» Tìm kiếm: tốc độ ánh sáng

7 cách giữ mắt sáng khỏe 05:44 08/04/2014

Đôi mắt là món quà vô giá giúp chúng ta tìm hiểu và nhận thức về thế giới xung quanh. Do đó, giữ gìn đôi mắt sáng khỏe là điều chúng ta cần làm. Nhưng, để đảm bảo sức khỏe đôi mắt, ta cần làm những gì?

chăm sóc mắt, cách giữ mắt khỏe mạnh, ăn uống lành mạnh, chớp mắt điều độ, tập thể dục cho mắt, bỏ thuốc lá, vệ sinh kính áp tròng, môi trường làm việc đủ ánh sáng, bảo vệ mắt

Cách mới để lọc ánh sáng 05:39 02/04/2014

Các sóng ánh sáng có thể được lọc dựa trên 3 tính chất cơ bản, đó là màu sắc (hay độ dài bước sóng), độ phân cực và hướng của ánh sáng. Trong khi từ lâu người ta đã có thể lọc ánh sáng một cách có chọn lọc dựa trên màu sắc và độ phân cực của nó, tuy nhiên việc lựa chọn dựa trên hướng ánh sáng vẫn còn là một khó khăn.

ánh sáng, lọc ánh sáng, cách lọc ánh sáng, màu sắc của ánh sáng, kiểm soát ánh sáng, góc brewster, phản xạ ánh sáng, quang điện nhiệt, khai thác năng lượng mặt trời, ánh sáng mặt trời, yichen shen, marin soljacić

Italia thử nghiệm hệ thống radar lượng tử ánh sáng 08:30 26/03/2014

Hệ thống radar lượng tử ánh sáng đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm tại sân bay Pisa ở Italia và đạt được kết quả "đẳng cấp quốc tế", theo một chuyên gia đánh giá độc lập.

máy bay mất tích, máy bay mh370, malaysia airline, kiểm soát không lưu, hệ thống radar mới, lượng tử ánh sáng, hệ thống radar phodir, radar lượng tử ánh sáng, paolo ghelfi

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Phát hiện bằng chứng đầu tiên về vụ nổ lớn Big Bang 09:30 19/03/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã "bắt" được hình ảnh của các sóng trọng lực lan tỏa trong không gian, tạo nền tảng vững chắc củng cố cho lý thuyết vũ trụ hình thành nên từ Vụ Nổ Lớn (Big Bang) 14 tỷ năm trước.

vụ nổ lớn, vụ nổ big bang, bằng chứng về vụ nổ big bang, kính thiên văn bicep2, dao động sóng ngắn, ánh sáng mờ trong vũ trụ, lý thuyết thổi phồng, chris lintott, john kovac

Năng lượng Mặt Trời bất ổn làm thay đổi khí hậu châu Âu 09:29 14/03/2014

Lượng ánh sáng không ổn định từ Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất có thể lý giải phần nào những biến đổi về khí hậu của châu Âu trong vòng 1.000 năm qua.

năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời bất ổn, khí hậu châu âu thay đổi, biến đổi khí hậu ở châu âu, sự sụt giảm ánh sáng mặt trời, vết đen mặt trời, hoạt động của mặt trời, paola moffa-sanchez

Chụp ảnh vụ nổ ngôi sao cách Trái Đất 12 tỷ năm ánh sáng 10:05 12/03/2014

Ngày 6/3, các nhà khoa học Nga thuộc Trường Đại học tổng hợp Irkutsk cho biết đã chụp được những bức ảnh ''độc nhất vô nhị'' về vụ nổ của một ngôi sao lâu đời nhất cách Trái Đất 12 tỷ năm ánh sáng.

vụ nổ ngôi sao, chụp ảnh vụ nổ ngôi sao, ngôi sao lâu đời nhất, kính thiên văn gran telescopio, vụ nổ ngôi sao cổ xưa, vụ nổ tia gamma

Nắp ổ cắm điện tích hợp đèn cảm biến ánh sáng 09:50 08/03/2014

Dự án nắp ổ điện tích hợp đèn tự động có tuổi thọ trên 25 năm do kỹ sư điện Jeremy Smith ở bang Utah (Mỹ) sáng tạo đang thu hút sự chú ý trên trang web khởi nghiệp Kickstarter.com.

snaprays guidelight, nắp ổ cắm điện, ổ điện tíc, nắm ổ cắm tích hợp đèn, dự án nắp ổ điện tích hợp đèn, jeremy smithh hợp đèn, nắp của ổ cắm điện

Tiểu hành tinh giẫy chết 05:57 08/03/2014

Hubble đã ghi lại quá trình tự hủy diệt của một khối thiên thạch khổng lồ, trong một sự kiện lần đầu tiên lọt vào tầm quan sát của giới thiên văn Trái đất.

tiểu hành tinh, quá trình tự hủy của ngôi sao, tiểu hành tinh xấu số, thiên thạch khổng lồ tự hủy, mảnh vỡ của tiểu hành tinh, ảnh hưởng của ánh sáng, tốc độ vòng quay, lực ly tâm

Cá có thể sống được dưới độ sâu lên tới 8.200m 13:46 06/03/2014

Độ sâu tối đa một con cá có thể sống được là bao nhiêu? Câu trả lời đã được các nhà khoa học đến từ Mỹ, Anh và New Zealand giải đáp trên Tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (PNAS) mới đây.

hợp chất trimethylamine oxide, nồng độ hợp chất trimethylamine oxide, độ sâu cá có thể sống, cá sên, môi trường sống thiếu ánh sáng, paul yancey

Ánh sáng cũng có thể chi phối cảm xúc con người 10:28 27/02/2014

Nghiên cứu mới chỉ ra, lượng ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp ta chi phối cảm xúc tốt, đưa ra quyết định hợp lý, sáng suốt hơn.

ánh sáng, ánh sáng chi phối cảm xúc, cảm xúc con người, cường độ ánh sáng, ánh sáng dịu nhẹ, hiệu ứng ánh sáng, alison jing xu, aparna labroo

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Màn cửa thông minh tự đóng hoặc mở bằng ánh sáng 10:30 01/02/2014

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) vừa phát triển một loại màn cửa thông minh có thể chuyển động khi phản ứng với ánh sáng.

màn cửa, màn cửa thông minh, màn cửa tự đóng mở, màn cửa đóng mở bằng ánh sáng, rèm cửa làm từ vật liệu mới, vật liệu mới, vật liệu nano, ali javey

Giải mã những quầng sáng bí ẩn trước động đất 05:55 07/01/2014

Các nhà khoa học đã làm sáng tỏ hơn những quầng sáng hình cầu bí ẩn trên bầu trời được cho là “ánh sáng động đất” báo trước động đất sắp xảy ra.

động đất, quầng sáng bí ẩn, quầng sáng bí ẩn trước động đất, ánh sáng động đất, quầng sáng lạ, quầng sáng hình cầu bí ẩn, robert thiriault

Kết cục đáng sợ của con người nếu rơi vào hố đen 05:40 30/12/2013

Hố đen là vùng không gian với mật độ vật chất dày đặc đến nỗi kể cả ánh sáng cũng không thể thoát ra được. Chính bởi nó là một trong những khoảng không gian kỳ lạ nhất của vũ trụ bao la mà nhiều nhà vật lý vẫn luôn tranh cãi nhau về câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra khi con người rơi vào hố đen?".

hố đen, rơi vào hố đen, rơi vào hố đen vũ trụ, khoảng không gian kỳ lạ nhất, lỗ đen vật chất, sự bốc hơi chậm, bên trong hố đen, joe polchinski

Camera có thể chụp ảnh trong môi trường gần như tối hoàn toàn 15:31 03/12/2013

Hệ thống này sử dụng các xung ánh sáng cường độ thấp của tia laser để quét chủ thể cần chụp, trong quá trình đó những photon phát ra sẽ được ghi nhận bởi một cảm biến cực nhạy (gần giống như giải pháp LIDAR dùng trong trắc địa, khảo cổ). Cứ mỗi khu vực mà tia laser chiếu vào sẽ trở thành một pixel trong ảnh.

first-photo imaging, thuật toán first-photo imaging, camera, camera chụp trong môi trường tối, xung ánh sáng cường độ thấp

Camera nano tốc độ ánh sáng 14:31 28/11/2013

Camera siêu nhỏ nhưng hoạt động với tốc độ ánh sáng có thể được sử dụng trong lĩnh vực chụp ảnh y khoa hoặc thiết bị chống va chạm ở xe cộ.

camera nano, camera tốc độ ánh sáng, công nghệ thời gian bay, ảnh nano, công nghệ ảnh nano, achuta kadambi

Xe đạp đom đóm 06:04 15/11/2013

Nhờ vào khả năng phát sáng của 1 loại sơn đặc biệt được sơn lên xe sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chiếc xe sẽ "phát sáng" khi màn đêm buông xuống.

xe đạp phát sáng, sơn phát sáng, sơn phát sáng khi trời tối, pure fix cycles, the zulu, xe đạp the zulu, xe đạp tự động phát sáng,

Bí ẩn sinh vật khiến biển đêm sáng lung linh 13:35 14/11/2013

Hàng đêm, trong bóng tối đặc trưng của biển xuất hiện một thứ ánh sáng xanh diệu kỳ, lấp lánh tựa như cuộc trình diễn của các nghệ sĩ ánh sáng.

bãi biển phát sáng, sinh vật biển phát sáng, mực đom đóm, mực enope, ika - hotaru, watasenia scintillans, động vật thân mềm, photophore, sắc tố thị giác

Ăn uống "chuẩn" để xua tan chứng bệnh đau đầu 08:21 30/10/2013

Đau nửa đầu là chứng bệnh thường bị đau ở một phía của đầu, nó cũng có thể làm chúng ta nhạy cảm với ánh sáng hoặc cảm thấy buồn nôn.

đau đầu, chế độ ăn uống, điều trị bệnh đau đầu, đau đầu do cảm cúm, đau đầu do căng thẳng, chứng đau nửa đầu thông thường, đau đầu nội tiết tố, đồ uống giải tỏa cơn đau đầu

Các lầm tưởng "ngớ ngẩn" thời Hy Lạp cổ đại về con người 15:36 28/10/2013

Với nguồn kiến thức khoa học hạn chế, người Hy Lạp cổ đại đã cố gắng đào sâu nghiên cứu các khía cạnh của cơ thể người và động vật bằng việc đặt ra nhiều giả thuyết. Một số giả thuyết đã đúng nhưng hầu hết chúng đều không chính xác.

tinh hoàn quy định giọng nói, đôi mắt chứa ánh sáng, não chỉ là thiết bị làm mát, giấc ngủ, máu chảy khắp bề mặt cơ thể, tĩnh mạch vận chuyển máu, động mạch vận chuyển không khí, lầm tưởng thời hy lạp cổ

Kháng sinh thế hệ kế tiếp có thể dùng ánh sáng để "bật/tắt" 10:30 17/10/2013

Các nhà khoa học tại trường đại học Groningen ở Hà Lan đang tiến hành các thử nghiệm trên một kỹ thuật mới, mà chỉ với vài thủ thuật, là có thể kích thích được các kháng thể. Ý tưởng như sau, các nhà khoa học sẽ tạo ra những kháng thể "thông minh" có thể phản ứng lại với cả ánh sáng và nhiệt độ.

thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh thế hệ mới, kích thích kháng thể, cải thiện thuốc kháng sinh, kháng thể thông minh, bảo vệ vi khuẩn có lợi, quinolones, kháng thể quinolones

Máy gia tốc nhỏ hơn hạt gạo 14:10 02/10/2013

Trong thử nghiệm đầu tiên, các hạt electron được gia tốc đến gần tốc độ ánh sáng trong một máy gia tốc thông thường.

máy gia tốc, máy gia tốc siêu nhỏ, máy gia tốc hạt, chip gia tốc nano, tia hồng ngoại, thiết bị nghiên cứu khoa học, thiết bị y tế, robert byer, joel england

Khả năng thành hiện thực của những thứ chỉ có ở trong phim 15:31 01/10/2013

Sẽ không quá lời khi nói “dịch chuyển tức thời” là thứ được nhiều người trên Trái đất mong muốn đưa vào hiện thực nhất. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, các hạt có thể tương tác vật lý thường liên kết và tác động ảnh hưởng qua lại với nhau, bất kể khoảng cách giữa chúng.

khoa học viễn tưởng, dự án như áo choàng tàng hình, trí thông minh nhân tạo, di chuyển tức thời, học như ma trận, robot người, máy tính thông minh như người, vật di chuyển nhanh hơn ánh sáng

Dạng vật chất mới giống gươm ánh sáng viễn tưởng 09:09 30/09/2013

Các nhà khoa học Mỹ đã vô tình khám phá một dạng vật chất hoàn toàn mới, có đặc tính hoạt động tương tự như những thanh gươm ánh sáng trong loạt phim khoa học giả tưởng Star Wars.

vật chất mới, dạng vật chất mới, đám mây nguyên tử rubidi, hiệu ứng chắn rydberg, rydberg blockade, nổ tung hạt photon, mikhail lukin

Video: Loài sứa phát sáng cực nguy hiểm 06:05 26/09/2013

Sứa lược là một loài sứa cực kỳ nguy hiểm. Vẻ đẹp cũng như ánh sáng mà nó phát ra mang lại cái chết nhanh chóng cho những sinh vật nằm trong tầm ngắm của nó.

sứa phiến lược, sứa lược, sứa neon, sứa độc, động vật ruột khoang, sinh vật biển, sứa phát sáng

Bếp quang năng di động 05:30 25/09/2013

Chiếc bếp này sử dụng gương parabol để thu ánh sáng mặt trời tập trung vào xy lanh thủy tinh và nấu chín đồ ăn bên trong xy lanh đó. Bếp GoSun gồm một khay thép không gỉ đựng thực phẩm, nó hoạt động như một lò nướng đối lưu dùng để nướng, chiên, luộc và nhiều hình thức nấu ăn khác.

bếp gosun, bếp quang năng, bếp di động, bếp quang năng di động gosun, lò quang năng, ống nấu trung tâm, gương parabol, thiết bị thân thiện với môi trường

Với Wysips, pin thiết bị di động không bao giờ cạn 05:32 20/09/2013

Chúng ta đã có công nghệ cho phép định vị điện thoại khi hết pin hoặc gửi tin nhắn ngay cả khi pin cạn nguồn, nhưng bạn nghĩ sao nếu trong tương lai có thể sở hữu một chiếc điện thoại không bao giờ hết pin? Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là ý tưởng đằng sau một công nghệ mang tính đột phá gọi là Wysips.

wysips, công nghệ wysips, quy trình quang học, tấm wysips, tấm pin vĩnh cửu, biến đổi ánh sáng thành điện năng, pin quang điện

Chế tạo vật liệu ngụy trang lấy cảm hứng từ loài mực 07:59 16/09/2013

Hầu hết các vật liệu ngụy trang dùng trong quân đội hiện nay chỉ có thể che chắn cho binh sĩ vào ban ngày chứ không thể giúp họ giấu mình vào ban đêm khi đối phương sử dụng ống nhòm ban đêm hoặc camera hồng ngoại.

vật liệu ngụy trang, chế tạo vật liệu ngụy trang, vật liệu ngụy trang cho quân đội, áo tàng hình, áo ngụy trang chống ánh sáng hồng ngoại, protein reflectin, vải tàng hình, chế tạo vải tàng hình, vải thay đổi màu sắc, alongorodestsky

Ngửa mặt ngắm những "thiên đường trên cao" tuyệt đẹp 16:26 27/08/2013

Những màn sương sớm, ánh nắng đủ màu sắc hiện lên tuyệt đẹp, cho người xem cảm giác họ chỉ cần ngửa mặt lên là đã có thể thấy được "thiên đường trên cao" vậy.

thiên đường trên cao, cảnh sắc bầu trời, hình ảnh mây núi, tác phẩm nhiếp ảnh sáng tạo, tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, chơi đùa trên bầu trời, nhiếp ảnh gia adnan bubalo, nghệ sĩ paul octavious