinh vật biển quý hiếm, cá mập quý hiếm, cá mập thằn lằn, cá mập có mào, chlamydoselachus anguineus

Vì sao biển đêm lại le lói những ánh sáng kỳ ảo? 11:24 28/01/2014

Có lẽ điều thông thường nhất bạn biết về kỳ nghỉ trên những hòn đảo là sự ngưng đọng về thời gian, những ly cocktail và việc thỏa thích bơi lội.

biển đêm, ánh sáng kỳ ảo, ánh sáng bí ẩn ngoài biển, sinh vật biển phát sáng, vẻ đẹp của biển đêm, lớp sáng phát quang sinh học

Thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ thực vật sa mạc 05:32 28/01/2014

Nhiên liệu sinh học tất nhiên có nguồn gốc từ thực vật, nhưng phát triển dạng này thì ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp. Vì vậy, Tập đoàn nghiên cứu năng lượng sinh học bền vững (SRBC) chọn loại thực vật sa mạc, có thể tưới cho chúng bằng nước biển để sản xuất nhiên liệu sinh học hiệu quả hơn các nguồn nguyên liệu hiện có.

nhiên liệu sinh học, thực vật sa mạc, nhiên liệu sinh học từ thực vật, srbc, thương mại hóa nhiên liệu sinh học, halophytes, alejandro rios

Sinh vật trong suốt kỳ lạ được tìm thấy ở New Zealand 05:30 23/01/2014

Một ngư dân ở New Zealand đã vô cùng bất ngờ khi vớt được một sinh vật trong suốt trên biển.

con bống biển, sinh vật lạ, sinh vật trong suốt, sinh vật trong suốt ở new zealand, sinh vật biển stewart fraser, deborah cracknell, paul cox

Dân Anh đổ xô săn lùng kho báu cổ xưa ở bờ biển 06:00 21/01/2014

Bờ biển Jurassic ở Dorset đâng bị hàng chục người đào mới mỗi ngày để săn kho báu sau khi một bộ hóa thạch bò sát biển khổng lồ tìm thấy ở đây.

bờ biển jurassic, săn lùng kho báu, kho báu cổ xưa, kho báu cổ xưa ở bờ biển, hóa thạch bò sát biển, hóa thạch khổng lồ, tìm kiếm hóa thạch cổ sinh vật

Video: Xem bạch tuộc khổng lồ "tỉ thí" với cá mập 05:51 21/01/2014

Cuộc tỉ thí hy hữu giữa hai đối thủ đáng gờm đã dẫn đến một kết cục bất ngờ, không như dự đoán của nhiều người.

bạch tuộc, bạch tuộc khổng lồ, cá mập, bạch tuộc đại chiến cá mập, bạch tuộc tỉ thí với cá mập, cuộc chiến của sinh vật biển

Bờ biển phát sáng tuyệt đẹp như đom đóm ở Maldives 14:54 20/01/2014

Những hình ảnh tuyệt đẹp chụp lại bờ biển phát sáng màu xanh trong đêm tối do vi sinh vật.

bờ biển phát sáng, bãi biển phát sáng, bờ biển phát sáng ở maldives, vi sinh vật, tảo biển, hiện tượng bờ biển phát sáng, sinh vật phù du, nhiếp ảnh gia will ho

Phát hiện hơn 180 loài cá phát sáng mê hoặc trong biển 11:44 11/01/2014

Ngày 9/1, các nhà khoa học tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên thành phố New York, Mỹ (AMNH) công bố phát hiện hơn 180 loài cá “huỳnh quang sinh học”, thường ẩn náu tại các rạn san hô nhiệt đới.

cá phát sáng, cá phát sáng dưới biển, cá huỳnh quang sinh học, khả năng huỳnh quang sinh học, rạn san hô nhiệt đới, động vật huỳnh quang sinh học, cá mập scyliorhinus retifer, protein huỳnh quang, john sparks

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương 08:48 08/01/2014

Cá hình lưỡi rìu hay có khuôn mặt giống một người đàn ông béo phì… là một số loài sinh vật kỳ quái nhất đại dương.

sinh vật biển kỳ quái, cá lưỡi rìu, cá mập yêu tinh, hải sâm, cá răng nanh, cá vẩy chân, ốc sên lưỡi hạc, cá giọt nước

Phát hiện sinh vật biển trong suốt, cực "ảo diệu" 08:52 07/01/2014

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp long lanh, huyền diệu nhưng sinh vật biển "Tàu chiến Bồ Đào Nha" vẫn được các nhà khoa học cảnh báo là rất nguy hiểm.

sinh vật biển, sinh vật biển kỳ lạ, động vật biển thuộc họ sứa, tàu chiến bồ đào nha, bờ biển olivenca, sứa tàu chiến bồ đào nha, sứa độc

Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ 08:10 06/01/2014

Thủ tướng vừa quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích hơn 27.000 ha, nhằm phát triển bền vững các loài sinh vật ở đây.

biển bạch long vĩ, khu bảo tồn biển bạch long vĩ, khu dự trữ tài nguyên thiên nhiên thủy sinh, hệ sinh thái rạn san hô, rong-cỏ biển, bãi giống, bãi đẻ, thủy sinh vật

Hải quỳ sống dưới băng Nam Cực 05:48 02/01/2014

Một loài hải quỳ đã được tìm thấy dưới lớp băng dày Nam Cực, và trở thành sinh vật biển đầu tiên được phát hiện sống nhờ vào băng.

hải quỳ, loài hải quỳ mới, hải quỳ dưới lớp băng nam cực, sinh vật biển sống nhờ băng, thềm băng ross, cộng đồng hải quỳ trắng, edwardsiella andrillae, marymegan daly

Phát hiện 4 loài sinh vật biển mới 11:20 31/12/2013

Theo các nhà khoa học, đây là phát hiện khó tin khi tìm được 4 loài sinh vật mới ở vùng nước sâu ngoài khơi Scotland.

sinh vật biển mới, ốc volutopsius scotiae, vùng nước sâu ngoài khơi scotland, ốc biển lớn, con ngao, sâu biển, sâu biển antonbrunia, jim drewery, graham oliver

Tổ tiên của loài người là sứa? 10:34 18/12/2013

Khi nghiên cứu nhằm lấp khoảng trống trong chuỗi gene của loại động vật thân nhầy gốc phiến lược (comb jelly) gống như sứa, các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Miami và Viện Nghiên cứu gene Người Quốc gia ở Maryland đã phát hiện chúng có liên quan đến mọi loài sinh vật trên thế giới.

mnemiosis leidyi, động vật thân nhầy gốc phiến lược, con sứa, loài sứa, tổ tiên loài người, nguồn gốc con người, bọt biển, sinh vật giống như sứa