» Tìm kiếm: tốc độ chạy của báo gêpa

Sông băng Nam Cực đang tan nhanh hơn 08:59 03/04/2014

Theo kết quả báo cáo, sáu con sông băng khổng lồ của Nam Cực đang tan chảy với tốc độ rất nhanh chóng với số lượng băng tan tăng 77% trong khoảng thời gian từ năm 1973 đến nay.

sông băng nam cực, sông băng nam cực tan nhanh, băng tan, nước biển dâng cao, băng tan nhanh ở bắc cực, tảng băng greenland, sông băng đảo pine, jeremie mouginot, eric rignot

Áo khoác thể thao kiêm vai trò huấn luyện viên 08:46 25/03/2014

Chiếc áo khoác “huấn luyện viên” được phát minh giúp bạn cải thiện được tốc độ chạy trong quá trình tập luyện của mình một cách khoa học.

glowfaster, chiếc áo glowfaster, áo khoác thể thao, áo khoác huấn luyện viên, cải thiện tốc độ, tập luyện thể thao, áo khoác thông minh, joanna kent

Những loài động vật nhanh nhất thế giới 09:38 02/02/2014

Báo cheetah là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h. Một con báo có thể đạt tốc độ chạy tối đa trong vòng 60 giây và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 3 giây. Chân dài, khoang ngực sâu, phần lưng eo nhỏ và xương sống linh hoạt giúp loài này đạt được tốc độ kinh ngạc khi chạy

động vật nhanh nhất, nhanh nhất thế giới, báo cheetah, dơi không đuôi mexico, pronghorn, springbok, linh dương wildebeest, blackbuck, linh dương thomson, thỏ nâu rừng, greyhound, ngựa

Video: Màn phối hợp săn mồi thiện nghệ của báo Cheetah 05:52 17/01/2014

Ba anh em báo Cheetah thể hiện kỹ năng săn mồi với khả năng rượt đuổi tốc độ và phối hợp ăn ý lừa linh dương đầu bò vào thế không thể kháng cự.

báo cheetah, báo cheetah săn mồi, màn phối hợp săn mồi, linh dương đầu bò, khả năng săn mồi của báo cheetah, khả năng rượt đuổi của báo cheetah

Xúc tiến dự án xe siêu thanh 11:04 23/12/2013

Dự án xe siêu thanh Bloodhound sẽ sử dụng một tên lửa của Na Uy để nâng tốc độ xe vượt ngưỡng 1.600km/giờ.

xe bloodhound, xe chạy nhanh nhất thế giới, xe siêu tốc, xe siêu thanh, dự án bloodhound, dự án xe siêu thanh bloodhound

Xe chạy nhanh nhất thế giới sắp đạt tốc độ 1.600km/h 08:44 20/11/2013

Một cựu phi công của Không quân Hoàng gia Anh đang cùng nhóm nghiên cứu chế tạo chiếc Bloodhound SSC để phá kỷ lục tốc độ của chiếc xe nhanh nhất thế giới hiện do mẫu Thrust SSC nắm giữ.

xe bloodhound ssc, xe chạy nhanh nhất thế giới, xe siêu tốc, xe thrust ssc, dự án bloodhound, andy green

Dự báo 6 vụ va chạm lớn giữa sao chủ và ngôi sao của chúng trong dải Ngân hà 05:58 16/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện một số hành tinh lạ, xoay quanh sao chủ với tốc độ đáng kinh ngạc.

vụ va chạm trong vũ trụ, vụ va chạm giữa các ngôi sao, dự án săn hành tinh của nasa, vệ tinh khảo sát, tess, săn tìm hành tinh mới

Những kỷ lục trong thế giới động vật 05:44 16/11/2013

Báo đốm được biết đến là loài động vật chạy nhanh nhất thế giới còn cá cờ đại dương là loài bơi nhanh nhất dưới lòng biển, trong khi đó một con chim ưng có thể bay với tốc độ 300km/h như một chiếc siêu xe.

kỷ lục trong thế giới động vật, động vật chạy nhanh nhất, loài cá bơi nhanh nhất, chim bay nhanh nhất, động vật nhảy cao nhất, báo đốm, bọ tê giác, chim ưng, voi châu phi, chim hải âu bồ hóng, chim gotwit đuôi sọc

Những bí mật về hươu cao cổ 08:06 16/10/2013

Hươu cao cổ có kỹ năng chiến đấu thành thạo, cũng có thể phi nước đại, được các vị vua Ai Cập cổ dùng làm quà tặng để thể hiện sức mạnh.

hươu cao cổ, bí mật về hươu cao cổ, tìm hiểu về hươu cao cổ, kỹ năng chiến đấu, tốc độ chạy của hươu cao cổ, hươu cao cổ zarafa, thói quen giao phối, uống nước, tiết kiệm nước

Video: Xem đại bàng săn thỏ trên đồng cỏ 05:42 16/10/2013

Loài thỏ miền tây của Bắc Mỹ này có thể chạy với tốc độ lên tới 64km/h nhưng như thế chẳng thấm tháp gì so với tốc độ bổ nhào hơn 241km/h của đại bàng vàng.

thỏ miền tây bắc mỹ, đại bàng vàng, đại bàng săn thỏ, miếng mồi của đại bàng, thế giới động vật

Sức khỏe đại dương đang sụt giảm nghiêm trọng 05:48 05/10/2013

Theo báo cáo mới của Chương trình Quốc tế về tình trạng đại dương (IPSO), sức khỏe của các đại dương trên thế giới đang sụt giảm nghiêm trọng với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

đại dương suy giảm, nước biển, nước biển bị axit hóa, hoạt động của con người, băng tan, sự thay đổi các lớp nước, oxy trong nước biển giảm, khai thác hải sản quá mức

Thiết bị hỗ trợ đọc sách khi di chuyển Run-n-Read 05:35 18/09/2013

Run-n-Read được tích hợp một gia tốc kế để đo tốc độ chạy, đếm bước chân và mức độ đốt cháy năng lượng của người dùng. Nó dùng để kẹp trên băng đô thể thao hoặc cổ áo nhằm theo dõi cử động ở đầu và vai trong khi người ta chạy bộ.

run-n-read, thiết bị run-n-read, thiết bị hỗ trợ đọc sách, đọc sách khi di chuyển, đọc sách khi đi bộ, giảm tình trạng căng thẳng, đọc sách khi chạy bộ

Vì sao lính cứu hỏa không nghe được tiếng báo động? 08:51 13/09/2013

Lính cứu hỏa được trang bị thiết bị báo động khẩn cấp với cường độ âm khá lớn. Tuy nhiên, đồng nghiệp của họ tham gia chữa cháy thường không nghe được tiếng báo động này. Vậy đâu là lý do?

chữa cháy, báo động chữa cháy, báo động cứu hỏa, lính cứu họa, tiếng báo động chữa cháy, thiết bị cảnh báo cháy, môi trường không đồng nhất, đường đi của sóng âm thanh, vận tốc âm thanh

Khôn như báo cheetah săn mồi 10:09 07/09/2013

Báo cheetah của châu Phi không chỉ vận dụng tốc độ và sự nhanh nhẹn trong lúc săn mồi, mà còn dùng trí thông minh để phán đoán đường tẩu thoát của từng dạng con mồi khác nhau.

báo cheetah, báo cheetah săn mồi, báo cheetah châu phi, chiến thuật săn mồi của báo cheetah, năng lực săn mồi của báo cheetah, tốc độ của báo cheetah, kỹ năng săn mồi của báo cheetah, michael scantlebury

Video: Những bước chạy thần tốc của báo Gepard 08:55 04/09/2013

Theo National Geographic, hiện nay báo hoa (Gepard - tên gọi tiếng Nga, hay Cheetah - tên gọi tiếng Anh) đang nắm giữ kỉ lục là loài chạy nhanh nhất trên mặt đất.

báo gepard, báo cheetah, báo hoa, bước chạy của báo gepard, bước chạy của báo cheetah, động vật chạy nhanh nhất thế giới, tốc độ chạy của báo cheetah

Cải thiện tư thế với dây đai cảm biến 11:06 24/08/2013

Công ty Lumo BodyTech của Mỹ đã thiết kế dây đai cảm biến LumoBack, với tính năng theo dõi và cảnh báo người dùng trong mọi hoạt động, từ đứng, ngồi, nằm ngủ đến đi bộ hoặc chạy bộ.

dây đai cảm biến, dây đai lumo back, dây đai cảm biến lumoback, công ty lumo bodytech, sử dụng lumo back, thiết lập lumoback, andrew chang

Cách sinh tồn "mưu mô xảo quyệt" của các loài động vật 15:32 26/07/2013

Trong giới tự nhiên, mọi loài sinh vật đều phải đối mặt với cuộc chiến sinh tồn trong từng giờ phút. Để sống sót, phát triển và duy trì nòi giống, mỗi loài động vật đều có những vũ khí riêng - loài có sức mạnh, loài có tốc độ, nọc độc… Bên cạnh đó tồn tại những loài động vật chạy không quá nhanh song sở hữu nhiều mưu kế và sáng tạo ra chiếc bẫy tinh vi không kém gì Gia Cát Lượng.

bản năng sinh tồn, cách sinh tồn của động vật, cách sinh tồn xảo quyệt của động vật, hóa điên, cosplay, xì hơi, bắt chước tiếng kêu, chuột hương, chim chèo bẻo, cá trích, nhện rừng amazon, phil torres

Băng tan Bắc Cực có thể gây thiệt hại 60.000 tỷ USD 08:09 26/07/2013

Hiện tượng băng tan giải phóng khí methane tại Bắc Cực có thể đẩy nhanh tốc độ biến đổi khí hậu và gây thiệt hại lên tới 60.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Đây là cảnh báo của một nghiên cứu đăng trên báo Nature ngày 24/7.

băng tan, băng tan bắc cực, thiệt hại do băng tan, hiện tượng băng tan, giải phóng khí methane, khí gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, chris hope

Nga thông báo nguyên nhân vụ nổ tên lửa Proton-M 08:27 19/07/2013

Phó chủ tịch Cơ quan vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) Alexander Lopatin cho biết tên lửa đẩy Proton-M bị nổ do hoạt động bất thường của các cảm biến vận tốc góc, gây ra sự bất ổn và mất điều khiển.

tên lửa proton-m, nổ tên lửa proton-m, nguyên nhân nổ tên lửa proton-m, cảm biến vận tốc góc, cảm biến vận tốc góc bất ổn

Tàu vũ trụ NASA Voyager 1 đến rìa hệ mặt trời 13:59 29/06/2013

Hôm 27/6, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo tàu vũ trụ Voyager 1 đã bay đến khu vực rìa bên ngoài hệ mặt trời và sẽ hoạt động tại đây trong nhiều tháng, thậm chí vài năm tới. Theo Hãng tin AFP, chiếc tàu thám hiểm do NASA phóng lên vũ trụ vào năm 1977 đang gửi về trái đất những dữ liệu quý giá về khu vực biên giới cuối cùng của hệ mặt trời, được giới khoa học gọi là “đường cao tốc từ trường”.

tàu vũ trụ voyager 1, tàu voyager 1, rìa mặt trời, tàu voyager 1 bay đến rìa mặt trời, biên giới cuối cùng của hệ mặt trời, đường cao tốc từ trường, tia vũ trụ năng lượng thấp, ed stone

Kỷ lục tốc độ xe hơi điện đã bị phá 11:42 27/06/2013

Một quý tộc Anh đã phá kỷ lục thế giới thiết lập trong 40 năm qua về tốc độ tối đa của xe hơi điện trên bộ, với kỷ lục mới là 328km/giờ.

xe hơi điện, tốc độ của xe hơi điện, kỷ lục của xe hơi điện, xe đua chạy bằng pin, xe đua lola le mans, drayson racing

Video: Robot mèo giúp tìm kiếm và cứu hộ 09:02 19/06/2013

Theo nhà nghiên cứu Alexander Sproewitz, công nghệ của họ cho phép robot chạy với tốc độ 1,4m/giây (gần 5km/giờ). Đây là tốc độ tương đối nhanh, mặc dù còn thua xa tốc độ của robot báo Cheetah (29km/giờ) do một công ty Mỹ sản xuất.

robot mèo, robot tìm kiếm cứu hộ, alexander sproewitz, phòng thí nghiệm robot sinh học, biorob

Video: Xe đạp phản lực chạy nhanh bằng ô tô 11:47 13/06/2013

Thay vì bị bỏ làm phế liệu, một xe đạp cũ đã trở thành cỗ xe phản lực chạy với tốc độ 80km/h, nhờ khả năng sáng tạo tài tình của một thanh niên Anh.

xe đạp, xe đạp phản lực, xe đạp chạy nhanh bằng ô tô, xe đạp cũ, xe đạp raleigh cũ, xe đạp norah, colin furze

Nhật chạy thí điểm tuyến tàu siêu tốc của tương lai 13:47 05/06/2013

Công ty đường sắt Tokai ngày 3/6 đã công bố thí điểm tuyến tàu chạy bằng đệm từ trường có tốc độ siêu nhanh trên tuyến đường thử nghiệm Maglev Yamanashi.

tàu siêu tốc, tàu siêu tốc lo, thí điểm tàu siêu tốc tương lai, tuyến đường maglev yamanashi, tàu chạy bằng đệm từ trường

Xe điện không người lái ở Nga 07:38 17/04/2013

Nga hiện đang chạy thử nghiệm trên các đường phố của thủ đô Mátxcơva loại xe điện không người lái với tốc độ không vượt quá 60km/giờ.

xe điện, xe điện không người lái, hành trình của xe điện không người lái, thử nghiệm xe điện không người lái, xe điện tự động, hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu, glonass

Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ 16:05 21/03/2013

Ngôi sao kể trên là một ngôi sao lùn đỏ. Nó quay quanh lỗ đen vũ trụ MAXI J1659-152 (vốn có trọng lượng lớn gấp 3 lần mặt trời của chúng ta). Ngôi sao này chỉ có trọng lượng bằng 1/5 trong lượng mặt trời và cách lỗ đen 1 triệu km.

swift j17535-0127, ngôi sao lùn đỏ, ngôi sao chạy nhanh nhất vũ trụ, lỗ đen vũ trụ, maxi j1659-152, lỗ đen vũ trụ maxi j1659-152, tốc độ của ngôi sao trong vũ trụ, erik kuulkers

Những phát minh kỳ dị, không giống ai 14:28 18/02/2013

Có rất nhiều phát minh độc đáo, sáng tạo, nhưng không được phổ biến rộng rãi bởi nhiều lý do. Và 10 phát minh của những năm 1980 dưới đây là một ví dụ.

phát minh, phát minh kỳ dị, chiếc cặp báo động, cửa ô tô kiểu mòng biển, thảm chùi chân chạy điện, xe transformer, máy rung tắm hơi, chiếc thẻ đa năng, nhà vòm tròn, thiết bị làm tất cả

Gió mặt trời đang bay đến trái đất 16:33 25/01/2013

Thông báo của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) hôm 25/1 cho biết một đợt gió mặt trời (CME) sẽ bay đến trái đất từ 1-3 ngày tới. Quan sát từ Đài Thiên văn Liên hệ Trái đất-Mặt trời và Đài Quan sát Nhật quyển do NASA và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) điều hành cho thấy CME rời mặt trời với tốc độ khá cao, hơn 600km/giây.

gió mặt trời, gió mặt trời tấn công trái đất, cme, bão địa từ, hiện tượng cực quang, theo dõi bão mặt trời

"Tinh binh" đàn ông châu Âu ở mức báo động đỏ 09:57 23/01/2013

Chất lượng "con giống" của đàn ông đang giảm với tốc độ báo động tới 38% trong 1 thập kỷ vừa qua, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Murcia (Tây Ban Nha). Các nhà khoa học thuộc trường đại học Murcia đã tiến hành nghiên cứu trong vòng 10 năm với gần 500 đàn ông từ 18 đến 23 tuổi đang sống tại 2 thành phố của Tây Ban Nha.

tinh trùng, tinh binh, chất lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng đàn ông châu âu, chất lượng tinh trùng suy giảm, alberto torres cantero, jaime mendiola

Ông bố trẻ chế tạo xe đẩy nhanh nhất thế giới 08:16 21/01/2013

Dành cho các ông bố bà mẹ đang chờ đợi đứa con của mình, một thợ sửa ống nước người Anh vừa phát minh ra chiếc xe đẩy bất khả chiến bại: cốt thép, ống xả kép, động cơ 10 mã lực và có thể đạt tốc độ cao dưới 30 giây. Đây là chiếc xe đẩy đang nắm giữ kỉ lục thế giới về chạy nhanh nhất. Khi Colin Furze, 33 tuổi sắp trở thành một người cha, anh không muốn sử dụng những chiếc xe đẩy thông thường cho đứa trẻ.

xe đẩy, xe đẩy nhanh nhất thế giới, chế tạo xe đẩy, xe đẩy tốc độ, xe đẩy bất khả chiến bại, colin furze