» Tìm kiếm: tác động của giấc mơ

Phôi kỹ thuật số giúp nhận biết đặc tính di truyền của trẻ 05:48 18/04/2014

Công nghệ mới tạo nên phôi kỹ thuật số bằng cách trộn ADN cha mẹ với nhau, giúp những bậc phụ huynh tương lai có thể biết được sức khỏe và đặc tính di truyền của đứa bé trước khi quyết định có con.

phôi kỹ thuật số, đặc tính di truyền ở trẻ, công nghệ matchright, tác động gene, thuật toán của matchright, chứng xơ nang, hội chứng tay-sachs, lee silver

Say núi là tổng hợp của 2 chứng bệnh 11:31 17/04/2014

Chứng say núi tiến triển khi chúng ta lên đến độ cao trên 2.500m so với mực nước biển do giảm áp lực riêng của oxy trong không khí hít vào.

say núi, chứng say núi, vận động viên leo núi, bệnh của hai hội chứng, ngủ không ngon giấc nhưng không đau đầu, ngủ ngon giấc nhưng đau đầu, người sống ở vùng núi cao

Video: Ô che nắng hình đám mây độc đáo 10:55 17/04/2014

Các nhà thiết kế Hà Lan làm việc tại studio toer đã nảy ra ý tưởng độc đáo về những chiếc ô che hình đám mây, tán ô có thể tự động xòe ra mà không cần sự tác động của con người.

ô che hình đám mây, ô mây, ô tự mở trong ánh nắng, chiếc ô thông minh, thiết bị thông minh, ô mở tự động, chiếc ô đám mây

Giấc ngủ của cá heo khác với con người như thế nào? 05:37 17/04/2014

Những động vật có vú sống dưới biển như cá heo hay cá voi, giấc ngủ của chúng rất khác biệt. Thay vì ngủ theo cách bình thường, những loài vật này có một dạng giấc ngủ gọi là “giấc ngủ nửa bán cầu não sóng chậm".

cá heo, giấc ngủ của cá heo, động vật có vú dưới biển, giấc ngủ nửa bán cầu não sóng chậm, giấc ngủ sâu, giấc ngủ một bên bán cầu

Báo động về chủng E.coli ST131 08:38 16/04/2014

Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.

vi khuẩn e coli, chủng e coli st131, chủng e coli kháng thuốc, đột biến gene ở vi khuẩn e coli, nhiễm trùng máu, bệnh về đường tiết niệu

Người Nhật phát sốt với cây anh đào "thần kỳ" từ vũ trụ 05:51 12/04/2014

Một cây hoa anh đào bí ẩn đang khiến người Nhật Bản phát “sốt", đã thu hút sự chú ý của cả giới tu hành lẫn các nhà khoa học.

cây hoa anh đào, cây anh đào vũ trụ, cây anh đào thần kì, hạt anh đào đưa lên vũ trụ, masahiro kajita, cây chujo-hime-seigan-zakura, hạt anh đào gửi lên iss, tia vũ trụ, tác động của tia vũ trụ

Ác mộng có thể là dấu hiệu bệnh 08:59 11/04/2014

Hàng loạt nghiên cứu chỉ ra rằng, việc gặp ác mộng thường xuyên có thể cung cấp những manh mối quan trọng về tình hình sức khỏe của chủ nhân và thậm chí cảnh báo sớm về một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.

ác mộng, gặp ác mộng thường xuyên, giấc ngủ, tình trạng sức khỏe, căn bệnh tiềm ẩn, giai đoạn ngủ động mắt nhanh, rem, chứng loạn thần kinh, patrick mcnamara

Robot đào sâu dưới nước 08:25 11/04/2014

Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây giới thiệu một loại robot mới có thể thực hiện động tác đào sâu với tốc độ nhanh, được hy vọng ứng dụng trong các hoạt động nghiên cứu dưới nước.

robot đào sâu, robot clam, robot đào sâu clam, robot đào dưới nước, trai móng tay đại tây dương, hoạt động đào của robot, lắp đặt dưới nước

Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe con người 08:41 10/04/2014

Trong một nghiên cứu về tác dụng của dầu dừa lên động vật được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận sơ bộ về khả năng dinh dưỡng của chất béo trong dừa đối với con người.

dầu dừa, lợi ích của dầu dừa, chất béo trong dừa, chất béo bão hòa, chất dinh dưỡng trong dừa, chuỗi acid béo, protein amyloid, david m klurfeld

Béo phì làm cơ thể mệt mỏi 08:21 09/04/2014

Một nghiên cứu về tâm lý học mới của UCLA (University of California-Los Angeles – Đại học California tại Los Angeles) đã đưa ra các bằng chứng về tình trạng béo phì làm con người mệt mỏi và ít vận động.

béo phì, mệt mỏi, ít vận động, tác hại của béo phì, đồ ăn vặt, chế độ ăn vặt, chế độ ăn uống, suy giảm nhận thức, lối sống ít vận động, chế độ ăn kém chất lượng, aaron blaisdell

Những sự thật chết người vì thuốc lá 08:15 07/04/2014

Khoảng 1.000 thanh thiếu niên dưới 18 tuổi bắt đầu hút thuốc lá mỗi ngày. Một nửa trong số họ sẽ chết trước các bạn đồng trang lứa 13 năm.

thuốc lá, hút thuốc lá, sự thật về thuốc lá, hút thuốc lá mỗi ngày, tác động của thuốc lá, lạm dụng thuốc lá, bệnh do thuốc lá gây ra

Nguy cơ đau tim ở phi hành gia 08:25 01/04/2014

Lần đầu tiên, tình trạng phơi nhiễm dài hạn dưới tác động của vi trọng lực trên quỹ đạo Trái đất được chứng minh có thể khiến phi hành gia dễ lên cơn đau tim.

vi trọng lực, trình trạng vi trọng lực kéo dài, phi hành gia, nguy cơ đau tim, cơn đau tim, tác động của vi trọng lực, sức khỏe tim mạch, hệ thống tim mạch, sứ mệnh lâu dài trong không gian

Đọc suy nghĩ của người khác không còn là "bất khả thi" 09:41 31/03/2014

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra phương thức để có thể "đọc suy nghĩ" của người khác.

đọc suy nghĩ người khác, cách đọc suy nghĩ người khác, phương thức đọc suy nghĩ người khác, chụp cộng hưởng từ, xác định giới tính, màu tóc, ghi lại giấc mơ

Lời giải cho giấc mơ "ma mị" lúc trăng tròn 05:27 29/03/2014

Người phụ trách nghiên cứu, nhà tâm lý học Richard Wiseman đã phân tích kết quả tổng hợp các giấc mơ của 1.000 tình nguyện viên. Qua đó ông nhận thấy, vào giai đoạn trăng tròn, con người có thể mơ nhiều điều viển vông, ví dụ như cưỡi trên lưng một con rồng, bay khắp mọi nơi hay mơ mình trở thành siêu anh hùng bảo vệ Trái đất.

giấc mơ kỳ lạ, giấc mơ ma mị, trăng tròn, thời điểm trăng tròn, thời kỳ trăng tròn, phân tích giấc mơ, biến chuyển của mặt trăng, giấc mơ đẹp, richard wiseman

Lượng khí CO2 trên Trái Đất kỷ Jura cao gấp 5 lần hiện tại 09:12 26/03/2014

Nhà địa chất học Douwe van der Meer, tác giả nghiên cứu (Đại học Utrecht, Hà Lan) cho biết, trong suốt kỷ Jura, các loài khủng long đã thống trị thế giới. Trong khoảng thời gian đó, ruột Trái Đất cũng hoạt động không ổn định, và siêu lục địa Pangaea đã tách thành hai mảng lớn là Laurasia và Gondwana.

lượng khí co2 trên trái đất, khí co2 thời kỷ jura, thời kỳ của khủng long, nồng độ co2 trên trái đất, kỹ thuật chụp địa chấn, hoạt động núi lửa, douwe van der meer, appy sluijs

Việt Nam tham gia giảm phát thải khí nhà kính REDD+ 10:54 25/03/2014

REDD+ là một trong những nội dung đàm phán quan trọng trong khuôn khổ Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC).

chương trình un-redd, chương trình redd, giảm phát thải khí nhà kính, biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng, phát triển rừng

Biến đổi khí hậu khiến lượng ngũ cốc giảm 2% mỗi thập kỷ 05:47 21/03/2014

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, Australia và Mỹ cho thấy biến đổi khí hậu tác động tiêu cực đến mùa màng ở mức độ nghiêm trọng hơn so với tính toán trước đây.

biến đổi khí hậu, trồng ngũ cốc, sản lượng ngũ cốc giảm, mùa màng, sản xuất nông nghiệp, gieo trồng, tưới tiêu, nhiệt độ trái đất tăng lên, mark howden

Ép trẻ làm quá nhiều bài tập về nhà: Lợi bất cập hại 10:17 13/03/2014

Một cuộc khảo sát lớn đã phát hiện tác động tiêu cực của việc bắt các em học sinh làm quá nhiều bài tập về nhà.

bài tập về nhà, làm bài tập, ép trẻ làm bài về nhà, làm bài về nhà quá nhiều, chán học, thói quen làm bài tập, stress, tổn hại sức khỏe, denise pope

Những “tổn hại” không ngờ do tình yêu gây nên 15:36 13/03/2014

Tình yêu luôn có những tác động nhất định đến cơ thể con người từ cảm xúc, suy nghĩ, đến hành động dù đôi khi chúng ta không nhận ra. Một vài nghiên cứu khoa học và tâm lý đã kết luận rằng, những thay đổi trong não bộ khi yêu đã làm giảm đi khả năng lý trí ở mỗi người bên cạnh việc tạo nên thứ gọi là "sự kì diệu của tình yêu".

sự kì diệu của tình yêu, tình yêu, tổn hại do tình yêu gây ra, khả năng lý trí, mù quáng, nói nhiều hơn, sự ngọt ngào, sự hấp dẫn đối lập, hiệu ứng cặp đôi bấp bênh

Hình ảnh trái đất tuyệt đẹp nhìn từ trạm không gian 14:13 12/03/2014

Đón mừng sự trở về trái đất an toàn của các phi hành đoàn, Trạm không gian quốc tế (ISS) vừa công bố những hình ảnh mới tuyệt đẹp về cảnh vật trái đất được quan sát từ trạm ISS.

ảnh trái đất, ảnh trái đất nhìn từ không gian, sa mạc sahara nổi gió, đêm moscow, cánh cửa vũ trụ, giấc mơ caribean, sochi về đêm, núi lửa hùng vĩ, hoàng hôn trên đảo aleutian

Niềm tin về thời gian ảnh hưởng đến khoản tiền tiết kiệm 09:31 11/03/2014

Một bài báo thú vị bởi Leon Tam và Utpal Dholakia (tháng 2/2014) trên Psychological Science cho rằng, những niềm tin của con người về thời gian có thể có một tác động lớn đến số tiền họ tiết kiệm được.

niềm tin về thời gian, tiền tiết kiệm, chu kỳ của thời gian, bản chất theo chu kỳ của thời gian, kế hoạch tiết kiệm tiền, chu kỳ của cuộc sống

Tác hại khôn lường từ việc hút thuốc thụ động đối với trẻ nhỏ 15:46 17/03/2014

Hút thuốc thụ động có thể gây tổn thương lâu dài tới động mạch của trẻ em, khiến các mạch máu bị lão hóa sớm hơn 3 năm so với bình thường, các nhà khoa học cho biết.

hút thuốc lá, khói thuốc lá, hút thuốc thụ động, hút thuốc gián tiếp, trẻ nhỏ, tác hại của hút thuốc thụ động, sự dày lên của thành mạch máu, seana gall

Những thói quen ngủ dị thường ở động vật 05:36 01/03/2014

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu giấc ngủ của các động vật khác nhau trong một nỗ lực nhằm so sánh và tìm kiếm phương pháp chữa trị rối loạn giấc ngủ ở người.

giấc ngủ của động vật, thói quen ngủ của động vật, thói quen ngủ dị thường, nghiên cứu giấc ngủ của động vật, chữa trị rối loạn giấc ngủ, cầy meerkat, cá heo, tư thế ngủ,

Những thói quen ngủ dị thường ở động vật 05:36 01/02/2014

Hiện tượng bóng đè qua những truyện kể bằng hình ảnh 14:58 26/02/2014

Bước vào một thế giới trong mơ của những người thường xuyên trải nghiệm cảm giác bóng đè, qua bộ ảnh sáng tạo.

bóng đè, hiện tượng bóng đè, cảm giác bóng đè, nhiếp ảnh gia nicolas bruno, khắc họa lại các giấc mơ, rối loạn giấc ngủ, tư thế ngủ sai

Đám đông đi bước đều có thể làm sập cầu 08:38 26/02/2014

Ngoài việc thiết kế kém, chất lượng thi công xây dựng tồi, tác động của thiên tai,... các nhà nghiên cứu cũng phát hiện một yếu tố nữa có thể gây sập cầu: đám đông đi bước đều.

sập cầu, cộng hưởng cơ học, đi bước đều, đám đông đi bước đều, chất lượng cầu, cấu trúc của cầu, bước đều bước trên cầu

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Lý do chúng ta nhớ được giấc mơ sau khi ngủ dậy 05:29 21/02/2014

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp đã phát hiện ra cách chúng ta lưu giữ những giấc mơ và đưa ra lời giải vì sao một số người không thể nhớ lại được giấc mơ của mình vào sáng hôm sau. Các chuyên gia Pháp cho biết, họ xác định được hai loại ngủ mơ và chỉ một trong hai loại này mới khiến chúng ta ghi nhớ được chúng mà thôi.

giấc mơ, ghi nhớ giấc mơ, hồi tưởng lại giấc mơ, lưu giữ giấc mơ, vùng giữa vỏ não trước trán, mpfc, mã hóa giấc mơ vào ký ức, tỉnh giấc vào ban đêm, ghi nhớ giấc mơ, gợi nhớ giấc mơ, perrine ruby

Dùng ca cao thế nào cho đúng? 16:00 17/02/2014

Ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân, bởi nó làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo.

ca cao, ca cao tự nhiên, dùng ca cao đúng cách, tác dụng của ca cao, thức uống từ ca cao, chocolate, bột ca cao, chất flavonoid, chất phytochemical, chất hoạt động sinh học