» Tìm kiếm: thế giới loài chim

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Những ký sinh trùng có khả năng chuyển giới và điều khiển loài khác 10:30 14/04/2014

Khi bị nhiễm ký sinh trùng, các loài vật chủ này thường bị chi phối đến mức mất kiểm soát, đôi khi tìm đến cái chết. Ít ai ngờ rằng, trong thế giới động vật tồn tại một số loài ký sinh không chỉ sống phụ thuộc vào vật chủ mà còn có khả năng thay đổi hành vi, sinh lý học cũng như kết liễu tính mạng của con vật mà chúng đang “cư ngụ”.

ký sinh trùng, ký sinh trùng chuyển giới vật chủ, ký sinh trùng điều khiển loài khác, sacculina, giun euhaplorchis californiensis, giun heterorhabditis bacteriophora, hymenoepimecis argyraphaga, ong bắp cày, đơn bào toxoplasma, giun tròn

Cá mái chèo xuất hiện ở Mexico 08:14 11/04/2014

Hai con cá mái chèo, loài cá xương dài nhất thế giới, có chiều dài 4,5m mới được phát hiện ở Mexico.

cá mái chèo, cá oarfish, cá rắn, cá dài nhất thế giới, cá mái chèo ở mexico, cá có xương dài nhất thế giới, vua của cá trích, milton love

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới 10:49 29/03/2014

Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương. Robot cua khổng lồ được đặt tên là robot Crabster CR200, nặng 635kg có hình dạng như loài giáp xác.

robot crabster cr200, robot cua khổng lồ, robot đi bộ dưới nước, robot lặn sâu nhất thế giới, nghiên cứu đại dương, robot đi bộ dưới nước lớn nhất, sóng âm

Chernobyl: Rừng cây kỳ lạ 30 năm không phân hủy 14:31 27/03/2014

Cách đây gần 30 năm, mọi sự chú ý của thế giới đổ dồn vào vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraina, một trong những thảm họa nguyên tử nghiêm trọng nhất lịch sử loài người.

nổ nhà máy điện hạt nhân chernobyl, rừng cây tại chernobyl, rừng cây không phân hủy, thảm họa nguyên tử, cây không phân hủy, rừng đỏ, rừng bao quanh chernobyl, thân cây chết ở rừng đỏ, tim mousseau

Lượng khí CO2 trên Trái Đất kỷ Jura cao gấp 5 lần hiện tại 09:12 26/03/2014

Nhà địa chất học Douwe van der Meer, tác giả nghiên cứu (Đại học Utrecht, Hà Lan) cho biết, trong suốt kỷ Jura, các loài khủng long đã thống trị thế giới. Trong khoảng thời gian đó, ruột Trái Đất cũng hoạt động không ổn định, và siêu lục địa Pangaea đã tách thành hai mảng lớn là Laurasia và Gondwana.

lượng khí co2 trên trái đất, khí co2 thời kỷ jura, thời kỳ của khủng long, nồng độ co2 trên trái đất, kỹ thuật chụp địa chấn, hoạt động núi lửa, douwe van der meer, appy sluijs

Video: Loài thỏ có lông xù nhất thế giới 13:45 25/03/2014

Tên gọi Angora của loài thỏ này bắt nguồn từ thủ đô Ankara, trước đây được gọi là Angora của Thổ Nhĩ Kỳ.

thỏ angora, thỏ lông xù, thỏ lông xù nhất thế giới, thú cưng, thỏ khổng lồ, thỏ lông xù angora, thủ đô ankara

Video: Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc 15:16 24/03/2014

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, độ dài có thể phát triển đến 6 feet (1,83m).

kỳ giông, kỳ giông khổng lồ, kỳ giông trung quốc, động vật lưỡng cư, loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, động vật quý hiếm

Video: Loài cá xấu xí nhất thế giới 14:19 24/03/2014

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m.

cá blobfish, psychrolutes marcidus, cá xấu nhất thế giới, sinh vật biển xấu nhất thế giới, loài vật xấu xí, môi trường sống của cá blofish

Quái vật lợn có bộ dạng kỳ dị ở Indonesia 10:11 24/03/2014

Ở Indonesia có loài lợn kỳ lạ nhất thế giới. Sở dĩ chúng được cho là kỳ lạ, bởi loài lợn này có bộ răng nanh cùng 2 chiếc “sừng” mọc ở sống mũi.

lợn hươu, babyrousa babyrussa, lợn mọc sừng ở mũi, lợn kỳ lạ nhất thế giới, động vật nhai lại, nơi sinh sống của lợn hươu, quái vật lợn, loài lợn kỳ dị

Video: Khám phá thế giới khủng long 11:06 21/03/2014

Cùng khám phá thế giới thời tiền sử khi loài khủng long thống trị trái đất, xem chúng săn mồi và chiến đấu.

khủng long, thế giới của khủng long, bầy đàn khủng long, cuộc sống thường ngày của khủng long, khủng long săn mồi, thời tiền sử

Check khả năng sinh tồn của con người khi gặp nạn 15:33 14/03/2014

Con người được coi là sinh vật toàn năng nhất trên thế giới. Chúng ta nghĩ rằng mình làm chủ thiên nhiên, có suy nghĩ, trí thông minh và ngôn ngữ… hơn hẳn các động vật bậc thấp. Tuy nhiên, con người cũng có những giới hạn riêng không thể vượt qua nổi. Hãy cùng tìm hiểu về những giới hạn ấy ở loài người nhé.

khả năng sinh tồn, bản năng sinh tồn, khả năng sinh tồn của con người, giới hạn của con người, quy luật số 3

10 loài động vật có tập tính giao phối kì lạ trên thế giới 10:29 13/03/2014

Tại trang thống kê Listverse, họ đã từng chia sẽ cho chúng ta danh sách những khuynh hướng tình dục kỳ thú của động vật, nhưng càng đào sâu, các chuyên gia càng nhận ra rằng những gì chúng ta đã biết thậm chí còn chưa chạm đến được bề mặt, còn những chủng loài kì dị?

tập tính giao phối, tập tính giao phối của động vật, đời sống tình dục của động vật, bọ cạp, nhện nước, mực nang, chuột đồng, mèo túi, cá nóc, cá ngựa, chim hải âu, chim hồng hạc, chim chả xanh australia

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Phát hiện nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới 09:10 10/03/2014

Địa điểm này thuộc thành phố Medicine Hat, ở phía Đông Nam tỉnh Alberta, Canada. Phần lớn xương được tìm thấy ở đây đều là xương của loài khủng long ăn cỏ có sừng Centrosaurus apertus.

nghĩa địa khủng long, nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới, khủng long ăn cỏ có sừng, khủng long centrosaurus apertus, khủng long có sừng centrosaurus apertus, hóa thạch khủng long centrosaurus apertus, david eberth

Hoa trà Việt Nam được thế giới công nhận loài mới 08:59 08/03/2014

Một loại hoa trà của Việt Nam vừa chính thức được công bố trên tạp chí Nordic Journal of Botany (tạp chí thực vật học của Thụy Điển) là loài thực vật mới phát hiện lần đầu tiên trên thế giới và được đặt tên Camellia longii.

hòa trà, hoa trà việt nam, loài hòa trà mới, camellia longii, loài thực vật mới, tiến sĩ vũ ngọc long, rừng cát lộc, vườn quốc gia cát tiên

Loài ngựa lùn độc nhất thế giới 09:12 04/03/2014

Ngựa Shetland có nguồn gốc từ quần đảo Shetland phía đông Scotland ngày nay. Ngựa Shetland khá nhỏ bé so với các giống ngựa khác.

con ngựa, ngựa shetland, ngựa lùn, loài ngựa lùn độc nhất thế giới, ngựa lùn shetland, quần đảo shetland, giống ngựa thông minh nhất thế giới, màu lông ngựa shetland

Cuộc sống của loài sếu xám 14:05 03/03/2014

Sếu xám Sanhill sống ở vùng nước ngọt, là loài ăn tạp, thích nhảy múa và có thể là loài chim cổ nhất trên thế giới.

sếu xám, grus canadensis), sếu xám sanhill, cuộc sống của sếu xám, loài chim cổ nhất trên thế giới, chim di cư, mùa sinh sản của sếu

Hầm Tận thế 11:04 03/03/2014

Hầm Tận thế vừa được bổ sung thêm 20.000 loài cây đến từ 100 quốc gia, trong nỗ lực bảo vệ sự đa dạng sinh học của thế giới một khi thảm họa ập xuống địa cầu.

bảo vệ sự đa dạng sinh học, ngân hàng cây giống, hầm hạt giống toàn cầu svalbard, bảo vệ cây giống, ngân hàng giống cây trồng, marie haga

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16 15:32 28/02/2014

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

động vật mang vũ khí, đeo vũ khí vào thú cưng, bom cảm tử, bom cảm tử động vật, động vật mang bom, vận chuyển vũ khí, mitch fraas

Thế giới kỳ lạ của hoa lan 08:32 25/02/2014

Mặc dù được mệnh danh là loài hoa có vẻ đẹp tao nhã nhưng một số loài hoa cũng có hình dáng kỳ lạ như mặt khỉ hay có mùi hôi thối để thu hút côn trùng.

hoa lan, hoa phong lan, lan mặt khỉ, loài bulbophyllum, hoa lan dendrobium alexandrae, mùi của hoa lan, phong lan pahiopedilum spicerianum, phong lan dracula, phong lan rồng nhỏ, hoa phong lan cochleanthes amazonica

Thế giới của các loài cú 08:38 24/02/2014

Trong thế giới đa dạng của họ nhà cú, cú lợn có mặt hình trái tim, cú hang sinh sống trong các hang dưới lòng đất thay vì trên cây, cú đại bàng là kẻ săn mồi đáng sợ đối với nhiều loài động vật.

chim cú, loài cú, họ nhà cú, cú lợn, cú lợn phương đông, cú hang, cú tuyết, cú xám lớn, cú đại bàng á âu, cú rít, cú lùn phương bắc

Video: chó con ra sức lay bạn dậy sau tai nạn giao thông 10:54 21/02/2014

Đoạn video ghi lại cảnh 1 chú chó gắng sức lay bạn dậy sau vụ tai nạn giao thông đang khiến cư dân mạng thế giới thực sự xúc động.

chú chó thông minh, chú chó tốt bụng, cho lay bạn dậy sau tai nạn, chú chó trung tình, tình bạn của loài chó

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Thế giới động vật mang màu trắng 08:15 17/02/2014

Với màu lông hay màu da trắng kỳ lạ, gấu Kermode, voi trắng, sóc bạch tạng được coi là những loài động vật quý hiếm hay biểu tượng của sự may mắn.

động vật mang màu trắng, động vật lông trắng, gấu kermode, voi trắng, sóc bạch tạng, trâu trắng, sư tử trắng, động vật quý hiếm, biểu tượng của sự may mắn

Nghe "giọng thật" dị hợm của các loài động vật 05:40 14/02/2014

Thế giới động vật trên Trái đất vô cùng rộng lớn với hàng triệu loài khác nhau. Mỗi loài trong số đó lại mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng thú vị, mà điển hình là khả năng tạo ra những âm thanh có 1-0-2. Cùng tìm hiểu những tiếng kêu khác lạ của các loài động vật dường như rất quen thuộc qua bài viết dưới đây.

giọng nói của động vật, tiếng kêu của động vật, báo biết hót, chim nhại mọi thứ tiếng, cú kêu giống mèo, nai sừng tấm giả tiếng kèn, voi rống giống tiếng động cơ, thú có túi

Chuột tương lai to bằng cừu 09:36 11/02/2014

Chuột khổng lồ, với kích thước không thua gì cừu, có thể xuất hiện trên bề mặt Trái đất trong tương lai nếu chúng biết tận dụng lợi thế khi các loài động vật có vú khác tuyệt chủng.

chuột khổng lồ, kích thước của chuột kích thước chuột trong tương lai, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới, sự phát triển của chuột, jan zalasiewicz

Quạ dùng ánh mắt truyền thông tin 13:52 10/02/2014

Các nhà nghiên cứu người Anh cho biết lần đầu tiên trên thế giới đã phát hiện loài quạ có khả năng dùng mắt để giao tiếp với nhau tương tự như loài linh trưởng.

con quạ, quạ truyền thông tin, truyền thông tin bằng ánh mắt, dùng mắt giao tiếp, loài quạ jackdaw, ánh nhìn của quạ, gabrielle davidson