» Tìm kiếm: tốc độ bơi của cá mập

Dáng đi tiết lộ nhiều đặc điểm tính cách 05:40 19/04/2014

Cách chúng ta di chuyển, từ vị trí bàn tay, việc vung vẩy cánh tay, tốc độ bước đi,... có thể hé lộ nhiều điều về tính cách của bản thân, theo đúc kết của các chuyên gia nghiên cứu. Đã bao giờ bạn quan sát dáng đi của một người thân yêu nào đó? Nếu người ấy thường di chuyển với bàn tay để mở, lòng bàn tay hướng vào hông, đó là dấu hiệu của một người tốt bụng, hay động lòng trắc ẩn.

dáng đi, tính cách, quan sát dáng đi, tốc độ di chuyển, cách vung tay, vị trí bàn tay, vung vẩy cánh tay, tốc độ bước đi

Video: Hệ mặt trời bay trong vũ trụ với tốc độ chóng mặt 11:15 12/04/2014

Hồi nhỏ chúng ta được dạy rằng Mặt trời đứng yên, Trái đất và các hành tinh, ngôi sao khác trong Thái dương hệ quay xung quanh nó.

hệ mặt trời, hệ mặt trời bay trong vũ trụ, tốc độ bay của hệ mặt trời, trái đất, dải ngân hà, dải milky way, du hành trong vũ trụ

Robot đào sâu dưới nước 08:25 11/04/2014

Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây giới thiệu một loại robot mới có thể thực hiện động tác đào sâu với tốc độ nhanh, được hy vọng ứng dụng trong các hoạt động nghiên cứu dưới nước.

robot đào sâu, robot clam, robot đào sâu clam, robot đào dưới nước, trai móng tay đại tây dương, hoạt động đào của robot, lắp đặt dưới nước

Sông băng Nam Cực đang tan nhanh hơn 08:59 03/04/2014

Theo kết quả báo cáo, sáu con sông băng khổng lồ của Nam Cực đang tan chảy với tốc độ rất nhanh chóng với số lượng băng tan tăng 77% trong khoảng thời gian từ năm 1973 đến nay.

sông băng nam cực, sông băng nam cực tan nhanh, băng tan, nước biển dâng cao, băng tan nhanh ở bắc cực, tảng băng greenland, sông băng đảo pine, jeremie mouginot, eric rignot

Áo khoác thể thao kiêm vai trò huấn luyện viên 08:46 25/03/2014

Chiếc áo khoác “huấn luyện viên” được phát minh giúp bạn cải thiện được tốc độ chạy trong quá trình tập luyện của mình một cách khoa học.

glowfaster, chiếc áo glowfaster, áo khoác thể thao, áo khoác huấn luyện viên, cải thiện tốc độ, tập luyện thể thao, áo khoác thông minh, joanna kent

Robot cá đầu tiên bơi nhanh, bơi nhuyễn như cá 05:45 18/03/2014

Nghiên cứu sinh thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ vừa phát minh thành công robot mềm, có thể hoạt động dưới nước với tốc độ khủng như loài cá trong tự nhiên.

robot cá, robot mềm hình cá, robot mềm, robot cứng, phát triển robot mềm, cơ chế hoạt động của robot mềm, andrew marchese, chuyển động khí carbon dioxide

Sự gia tăng số lượng hươu, nai đe dọa tương lai của rừng 11:06 17/03/2014

Sự gia tăng số lượng của các loài hươu nai đang cản trở tốc độ phát triển tự nhiên của rừng.

quần thể hươu nai, sự gia tăng số lượng hươu nai, tốc độ phát triển của rừng, xáo trộn môi trường đất, tầng đất mặt, cây thân gỗ, hạt giống của cây thân gỗ, anurag agrawal

Tàu ngầm hỗ trợ vẽ bản đồ đại dương 15:33 12/03/2014

Các phương tiện không người lái dưới nước có thiết kế như một chiếc tàu lượn với chiều dài khoảng 2,2m. Sự thay đổi sức nổi sẽ tạo ra lực đẩy và sinh năng lượng giúp thiết bị di chuyển dưới nước với tốc độ khoảng 35 km mỗi ngày. Cảm biến độ cao và độ sâu, thiết bị thu GPS và máy đo độ cao sẽ giúp chúng điều hướng khi hoạt động dưới nước.

tàu ngầm, bản đồ đại dương, vẽ bản đồ đại dương, tàu ngầm vẽ bản đồ đại dương, phương tiện không người lái dưới nước, tàu lượn, tàu lượn vẽ bản đồ đại dương, dòng hải lưu, nhiệt độ, độ mặn của đại dương

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Hình dạng của các ngân hà tuỳ thuộc vào tốc độ quay 15:10 03/03/2014

Một nhóm nhà thiên văn học Úc cho rằng, hình dạng của ngân hà tuỳ thuộc vào việc nó quay nhanh hay chậm.

dải ngân hà, hình dạng của dải ngân hà, tốc độ quay của dải ngân hà, ngân hà hình xoắn ốc đậm, ngân hà hình xoắn ốc mảnh, ngân hà xoắn, tốc độ quay của ngân hà xoắn, danail obreschkow

Lắp camera siêu nhạy trên thân cá mập 11:42 03/03/2014

Các nhà khoa học giờ đây có thể dõi theo hoạt động của cá mập bằng cách gắn camera lên vây lưng của chúng.

cá mập, theo dỗi hoạt động của cá mập, gắn camera lên cá mập, gắn camera lên vây lưng cá mập, vai trò của cá mập trong đại dương, cách di chuyển của cá mập, carl meyer

Đo được tốc độ xoay của thiên hà 10:40 20/02/2014

Các nhà thiên văn học Mỹ đã dùng kính viễn vọng không gian Hubble để có thể lần đầu tiên quan sát được tốc độ xoay của một thiên hà.

tốc độ xoay của thiên hà, đám mây magellan lớn, thiên hà lmc, chuyển động của ngôi sao, quang phổ của ngôi sao, kính viễn vọng không gian hubble, roeland van der marel, nitya kallivayali

Sự kiện tuyệt chủng diễn ra với tốc độ kinh hoàng 09:14 13/02/2014

Thảm họa tuyệt chủng đã quét sạch gần như toàn bộ sự sống trên Trái đất cách đây hơn 250 triệu năm, và sự kiện này diễn ra với tốc độ nhanh hơn vẫn tưởng.

sự kiện tuyệt chủng, thảm họa tuyệt chủng, sự sống trên trái đất, tốc độ của sự tuyệt chủng, quá trình tuyệt chủng cuối kỷ permi, núi lửa phun trên diện rộng, tinh thể zircon

Phát hiện mới: Cá sấu biết leo cây 08:52 13/02/2014

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện cá sấu là loài động vật có khả năng “di chuyển nhanh ngoạn mục” trên mặt đất.

cá sấu leo cây, khả năng di chuyển của cá sấu, tốc độ di chuyển của cá sấu, cá sấu cổ đại, lớp bò sát cổ archosaurian, vladimir dinets

Phát hiện hành tinh đang "run rẩy" 15:49 11/02/2014

NASA vừa phát hiện một hành tinh đang xoay một cách "cuồng nhiệt" trên trục của nó, dẫn đến tình trạng thay đổi khí hậu nhanh đến mức chóng mặt.

kepler-413b, hành tinh kepler-413b, quỹ đạo hành tinh kepler-413b, tốc độ xoay của hành tinh, hiện tượng thay đổi thời tiết, bề mặt hành tinh kepler-413b

Phát hiện thiên hà khi vũ trụ mới 650 triệu năm tuổi 13:24 10/02/2014

Thiên hà Abell2744 Y1 đã xuất hiện khi vũ trụ khoảng 650 triệu năm tuổi, so với số tuổi hiện tại là 13,8 tỉ năm. Kích thước của nó nhỏ hơn Dải Ngân hà đến 30 lần, nhưng tốc độ sản xuất sao phải gấp 10 lần hơn, giống như các thiên hà lúc vũ trụ còn non trẻ.

abell2744 y1, thiên hà abell2744 y1, thiên hà xa nhất, thiên hà cổ nhất, chương trình các vùng biên giới, kích thước của thiên hà abell2744 y1

Bí mật về tuổi thọ loài người 10:40 20/01/2014

Con người và các loài linh trưởng sống lâu là nhờ vào khả năng mỗi ngày đốt ít calorie hơn so với các động vật có vú khác.

loài linh trưởng, động vật linh trưởng, tuổi thọ của loài người, động vật có vú, tốc độ trao đổi chất, cuộc sống hoạt động thể chất

Đột phá về tái tạo dạng sống thực trong thế giới ảo 15:27 25/12/2013

Dự án Open Worm bắt đầu đi vào hoạt động hồi tháng tháng 5 vừa qua, với mục tiêu tạo ra một bản sao ảo của một con giun tròn Caenorhabditis elegans. Trong đời thực, loài giun tròn C. elegans chỉ dài khoảng 1mm, trong suốt và ăn các vi khuẩn, chẳng hạn như E. coli. Chúng di chuyển đây đó trong nước với tốc độ khoảng 1mm/giây.

dự án open worm, giun ảo, giun tròn ảo, dạng sống thực, tái tạo dạng sống thực, thế giới ảo, bản sao giun tròn, bản sao giun tròn trong máy tính, john hurliman

Video: Đoàn tàu đón trả khách không cần dừng 06:08 25/12/2013

Thay vì phải chờ đợi trong sân ga và lên tàu qua hàng loạt cánh cửa hẹp của các toa, hành khách sẽ đợi trong một cabin đặc biệt hình tổ kén ở phía trên đường ray.

tàu hỏa tốc độ cao, đoàn tàu độc đáo, tàu đón khách không cần dừng, tàu hỏa không phải dừng, đoàn tàu cao tốc, chen jianjun

Những sắc màu đại dương năm 2013 10:44 24/12/2013

Cá khóa hàm trong khi chiến đấu, cua dùng càng để bảo vệ thức ăn hay cá mập săn mồi lúc hoàng hôn là những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống của động vật ở đại dương.

cuộc sống động vật ở đại dương, cá blenny, lợn biển, cá mập vây đen, cá bay, cá bò cạp, đàn cá vẹt, hải cẩu xám, rùa biển xanh, cá chìa vôi

Choáng váng với khối lượng công việc "khủng khiếp" của ông già Noel 05:25 13/12/2013

Trong đêm Giáng sinh, ông già Noel tiêu thụ 150 tỷ calo và "đột nhập" 5.556 ngôi nhà trong mỗi giây. Một mùa Giáng sinh lại sắp tới gần. Vừa qua, các nhà khoa học Anh mới đưa ra một bảng thống kê số liệu thú vị để tính toán lượng công việc khổng lồ cũng như số calo thực phẩm mà ông già Noel sẽ tiêu thụ trong ngày Giáng sinh tới.

giáng sinh, noel, công việc của ông già noel, ông già noel, lượng công việc của ông già noel, cây thông noel, lượng thực phẩm tiêu thụ, tốc độ gói quà, chi phí của quà, số lần dừng xe phát quà, quãng đường di chuyển, số trẻ em nhận quà

Ăn sushi có thể gây hại cho tim 10:07 28/11/2013

Nhiều người tin rằng, sushi là một loại thực phẩm bổ dưỡng và chứa hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, món ăn này thực tế có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

sushi, thủy ngân trong cá biển, methyl thủy ngân, chất độc, bệnh tim, ăn sushi thường xuyên, cá ngừ lớn, sản phẩm từ cá mập, axit béo omega-3

Cá ngựa lùn đớp mồi 1/1000 giây 05:30 28/11/2013

Mặt dù có thân hình bé nhỏ và di chuyển chậm chạp nhưng cá ngựa lùn là một trong những kẻ săn mồi hiệu quả nhất trong thế giới đại dương. Cá ngựa lùn chỉ dài 2,5cm, cơ thể hình chữ S và có vây lưng nhỏ. Không giống như hầu hết loài cá khác có hàm nhô ra, cá ngựa có mõm thon dài hường về phía con mồi trong cứ đớp nhanh chóng chỉ 1/1.000 giây.

cá ngựa, cá ngựa lùn, tốc độ săn của cá ngựa lùn, cá ngựa săn mồi, cú đớp của cá ngựa, thức ăn của cá ngựa, chuyển động của cá ngựa, brad gemmel

Viễn cảnh "thế giới mới" nếu loài người nói chung 1 ngôn ngữ 15:31 22/11/2013

Các nhà khoa học đi tìm lời đáp cho câu hỏi: Trái đất sẽ ra sao nếu chúng ta nói chung một ngôn ngữ? Với tốc độ hội nhập hiện nay, việc một người có thể thành thạo 3-4 thứ ngoại ngữ là chuyện không hiếm. Nhưng liệu đã bao giờ bạn nghĩ thế giới sẽ ra sao nếu chỉ còn một ngôn ngữ duy nhất?

ngôn ngữ, loài người nói chung 1 ngôn ngữ, ngôn ngữ chung, tương lai của ngôn ngữ, lợi ích của ngôn ngữ chung, các ngôn ngữ trên thế giới, bộ ngôn ngữ esperanto, quốc tế ngữ

Tìm hiểu tốc độ của ngôn ngữ 05:39 22/11/2013

Ngôn ngữ là công cụ giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa người với người. Dân số thế giới hiện tại có khoảng bảy tỉ con người, chia nhau sống trên năm lục địa và phân ra khoảng hai trăm quốc gia.

ngôn ngữ, tốc độ của ngôn ngữ, công cụ giao tiếp, ngôn ngữ nói nhanh, ngôn ngữ nói chậm, so sánh tốc độ các ngôn ngữ, ngôn ngữ có mật độ âm ít, ngôn ngữ có mật độ âm nhiều

Dự báo 6 vụ va chạm lớn giữa sao chủ và ngôi sao của chúng trong dải Ngân hà 05:58 16/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện một số hành tinh lạ, xoay quanh sao chủ với tốc độ đáng kinh ngạc.

vụ va chạm trong vũ trụ, vụ va chạm giữa các ngôi sao, dự án săn hành tinh của nasa, vệ tinh khảo sát, tess, săn tìm hành tinh mới

Những kỷ lục trong thế giới động vật 05:44 16/11/2013

Báo đốm được biết đến là loài động vật chạy nhanh nhất thế giới còn cá cờ đại dương là loài bơi nhanh nhất dưới lòng biển, trong khi đó một con chim ưng có thể bay với tốc độ 300km/h như một chiếc siêu xe.

kỷ lục trong thế giới động vật, động vật chạy nhanh nhất, loài cá bơi nhanh nhất, chim bay nhanh nhất, động vật nhảy cao nhất, báo đốm, bọ tê giác, chim ưng, voi châu phi, chim hải âu bồ hóng, chim gotwit đuôi sọc

Những bí ẩn khoa học mới được giải đáp 11:59 09/11/2013

Khoa học cũng giống như một trò chơi ô số bí ẩn, và con người luôn là những người chơi hiếu kì nhất. Những bí ẩn khoa học luôn có một sự cuốn hút kì lạ, và dường như được sinh ra để chờ đợi con người đủ trí tuệ, ở những thời đại đủ cơ sở khoa học giải đáp. Dưới đây là những bí ẩn trong một thời gian dài, cuối cùng cũng đã được các nhà khoa học lật mở.

bí ẩn khoa học, giải đáp bí ẩn khoa học, chủ nhân đảo rhode, sự tiến hóa của big bang, chuyện động của tâm trái đất, san hô, chó sói đảo falkland, loài crustacean, người susquehannock, răng của cá mập răng xoắn

Thiên thạch có đuôi bụi như sao chổi 14:43 08/11/2013

Nghiên cứu hình ảnh từ kính thiên văn Hubble chụp được, các nhà khoa học cho biết họ thấy một vật thể “kỳ lạ và bất thường” trong vành đai thiên thạch giữa Sao Hỏa và Sao Mộc.

thiên thạch, thiên thạch có đuôi bụi, đuôi bụi của sao chổi, đuôi của thiên thạch, kính thiên văn hubble, tốc độ di chuyển của thiên thạch

Video: Dơi lao mình xuống nước bắt cá 05:36 01/11/2013

Không chỉ nổi tiếng nhờ khả năng chao liệng và bắt mồi trong đêm tối, loài dơi còn có khả năng dùng chân để quặp những con cá bơi gần mặt nước.

dơi săn mồi, dơi bắt cá, khả năng bắt mồi trong đêm của dơi, khả năng chao liệng của dơi, thế giới động vật