» Tìm kiếm: tìm hiểu về vũ trụ

Biển sâu có thể được tìm thấy trên Sao Diêm Vương 05:32 16/04/2014

Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này. Một trong số những ý tưởng được đưa ra là vụ va chạm hình thành nên Charon đã làm nóng bề mặt Sao Diêm Vương.

sao diêm vương, mặt trăng của sao diêm vương, biển sâu trên sao diêm vương, mặt trăng charon, amy barr, bề mặt sao diêm vương

Bí ẩn về vật chất tối đã được giải mã? 09:14 10/04/2014

Suốt nhiều thập kỷ qua, giới thiên văn học luôn cố gắng tìm ra vật chất tối - thứ vật chất vô hình được cho là chiếm phần lớn trong vũ trụ, chính xác là gì.

vật chất tối, bí ẩn vật chất tối, giải mã vật chất tối, vật chất vô hình, tia gamma, bức xạ năng lượng, hạt lớn tương tác yếu, wimp, dan hooper

Tìm hiểu thêm về hệ thống vệ tinh không gian 11:27 29/03/2014

Có tới hơn 1.100 vệ tinh đang hoạt động bên ngoài vũ trụ, trong đó có một số to bằng chiếc xe buýt. Đây là hai trong số hàng loạt những đặc điểm thú vị về những ''người lính không gian".

vệ tinh không gian, hệ thống vệ tinh không gian, vệ tinh đầu tiên, vệ tinh sputnik 1, vệ tinh truyền thông, vệ tinh định vị, vệ tinh địa tĩnh, vệ tinh viễn thông

Tìm hiểu vũ trụ tuyệt đẹp qua bộ ảnh khó tin 14:35 21/02/2014

Mặc dù ai cũng biết về sự to lớn của vũ trụ. Thế nhưng theo bạn, vũ trụ là vô hạn hay hữu hạn?

tìm hiểu vũ trụ, bộ ảnh đẹp về vũ trụ, vũ trụ song song, nghệ sĩ haari tesla, vụ nổ big bang, vũ trụ nhìn thấy, vũ trụ quan sát được

Bí ẩn của những thiên hà chết 05:24 13/02/2014

Nhờ vào Hubble và các kính viễn vọng khác, giới thiên văn học đang tìm hiểu tại sao một số thiên hà khổng lồ lại nhanh chóng trưởng thành và ngưng “đẻ” sao khi vũ trụ chưa đầy ¼ số tuổi hiện tại.

thiên hà chết, thiên hà khổng lồ, bí ẩn thiên hà chết, thiên hà nén hình e lip, thiên hà đỏ và chết, thiên hà xoắn ốc, thiên hà nén, sune toft

Bằng chứng đầu tiên về nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ 15:15 10/01/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử thiên văn, các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng chắc chắn về nguồn gốc hình thành bụi trong vũ trụ, đặc biệt giai đoạn vũ trụ sơ khai.

bụi vũ trụ, nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ, giai đoạn vũ trụ sơ khai, siêu tân tinh 1987a, vụ nổ siêu tân tinh 1987a, đám mây megallan, sự tiến hóa của các thiên hà, remy indebetouw

Video: ESA sẽ thực hiện sứ mạng eLISA vào năm 2034 16:06 17/12/2013

Theo đó, bộ 3 tàu vũ trụ sẽ được phóng lên quỹ đạo theo đội hình và chúng sẽ nghiên cứu về sóng hấp dẫn nhằm một ngày nào đó có thể mở rộng tầm hiểu biết của chúng ta về vũ trụ.

sứ mạng elisa, công nghệ elisa, sóng hấp dẫn, nghiên cứu vũ trụ, hiện tượng uốn cong quang học, điểm lagrange 1, di vật của vũ trụ non trẻ, lịch sử của các hố đen, hằng số hubble

Những kỷ lục dị thường trong vũ trụ bao la 05:41 05/12/2013

Nhiều đối tượng lập dị trong vũ trụ bao la đang dần được các nhà khoa học phát hiện, giúp con người ngày càng thấu hiểu về các hiện tượng thiên văn bí ẩn.

kỷ lục dị thường, kỷ lục dị thường trong vũ trụ, vật thể già nua nhất, tia laser mạnh nhất, thấu kính vĩ đại nhất, vụ nổ tia x mạnh nhất, cục nam châm mạnh nhất

Tìm được thiên hà xa nhất 05:30 25/10/2013

Các nhà thiên văn học Texas (Mỹ) đã phát hiện một thiên hà xa xôi nhất từ trước đến nay, tượng hình khi vũ trụ mới 700 triệu năm tuổi. Theo các chuyên gia Đại học Texas, thiên hà z8_GND_5296 được quan sát vào thời điểm nó tồn tại cách đây 13,1 tỉ năm, lúc ánh sáng của nó bắt đầu tỏa ra và đi về hướng trái đất.

thiên hà, thiên hà xa nhất, thiên hà xa xôi, đài quan sát keck observatory, thiên hà sớm nhất trong vũ trụ, steven finkelstein

Tìm hiểu công nghệ áo giáp chất lỏng 05:30 01/10/2013

Trong chiến đấu, ngoài vũ khí ra thì áo giáp là một phần không thể thiếu của mỗi binh sĩ. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng những vật liệu như sắt, thép, thậm chí cả gốm, rơm… làm áo giáp để bảo vệ cơ thể mình. Trải qua thăng trầm của thời gian, ý tưởng về những bộ áo giáp cũng không thay đổi nhiều là mấy.

áo giáp chất lỏng, công nghệ áo giáp chất lỏng, áo giáp lỏng, chế tạo áo giáp chống đạn, shear-thickening fluid, stf, magnetorheological fluid, sợi kevlar, glyco polyetylen, áo giáp sử dụng stf, hydrocluster

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Khám phá bí ẩn trong lòng mặt trời 10:33 30/08/2013

Nghiên cứu mới đã lật lại mọi hiểu biết lâu nay về cơ chế chuyển động trong lòng mặt trời, theo các chuyên gia thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Theo báo cáo trên chuyên san Astrophysical Journal Letters, các chuyên gia phát hiện trong lòng mặt trời đang diễn ra vòng tuần hoàn đôi, với hai chu kỳ chồng lên nhau.

chuyển động trong lòng mặt trời, bí ẩn trong lòng mặt trời, cơ chế chuyển động của mặt trời, vòng tuần hoàn đôi, chu kỳ chồng lên nhau, chu kỳ mặt trời, dòng chảy đến các cực, chu kỳ đảo cực từ của mặt trời, philip scherrer

NASA nghiên cứu bí ẩn khí quyển sao Hỏa 15:00 14/08/2013

Một con tàu mới đang chuẩn bị được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) phóng đến hành tinh đỏ nhằm tìm hiểu tại sao hành tinh này lại bị tước mất khí quyển bảo vệ.

khí quyển sao hỏa, bí ẩn khí quyển sao hỏa, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, tàu nghiên cứu khí quyển sao hỏa, tàu thăm dò maven, sự sống trên sao hỏa, khí hậu cổ đại trên sao hỏa

Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh 05:54 30/07/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhận được 402 ý tưởng giúp truy tìm tiểu hành tinh có thể tấn công Trái đất trong tương lai, cũng như kéo một tiểu hành tinh nhỏ về quỹ đạo quanh mặt trăng phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

tiểu hành tinh, đối phó với tiểu hành tinh, ý tưởng đối phó tiểu hành tinh, nghiên cứu tiểu hành tinh, truy tìm tiểu hành tinh, dự án bắt tiểu hành tinh

Tìm được nguồn gốc của các nhân mã 11:14 29/07/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay, phi thuyền của họ đã giải mã được bí ẩn lâu nay về các thiên thể nhỏ quay quanh mặt trời, nằm giữa sao Mộc và sao Hải Vương.

thiên thể nhỏ quay quanh mặt trời, nhân mã, nguồn gốc của các nhân mã, sao chổi, tàu thám hiểm wise, nguồn gốc của sao chổi, màu của nhân mã, james bauer

Elon Musk - Người muốn thay đổi tương lai 09:44 16/07/2013

Có những con người vĩ đại, làm việc không ngừng nghỉ và không hề phô trương về bản thân, một trong số đó là Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal.

elon musk, spacex, paypal, tesla motors, solarcity, internet, năng lượng sạch, không gian vũ trụ, tìm hiểu về elon musk

NASA tiết lộ sứ mệnh của tàu thăm dò sao Hỏa kế tiếp 09:33 15/07/2013

Tàu thăm dò sao Hỏa tiếp theo của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ được phóng vào năm 2020 với sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống và lấy mẫu đá trên hành tinh đỏ để gửi về Trái đất.

tàu thăm dò sao hỏa kế tiếp, sứ mệnh của tàu thăm dò sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, lấy mẫu vật trên sao hỏa, mars 2020, tàu thăm dò mars 2020, jack mustard

Phát hiện cách khắc họa "ông Trời" của người cổ đại 15:32 04/07/2013

Bức họa được các nhà khoa học phát hiện trong hang động này cho thấy góc nhìn về bầu trời và vũ trụ của những người xưa. Mới đây, nhóm các nhà khoa học đã phát hiện ra một loạt những bản khắc và hình vẽ được đặt có chủ ý ở ngoài trời và trong hang của nhóm người tiền sử Mỹ bản địa miêu tả sự hiểu biết của họ về bầu trời, vũ trụ và thế giới...

người cổ đại, tranh vẽ của người cổ đại, tranh vẽ trong hang, người tiền sử mỹ, vũ trụ thần thoại, thế giới bên trên, thế giới bên dưới, jan simek

Impact Earth - Mô phỏng tác động thiên thạch 05:37 25/06/2013

Theo tính toán của Impact Earth, cú va chạm không hình thành miệng núi lửa nhưng với năng lượng trước khi vào khí quyển bằng 544.050 tấn TNT, nó sẽ làm bùng lên một đám mây mảnh vỡ có độ cao gần 30km.

impact earth, thiên thạch, mô phỏng tác động thiên thạch, tìm hiểu về vũ trụ, nguy cơ phá huỷ tiềm tàng của sao chổi, nguy cơ phá huỷ tiềm tàng của thiên thạch

NASA chuẩn bị phóng vệ tinh quan sát mặt trời 06:01 08/06/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lên chương trình cho một sứ mệnh mới nhằm tìm hiểu những đợt phóng tia cực tím của mặt trời và tác động của nó đối với Trái đất.

vệ tinh quan sát mặt trời, vệ tinh iris, nasa phóng vệ tinh, đợt phóng tia cực tím của mặt trời, nghiên cứu đợt phóng tia cực tím, vùng giao diện mặt trời, khí quyển thấp, jeffrey newmark

Lốc xoáy - vòi rồng là gì? 10:37 24/05/2013

Trận lốc xoáy ở Oklahoma đầu tuần này đã thu hút sự chú ý của cả thế giới bởi sức tàn phá của nó. Vậy lốc xoáy là gì? Lốc xoáy được hình thành như thế nào? Theo từ điển khí tượng học, lốc xoáy là "một cột khí xoáy dữ dội, hút từ bề mặt đất lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động lủng lẳng từ một đám mây, trông giống như cái vòi".

lốc xoáy, vòi rồng, tìm hiểu về lốc xoáy, tìm hiểu về vòi rồng, lốc xoáy hình thành, cường độ lốc xoáy, âm thanh lốc xoáy, thời gian lốc xoáy kéo dài, t theodore fujita

Liệu có sự sống trên sao Kim? 14:55 13/05/2013

Nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn đang miệt mài tìm kiếm những hành tinh khác có hỗ trợ sự sống. Các nỗ lực này được thực hiện dựa trên kính thiên văn trên mặt đất và cả tàu vũ trụ, nhằm xác định những manh mối về tình trạng của những thế giới cách chúng ta hàng ngàn năm ánh sáng.

sao kim, sự sống trên sao kim, sự sống ngoài trái đất, khu vực có sự sống, hành tinh ngoài hệ mặt trời, hành tinh lang thang, sara seager, david catling, james kasting

Phát hiện "nhà máy sản xuất sao" vĩ đại nhất vũ trụ 07:40 25/04/2013

Để dễ dàng hình dung, có thể thấy rằng HFLSD3 tạo ra lượng “mặt trời” nhiều gấp 2.000 lần những gì diễn ra bên trong dải ngân hà của chúng ta. Đặc biệt hơn, những gì mà chúng ta quan sát được ở HFLSD3 chỉ tương đương với 6% độ tuổi hiện tại của vũ trụ. Khoảng cách quá xa là lý do khiến những hình ảnh về HFLSD3 trở nên “lạc hậu” khi tới địa cầu.

hflsd3, thiên hà hflsd3, nhà máy sản xuất sao, hình ảnh về hflsd3, thiên hà lớn nhất vũ trụ, hồ chứa khí khổng lồ, bí ẩn bên trong thiên hà hflsd3, kính thiên văn vô tuyến alma

Thêm lời kêu gọi đổi tên "hạt của Chúa" 09:24 24/04/2013

Hôm 4/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) tuyên bố các nhà khoa học của họ đã tìm thấy loại hạt mới có đặc tính giống hạt Higgs, thứ tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ.

hạt của chúa, hạt higgs, hạt boson, đổi tên hạt của chúa, hạt mới có đặc tính giống hạt higgs, sm scalar boson, mô hình chuẩn, peter higgs, carl hagen

Kỷ lục mới về đi bộ ngoài không gian 14:38 22/04/2013

Ở tuổi 59, một phi hành gia Nga đã trở thành người cao tuổi nhất từng đi bộ ngoài không gian, khi ông tiến hành lắp thiết bị bên ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hồi cuối tuần.

đi bộ ngoài không gian, người cao tuổi nhất đi bộ trong không gian, nghiên cứu sóng plasma, hiệu ứng của thời tiết không gian đối, pavel vinogradov, roman romanenko

Giả thuyết về “thế giới gương” 10:53 20/04/2013

Giới khoa học cho rằng dạng vật chất tối bí ẩn đóng vai trò liên kết vũ trụ trên thực tế lại đang che giấu một thế giới khác, và đó là ảnh phản chiếu của thế giới mà chúng ta đang thấy.

vật chất tối, dạng vật chất tối bí ẩn, sự tồn tại của vật chất tối, bản chất của vật chất tối, kính thiên văn planck, james bullock, pauline gagnon, samuel ting

Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh 08:30 20/04/2013

Mẫu vật lấy từ thềm Thái Bình Dương có thể nắm giữ chứng cứ về một vụ nổ siêu tân tinh xa xôi, đã dội mưa hạt năng lượng cao lên Trái đất cách đây vài triệu năm.

siêu tân tinh, vụ nổ siêu tân tinh, bụi siêu tân tinh, dấu ấn sinh học, trái đất cổ đại, hiện tượng đặc biệt của vũ trụ, lõi trầm tích chứa sắt, hóa thạch vi khuẩn dưới đáy biển, shawn bishop

Đối mặt tử thần, nhiều người vẫn muốn lên sao Hỏa 07:33 18/04/2013

Hồi tháng 2, tỷ phú Dennis Tito, khách du lịch vũ trụ đầu tiên trên thế giới, tuyên bố ông muốn đưa hai người lên sao Hỏa rồi trở về vào năm 2018. Quỹ Inspiration Mars, tổ chức do Tito sáng lập, đã thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu mức độ khả thi của ý tưởng đưa người lên sao Hỏa. Kết quả nghiên cứu cho thấy con người có thể thực hiện những chuyến bay lên hành tinh đỏ.

đưa người lên sao hỏa, chuyến bay lên sao hỏa, phi thuyền tư nhân bay lên sao hỏa, phi thuyền bay trên bề mặt sao hỏa, bay lên sao hỏa, bức xạ vũ trụ, đối phó bức xạ vũ trụ, hạn chế phơi nhiễm bức xạ, dennis tito

Xác nhận việc tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ 09:07 17/04/2013

Thông tin này đã được xác thực trong tối 15/4, từ Thành đoàn TP.HCM. Người Việt đầu tiên bay vào vũ trụ - Trung tướng Phạm Tuân - cũng có mặt tại lễ công bố sự kiện.

bay vào vũ trụ, tìm người việt nam bay vào vũ trụ, người việt nam thứ 2 bay vào vũ trụ, trạm không gian axe apollo

Nga sẽ chi 50 tỷ USD cho ngành hàng không vũ trụ 09:23 13/04/2013

Tổng thống Vladimir Putin đã công bố kế hoạch chi 50 tỷ USD để giữ vững vị thế cường quốc hàng đầu về không gian vũ trụ của Nga.

ngành hàng không vũ trụ, ngành hàng không vũ trụ nga, thăm dò vũ trụ, nghiên cứu vũ trụ, phát triển ngành du hành vũ trụ nga, sử dụng khoảng không vũ trụ, nghiên cứu khoảng không vũ trụ