» Tìm kiếm: tàu hỏa siêu tốc

Hình trái tim trên núi lửa sao Hỏa 08:07 15/04/2014

Các hình ảnh được ghi lại từ tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa của NASA cho thấy một cấu trúc hình trái tim trên núi lửa của hành tinh đỏ.

cấu trúc hình trái tim, núi lửa sao hỏa, ngọn núi lửa ascraeus mons, cao nguyên tharsis bulge, núi lửa trên hành tinh đỏ, cấu trúc miệng phun núi lửa cổ

Mỹ chế tạo pháo bắn đạn nhanh gấp 7 lần âm thanh 09:07 12/04/2014

Quân đội Mỹ vừa thử nghiệm thành công một loại siêu vũ khí nguy hiểm mới, có thể nã đạn pháo với tốc độ nhanh gấp 7 lần âm thanh.

pháo bắn đạn, chế tạo pháo bắn đạn, siêu vũ khí nguy hiểm, vũ khí chiến đấu, năng lượng điện từ, súng điện tử, vũ khí điện từ, lực điện từ, lực lorenz, súng railgun, matthew klunder

Sáng kiến xây ga tàu thẳng đứng 15:30 03/04/2014

Các ga tàu điện ngầm ở những thành phố lớn như London (Anh) và New York (Mỹ) theo truyền thống thường là các cấu trúc rộng lớn, giống như thánh đường. Tuy nhiên, một đề xuất mới nêu ý tưởng xây dựng các nhà ga thẳng đứng đầu tiên trên thế giới với các đoàn tàu "leo" một bên tòa nhà cao chọc trời.

gà tàu thẳng đứng, nhà ga thẳng đứng, trung tâm tàu siêu tốc thẳng đứng, ga tàu điện, tiết kiệm không gian đô thị, tàu siêu tốc, christopher christophi, lucas mazarrasa

Sao chổi đã lọt vào tầm ngắm của Rosetta 14:08 31/03/2014

Tàu du hành Rosetta của châu Âu đã bắt được hình ảnh đầu tiên của sao chổi mục tiêu, kể từ khi nó được đánh thức khỏi giấc "ngủ đông" vào ngày 20/1/2014.

tàu du hành rosetta, sao chổi, tàu rosetta chụp được ảnh sao chổi, nghiên cứu sao chổi, đối tượng nghiên cứu của rosetta, vận tốc tương đối của rosetta

NASA hé lộ công nghệ đưa người lên sao Hỏa 08:28 21/03/2014

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) bắt tay chế tạo một tàu vũ trụ chở phi hành gia mới, dự kiến có khả năng đưa con người tiến xa hơn vào vũ trụ, kể cả thám hiểm sao Hỏa.

đưa người lên sao hỏa, công nghệ đưa người lên sao hỏa, tàu vũ trụ orion, hệ thống phóng không gian sls, du hành tới sao hỏa, tên lửa đẩy delta iv, khiên chắn avcoat

In siêu tốc trong 6 giây bằng máy in mini 10:06 15/03/2014

Tại festival South By South West đang diễn ra tại Texas, Mỹ, nghệ sĩ Thibault Brevet đã trình bày một ý tưởng nghệ thuật mang tính trừu tượng cao: in Hiến pháp Mỹ bằng máy in hóa đơn trong 6 giây.

máy in consti2go, máy in mini, máy in siêu tốc, máy in siêu tốc consti2go, festival south by south west, vi xử lý arduino, thibault brevet

Tàu ngầm hỗ trợ vẽ bản đồ đại dương 15:33 12/03/2014

Các phương tiện không người lái dưới nước có thiết kế như một chiếc tàu lượn với chiều dài khoảng 2,2m. Sự thay đổi sức nổi sẽ tạo ra lực đẩy và sinh năng lượng giúp thiết bị di chuyển dưới nước với tốc độ khoảng 35 km mỗi ngày. Cảm biến độ cao và độ sâu, thiết bị thu GPS và máy đo độ cao sẽ giúp chúng điều hướng khi hoạt động dưới nước.

tàu ngầm, bản đồ đại dương, vẽ bản đồ đại dương, tàu ngầm vẽ bản đồ đại dương, phương tiện không người lái dưới nước, tàu lượn, tàu lượn vẽ bản đồ đại dương, dòng hải lưu, nhiệt độ, độ mặn của đại dương

Các nhà khoa học tình cách trồng cây trên sao Hỏa 09:22 10/03/2014

NASA đã lên nhiều kế hoạch táo bạo cho chương trình sao Hỏa với việc đưa thêm tàu tự hành lên bề mặt sao Hỏa vào năm 2020 và sẽ gửi tàu không gian có người lái vào năm 2030.

trồng cây trên sao hỏa, trồng trọt trên sao hỏa, canh tác trên sao hỏa, duy trì sự sống trên sao hỏa, dự án hi-seas, thực phẩm cho phi hành gia, thực phẩm đóng gói, hiện tượng chán ăn, angelo vermeulen

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Tin vào địa ngục khiến chúng ta kém hạnh phúc hơn 05:26 27/02/2014

Lửa, lưu huỳnh, sự đày ải mãi mãi - địa ngục không phải là một khái niệm dễ chịu. Tuy nhiên, các nghiên cứu từng chỉ ra đức tin về sự trừng phạt siêu nhiên mang lại nhiều lợi ích xã hội, bao gồm tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn và tỷ lệ tội phạm ít hơn tại các nước đang phát triển. Nhưng, điều gì cũng có hai mặt.

thiên đường, địa ngục, niềm tin vào địa ngục, sự đày ải, sự trừng phạt siêu nhiên, cảm giác hạnh phúc, trạng thái cảm xúc thường ngày, niềm tin vào tôn giáo, azim shariff

Siêu máy gia tốc có thể hủy diệt Trái đất 11:40 21/02/2014

Các nhà khoa học và chuyên gia luật bày tỏ lo ngại rằng, một thử nghiệm tham vọng sử dụng một siêu máy gia tốc có thể vô tình hủy diệt Trái đất.

máy gia tốc, siêu máy gia tốc, siêu máy gia tốc rhic, hạt của chúa, vật chất kỳ lạ, máy va chạm ion nặng tương đối tính, rhic, hạt hạ nguyên tử strangelet

Telemetry - hệ thống ghi nhận thông tin từ xa trong suốt quá trình vận hành 09:40 18/02/2014

Ferrari vừa mới giới thiệu một công nghệ hỗ trợ mới dành cho những tay lái yêu thích và đam mê tốc độ, đó chính là hệ thống phân tích Telemetry của hãng siêu xe đến từ nước Ý.

telemetry, hệ thống phân tích telemetry, hệ thống ghi thông tin từ xa, cải thiện kĩ năng lái xe, huấn luyện lái xe, truyền tải thông tin từ xa

Dùng bom nguyên tử phá “sát thủ” tiểu hành tinh 13:32 17/02/2014

Các nhà nghiên cứu cho rằng, cách hữu hiệu để cứu Trái đất khỏi thảm họa hủy diệt từ tiểu hành tinh là gài bom nguyên tử và phá hủy nó.

tiểu hành tinh, tiêu diệt tiểu hành tinh, tàu siêu tốc đánh chặn tiểu hành tinh, haiv, cách tiêu diệt tiểu hành tinh, công nghệ chống tiểu hành tinh, bong wie

Phát hiện dấu vết vụ nổ mới xảy ra trên sao Hỏa 14:59 10/02/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh về dấu vết một vụ nổ lớn trên bề mặt hành tinh Đỏ.

vụ nổ trên sao hỏa, vụ nổ trên bề mặt sao hỏa, vụ nổ mới, dấu vết vụ nổ trên sao hỏa, tàu thăm dò sao hỏa hirise, miệng hố trên bề mặt sao hỏa, đá trên sao hỏa

Hình ảnh Trái đất chụp từ sao Hỏa 09:41 10/02/2014

NASA cho hay tàu tự hành Curiosity đã chụp được hình ảnh Trái đất tỏa sáng.

trái đất, mặt trăng, ảnh trái đất chụp từ sao hỏa, ảnh mặt trăng chụp từ sao hỏa, tàu tự hành curiosity, chụp ảnh từ sao hỏa

Video: Vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa 05:36 05/02/2014

Vệt sáng bí ẩn trên bầu trời sao Hỏa mà tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được chính là một vật thể lạ xuất hiện trên hành tinh đỏ.

vệt sáng bí ẩn, vệt sáng bí ẩn trên sao hỏa, vật thể bay, vật thể bay không xác định, vật thể lạ, ufo, người ngoài hành tinh, vật thể lạ trên sao hỏa

Phát hiện nhóm sao đào tẩu trong Ngân Hà 06:00 30/01/2014

Nếu quan sát từ xa, chúng ta cảm thấy mọi vật thể trong Ngân Hà sắp xếp theo một trật tự và vị trí của chúng dường như không thay đổi khi Ngân Hà tự quay quanh trục. Nhưng khi quan sát kỹ, các sinh viên thiên văn của Đại học Vanderbilt tại Mỹ phát hiện 20 ngôi sao "bất kham" đang di chuyển nhanh hơn so với những ngôi sao khác.

nhóm sao đào tẩu, nhóm sao đào tẩu trong ngân hà, nhóm sao siêu tốc, nhóm sao chạy trốn, dải ngân hà, ngôi sao siêu tốc, lauren palladino, kelly holley-bockelmann

Siêu máy bay tương lai có cánh tự hàn gắn 16:06 17/01/2014

Siêu máy bay tương lai Sky Whale sẽ lớn hơn một chiếc Airbus A380 và giống như một tàu vũ trụ với cánh có thể tự hàn gắn.

máy bay, siêu máy bay, máy bay sky whale, siêu máy bay tương lai sky whale, máy bay tự hàn gắn, cánh của máy bay sky whale, công nghệ tự hàn gắn, oscar vinals

Giải mã bí ẩn về “tam giác quỷ” Bermuda 15:29 14/01/2014

Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với tên gọi “Tam giác quỷ” là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương. Đây cũng là nơi ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè qua lại cũng như máy bay khi đi vào khu vực này. Những câu chuyện thêu dệt xung quanh khu vực này đã khiến nhiều người tin rằng sẽ không ai có thể trở về nếu lỡ đến đây.

tam giác bermuda, tam giác quỷ bermuda, sự mất tích bí ẩn, tam giác chết chóc, sự bí ẩn của tam giác bermuda, nỗi kinh hoàng tại bermuda, hiện tượng siêu nhiên, ernest taves, barry singer

Máy in 3D xây nhà 08:55 11/01/2014

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Nam California (Mỹ) vừa trình làng máy in 3D kích thước lớn, có thể xây một ngôi nhà trong vòng 24 giờ.

máy in 3d, máy in xây nhà, máy xây nhà siêu tốc, công nghệ contour crafting, máy in 3d khổng lồ, behrokh khoshnevis

10 năm trên sao Hỏa 06:15 11/01/2014

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã đánh dấu một thập niên triển khai thành công sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa.

sứ mệnh thám hiểm sao hỏa, tàu tự hành curiosity, thiết bị tự hành spirit, hố va chạm endeavour, đường vân thạch cao, mỏ đất sét, vịnh yellowknife, john callas

5 chuyến bay vũ trụ kỳ công nhất năm 2013 09:35 31/12/2013

Năm 2013 được bình chọn là năm của những chuyến bay vào không gian.

chuyến bay vũ trụ, phóng tàu vũ trụ tư nhân, tàu trung quốc đổ bộ mặt trăng, ấn độ đưa tàu lên sao hỏa, thử nghiệm du lịch vào không gian,

Video: Giới thiệu về phản lực cơ siêu âm Spike S-512 09:15 30/12/2013

Với tốc độ Mach 1.6 đến 1.8, Spike S-512 có thể bay từ New York đến London trong chỉ từ 3 đến 4 giờ thay vì 6 đến 7 giờ.

spike s-512, phản lực cơ dân dụng, phản lực cơ siêu âm, spike aerospace, máy bay s-512, tốc độ siêu thanh, phản lực cơ dân dụng siêu âm

Spike S-512 - Phản lực cơ dân dụng siêu âm đầu tiên trên thế giới 09:09 30/12/2013

Spike được thành lập bởi một nhóm các kỹ sư giàu kinh nghiệm từng làm việc tại Gulfstream, Eclipse và Airbus

Video: Đoàn tàu đón trả khách không cần dừng 06:08 25/12/2013

Thay vì phải chờ đợi trong sân ga và lên tàu qua hàng loạt cánh cửa hẹp của các toa, hành khách sẽ đợi trong một cabin đặc biệt hình tổ kén ở phía trên đường ray.

tàu hỏa tốc độ cao, đoàn tàu độc đáo, tàu đón khách không cần dừng, tàu hỏa không phải dừng, đoàn tàu cao tốc, chen jianjun

Đoàn tàu độc đáo đón, trả khách không cần dừng 06:03 25/12/2013

Một chuyên gia thiết kế Trung Quốc vừa cho trình làng một ý tưởng độc đáo về đoàn tàu hỏa tốc độ cao, không bao giờ phải dừng chạy khi đón, trả khách ở ga phụ.

Xúc tiến dự án xe siêu thanh 11:04 23/12/2013

Dự án xe siêu thanh Bloodhound sẽ sử dụng một tên lửa của Na Uy để nâng tốc độ xe vượt ngưỡng 1.600km/giờ.

xe bloodhound, xe chạy nhanh nhất thế giới, xe siêu tốc, xe siêu thanh, dự án bloodhound, dự án xe siêu thanh bloodhound

Nâng cấp thiết bị tự hành Curiosity 06:08 23/12/2013

NASA cho hay xe tự hành Curiosity trên sao Hỏa vừa được nâng cấp kỹ thuật, bao gồm cập nhật phần mềm và tăng cường khả năng hoạt động của thiết bị này.

thiết bị tự hành curiosity, nâng cập tàu curiosity, nâng cấp kỹ thuật xe curiosity, phần mềm tự hành, lộ trình của curiosity, jim erickson

Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian 06:12 14/12/2013

Tạp chí Time vừa công bố những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian năm 2013, trong đó có ảnh bắc cực quang rực rỡ ở Alaska, ảnh phóng tàu vũ trụ Soyuz TMA-10M, tinh vân Orion...

tinh vân orion, bắc cực quang ở alaska, bão trên sao thổ, núi lửa pavlof, hebes chasma, tinh vân witch head, thiên hà vệ tinh, sa mạc muối dasht-e lut, vệt sao băng, siêu ngôi sao eta carinae

Nhật Bản cho ra mắt con tàu Maglev “Tốc độ nhanh hơn viên đạn” 05:44 11/12/2013

Maglevs sử dụng nam châm điện mạnh, thúc đẩy chiếc xe lửa nhanh chóng di chuyển trên đường ray của mình.

tàu maglev, công nghệ tàu cao tốc maglev, tàu cao tốc, đường sắt cao tốc, tàu shinkansen, ra mắt tàu cao tốc, phương tiện vận chuyển