» Tìm kiếm: thế giới động vật

Máy in 3D hoạt động như thế nào? 11:19 14/04/2014

Từng lớp từng lớp, máy in 3D tạo ra vật thể từ vật liệu nhựa kết dính. Xin giới thiệu với các bạn quá trình tạo ra một vật thể của máy in 3D, cùng với những công nghệ in ấn tiên tiến sẽ sớm được thương mại hóa trong tương lai.

máy in 3d, hoạt động của máy in 3d, công nghệ in 3d, nhựa abs, nhựa pla, nguyên liệu in 3d, công nghệ in theo lớp, quá trình in 3d

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Những ký sinh trùng có khả năng chuyển giới và điều khiển loài khác 10:30 14/04/2014

Khi bị nhiễm ký sinh trùng, các loài vật chủ này thường bị chi phối đến mức mất kiểm soát, đôi khi tìm đến cái chết. Ít ai ngờ rằng, trong thế giới động vật tồn tại một số loài ký sinh không chỉ sống phụ thuộc vào vật chủ mà còn có khả năng thay đổi hành vi, sinh lý học cũng như kết liễu tính mạng của con vật mà chúng đang “cư ngụ”.

ký sinh trùng, ký sinh trùng chuyển giới vật chủ, ký sinh trùng điều khiển loài khác, sacculina, giun euhaplorchis californiensis, giun heterorhabditis bacteriophora, hymenoepimecis argyraphaga, ong bắp cày, đơn bào toxoplasma, giun tròn

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Bắt được cá sấu khổng lồ nặng gần 1 tấn 10:49 05/04/2014

Một con cá sấu có khối lượng gần 1 tấn và được tin là từng ăn thịt ít nhất 4 ngư dân đã bị bắt giữ tại hồ Victoria ở Uganda.

cá sấu khổng lồ, cá sấu ăn thịt người, bắt được cá sấu khổng lồ, cá sấu khổng lồ ở uganda, hồ victoria, động vật khổng lồ, cá sấu to nhất thế giới

Chuyện ấy gây sốc của động vật giống đực 09:23 01/04/2014

Gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm đực có tinh trùng dài gấp 1.000 lần của người... là những điều thú vị về con đực mà chúng ta ít biết trong giới động vật.

thế giới động vật, động vật giống đực, chuyện ấy của động vật, gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm có tinh trùng dài, khỉ bonono làm nô lệ tình dục

Video: Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc 15:16 24/03/2014

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, độ dài có thể phát triển đến 6 feet (1,83m).

kỳ giông, kỳ giông khổng lồ, kỳ giông trung quốc, động vật lưỡng cư, loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, động vật quý hiếm

Quái vật lợn có bộ dạng kỳ dị ở Indonesia 10:11 24/03/2014

Ở Indonesia có loài lợn kỳ lạ nhất thế giới. Sở dĩ chúng được cho là kỳ lạ, bởi loài lợn này có bộ răng nanh cùng 2 chiếc “sừng” mọc ở sống mũi.

lợn hươu, babyrousa babyrussa, lợn mọc sừng ở mũi, lợn kỳ lạ nhất thế giới, động vật nhai lại, nơi sinh sống của lợn hươu, quái vật lợn, loài lợn kỳ dị

Bộ hàm đáng sợ của rùa da 09:08 21/03/2014

Các gai nhọn mọc ngược trong họng ở cả hàm trên và hàm dưới là đặc điểm giúp rùa da giữ thức ăn trong miệng.

rùa da, rùa luýt, bộ hàm của rùa da, leatherback sea turtle, gai mọc ngược trong họng, động vật có bộ hàm đáng sợ nhất, rùa biển lớn nhất thế giới

Check khả năng sinh tồn của con người khi gặp nạn 15:33 14/03/2014

Con người được coi là sinh vật toàn năng nhất trên thế giới. Chúng ta nghĩ rằng mình làm chủ thiên nhiên, có suy nghĩ, trí thông minh và ngôn ngữ… hơn hẳn các động vật bậc thấp. Tuy nhiên, con người cũng có những giới hạn riêng không thể vượt qua nổi. Hãy cùng tìm hiểu về những giới hạn ấy ở loài người nhé.

khả năng sinh tồn, bản năng sinh tồn, khả năng sinh tồn của con người, giới hạn của con người, quy luật số 3

10 loài động vật có tập tính giao phối kì lạ trên thế giới 10:29 13/03/2014

Tại trang thống kê Listverse, họ đã từng chia sẽ cho chúng ta danh sách những khuynh hướng tình dục kỳ thú của động vật, nhưng càng đào sâu, các chuyên gia càng nhận ra rằng những gì chúng ta đã biết thậm chí còn chưa chạm đến được bề mặt, còn những chủng loài kì dị?

tập tính giao phối, tập tính giao phối của động vật, đời sống tình dục của động vật, bọ cạp, nhện nước, mực nang, chuột đồng, mèo túi, cá nóc, cá ngựa, chim hải âu, chim hồng hạc, chim chả xanh australia

Kỳ diệu vẹt quý hiếm chào đời từ quả trứng dập 09:10 11/03/2014

Một chú vẹt cú ở New Zealand, giống vẹt quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, đã chào đời một cách kỳ diệu từ quả trứng bị nứt vỡ được nhân viên bảo tồn gắn lại bằng băng dính và keo dán.

vẹt cú, kakapos, vẹt cú ở new zealand, động vật quý hiếm, quả trứng dập, quả trứng bị nứt vỡ, vẹt cú lisa one, vẹt quý hiếm nhất trên thế giới

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Thế giới động vật màu xanh 08:44 28/02/2014

Vịt biển có thể thu hút đối phương dễ dàng hơn nhờ đôi chân màu xanh hay cá mú chuyển màu cơ thể sang màu xanh khi đã già.

động vật màu xanh, vịt biển xanh, tôm hùm xanh, cá mú xanh, sên biển xanh, ếch nâu đỏ châu âu, ếch xanh

Thế giới của các loài cú 08:38 24/02/2014

Trong thế giới đa dạng của họ nhà cú, cú lợn có mặt hình trái tim, cú hang sinh sống trong các hang dưới lòng đất thay vì trên cây, cú đại bàng là kẻ săn mồi đáng sợ đối với nhiều loài động vật.

chim cú, loài cú, họ nhà cú, cú lợn, cú lợn phương đông, cú hang, cú tuyết, cú xám lớn, cú đại bàng á âu, cú rít, cú lùn phương bắc

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Thế giới động vật mang màu trắng 08:15 17/02/2014

Với màu lông hay màu da trắng kỳ lạ, gấu Kermode, voi trắng, sóc bạch tạng được coi là những loài động vật quý hiếm hay biểu tượng của sự may mắn.

động vật mang màu trắng, động vật lông trắng, gấu kermode, voi trắng, sóc bạch tạng, trâu trắng, sư tử trắng, động vật quý hiếm, biểu tượng của sự may mắn

Các kiểu "ma quỷ, thần thánh" giấc ngủ trong truyện dân gian 15:34 14/02/2014

Giấc ngủ là một hoạt động bình thường của con người nhưng lại chứa nhiều bí ẩn mà chúng ta chưa giải thích được. Với mỗi bí ẩn, người dân ở các nền văn hóa khác nhau lại đưa ra câu truyện thần kì để lý giải cho những hiện tượng lạ lùng mà họ gặp phải khi ngủ...

ác thần bóng đè, yêu tinh ngủ tốt bụng, sinh vật mang ác mộng, vị thần đi ngủ tạo ra thế giới, thần cát, ma quỷ trong giấc ngủ, thần thánh trong giấc ngủ, truyện dân gian, hiện tượng lạ

Nghe "giọng thật" dị hợm của các loài động vật 05:40 14/02/2014

Thế giới động vật trên Trái đất vô cùng rộng lớn với hàng triệu loài khác nhau. Mỗi loài trong số đó lại mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng thú vị, mà điển hình là khả năng tạo ra những âm thanh có 1-0-2. Cùng tìm hiểu những tiếng kêu khác lạ của các loài động vật dường như rất quen thuộc qua bài viết dưới đây.

giọng nói của động vật, tiếng kêu của động vật, báo biết hót, chim nhại mọi thứ tiếng, cú kêu giống mèo, nai sừng tấm giả tiếng kèn, voi rống giống tiếng động cơ, thú có túi

Cận cảnh cáo đỏ phục kích xơi tái gà lôi 15:47 12/02/2014

Dù cố gắng bay lên để thoát thân nhưng chúng gà lôi béo ú vẫn không thể thoát khỏi móng vuốt con cáo đỏ đang đói cồn cào.

cáo đỏ, gà lôi, cáo đỏ săn mồi, cáo đỏ phục kích gà lôi, gà lôi kiếm ăn, thế giới động vật, cuộc săn mồi của cáo đỏ

Chuột tương lai to bằng cừu 09:36 11/02/2014

Chuột khổng lồ, với kích thước không thua gì cừu, có thể xuất hiện trên bề mặt Trái đất trong tương lai nếu chúng biết tận dụng lợi thế khi các loài động vật có vú khác tuyệt chủng.

chuột khổng lồ, kích thước của chuột kích thước chuột trong tương lai, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới, sự phát triển của chuột, jan zalasiewicz

Những loài động vật nhanh nhất thế giới 09:38 02/02/2014

Báo cheetah là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h. Một con báo có thể đạt tốc độ chạy tối đa trong vòng 60 giây và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 3 giây. Chân dài, khoang ngực sâu, phần lưng eo nhỏ và xương sống linh hoạt giúp loài này đạt được tốc độ kinh ngạc khi chạy

động vật nhanh nhất, nhanh nhất thế giới, báo cheetah, dơi không đuôi mexico, pronghorn, springbok, linh dương wildebeest, blackbuck, linh dương thomson, thỏ nâu rừng, greyhound, ngựa

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Đôi mắt của tôm bọ ngựa 09:16 01/02/2014

Tầm nhìn hạn chế và không phân biệt được màu sắc lại chính là lợi thế giúp tôm bọ ngựa tiết kiệm năng lượng khi sinh sống trong thế giới đầy cạnh tranh ở các rạn san hô.

tôm bọ ngựa, tôm búa, động vật giáp xác, tôm bọ ngựa raoulserenea komai, mắt của tôm bọ ngựa, tôm thuộc dòng stomatopoda, cấu tạo mắt tôm bọ ngựa, tôm bọ ngựa odontodactylus cultrifer

Phát hiện giun đất dài tới 2m 11:40 16/01/2014

Loài giun đất khổng lồ Gippsland sống ở đông nam nước Úc được cho là loài giun lớn nhất thế giới.

giun đất, giun đất khổng lồ, giun đất khổng lồ gippsland, giun gippsland, giun lớn nhất thế giới, loài giun ở nước úc, động vật không xương sống

Sức mạnh của đôi mắt động vật 09:08 09/01/2014

Những đặc điểm kỳ lạ về cấu trúc và hình dạng của đôi mắt có thể giúp các loài động vật quan sát kẻ thù hoặc phát hiện con mồi dễ dàng hơn.

đôi mắt động vật, cấu trúc mắt động vật, mắt đại bàng, mắt mực nang, đồng tử của động vật, hệ thống thị giác của động vật, tiến hóa màu mắt, mắt to nhất thế giới

Video: Xem trăn "khủng" nuốt gọn nai rừng 15:11 02/01/2014

Con nai rừng xấu số chỉ trong vòng vài phút đã nằm gọn trong bụng một con trăn khủng.

trăn tấn công nai, nai rừng, cú đớp của trăn, trăn khổng lồ, bữa ăn của trăn, cuộc chiến của động vật, thế giới động vật

Video: Tê giác phô trương sức mạnh trước bầy sư tử 05:46 31/12/2013

Không những đàn sư tử không thể có cơ hội hạ tê giác mà còn bị nó rượt đuổi phải chạy thục mạng thoát thân.

tê giác, sư tử, tê giác tấn công sư tử, cuộc chiến của tê giác và sư tử, thế giới động vật, cuộc chiến của động vật

Những tập tính sinh sản và tồn tại khó hiểu ở động vật 05:29 27/12/2013

Trong thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật, do bản nặng di truyền hoặc do chúng học được mà có những hành vi vô cùng kỳ lạ như giả cực khoái để lừa bạn tình hay hài hước như những vũ điệu giao phối vui nhộn. Sau đây là 10 loài động vật có hành vi kỳ quặc nhất thế giới.

tập tính sinh sản của động vật, chuột chũi sa mạc chạy giật lùi, chim bowerbird trang trí tổ, chim cu trốn nuôi con, cá brown trout giả cực khoái, voi mặc niệm thành viên đã chết, giun dẹp đấu kiếm bằng dương vật

Video: Xem tắc kè cả gan cắn rắn độc cứu bạn 05:58 21/12/2013

Một con rắn độc quấn chặt con tắc kè. Trước tình thế thấy bạn mình lâm nguy, con tắc kè bên ngoài đã dũng cảm tấn công tới tấp con rắn khiến nó buộc phải buông mồi.

tắc kè, rắn độc, tắc kè tấn công rắn độc, tắc kè cứu bạn, rắn độc săn mồi, cuộc chiến của động vật, thế giới động vật