tìm hiểu về tinh trùng

9 điều bạn chưa từng biết về tinh trùng 08:21 23/11/2013

Bạn đã biết những gì về tinh trùng? 9 điều dưới đây có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự tồn tại và cách thức mà chúng thực hiện trong vai trò duy trì nòi giống của con người.

tinh trùng, tìm hiểu về tinh trùng, sự tồn tại của tinh trùng, duy trì nòi giống, kích thước của tế bào tinh trùng, cấu tạo từ tinh trùng

Tìm hiểu về các loại nấm kỳ lạ trong ẩm thực Nhật Bản (1) 09:16 31/12/2012

Nấm là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất, vitamin và rất tốt cho sức khỏe. Tại Nhật Bản, người ta có thể tìm thấy khoảng 5.000 loại nấm khác nhau, chiếm 1/4 số chủng loại nấm được biết đến trên thế giới. Trong ẩm thực, người Nhật xem nấm là thực phẩm tinh túy của mùa thu.

nấm tùng nhung, nấm enashirashi-take, favolaschia pezizaeformis, favolaschia pezizaeformis, nấm linh chi, nấm cordyceps sinensis, đông trùng hạ thảo, nấm shiitake, nấm matsutake, nấm phát sáng, nấm đông cô

NASA phóng tàu thăm dò sao Diêm vương đầu tiên 04:03 18/01/2006

Hôm qua, một tàu thăm dò không người lái của Cơ quan không gian Mỹ (NASA) sẽ được phóng vào không gian cho chuyến hành trình kéo dài 9 năm đến sao Diêm vương, hành tinh cuối cùng chưa được khám phá trong Hệ mặt trời. Các nhà khoa học hy vọng tìm hiểu thêm nhiều điều về hành tinh lạnh giá này và mặt trăng lớn nhất của nó, Charon, cũng như hai mặt trăng khác mới được khám phá gần đây.

Kỹ thuật mới nhìn rõ hoá thạch chưa từng thấy 05:09 14/02/2006

Các nhà khoa học đã tạo ra bức tranh 3 chiều đầu tiên về những hoá thạch tí hon có niên đại 850 triệu năm, nhờ sử dụng công nghệ laser pre-existing. Họ thậm chí còn không phải đập vỡ những mảnh đá xung quanh hoá thạch. Trong tương lai, kỹ thuật này có thể giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu được khi nào sự sống thực sự bắt đầu trên trái đất và xác định xem liệu các dạng sống có từng tồn tại trên Hoả tinh không.

Các nhà khoa học Nga giải mã thông điệp của người ngoài hành tinh 09:26 14/08/2006

Nhà toán học Theo nhà toán học lỗi lạc Nga, Vladimir Pakhomov nói: "Tôi không thấy thông điệp từ người ngoài hành tinh một cách tình cờ, mà tôi tìm kiếm nó. Với một niềm tin chắc chắn rằng họ đã viếng thăm trái đất chúng ta". Nhiều chuyên gia rất chú ý đến một vài sự trùng hợp ngẫu nhiên mà họ có thể tìm thấy trong các truyền thuyết và chuyện kể về sự viếng thăm trái đất của người ngoài hành tinh thời xa xưa.

Cá tìm đường về “nhà” bằng cách nào? 08:12 12/01/2007

Có khi nào bạn tự hỏi trong đại dương mênh mông kia, làm sao loài cá bé nhỏ có thể biết được đường về? Để tìm hiểu điều gì đã dẫn hướng cho loài cá cardinal có thể trở về "nhà", các nhà khoa học đã đặt ấu trùng cá cardinal vào một vùng nước bao gồm nhiều dòng nước được dẫn từ các rạn san hô khác tới...

Các loài vi khuẩn có thể đến từ sao Hỏa 12:02 31/01/2007

Một nhóm các nhà sinh học vũ trụ Đức và Anh đã tìm hiểu về khả năng di chuyển của sự sống giữa Sao Hỏa và Trái Đất. Khi tái tạo trong phòng thí nghiệm các điều kiện va chạm của một tiểu hành tinh, nhóm nghiên cứu của Giáo sư Dieter Stoffer ghi nhận rằng một số vi sinh vật đã sống sót và có thể chịu đựng một chuyến hành trình dài từ không gian.

Tìm hiểu “hồ ma” ở Trung Quốc 10:52 26/11/2007

Không có con mương hay nguồn nước nào đổ về nhưng mực nước trong chiếc hồ bí ẩn có tên Longchao - nằm ở phía tây nam của tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc - vẫn đều đặn dâng lên và hạ xuống 3 lần mỗi ngày, vào các tầm 8 giờ sáng, 12 giờ trưa và 4 giờ chiều. Mỗi lần kéo dài khoảng 1 tiếng.

Tìm hiểu về thiết kế thông minh 09:35 27/01/2008

Hãy thử tưởng tượng bạn tìm thấy một hành tinh toàn robot. Chúng đã được lập trình để nên những con robot giống hệt mình từ những nguyên liệu thô. Và tưởng tượng tiếp rằng, có một nhà khoa học đến thăm từ một hành tinh khác. Sau nhiều năm nghiên cứu cách thức điều hành, hoạt động, chức năng và sự tái tạo của những con robot đó, ông đã đi đến kết luận rằng không có một đấng sáng tạo thông minh nào đứng đằng sau chúng cả.

TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 3) 02:01 09/06/2008

Tất cả chúng ta đều khởi đầu sự sống từ một tế bào duy nhất, gọi là hợp tử, hình thành sau quá trình thụ tinh. Hợp tử phân chia tạo thành hai tế bào; mỗi một tế bào trong đó lại phân chia và cứ tiếp diễn như vậy...

sinh học, tế bào, tế bào gốc, liệu pháp, y học

TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần cuối) 16:56 17/06/2008

Tranh cãi về nghiên cứu tế bào gốc phôi liên quan đến một trong những vấn nạn cơ bản mà cả xã hội đều quan tâm trong cuộc tranh luận về việc tránh thụ thai, nạo phá thai và phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Câu hỏi chủ yếu của vấn đề tranh luận chính là về bản chất của sinh mệnh con người ở giai đoạn mới hình thành, cũng như vị trí về mặt luân lý và pháp lý của phôi người.

sinh học, tế bào, tế bào gốc, liệu pháp, y học

Phương pháp mới để vượt qua các thử thách về sức khỏe trong vũ trụ 09:15 16/08/2008

Khi NASA chuẩn bị đưa con người quay trở lại mặt trăng rồi sau đó đến sao Hỏa, các nhà tâm lý học cũng trong quá trình tìm hiểu những thử thách mà các nhà du hành vũ trụ sẽ phải đối mặt trong hành trình lâu dài hơn với nhiều đòi hỏi khắt khe hơn các cuộc hành trình vào vũ trụ trước đó.

phi hành gia, tâm lý, sức khỏe tinh thần, mặt trăng, sao hỏa

Lên đường tìm hiểu lá chắn bảo vệ loài người 14:20 18/08/2008

Ngoài cùng của hệ Mặt trời là một vùng bảo vệ chúng ta, giống như tấm khiên chống lại bức xạ nguy hiểm của vũ trụ. Cho đến nay người ta gần như không biết gì về nó. Giờ đây một vệ tinh Mỹ sẽ khai phá vùng vũ trụ này.

vũ trụ, mặt trời, bức xạ, vệ tinh, khám phá

Tìm thấy khuyên tai 2.000 tuổi 13:53 11/11/2008

Các nhà khảo cổ học Israel vừa tìm thấy một khuyên tai tinh xảo làm từ vàng, ngọc trai và ngọc lục bảo tại Jerusalem. Phát hiện này giúp hiểu thêm về cuộc sống của tầng lớp thượng lưu tại vùng đất thánh cách đây hai thiên niên kỷ.

khuyên tai, khảo cổ, jerusalem, 2000 tuổi, doron ben-ami

Tìm hiểu sự hình thành hành tinh qua “những ngôi sao chết” 13:12 20/01/2009

Các nhà thiên văn học đã sử dụng những vật thể không ngờ tới để nghiên cứu sự phát triển của các hành tinh – những ngôi sao đã chết. Những quan sát của Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA tiết lộ sáu “ngôi sao trắng” đã chết với phần còn lại của những hành tinh nhỏ đã tan rã. Điều này có vẻ khó hiểu, nhưng chính những hành tinh nhỏ đã tan rã đó dạy cho các nhà thiên văn học biết về vật liệu xây dựng hành tinh quanh các ngôi sao khác.

hành tinh, sao, sao trắng, hành tinh nhỏ, quang phổ, hồng ngoại, thiên văn, kính viễn vọng

Đo kích thước và hình dạng của hành tinh nhỏ 13:24 07/02/2009

Marco Delbo từ Đài thiên văn Côte d'Azur, Pháp, phát biểu về nghiên cứu do ông chỉ đạo: “Kiến thức về kích thước và hình dạng của các hành tinh nhỏ có ý nghĩa quyết định trong việc tìm hiểu làm thế nào, trong giai đoạn đầu của Thái Dương Hệ, bụi và đá hình thành nên những vật thể lớn hơn và làm thế nào những va chạm và bồi đắp đã thay đổi chúng”.

kích thước, hình dạng, hành tinh nhỏ, thiên hà, thái dương hệ

Vatican tìm kiếm người ngoài hành tinh 16:11 19/11/2009

Câu hỏi về việc liệu có hay không người ngoài hình tinh đã và đang là thắc mắc của rất nhiều người trong chúng ta. Hàng ngàn nhà khoa học đang cố gắng để tìm hiểu về vấn đề đó. Và mới đây thì Tòa thánh Vatican cũng đã tổ chức một tuần lễ khoa học quy tụ rất nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới nhằm tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

tìm kiếm, người ngoài hành tinh, sự sống, không gian, vatican, thiên văn

Tham quan cỗ máy lớn nhất lịch sử nhân loại 16:26 01/12/2009

Tìm hiểu các bộ phân tích, hệ thống máy tính... trải rộng trong một chu vi 27 km thuộc dự án Máy gia tốc hạt khổng lồ LHC, nguời xem sẽ hiểu thêm về hoạt động của cỗ máy đắt tiền nhất hành tinh mà con người tạo ra.

công trình, máy móc, máy gia tốc hạt, lhc, cern, va chạm, big bang, vũ trụ

Người ngoài hành tinh có thật không? 20:48 19/04/2010

Có hứng thú trong việc tìm hiểu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh nên tôi xin đưa ra một vài giả thuyết mà theo tôi là có khả năng xảy ra cho loài người chúng ta.

bạn đọc, bí ẩn, người ngoài hành tinh, alien, sự sống

Chim đẹp nhanh kiệt sức trong sinh hoạt tình dục 09:13 08/08/2011

Tìm hiểu đời sống tình dục của loài chim Ôtit Nam Phi trong sa mạc ở Nam bán cầu, các nhà nghiên cứu trường Đại học Burgandy ở Pháp phát hiện ra rằng, các con chim trống rực rỡ nhất (sống lâu nhất) sẽ có chất lượng tinh trùng cao nhất.

thế giới động vật, chim otit nam phi, chim trống, chim mái, lão hóa, sinh sản, chim đẹp, tình dục, sinh hoạt tình dục

Tìm hiểu về loài mối 08:51 23/12/2011

Mối là một nhóm côn trùng có họ hàng gần với gián. Mối là nhóm côn trùng có đời sống xã hội cao, chúng sống tập trung thành vương quốc sớm nhất.

mối, kiến trắng, côn trùng, đời sống xã hội của côn trường, gián ăn gỗ, cryptocercus

Kỹ thuật mới giúp tìm hiểu về bệnh ngủ châu Phi 08:30 30/01/2012

Một kỹ thuật đặc biệt truy tìm về gene đang mang lại tia hy vọng mới lý giải tại sao việc điều trị bằng thuốc thường vô hiệu đối với bệnh ngủ châu Phi, loại bệnh nhiệt đới đáng sợ.

bệnh ngủ châu phi, ký sinh trùng trypanosoma brucei, kỹ thuật truy tìm gene, bệnh nhiệt đới, ruồi tse tse, david horn

Giả thuyết mới về quầng X-quang xung quanh hố đen 09:59 10/02/2012

Hố đen khổng lồ nằm giữa dải ngân hà sắp được "no bụng" sau khi một nhóm lớn các tiểu hành tinh đang bị hút về phía nó. Đó là kết luận của một nhóm các nhà thiên văn học trong lúc nỗ lực tìm hiểu tại sao hố đen Sagittarius A* lại phát ra ánh sáng rực rỡ đúng một lần vào mỗi ngày và mỗi lần kéo dài hơn vài giờ, theo tờ Daily Mail.

hố đen, quầng x-quang, hố đen sagittarius a, tiểu hành tinh, kastytis zubovas, tia phóng xạ x

Một phần ba dân Mỹ tin có sinh vật ngoài hành tinh 08:12 30/06/2012

Kênh National Geographic thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến quy mô lớn để tìm hiểu quan điểm của người dân Mỹ đối với sinh vật ngoài địa cầu. Kết quả cho thấy 80 triệu người - tương đương 36% dân số Mỹ - tin vào sự tồn tại của phi thuyền từ nền văn minh khác. 79% số người này khẳng định chính phủ đang che giấu thông tin về những sinh vật khác trong vũ trụ.

người ngoài hành tinh, sinh vật ngoài hành tinh, ufo, nền văn minh ngoài trái đất, người dân mỹ

Hoàn tất giải mã bộ gene tinh trùng người 09:38 21/07/2012

Công trình nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ), được đăng trên chuyên san Cell, có thể giúp các nhà nghiên cứu hiểu được sự pha trộn về gene để đảm bảo các hậu duệ mang bộ gene hỗn hợp từ cả cha lẫn mẹ.

tinh trùng, tinh trùng người, gene tinh trùng, giải mã bộ gene tinh trùng người, stephen quake

Thuyết Big Bang có thể sai 15:48 21/08/2012

Sự khởi đầu của vũ trụ có thể không phải từ vụ nổ Big Bang như chúng ta vẫn nghĩ lâu nay, mà lại giống quá trình nước đóng băng, một nhóm nhà vật lý học ở ĐH Melbourne và ĐH RMIT cho biết. Họ cho biết bằng cách tìm hiểu những vết nứt và kẽ hở trên các loại tinh thể - trong đó có băng - thì cách hiểu của chúng ta về vũ trụ có thể thay đổi hoàn toàn. James Quach, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng đây là giả thuyết mới nhất đối trên hành trình truy lùng nguồn gốc và bản chất của vũ trụ.

sự khởi đầu của vũ trụ, thuyết big bang, james quach, thuyết quantum graphity, andrew greentree

Gián phát sáng để đánh lừa kẻ thù 08:25 29/08/2012

Loài côn trùng mới này được đặt tên khoa học là Lucihormetica luckae sống tại các vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Một trong các đại diện của nó được tìm thấy từ năm 1939 tại Ecuador nhưng chưa được mô tả tỉ mỉ và hiểu biết về chúng chưa rõ ràng.

con gián, gián phát sáng, lucihormetica luckae, côn trùng, kẻ thù, bọ cánh cứng, pyrophorus

Tìm hiểu ý nghĩa của những ngọn nến 13:47 01/10/2012

Từ hơn 5000 năm trước, nến đã trở thành một vật dụng thiết yếu đem lại ánh sáng cho loài người. Đến nay, mặc dù khoa học công nghệ phát triển nhưng sự tồn tại và tầm quan trọng của nến không hề mất đi. Nến như một biểu tượng linh hồn của ánh sáng trong đời sống tinh thần và vật chất của con người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều thú vị về nến nhé.

cây nến, ngọn nến, đèn cầy, ý nghĩa của nến, tìm hiểu về nến

Viết lại lịch sử Stonehenge 15:29 18/03/2013

UNESCO đã mô tả Stonehenge là cấu trúc đá vòng tiền sử phức tạp nhất trên trái đất, trong khi các nhà khảo cổ học lâu nay vẫn tranh luận về tầm quan trọng của Stonehenge, từ công cụ thiên văn đến địa điểm tế thần người sống. Sau nhiều năm vắt óc tìm hiểu kiến trúc cổ đại bí ẩn ở miền tây nam nước Anh, các chuyên gia cuối cùng tìm được chứng cứ cho thấy đây có thể là mồ chôn những nhân vật tinh túy nhất của thời đồ đá.

stonehenge, cấu trúc đá vòng, cấu trúc đá vòng tiền sử, kiến trúc cổ đại bí ẩn, lịch sử của stonehenge, mike parker pearson

Đối mặt tử thần, nhiều người vẫn muốn lên sao Hỏa 07:33 18/04/2013

Hồi tháng 2, tỷ phú Dennis Tito, khách du lịch vũ trụ đầu tiên trên thế giới, tuyên bố ông muốn đưa hai người lên sao Hỏa rồi trở về vào năm 2018. Quỹ Inspiration Mars, tổ chức do Tito sáng lập, đã thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu mức độ khả thi của ý tưởng đưa người lên sao Hỏa. Kết quả nghiên cứu cho thấy con người có thể thực hiện những chuyến bay lên hành tinh đỏ.

đưa người lên sao hỏa, chuyến bay lên sao hỏa, phi thuyền tư nhân bay lên sao hỏa, phi thuyền bay trên bề mặt sao hỏa, bay lên sao hỏa, bức xạ vũ trụ, đối phó bức xạ vũ trụ, hạn chế phơi nhiễm bức xạ, dennis tito