» Tìm kiếm: thế giới tâm linh

Đồ họa 3D mô phỏng va chạm địa tầng gây ra động đất 08:52 04/04/2014

Động đất chính là thảm họa thiên nhiên gây chết chóc và tàn phá khủng khiếp nhất thế giới.

động đất, động đất mạnh ở chile, cảnh báo sóng thần, sóng thần tràn bờ, thương vong do động đất, tâm chấn động đất, rung chấn do động đất gây ra, va chạm địa tầng

Sáng kiến xây ga tàu thẳng đứng 15:30 03/04/2014

Các ga tàu điện ngầm ở những thành phố lớn như London (Anh) và New York (Mỹ) theo truyền thống thường là các cấu trúc rộng lớn, giống như thánh đường. Tuy nhiên, một đề xuất mới nêu ý tưởng xây dựng các nhà ga thẳng đứng đầu tiên trên thế giới với các đoàn tàu "leo" một bên tòa nhà cao chọc trời.

gà tàu thẳng đứng, nhà ga thẳng đứng, trung tâm tàu siêu tốc thẳng đứng, ga tàu điện, tiết kiệm không gian đô thị, tàu siêu tốc, christopher christophi, lucas mazarrasa

Xe tăng bay 05:57 04/03/2014

Ít ai ngờ là trong thời điểm từ trước Chiến tranh thế giới lần hai, các chỉ huy quân sự đã muốn có một loại khí tài cơ động kết hợp sức mạnh của xe tăng với sự linh hoạt của một chiếc máy bay

vũ khí quân sự, khí tài cơ động, xe tăng, xe bọc thép, xe tăng kết hợp máy bay, máy bay thả xe tăng, john walter christie

Bé 4 tuổi sở hữu sức mạnh tâm linh dị thường? 09:34 01/03/2014

Cha mẹ của một cậu bé 4 tuổi người Mỹ tuyên bố em có sức mạnh tâm linh đặc biệt, giống nhân vật Cole Sear, bé trai có biệt tài nhìn thấy và trò chuyện với người chết, trong bộ phim "Giác quan thứ 6".

giác quan thứ 6, sức mạnh tâm linh, sức mạnh thần bí, nói chuyện với người chết, giác quan thứ 6, cậu bé elijah, thế giới tâm linh, denise lescano

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Người Mỹ "dốt" khoa học đến mức nào? 10:13 17/02/2014

Là trung tâm công nghệ của thế giới nhưng mức độ hiểu biết khoa học của người Mỹ lại thấp đến đáng ngạc nhiên: 25% người dân vẫn tin rằng Mặt trời quay xung quanh Trái đất.

mức độ hiểu biết khoa học, người dân mỹ, khảo sát dân trí, hiểu biết về khoa học, trái đất quay quanh mặt trời, nghiên cứu khoa học

Quạ dùng ánh mắt truyền thông tin 13:52 10/02/2014

Các nhà nghiên cứu người Anh cho biết lần đầu tiên trên thế giới đã phát hiện loài quạ có khả năng dùng mắt để giao tiếp với nhau tương tự như loài linh trưởng.

con quạ, quạ truyền thông tin, truyền thông tin bằng ánh mắt, dùng mắt giao tiếp, loài quạ jackdaw, ánh nhìn của quạ, gabrielle davidson

Đi tìm nguồn gốc về niềm tin bất tử ở người 08:09 07/02/2014

Hầu hết mọi người trên thế giới (không phân biệt tôn giáo, văn hóa) đều tin rằng, linh hồn của chúng ta là bất tử, sẽ tồn tại mãi mãi. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, niềm tin của sự bất tử này là một phần bản chất con người, và chúng đã được hình thành ngay từ khi ta còn ấu thơ.

sự bất tử, niềm tin bất tử ở người, nguồn gốc về sự bất tử, linh hồn, bản chất con người, thời ấu thơ, cuộc sống ở thế giới bên kia, deborah kelemen, natalie emmons

Những loài động vật nhanh nhất thế giới 09:38 02/02/2014

Báo cheetah là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h. Một con báo có thể đạt tốc độ chạy tối đa trong vòng 60 giây và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 3 giây. Chân dài, khoang ngực sâu, phần lưng eo nhỏ và xương sống linh hoạt giúp loài này đạt được tốc độ kinh ngạc khi chạy

động vật nhanh nhất, nhanh nhất thế giới, báo cheetah, dơi không đuôi mexico, pronghorn, springbok, linh dương wildebeest, blackbuck, linh dương thomson, thỏ nâu rừng, greyhound, ngựa

Con người tồn tại ra sao sau khi bị chặt đầu? 05:37 21/01/2014

Trong lịch sử, chặt đầu bị coi là một trong những hình phạt nặng nhất dành cho tội phạm. Do tính chất tàn bạo, hiện nay hình thức xử tử này đã bị bãi bỏ trên toàn thế giới. Tuy vậy, nhắc tới hình phạt chặt đầu, hầu hết ai trong chúng ta cũng có cảm giác sợ hãi. Song, điều thú vị là các nhà khoa học lại rất quan tâm, ưa thích tìm hiểu vấn đề này.

chặt đầu, hình phạt chặt đầu, hình phạt nặng nề nhất, hiện tượng kỳ lạ, sóng não, ý thức, nhận thức, phương pháp ngoại suy

Những điều "vụn vặt" làm thay đổi nhận thức con người 10:32 16/01/2014

Đã bao giờ bạn cảm thấy thời gian tưởng chừng như dài hơn, hay cùng một món ăn, đầu bếp đó nhưng có lúc bạn thấy chúng ngon tuyệt? Điều này hoàn toàn được khoa học giải thích và thật bất ngờ, những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể làm thay đổi tâm lý, khả năng nhận thức của bạn về thế giới xung quanh.

nhận thức của con người, thay đổi nhận thức con người, màu đỏ, nhận thức về thời gian, thay đổi cảm nhận về thức ăn, âm nhạc, uống cafe, suy nghĩ về tiền bạc, sự căng thẳng

Kinh ngạc loại đá tự lớn lên, phình to 08:59 02/01/2014

Ở Rumani, làng Costesti, có một loại đá kỳ lạ, gọi là đá Trovants. Trovants là loại đá bí ẩn nhất thế giới, khiến các nhà khoa học hết sức quan tâm.

đá trovants, đá dậy thì, đá tự lớn lên, đá tự phình to, làng costesti, đá bí ẩn nhất thế giới, đá lớn lên khi trời mưa, sự tiết xi măng không đồng đều, sự hình thành của đá trovants

Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam 08:19 23/12/2013

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) sẽ rút ngắn khoảng cách nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới vào trồng trọt, sản xuất và chế biến đậu nành tại Việt Nam.

trung tâm nghiên cứu đậu nành, vsac, trung tâm ứng dụng đậu nành vinasoy, trồng đậu nành, sản xuất sữa đậu nành, chế biến đậu nành

7 địa danh khó sống nhất thế giới 14:24 19/12/2013

Có nhiều nơi trong số các thành phố ngày nay là trung tâm đông đúc của nghèo đói, bệnh tật, bạo lực đến mức không thể tưởng tượng.

nơi khó sống nhất thế giới, thành phố khó sống nhất thế giới, new orleans, spanish town, harare, san pedro sula, port moresby, dhaka, new delhi

Chất xám của thế giới 11:44 14/12/2013

Từ trước đến nay Mỹ luôn là quốc gia đứng đầu thế giới về công cuộc đầu tư nghiên cứu và phát triển khoa học.

chất xám, nghiên cứu về chất xám, nghiên cứu khoa học, phát triển khoa học, trung tâm khoa học của thế giới, đầu tư vào khoa học

Động vật hoang dã ở Sahara ngày càng ít 08:56 06/12/2013

Các nhà khoa học mới đây cho biết số lượng các loài động vật hoang dã sinh sống ở sa mạc Sahara đang biến mất với tốc độ đáng kinh ngạc.

động vật hoang dã, sa mạc sahara, động vật hoang dã ở sahara, động vật ở sahara suy giảm, sa mạc lớn nhất thế giới, linh dương sừng móc bubal, linh dương sừng kiếm, chó hoang dã, sư tử châu phi, sarah durant

Gấp rút bảo vệ nguồn gene đa dạng sinh học của Việt Nam 09:58 04/12/2013

Là một trong 10 trung tâm đa dạng sinh học trên thế giới, song lợi thế này của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nhiều lý do khác nhau như khai thác bừa bãi, biến đổi khí hậu...

nguồn gene sinh học, bảo vệ nguồn gene sinh học, đa dạng tài nguyên sinh vật, trung tâm đa dạng sinh học, nguồn gene sinh vật việt nam

Video: Giới thiệu robot hình người thế hệ mới SAR - 401 09:50 29/11/2013

Theo trang The Voice of Russia, SAR - 401 đang được trưng bày tại Trung tâm đào tạo phi hành gia Gagarin, thuộc Star City Centre, nằm ngay bên ngoài thành phố Moscow.

robot sar-401, robot hình người, robot hình người sar-401, nga giới thiệu robot sar-401, robot đa chức năng, vladislav sychkov

Vật lý lượng tử chứng minh được "cõi âm" tồn tại? 14:30 18/11/2013

Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được.

cõi âm, sự tồn tại của cõi âm, vật lý lượng tử, ảo giác của ý thức con người, thuyết lấy sự sống làm trung tâm, thuyết biocentrism, vật chất, năng lượng, robert lanza

Quảng Ninh bất ngờ hứng tâm bão Haiyan 04:39 11/11/2013

Vào lúc 4h sáng nay, Haiyan đã chườm 1/3 lên đất liền và 2/3 còn trên biển. Cường độ, sức gió dù đã giảm nhiều so với cảnh báo ban đầu, song khi đổ vào bờ biển Hải Phòng, Quảng Ninh cường độ gió bão vẫn mạnh tới 117km.

bão haiyan, quảng ninh hứng báo haiyan, tâm bão haiyan vào quảng ninh, mưa lớn trên diện rộng, sơ tán người dân, siêu bão hải yến, siêu bão haiyan, cơn bão lớn nhất thế giới

Miền Bắc khẩn trương chống bão Haiyan 15:22 10/11/2013

Tâm bão Haiyan sẽ ở trên vùng biển các tỉnh Thanh Hóa - Hải Phòng đêm nay, gây mưa lớn trên diện rộng, vì vậy các địa phương khu vực này đang khẩn trương ứng phó với siêu bão. 11h ngày 10/11, tâm bão Haiyan cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Trị khoảng 190km về phía đông, với sức gió tối đa 149km một giờ (cấp 13)

siêu bão haiyan, bão haiyan đổ bộ miền bắc, miền bắc chống bão haiyan, đường đi của bão haiyan, siêu bão hải yến, phòng chống lũ lụt, sơ tán người dân, siêu bão lớn nhất thế giới

24 giờ tới, tâm của siêu bão Haiyan vào vùng biển Huế-Bình Định 08:21 09/11/2013

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hồi 04 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão Haiyan (tức cơn bão số 14) ở vào khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.

siêu bão haiyan, bảo hải yến, bão haiyan tiến vào biển đông, đường đi của bão haiyan, vị trí của bão haiyan, biển động mạnh, siêu bão mạnh nhất thế giới, bão haiyan đổ bộ việt nam, bão nhiệt đới

Siêu bão Haiyan sắp đổ bộ Phillippin 08:17 08/11/2013

Hồi 04 giờ ngày 08/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 125,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippin.

siêu bão haiyan, bão haiyan tiến vào biển đông, đường đi của bão haiyan, vị trí của bão haiyan, biển động mạnh, siêu bão mạnh nhất thế giới, bão haiyan đổ bộ, phillippin

Nghiên cứu gây sốc về ma quỷ, "tâm linh" trên thế giới 15:25 31/10/2013

Khái niệm ma quỷ hiện ra từ thế giới tâm linh xuất hiện khi chữ viết ra đời hoặc thậm chí từ xa xưa hơn nữa thông qua truyền miệng. Nhưng từ lâu nay, khoa học đã khẳng định rõ ràng và dứt khoát: Không có bằng chứng khoa học giải thích sự tồn tại của ma quỷ.

ma quỷ, tâm linh, nghiên cứu về ma quỷ, trạng thái tâm lý của con người, hiện tượng thiên nhiên, ảo ảnh quang học, ánh sáng phản xạ qua cửa sổ, hình ảnh ảo giác, nhận thức ngoại cảm, loyd auerbach, robert schoch

Phát hiện mỏ vàng huyền thoại thế giới trị giá 1,7 tỷ USD? 10:07 30/10/2013

Đây là mỏ vàng trong khu núi phía bắc Utah với ước tính giá trị lên đến 1,7 tỷ USD từng được các linh mục Tây Ban Nha khám phá vào năm 1650.

mỏ vàng, mỏ vàng huyền thoại, phát hiện mỏ vàng huyền thoại, mỏ vàng josephine de martinque, đá goldite, mỏ vàng giá trị nhất trên thế giới, thợ săn kho báu, mỏ vàng josephine, núi uintas, mỏ vàng trong núi uintas, tom flanagan

8 nghi thức tôn giáo “rùng rợn” trên thế giới 05:33 29/10/2013

Các bộ lạc, đất nước trên thế giới có rất nhiều nghi thức kỳ lạ để chứng tỏ sự trưởng thành, để rửa tội hay để tỏ lòng tôn kính với thần linh. Và để thực hiện được chúng những người tham gia nhiều khi phải gặp nguy hiểm hay trải qua những khoảnh khắc đau đớn về thể xác.

nghi thức tôn giáo, nghi thức tôn giáo rùng rợn, lao đầu xuống đất, nghi lễ sati, nghi lễ okipa, nghi lễ santeria, nghi lễ al colacho, đi dã ngoại ở nghĩa địa

Trung Quốc trong xu hướng “robot hóa” ngành công nghiệp điện tử 06:10 23/10/2013

Giới lãnh đạo trong các doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử cho rằng không lâu nữa, các "công nhân robot" sẽ thay thế con người trong các nhà máy ở Trung Quốc.

ngành công nghiệp điện tử, robot hóa ngành công nghiệp điện tử, công nhân robot, robot lắp ráp linh kiện, robot công nghiệp, sản xuất robot công nghiệp

Bằng chứng về sức mạnh của lỗ đen "siêu khủng" 15:31 18/10/2013

Các bức ảnh được thực hiện tại Đài thiên văn Nam Âu, sử dụng dàn kính viễn vọng đặt trên mặt đất ALMA lớn nhất thế giới. Chúng cho thấy cận cảnh các đầu phun (jet) của lỗ đen khổng lồ ở trung tâm các thiên hà và tác động của chúng đối với khu vực xung quanh.

lỗ đen, siêu hố đen, lỗ đen siêu khủng, đầu phun của lỗ đen khổng lồ, thiên hà ngc 1433, lỗ đen pks 1830-211, kính viễn vọng alma, françoise combes

Khám phá mỏ kim cương ở Kimberley 11:30 17/10/2013

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Kimberley (Nam Phi) là Big Hole - hố đất nhân tạo sâu nhất thế giới. Rất nhiều kim cương được tìm thấy tại Kimberley và Big Hole.

mỏ kim cương, mỏ kim cương ở kimberley, hố đào big hole, mỏ kim cương ở nam phi, hố đất nhân tạo sâu nhất thế giới, johannes nicolaas, diederik arnoldus, colesberg kopje

Người đoạt giải Nobel xài tiền thưởng như thế nào 11:36 08/10/2013

Những người đoạt giải Nobel sẽ làm gì với số tiền thưởng 1,25 triệu USD luôn là vấn đề mà giới truyền thông và dư luận quốc tế quan tâm.

giải thưởng nobel, tiền thưởng của giải nobel, sử dụng tiền thưởng, đầu tư bất động sản, làm từ thiện, giúp người nghèo