» Tìm kiếm: suy thoái rừng

Khi con người dồn đại dương đến đường cùng 08:48 07/03/2014

Con người đang gây tổn thương cho các đại dương. Hiện nay biển cả đang gây ra những hiểm họa trả đũa.

đại dương, khai thác đại dương, tài nguyên từ đại dương, nguồn cung cấp cá trong đại dương, đại dương suy thoái, điều tiết thu hoạch trên đại dương

Indonesia và Mỹ hợp tác bảo vệ rừng mưa nhiệt đới 05:45 21/01/2014

Tháng 10/2009, Tổng thống Yudhoyono tuyên bố Indonesia sẽ cắt giảm 26% lượng khí thải CO2 vào năm 2020, trong đó 40% sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của quốc tế.

rừng mưa nhiệt đới, bảo vệ rừng mưa nhiệt đới, cắt giảm lượng khí thai co2, quy định chuẩn về rừng mưa, quản lý rừng, ngăn chặn phá rừng, ngăn chặn suy thoái rừng

Suy thoái kinh tế làm suy giảm nhận thức khi về già 06:02 27/11/2013

Những người từng trải qua giai đoạn suy thoái kinh tế đúng vào thời kỳ sung sức nhất trong cuộc đời có nguy cơ suy giảm nhận thức khi về già.

suy thoái kinh tế, suy giảm nhận thức, suy giảm nhận thức khi vể già, thời kỳ kinh tế suy thoái, thời điểm xảy ra suy thoái, dự trữ nhận thức

1/5 loài động vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng 09:05 07/10/2013

Số lượng các loài động vật sinh sống trên Trái Đất đang giảm nhanh, đặc biệt là động vật có vú khi hiện khoảng 1/5 các loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

động vật sinh sống trên trái đất, suy giảm động vật, động vật có vú, tính đa dạng của giới động vật, nạn phá rừng, biến đổi khí hậu, maria vorontsova

Rừng ngập mặn tiếp tục suy giảm 10:14 19/09/2013

Các dịch vụ hệ sinh thái từ rừng ngập mặn tuy cung cấp và hỗ trợ sinh kế với trị giá ít nhất 1,6 tỷ USD/năm cho cư dân miền biển nhưng lại đang biến mất với tốc độ nhanh chóng, trung bình khoảng 1%/năm.

rừng ngập mặn, rừng ngập mặn suy giảm, dịch vụ hệ sinh thái từ rừng, mối đe dọa rừng ngập mặn, nước biển dâng, nhiệt độ trái đất tăng lên, ngăn chặn phá rừng, tái sinh rừng

Mối nguy cơ đeo "găng tay trắng" 08:53 02/08/2013

"Găng tay trắng" của báo hoa mai Amur gây sự lo ngại của các nhà khoa học. Ở vùng Primorye, các bẫy ảnh tự động đã ghi lại mấy chú báo với đầu bàn chân trước màu trắng.

găng tay trắng, găng tay trắng của báo hoa mai, báo hoa mai amur, vùng đất của báo, sự thoái hóa của báo, sự suy giảm đa dạng di truyền, elena salmanova

Giải mã sự biến mất của bệnh hủi ở châu Âu 15:26 26/06/2013

Các nhà khoa học tin rằng, họ đang tiến gần hơn tới việc giải đáp bí ẩn tại sao bệnh hủi (hay còn gọi là bệnh phong, cùi) đột ngột biến mất dần ở châu Âu cách đây 500 năm.

bệnh hủi, bệnh hủi ở châu âu, sự biến mất của bệnh hủi, bệnh phong, trực khuẩn mycobacterium leprae, sự suy thoái của bệnh hủi, johannes krause

Hội chứng ảo giác Charles Bonnet 08:15 25/06/2013

Bác sĩ Dominic Ffytche ở Viện Tâm thần thuộc Đại học Hoàng gia London và chuyên gia về CBS, báo cáo có hơn 200.000 trường hợp mắc bệnh này ở Anh.

charles bonnet, hội chứng ảo giác, cbs, suy giảm thị lực, dominic ffytche, lillian boyd, thoái hóa hoàng điểm do tuổi cao, amd, chứng loạn dưỡng đáy mắt sorsby

Nga dùng công nghệ nano để trị thoái hóa thần kinh 16:04 07/06/2013

Các chuyên gia hóa sinh thuộc Đại học Tổng hợp Lomonosov (Nga) đã thử nghiệm thành công phương pháp mới điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh, thông qua sử dụng công nghệ nano đưa thuốc trực tiếp đến khu vực não bị ảnh hưởng.

thoái hóa thần kinh, điều trị thoái hóa thần kinh, công nghệ nano, phương pháp trị thoái hóa thần kinh, catalase, enzym catalase, enzym chống ô xy hóa, suy thoái thần kinh, hàng rào máu não

Hệ sinh thái nước ngọt của Amazon nhạy cảm với suy thoái môi trường 14:59 05/02/2013

Các hệ sinh thái sông, hồ và đất ngập nước - bao gồm khoảng một phần năm diện tích lưu vực sông Amazon - đang ngày càng bị xuống cấp bởi nạn phá rừng, ô nhiễm, xây dựng các đập nước và đường thủy cũng như tình trạng khai thác quá mức các loài động, thực vật.

sông amazon, hệ sinh thái sông amazon, hệ sinh thái nước ngọt sông amazon, hệ sinh thái nước ngọt, suy thoái môi trường, ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, chế độ thủy văn tự nhiên, sự biến đổi của chế độ thủy văn tự nhiên, hệ sinh thái thủy si

Xuất hiện nhà tiên tri mới cho Olympic 2014 09:45 26/01/2013

Thế vận hội mùa đông sẽ tổ chức tại Sochi (LB Nga) trong 3 ngày (9-11/10/2014) nhưng đã sớm xuất hiện một nhà tiên tri tiên đoán kết quả. Đó là cô rái cá Otter Ashley. Olympic mùa đông ở Sochi sẽ xuất hiện một nhà tiên tri mới. Đã tiên tri thì cần sự mách bảo của thần linh chứ không cần phân tích suy luận gì nhiều. Bởi thế, tuy còn lâu Olympic mùa đông mới diễn ra nhưng đã xuất hiện một nhà tiên tri lông mượt: Cô rái cá Otter Ashley.

rái cá, rái cá otter ashley, nhà tiên tri, olympic 2014, dự đoán kết quả, rừng tver, khả năng dự đoán của rái cá otter ashley

Giảm phát thải khí nhà kính bằng phương án lâm sinh 08:24 22/12/2012

Sự nóng lên của khí hậu Trái Đất là nguyên nhân gia tăng nhanh chóng nồng độ khí nhà kính, bao gồm khí cácbonníc (CO2), mêtan (CH4) và khí nitơôxít (N2O). Do đó, bên cạnh việc tăng cường trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc, cần phải hạn chế mất rừng và suy thoái rừng bởi thực vật hấp thụ CO2 trong quá trình sinh trưởng và phát triển làm giảm đáng kể nồng độ loại khí này.

khí nhà kính, giảm phát khí nhà kính, phương án lâm sinh, trồng rừng, điều tiết nguồn nước, hạn chế xói mòn, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái

Báo động sự suy giảm các cây cổ thụ 07:26 08/12/2012

Một báo cáo được thực hiện bởi ba nhà sinh thái học hàng đầu thế giới được công bố trên tạp chí Khoa học (Science) cảnh báo về sự gia tăng đáng báo động về tỉ lệ chết của các cây cổ thụ có tuổi từ 100-300 năm trong nhiều khu rừng của thế giới, các khu rừng, các hoang mạc, các khu vực nông nghiệp và thậm chí trong cả các thành phố.

cây cổ thụ, cây cổ thụ lớn, sự suy giảm cây cổ thụ, khai thác rừng bừa bãi, hệ sinh thái, quần thể cây cổ thụ suy giảm, david lindenmayer, bill laurance

Hệ sinh thái biển Việt Nam suy thoái nghiêm trọng 15:04 15/11/2012

Theo đánh giá của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, hầu hết các hệ sinh thái ven bờ biển của nước ta đều đang bị suy thoái một cách nghiêm trọng do bị khai thác quá mức, bị đe dọa nặng nề bởi ô nhiễm chất thải, lắng đọng trầm tích và ô nhiễm tràn dầu.

hệ sinh thái biển, hệ sinh thái biển việt nam, hệ sinh thái biển việt nam suy thoái, hệ sinh thái ven bờ biển, ô nhiễm chất thải, ô nhiễm tràn dầu, khai thác quá mức, lắng đọng trầm tích

Đằng sau sự sụp đổ của đế chế Maya 14:01 23/08/2012

Các thành bang của đế chế Maya cổ đã phát triển cực kỳ hưng thịnh ở phía nam Mexico và phía bắc của Trung Mỹ trong khoảng 6 thế kỷ. Sau đó, vào khoảng năm 900 sau CN, nền văn minh Maya sụp đổ. Hai nghiên cứu được thực hiện gần đây khảo sát các lý do dẫn tới sự tan vỡ của nền văn hóa Maya kết luận rằng chính bản thân người Maya góp phần tạo ra sự suy tàn này.

đế chế maya, sự sụp đổ của đế chế maya, nền văn minh maya, hạn hán, chặt phá rừng, benjamin cook

Cuộc sống loài hươu nhỏ nhất thế giới 15:18 29/05/2012

Các chuyển động của các loài hươu nhỏ nhất thế giới đã được theo dõi bởi một đội ngũ các nhà nghiên cứu điều tra nguyên nhân của sự suy giảm dân số của họ. Eduardo Silva Rodriguez từ Đại học Florida đã sử dụng các bẫy camera từ xa để nghiên cứu pudu miền Nam sống trong các khu rừng của Chile.

hươu pudu, hươu nhỏ nhất thế giới, hươu pudu phía nam, pudu puda, hươu pudu phía bắc, pudu mephistophiles, eduardo silva rodriguez, động vật quý hiếm

Kinh tế suy thoái, đàn ông nam tính dễ "ế" 08:23 28/04/2012

Theo học thuyết tiến hóa, phụ nữ có xu hướng chọn những đàn ông nam tính và lực lưỡng làm bạn tình. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới của tiến sĩ Fay Julal và cộng sự thuộc Đại học Southampton Solent, phụ nữ thường ít chọn đàn ông nam tính làm bạn tình trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Thay vào đó, họ chọn những đàn ông có mức thu nhập cao.

đàn ông, đàn ông nam tính, kinh tế suy thoái, xu hướng lựa chọn bạn tình, fay julal

Đo lượng Carbon để cứu rừng nhiệt đới 10:19 03/04/2012

Sau một thời gian đo đạc, các nhà khoa học thuộc Đại học Gothenburg (Thụy Điển) đã đưa ra được số liệu chính thức về khối lượng khí carbon được lưu giữ trong các khu rừng nhiệt đới tại Sri Lanka.

carbon, khối lượng khí carbon, co2, rừng nhiệt đới, sri lanka, giảm phát thải khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu, suy thoái rừng, chặt phá rừng, eskil mattsson

Châu Phi tăng năng suất cây trồng nhờ mối và kiến 10:33 05/03/2012

Trong bối cảnh thế giới vẫn còn khoảng 1 tỷ người nghèo đói thì việc tìm kiếm một phương thức giúp nâng cao năng suất mùa vụ vẫn luôn đặt ra cấp bách, nhất là đối với khu vực châu Phi cận Sahara, nơi đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái đất nghiêm trọng.

tăng năng suất cây trồng, mối, kiến, côn trùng, châu phi, suy thoái đất, cải tạo đất, nâng cao mùa vụ

Trung Quốc đẩy mạnh tái chế rác thải công nghiệp 08:30 03/03/2012

Ngày 2/3, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã công bố kế hoạch tái chế 7 tỷ tấn rác thải công nghiệp rắn trong giai đoạn 2011-2015 trong nỗ lực giảm bớt tình trạng suy thoái môi trường.

rác thải công nghiệp, tái chế rác thải công nghiệp, rác thải công nghiệp rắn, chất thải công nghiệp rắn, suy thoái môi trường, cải thiện đáng kể môi trường sinh thái

Khu vực Caribe dễ bị tổn thương về khí hậu, kinh tế 08:19 13/02/2012

Ngày 10/2, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc kiêm Tổng Giám đốc Ủy ban Liên hợp quốc về kinh tế khu vực Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC), bà Alicia Bárcena cảnh báo khu vực Caribe dễ bị tổn thương kép đồng thời cả về kinh tế và biến đổi khí hậu.

caribe, mỹ la tinh, biến đổi khí hậu, ảnh hưởng kinh tế, nước biển dâng cao, suy thoái kinh tế, nguồn nước ô nhiễm

Hổ hoang dã tại Việt Nam còn chưa đến 50 cá thể 08:15 30/12/2011

Theo phó giáo sư - tiến sỹ Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, hổ hoang dã tại Việt Nam đã suy giảm nhanh chóng, từ hơn 100 cá thể cách đây khoảng 10 năm, nay chỉ còn chưa đến 50 cá thể.

hổ, hổ hoang dã việt nam, động vật hoang dã, bảo vệ hổ hoang dã, bảo tồn loài hổ, săn bắt trộm, nạn phá rừng

Một phần tư đất trên thế giới đang thoái hóa 13:51 29/11/2011

Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) hôm qua khẳng định 25% diện tích đất trên thế giới đang bị thoái hóa nghiêm trọng.

đất canh tác, đất bị thoái hóa, tài nguyên đất, fao, suy giảm mức độ đa dạng sinh học, lương thực, năng suất cây trồng

Vẹt thông minh như người 00:12 25/06/2011

Loài vẹt xám châu Phi có với khả năng suy luận tìm ra nơi cất giấu thức ăn, mà chỉ có con người và loài khỉ mới làm được, một nghiên cứu cho biết.

vẹt xám châu phi, động vật, vẹt, sandra mikolasch, động vật thông minh

Đại dương bị đe dọa 08:36 24/06/2011

Đại dương trên thế giới ngày càng suy thoái và các sinh vật biển đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng chưa từng thấy trong lịch sử loài người, các nhà khoa học nghiên cứu về biển cảnh báo.

đại dương, biển, sinh vật biển, tuyệt chủng, môi trường, chất thải

Báo động đỏ nguy cơ cháy rừng Tây Nam của Mỹ 20:15 20/06/2011

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ vừa công bố báo động đỏ về nguy cơ cháy rừng trên toàn bộ miền Tây Nam do nhiệt độ không khí rất cao, độ ẩm thấp và gió mạnh.

cháy rừng, thiên tai, thảm họa, môi trường

Phát hiện 7 loài chuột mới ở Philippines 10:24 17/06/2011

Theo trang Science Daily, một nhóm nhà khoa học người Mỹ cùng với các cộng sự ở Philippines đã phát hiện được 7 loài chuột mới trong những khu vực rừng rậm trên hòn đảo Luzon.

philippines, chuột, hòn đảo luzon, loài mới

Loài dơi Indonesia đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng 13:38 15/06/2011

Theo các nhà khoa học, tình trạng khai thác, phá rừng bừa bãi và hoạt động khai thác quá mức tại các khu vực núi đá vôi - môi trường sống quen thuộc của dơi - là những yếu tố chủ yếu đe dọa và làm giảm số lượng loài dơi.

indonesia, dơi, tuyệt chủng, muỗi, bệnh sốt rét, môi trường, động vật có vú

Giun “thám hiểm” không gian 15:14 14/06/2011

Một chuyến bay vào không gian của hàng triệu con giun cực nhỏ có thể sẽ giúp giải quyết các mối đe dọa cho con người khi thám hiểm không gian.

giun, thám hiểm, c. elegans, caenorhabditis elegans, tàu con thoi atlantis, suy giảm cơ, thoái hóa cơ

Cu li, kẻ ngủ ngày không chán 10:39 14/06/2011

Phải trải qua hàng triệu năm, mỗi loài mới tự trang bị cho mình một thứ vũ khí riêng biệt, đặc trưng, mà loài khác không có. Vũ khí này chính là công cụ hữu hiệu nhất giúp chúng tồn tại. Và cu li, loài thú ăn đêm, một trong những loài chậm chạp nhất trong các loài thú cũng đã trang bị cho mình đôi mắt tinh tường nhìn thấu suốt đêm tối mù mịt của rừng sâu.

thiên nhiên hoang dã, động vật hoang dã, cu li, primates, linh trưởng, nycticebus coucang, nycticebus pygmaeus