» Tìm kiếm: sinh vật lưỡng tính

Ngắm nghía loài cây "quái vật nước dãi" xanh lè 10:11 15/04/2014

Trên dãy núi Andes hàng nghìn tuổi tồn tại một loài thực vật có bề ngoài kì lạ đến mức mà có thể khiến chúng ta nhầm tưởng rằng chúng không thuộc về Trái đất này.

cây yareta, cây llareta, thực vật có hình dáng lạ, thực vật trên núi andes, cây hoa nhỏ thuộc loài azorella compacta, thực vật có thân hoa nhỏ, môi trường sống của cây yareta, hoa lưỡng tính

Những ký sinh trùng có khả năng chuyển giới và điều khiển loài khác 10:30 14/04/2014

Khi bị nhiễm ký sinh trùng, các loài vật chủ này thường bị chi phối đến mức mất kiểm soát, đôi khi tìm đến cái chết. Ít ai ngờ rằng, trong thế giới động vật tồn tại một số loài ký sinh không chỉ sống phụ thuộc vào vật chủ mà còn có khả năng thay đổi hành vi, sinh lý học cũng như kết liễu tính mạng của con vật mà chúng đang “cư ngụ”.

ký sinh trùng, ký sinh trùng chuyển giới vật chủ, ký sinh trùng điều khiển loài khác, sacculina, giun euhaplorchis californiensis, giun heterorhabditis bacteriophora, hymenoepimecis argyraphaga, ong bắp cày, đơn bào toxoplasma, giun tròn

Vì sao ngựa thường ngủ đứng? 09:46 31/01/2014

Tài phi của ngựa thì ai cũng biết vì ngựa có thân hình thon dài, bốn chân vững chắc. Nhưng ngựa có đặc tính không giống với các loài động vật khác, đó chính là thích ngủ đứng vào ban đêm. Ban đêm bất luận đi thăm nó lúc nào, nó luôn luôn đứng, nhắm mắt ngủ.

ngựa, ngủ đứng, tập tính sinh hoạt, ngựa hoang dã, chạy trốn kẻ địch

Hổ phách chứa thực vật 100 triệu năm tuổi 05:49 08/01/2014

Một loài thực vật được bảo quản trong hổ phách cách đây khoảng 100 triệu năm đã tiết lộ những bằng chứng về sinh sản hữu tính của thực vật có hoa.

thực vật thời cổ đại, thực vật trong hổ phách, thực vật thời kỷ phấn trắng, thực vật có hoa, sinh sản hữu tính, george poinar

Phát hiện tập tính giao phối "chết chóc" của loài giun 10:55 28/12/2013

Một nghiên cứu về động vật lưỡng tính mới đây chỉ ra, những con giun tròn cái sẽ chết nhanh hơn nếu như giao phối với con đực.

giun tròn, động vật lưỡng tính, tập tính giao phối của giun tròn, giun tròn cái, giun tròn đực, thu ngắn tuổi thọ, tuổi đời của giun tròn, hormone gây căng thẳng, daf-12, daf-9, coleen murphy

Những tập tính sinh sản và tồn tại khó hiểu ở động vật 05:29 27/12/2013

Trong thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật, do bản nặng di truyền hoặc do chúng học được mà có những hành vi vô cùng kỳ lạ như giả cực khoái để lừa bạn tình hay hài hước như những vũ điệu giao phối vui nhộn. Sau đây là 10 loài động vật có hành vi kỳ quặc nhất thế giới.

tập tính sinh sản của động vật, chuột chũi sa mạc chạy giật lùi, chim bowerbird trang trí tổ, chim cu trốn nuôi con, cá brown trout giả cực khoái, voi mặc niệm thành viên đã chết, giun dẹp đấu kiếm bằng dương vật

Phát hiện mới: Bé trai thích chơi búp bê hơn so với ô tô đồ chơi 14:45 26/12/2013

Hãy quên những chiếc xe tải và ô tô đồ chơi đi! Các bé trai thích chơi với búp bê hơn đấy.

bé trai, bé gái, bé trai chơi búp bê, sự rập khuôn về giới tính, đồ vật có khuôn mặt, sự yêu thích có tính sinh học, paola escuderro

Sụp đổ huyền thoại cá mập 15:51 12/12/2013

Ăn cá mập không những chẳng trị được ung thư, mà bản thân loài sinh vật này cũng không thể bảo vệ mình trước sự tấn công của các khối u ác tính.

cá mập, cá mập bị u ác tính, cá mập bị ung thư, sát thủ đại dương, công dụng của vây cá, cá mập mắc ung thư, david shiffman, rachel robbins

Những công nghệ đáng kinh ngạc con người học tập từ tự nhiên 05:31 03/12/2013

Có một ngành khoa học được gọi là mô phỏng sinh học, với những nghiên cứu vận dụng và mô phỏng các kết cấu, chức năng của các sinh vật trong tự nhiên để chế tạo ra những hệ thống phục vụ con người. Công nghệ phỏng sinh học hiện nay đang ngày càng phát triển với những phát minh đáng kinh ngạc.

mô phỏng sinh học, công nghệ mô phỏng sinh học, gậy sóng âm, robot học tính bầy đàn, sơn tự làm sạch, camera kép, vật liệu mô phỏng da cá mập, mạch điện tử không thể bị phá hủy, robot mô phỏng loài nhện

Cận cảnh giao phối của sên biển có 2 "của quý" 15:55 14/11/2013

Siphotperon sp.1 là một loài sên biển nhỏ được tìm thấy ở ngoài khơi biển Đông Bắc nước Úc. Đây là động vật lưỡng tính nên cơ thể mang cả 2 cơ quan sinh dục đực và cái.

sên biển, siphotperon sp 1, sên biển giao phối, sên biển có 2 của quý, động vật lưỡng tính, sên biển nhỏ, allohormone

1/5 loài động vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng 09:05 07/10/2013

Số lượng các loài động vật sinh sống trên Trái Đất đang giảm nhanh, đặc biệt là động vật có vú khi hiện khoảng 1/5 các loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

động vật sinh sống trên trái đất, suy giảm động vật, động vật có vú, tính đa dạng của giới động vật, nạn phá rừng, biến đổi khí hậu, maria vorontsova

Bí ẩn loài "quái vật" ngao khổng lồ nặng 3 tạ 05:45 28/09/2013

Ngao khổng lồ có tên khoa học là Tridacna gigas, là loài thân mềm hai vỏ, có trọng lượng lớn nhất thế giới, được phát hiện năm 1521.

ngao khổng lồ, tridacna gigas, loài thân mềm hai vỏ, vòng đời của ngao khổng lồ, kích thước của ngao khổng lồ, sinh vật lưỡng tính, bảo tồn ngao quý hiếm

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Tái sinh các loài vật tuyệt chủng 14:37 11/09/2013

Giới khoa học đang hy vọng, với dự án Lazarus, nhiều loài động vật đã tuyệt chủng có thể được tái sinh để phục vụ nghiên cứu.

dự án lazarus, động vật tuyệt chủng, tái sinh động vật tuyệt chủng, nhân bản vô tính động vật, ếch ấp bằng dạ dày, dê núi thuộc loài pyrenean ibex, kỹ thuật chuyển nhân tế bào soma, mike archer

Tăng trưởng chóng mặt như cá châu Phi 06:07 06/09/2013

Các chuyên gia đã xác định được động vật có xương sống phát triển nhanh nhất, chỉ mất 17 ngày là đạt đến giai đoạn sinh sản kể từ lúc trứng nở. Đó là một loài cá nhỏ sống trong những vũng nước tạm bợ ở châu lục đen.

nothobranchius kadleci, cá châu phi, động vật có xương sống, động vật phát triển nhanh nhất, khả năng trưởng thành tính dục, cá phát triển nhanh nhất, martin reichard

Cánh bướm truyền cảm hứng vật liệu điện tử 05:43 04/09/2013

Cánh bướm Morpho có những đặc tính tự nhiên có khả năng tái tạo nhân tạo vượt trội so với những công nghệ hiện tại. Chúng nhẹ, mỏng, mềm dẻo, có thể hấp thụ năng lượng mặt trời, không thấm nước và có khả năng tự làm sạch.

cánh bướm morpho, vật liệu điện tử, sản xuất vật liệu điện tử, hợp chất sinh học nano, nanobiocomposite, sản xuất thiết bị điện tử, khả năng tái tạo nhân tạo, vật liệu sinh học nano, eijiro miyako

Khan hiếm lương thực đã có "siêu cây" 05:40 02/09/2013

Các nhà khoa học thuộc Khoa Sinh vật học, trường Đại học Technion (Israel) vừa lai tạo thành công những giống cây chống hạn mới với đặc tính cần ít nước, cho sản lượng cao và tươi lâu hơn các giống thông thường.

khan hiếm lương thực, siêu cây, cải xoăn biến đổi gene, thực vật biến đổi gene, lai tạo cây trồng, cây trồng chống hạn hán, hormone zytokinin, hạn hán, shimon gepstein

Nhựa sinh học từ thực vật an toàn với môi trường 05:39 27/08/2013

Nghiên cứu tập trung vào kỹ thuật tạo ra loại polymer có đặc tính phân hủy sinh học tên là polyhydroxybutyrate (PHB).

nhựa sinh học, nhựa sinh học từ thực vật, nhựa an toàn với môi trường, tổng hợp nhựa sinh học, polyhydroxybutyrate, phb, polymer sinh học, polymer polyhydroxyalkanoate, pha, cỏ switchgrass biến đổi gene, olly peoples

Côn trùng cũng "yêu" đồng tính 09:54 20/08/2013

Đời sống tình dục của côn trùng lâu nay vẫn được đánh giá là tương đối đơn giản với các vũ điệu đầy khêu gợi, bụng đan móc vào nhau và một cuộc "yêu" chớp nhoáng trên nền đất rừng.

côn trùng, đời sống tình dục của côn trùng, yêu đồng tính ở côn trùng, quan hệ đồng tính ở côn trùng, giao phối đồng tính ở sinh vật, inon scharf

Đức sắp công nhận giới tính thứ 3 05:33 20/08/2013

Từ ngày 1/11, nước này chính thức cho phép bố mẹ điền vào mục giới tính trong giấy khai sinh của trẻ là "không xác định".

giới tính thứ 3, đức công nhận giới tính thứ 3, giới tính trẻ sơ sinh, giới tính không xác định, lưỡng tính bẩm sinh, phẫu thuật giới tính, xác định giới tính

Phục hồi voi ma mút từ xác chết 06:07 02/08/2013

Các nhà khoa học từng tiên phong trong việc nhân bản vô tính cừu Dolly vừa có kế hoạch dùng tế bào đông lạnh từ xác voi ma mút để làm sống lại những con quái vật cổ đại.

voi ma mút, phục hồi voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, xác voi ma mút yuka, tế bào đông lạnh của voi ma mút, nhân bản vô tính voi ma mút, tái tạo voi ma mút, động vật thời cổ đại, ian wilmut

Động vật có vú có thể chọn giới tính cho con? 15:06 15/07/2013

Có một dự án nghiên cứu kéo dài trong hàng thập kỷ để tìm hiểu về khả năng liệu sự phân bổ giới tính của con cái trong tự nhiên có thật sự là ngẫu nhiên. Có thực sự đó hoàn toàn là một sự may rủi khi sinh con đực hay con cái?

động vật có vú, con mẹ thuộc động vật có vú, lựa chọn giới tính, sự phân bổ giới tính, chiến lược tiến hóa, sinh con một bề, joseph garner

Những quái vật của đại dương 16:02 10/07/2013

Đại dương bao la chứa rất nhiều bí ẩn thú vị, và một trong số đó là danh sách dài những loài sinh vật kỳ lạ, với diện mạo và tập tính khác thường.

động vật biển, động vật biển kỳ lạ, cá quân sebastes borealis, giông axolotl, cá bống biển psychrolutes, sên felimare californiensis, cá đầu rắn, cá vàng khổng lồ, lươn biển, loài scotoplanes globosa, nhện biển khổng lồ, sên biển chromodoris

Những đặc trưng “rất” con người ở động vật có thể bạn chưa biết 05:38 21/06/2013

Con người tự cho mình là số một và ở đẳng cấp khác so với các loài động vật vì một trí tuệ siêu việt và hành động có suy nghĩ. Trong bài viết này,xin giới thiệu đến các bạn một số loài động vật như thế. Những hành vi của chúng có thiên hướng khá giống với con người và có thể khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về trí tuệ của chúng.

đặc trưng của người ở động vật, quan hệ đồng giới, lòng thương cảm, tính hài hước, sự kiểm soát, để tang đồng loại, dạy dỗ đồng loại, thù dai, nhớ lâu, chung thủy, khả năng sinh tồn thông minh, ngại khó, ngại khổ

Ghép gan heo cho khỉ 14:48 10/06/2013

Một con khỉ sinh trưởng ở Tây Tạng có thể đi vào lịch sử sinh học sau khi được ghép gan thành công. Bên cho gan là một con heo được sinh sản vô tính. Đó là thông tin từ Bệnh viện Xijing ở Tây An, Trung Quốc.

ghép gan, ghép gan cho khỉ, heo sinh sản vô tính, cấy ghép gan, cấy ghép nội tạng, cấy ghép nội tạng cho động vật, kefeng dou

Thuỷ tổ các loài cá xuất hiện ở biển Việt Nam 15:20 28/05/2013

Vùng biển Việt Nam là nơi hiện hữu của một loài sinh vật giống cá, trong suốt, không có xương, vật vờ như những hồn ma. Đó là loài lưỡng tiêm hay cá văn xương (Branchiostoma lanceolatum), một loài động vật được coi là hóa thạch sống trong thế giới tự nhiên.

loài lưỡng tiêm, cá văn xương, branchiostoma lanceolatum, sinh vật giống cá, hóa thạch sống, đảo bạch long vĩ

Tìm ra cách nhân bản người vô tính 14:21 17/05/2013

Sau hơn 15 năm thất bại của giới khoa học khắp thế giới, các nhà sinh vật học ở Mỹ cuối cùng đã tạo ra tế bào gốc của người với kỹ thuật giống như đã sử dụng để nhân bản vô tính cừu Dolly năm 1996.

người vô tính, nhân bản người vô tính, cách nhân bản người vô tính, cấy vật liệu gene, cấy vật liệu gene vào trứng, george daley

Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút 10:39 17/05/2013

"Đừng hồi sinh loài voi ma mút!" - Đó là cảnh báo của chuyên gia Alice Roberts thuộc Đại học Birmingham, đồng thời là nhà giải phẫu học nổi tiếng của Anh.

voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, tranh cãi việc hồi sinh voi ma mút, động vật đã tuyệt chủng, nhân bản vô tính, alice roberts

Biến đổi khí hậu đe dọa cả những loài sinh vật phổ biến trên trái đất 07:33 18/05/2013

Hơn một nửa các loài thực vật và một phần ba các loài động vật phổ biến có thể gặp mối đe dọa nghiêm trọng vào thế kỷ này do biến đổi khí hậu, theo một nghiên cứu của trường Đại học vùng Đông Anglia (UEA) cho hay.

biến đổi khí hậu, sinh vật phổ biến trên trái đất, suy giảm động thực vật, sinh vật hiếm, sinh vật bị đe dọa tuyệt chủng, tính đa dạng của động thực vật, nhiệt độ trái đất gia tăng, rachel warren

Sự thật về sinh vật giúp tiết kiệm hàng tỷ USD 16:11 16/05/2013

Dù mang tiếng xấu là loài hay càn quấy, gây rối, nhưng thực tế dơi là một trong những sinh vật cực kỳ hữu ích cho con người. Chúng giúp con người tiết kiệm hàng tỷ USD/ năm trong nông nghiệp.

con dơi, đời sống của dơi, thức ăn của dơi, động vật có vú biết bay, tập tính của dơi, dơi dùng sóng âm để săn mồi, kiểm soát côn trùng nông nghiệp, dơi hút máu người