» Tìm kiếm: tôm hùm hai màu

Tôm hùm biến đổi màu 08:08 14/04/2014

Một con tôm hùm có lớp vỏ hai màu được phát hiện ở Anh cách đây 4 năm nay đã có lớp vỏ biến đổi màu mới.

tôm hùm, tôm hùm vỏ hai màu, tôm biến đổi màu, tôm hùm harley quinn, sự thay đổi màu sắc vỏ tôm, tôm có hai màu tách biệt

Sinh vật khác thường dưới biển ở rãnh New Hebrides 09:52 07/03/2014

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Aberdeen (Scotland) đã tìm ra những sinh vật biển khác thường khi đang thám hiểm rãnh New Hebrides ở nam Thái Bình Dương năm 2013.

rãnh new hebrides, sinh vật biển, sinh vật biển khác thường, sinh vật dưới rãnh new hebrides, thám hiểm rãnh new hebrides, cá có hình giống lươn, tôm màu đỏ

Thế giới động vật màu xanh 08:44 28/02/2014

Vịt biển có thể thu hút đối phương dễ dàng hơn nhờ đôi chân màu xanh hay cá mú chuyển màu cơ thể sang màu xanh khi đã già.

động vật màu xanh, vịt biển xanh, tôm hùm xanh, cá mú xanh, sên biển xanh, ếch nâu đỏ châu âu, ếch xanh

Những hiện tượng kỳ lạ trên đại dương 20:55 04/02/2014

Hoa băng trên biển, thủy triều đỏ, băng trôi nhiều sọc màu sắc hay xoáy nước băng là những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ xuất hiện trên các đại dương.

đại dương kỳ lạ, pororoca, sông amazon, sóng tử thần, sóng độc, skagen, hai dòng thủy triều, nước biển hai màu, phát quang sinh học, milky sea, hoa băng, xoáy nước băng, thủy triều đỏ, xoáy nước, băng sọc

Đôi mắt của tôm bọ ngựa 09:16 01/02/2014

Tầm nhìn hạn chế và không phân biệt được màu sắc lại chính là lợi thế giúp tôm bọ ngựa tiết kiệm năng lượng khi sinh sống trong thế giới đầy cạnh tranh ở các rạn san hô.

tôm bọ ngựa, tôm búa, động vật giáp xác, tôm bọ ngựa raoulserenea komai, mắt của tôm bọ ngựa, tôm thuộc dòng stomatopoda, cấu tạo mắt tôm bọ ngựa, tôm bọ ngựa odontodactylus cultrifer

Tôm hùm đặt theo tên Nelson Mandela 16:10 13/01/2014

Một loài giáp xác mới phát hiện được đặt tên khoa học là Munidopsis mandelai nhằm tôn vinh nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela.

tôm hùm, phát hiện loài tôm hùm mới, tôm hùm nelson mandela, loài giáp xác mới, munidopsis mandelai, động vật không xương sống biển, diva amon, paul clark, enrique macpherso

Video: Mây xanh và hồng kỳ ảo ngoài trái đất 11:45 23/12/2013

Hai đám mây khí khổng lồ màu xanh và màu hồng nằm gần nhau ở một nơi cách trái đất khoảng 163.000 năm ánh sáng.

đám mây khí, đám mây khí khổng lồ, đám mây khí màu xanh, đám mây khí màu hồng, đám mây kỳ ảo, vũ trụ kỳ ảo

8 phát hiện thú vị về lông mày 08:09 09/12/2013

Bạn có bao giờ tìm hiểu nguyên nhân lông màu mọc trên gương mặt ở ngay vị trí dễ nhìn thấy nhất không? Một nghiên cứu trên Womenshealthmag cho thấy, nhiều người dành thời gian và tiền bạc để làm đẹp cho hai hàng chân mày, tuy nhiên lại không biết tại sao có 2 đường cong xuất hiện trên trán. Vai trò của chúng là gì? Hình dạng của lông mày nói gì về bạn?

lông mày, tác dụng của lông mày, lợi ích của lông mày, chức năng của lông mày, tuổi thọ của lông mày, biểu hiện cảm xúc

Cừu mũi đen quý hiếm ở Thụy Sĩ 05:52 05/12/2013

Cừu mũi đen có nguồn gốc từ Thụy Sĩ là loài cừu hiếm, được xếp vào nhóm di sản, với bộ lông có hai màu đen trắng xen kẽ, trong đó phần lông đen che kín toàn bộ khuôn mặt.

cừu mũi đen, cừu mũi đen quý hiếm, cừu mũi đen ở thụy sĩ, loài cừu hiếm, cừu mũi đen valais, cừu mũi đen walliser

Những con vật lớn nhất hành tinh 11:18 23/10/2013

Cá tuế nước ngọt, bò tót, hải cẩu voi hay kỳ nhông là những con vật có kích thước khổng lồ đáng kinh ngạc nhưng không phải ai cũng biết.

cá tuế nước ngọt, bò tót hoang ấn độ, hải cẩu voi, kỳ nhông, cá da trơn, hải âu du mục, ếch goliath, con rết, tôm hùm châu đại dương, bồ công nữ hoàng, động vật khổng lồ

Phát hiện con tôm hùm càng có 6 nanh 14:03 11/09/2013

Con tôm hùm nặng 1,8kg tên gọi Lola đã được các ngư dân đánh bắt ngoài khơi bờ biển Hyannis, bang Massachusett.

tôm hùm càng, tôm hùm càng khổng lồ, tôm hùm càng có 6 nanh, tôm hùm càng có sáu nanh, tôm hùm lola, bờ biển hyannis, công viên thủy sinh bang maine, tôm hùm hiếm

Tôm hùm có thể "trường sinh bất lão" 08:16 10/09/2013

Các nhà khoa học tin rằng trong cơ thể tôm hùm có chứa một chất hóa học giúp chúng sống rất lâu, và đây có thể là nhân tố tiếp cận tới sự sống vĩnh cửu.

tôm hùm, chất hóa học giúp sống lâu, tế bào trong tôm hùm, enzym telomerase, sợi dna, tế bào sống lâu trong tôm hùm, simon watt

7 điều ít biết về cầu vồng 08:23 05/09/2013

Hai người cùng quan sát không thể nhìn thấy sắc màu giống nhau từ cùng một chiếc cầu vồng hay có thể dùng kính phân cực để làm "cầu vồng" biến mất, là hai trong số nhiều điều thú vị về hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt này.

cầu vồng, tìm hiểu về cầu vồng, hiện tượng thiên nhiên, cầu vồng xuất hiên ban đêm, cầu vồng xuất hiên buổi trưa, màu của cầu vồng, làm biến mất cầu vồng

Phát hiện tôm hùm hai màu đối lập cực hiếm trên thế giới 08:30 03/09/2013

Các nhà khoa học tại Học viện Nghiên cứu Maine tọa lạc tại thành phố Portland, bang Maine, Mỹ lại mới phát hiện ra một chú tôm có lớp vỏ đặc biệt được phân ra làm hai màu riêng biệt: da cam và nâu đậm.

tôm hùm hai màu, tôm hùm hai màu đối lập, phát hiện tôm hùm hai màu, tôm có lớp vỏ đặc biệt, đột biến màu ở vỏ tôm, jeff edwards, steven profaizer

Video: Thỏ phát sáng màu xanh lá cây 05:36 14/08/2013

Các nhà khoa học có trụ sở tại Hawaii và Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng biện pháp nhân bản vô tính, tạo ra một lứa gồm 8 con thỏ, trong đó có hai con phát ra ánh sáng màu xanh lá cây.

thỏ phát sáng, thỏ phát sáng xanh lá cây, thỏ phát quang, công nghệ nhân bản vô tính, protein huỳnh quang, biến đổi gene động vật, động vật phát sáng, stefan moisyadi

Tôm biến thành "kẻ ăn thịt đồng loại" 11:02 30/07/2013

Lần đầu tiên, tình trạng tôm hùm nhai thịt đồng loại trong tự nhiên đã lọt vào ống kính quan sát của giới chuyên gia, trong bối cảnh nhiệt độ nước biển tăng cao kỷ lục tại biển Maine (Mỹ).

tôm biển, tôm biển ăn thịt đồng loại, tôm hùm biển main, nhiệt độ nước biển thay đổi, khai thác tài nguyên quá mức, nước biển ấm lên, hệ sinh thái biển main, noah oppenheim

Chó không hề mù màu 16:31 29/07/2013

Các nhà khoa học Nga đã chứng tỏ được rằng chó có thể nhận dạng nhiều màu sắc khác nhau, trái với giả định lâu nay cho rằng loài cẩu chỉ nhìn được hai màu trắng, đen.

mù màu, mù màu ở chó, khả năng nhận dạng màu của chó, khả năng phân biệt của chó, tế bào hình nón, huấn luyện chó, khả năng phân biệt màu của chó

Mối lo về sinh vật ngoại lai 11:41 24/07/2013

Nhiều đợt điều tra của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam từ năm 2012 đến nay về sinh vật ngoại lai tại Hà Nội cho thấy sinh vật ngoại lai tràn lan ở nhiều khu vực của Hà Nội.

sinh vật ngoại lai, cá hoàng đế, tôm hùm nước ngọt, chuột hải ly, ốc bươu vàng, rùa tai đỏ, cá dọn bể, bèo tây, sinh vật ngoại lai tại hà nội, giao sư mai đình yên

Giải mã bí ẩn "mùa thu lá rơi vàng" 10:33 04/07/2013

Bạn có bao giờ tự hỏi màu vàng, màu đỏ rực rỡ của cây lá mùa thu từ đâu mà có? Câu trả lời đang dần được các nhà nghiên cứu khám phá ra. Những sắc màu quyến rũ đó chính là kết quả của quá trình nỗ lực gian nan nhằm sinh tồn của các loài cây. Hẳn bạn sẽ không lấy làm lạ nếu biết rằng lá vàng và lá đỏ trải qua hai quá trình chuyển hóa khác nhau. Khi chất diệp lục không còn hoạt động, hầu hết các loại lá chuyển sang màu vàng.

mùa thu lá rơi vàng, bí ẩn mùa thu lá rơi vàng, màu vàng của lá cây mùa thu, màu đỏ của lá cây mùa thu, anthocyanin, chất tạo màu anthocyanin, chất lượng đất trồng cây, simcha lev yadun, jarmo holopainen

Bắt sống "quái vật tôm hùm" 60 năm tuổi 10:16 29/06/2013

Thời gian sống lâu giúp cho con vật sở hữu kích thước lý tưởng cùng với cặp càng đáng sợ, đủ sức mạnh và độ sắc để cắt đôi một lon nước ngọt bằng kim loại.

tôm hùm, tôm hùng khổng lồ, quái vật tôm hùm, kích thước của tôm hùm, ngư dân max gollop, vùng biển lyme regis, động vật biển khổng lồ

Cừu có khuôn mặt hai màu 07:45 07/05/2013

Con cừu có khuôn mặt kỳ lạ chào đời trong một nông trại gần dãy núi Brecon Beacons ở miền trung xứ Wales. Nửa khuôn mặt của nó có màu đen, còn nửa khuôn mặt bên trái có màu trắng, Mirror đưa tin.

cừu có mặt hai màu, cừu có khuôn mặt kỳ lạ, dãy núi brecon beacons, hiện tượng hai màu ở cừu, marianne griffiths

Chiếc mỏ sặc sỡ của chim Toucan 10:40 27/04/2013

Với chiều dài tương đương một phần cơ thể, chiếc mỏ của loài chim Toucan giống như hai chiếc thuyền nhiều màu sắc úp vào nhau.

chim toucan, mỏ của chim toucan, mỏ sặc sỡ của chim toucan, toucan mỏ thuyền, ramphastos sulphuratus

Phát hiện gói “lạ” trong đĩa Trung Quốc 10:25 10/04/2013

Chiều 9/4, Nhân Dân điện tử nhận được một chiếc đĩa bị vỡ của bạn đọc gửi, bên trong có gắn chặt những gói “lạ” màu trắng. Hiện chưa rõ chất gì được chứa bên trong hai gói “lạ” này.

đĩa sứ, đĩa sứ trung quốc, đĩa trung quốc, gói lạ trong đĩa trung quốc, đĩa sứ in hình hoa hồng, nguyễn thị thơ

Рhát hiện cách sơn bền màu của người Maya 10:37 09/04/2013

Từ lâu người ta biết rằng màu xanh dương đặc trưng của người Maya cổ đại gồm hai thành phần chính, một chất màu thực vật là chất phẩm màu chàm (gọi là indigo, lấy từ cây chàm indigopher (mà dựa trên công thức hoá học của nó, ngày nay người ta đã tổng hợp bằng cách nhân tạo để nhuộm quần bò) và một chất khoáng có tên là paligorskite, chứa trong một loại đất sét ở địa phương.

người maya, cách sơn màu của người maya, cách sơn bền màu của người maya, màu đặc trưng của người maya, màu xanh dương, chất khoáng paligorskite, chất dehidroindigo, nấu sơn, điều chỉnh nhiệt độ khi nấu sơn, lớp sơn của người maya, antonio domenech

Những bí ẩn kỳ thú trong tự nhiên 07:38 05/04/2013

Bạn có bao giờ tự hỏi mắt của sò điệp màu gì hay đại dương thực sự sâu tới mức nào? Kết quả các khám phá khoa học gần đây sẽ giúp chúng ta hiểu biết thêm về một số điều kỳ thú của tự nhiên. Rồng lửa Trung Mỹ, danh pháp khoa học là Bolitoglossa dofleini, có thể thè dài cái lưỡi của chúng tới hơn một nửa chiều dài cơ thể trong 7 mili giây, tức là nhanh gấp 50 lần thời gian con người chớp mắt.

bí ẩn khoa học, bí ẩn kỳ thú trong tự nhiên, sò điệp, lạc đà, các ngựa, tôm bọ ngựa, rồng lửa trung mỹ, bolitoglossa dofleini, độ sâu của các đại dương, thú mỏ vịt, thủy ngân, cây amprophophallus titanium

Video: Thỏ biển dùng tuyệt chiêu bịt lỗ mũi tôm hùm 10:48 04/04/2013

Các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Georgia, Mỹ đã phát hiện ra rằng loài thỏ biển này thả ra một chất hóa học, một chất dính gọi là opan khi bị tấn công, để ngăn mình thành mồi ngon cho tôm hùm.

thỏ biển, tôm hùm, thỏ biển thoát khỏi tôm hùm, chất dính, chất opan, chất dính opan, thức ăn của tôm hùm, thỏ biển bịt mũi tôm hùm

Video: Bãi biển chuyển thành màu đỏ vì xác tôm 14:05 22/03/2013

Ngư dân địa phương cho rằng ba nhà máy điện gần đó là thủ phạm khiến tôm, cua chết hàng loạt. Họ giải thích rằng cả ba nhà máy đều dùng nước biển để làm mát các thiết bị phát điện. Ban lãnh đạo của cả ba nhà máy đều chưa bình luận về vụ việc.

bãi biển, bãi biển màu đỏ, xác tôm, tôm chết, tôm chết hàng loạt, xác tôm dạt vào bờ, xác cua, động vật biển chết hàng loạt, nồng độ oxy giảm, ô nhiễm nguồn nước, thành phố coronel, gregorio ortega, marisol ortega

Bãi biển chuyển màu đỏ vì xác tôm 13:52 22/03/2013

Hàng triệu xác tôm dạt vào một bờ biển ở Chile khiến ngư dân địa phương cảm thấy sửng sốt và lo lắng. Sự việc xảy ra tại thành phố Coronel, nơi cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 530km. Ngoài xác tôm, người dân còn thấy hàng trăm xác cua trên bãi biển, BBC đưa tin.

Mắt kính dành cho người mù màu 16:07 04/03/2013

Chuyên gia sinh học thần kinh Mark Changizi cùng cộng sự Tim Barber thuộc phòng thí nghiệm 2AI tại Boston, Mỹ đã chế tạo mắt kính đặc biệt có thể giúp những người bị mù màu đỏ-xanh lá nhận biết được hai màu sắc này.

mắt kính oxy-iso, kính mắt, bệnh mù màu, kính cho người mù màu, người mù màu đỏ, người mù màu xanh lá, khả năng nhận biết màu sắc, mark changiz, tim barber

Video: Cận cảnh ó biển săn mồi "có một không hai" 13:41 27/02/2013

Chim ó biển là những con chim biển lớn có màu trắng và đen với đầu màu vàng, cánh nhọn dài và mỏ dài. Chúng săn cá bằng cách lặn từ không trung vào biển và đuổi theo con mồi trong nước.

ó biển, ó biển săn mồi, chim biển lớn, chim ó biển, cá sardine, chim ó biển săn cá sardine, tốc độ của chim ó biển