» Tìm kiếm: thịt đà long

Video: Khám phá thế giới khủng long 11:06 21/03/2014

Cùng khám phá thế giới thời tiền sử khi loài khủng long thống trị trái đất, xem chúng săn mồi và chiến đấu.

khủng long, thế giới của khủng long, bầy đàn khủng long, cuộc sống thường ngày của khủng long, khủng long săn mồi, thời tiền sử

Loài khủng long ăn thịt lớn nhất châu Âu 15:29 06/03/2014

Hóa thạch khủng long tìm thấy ở Bồ Đào Nha có niên đại 150 triệu năm và được xác định là loài khủng long ăn thịt lớn nhất ở châu Âu. Theo các chuyên gia của Đại học Lisbon, Bồ Đào Nha, loài khủng long này có tên Torvosaurus gurneyi. Hóa thạch khủng long được tìm thấy ở khu vực phía bắc của thủ đô Lisbon ngày nay vào năm 2003.

hóa thạch khủng long, khủng long torvosaurus gurneyi, hóa thạch khủng long torvosaurus gurneyi, khủng long ăn thịt, khủng long ăn thịt lớn nhất châu âu, khủng long ở châu âu

Bằng chứng hiếm có về tục lệ ăn thịt người thời cổ đại 05:23 05/03/2014

Ít ai ngờ, những tục lệ sát hại để ăn thịt người đã xảy ra từ khi loài người mới xuất hiện trên Trái đất. Ngày nay, các nhà khảo cổ tìm ra rất nhiều bằng chứng về các vụ tế lễ, trả thù và cả những cuộc ăn thịt người tập thể. Chúng xuất hiện từ hàng nghìn, đến hàng chục nghìn năm trước Công nguyên.

tục lệ ăn thịt người, ăn thịt người thời cổ đại, tế lễ, hiến tế, shanidar 3, người phụ nữ la brea, những kẻ ăn thịt người herxheim, người đàn ông clonycavan, cuộc tàn sát ở moche

Video: Đàn sư tử xẻ thịt 2 mẹ con hà mã 11:53 26/02/2014

Hai mẹ con hà mã đi lạc vào vùng phục kích của bầy sư tử và chúng đã không còn cơ hội để trở về.

đàn sư tử, mẹ con hà mã, sư tử tấn công hà mã, vùng phục kích của sư tử, bầy sư tử tấn công hà mã

Cận cảnh đàn báo đói xơi tái linh dương con 10:16 18/02/2014

Một con linh dương vừa mới sinh chưa kịp nếm giọt sữa đầu tiên đã bị đàn báo đốm đói phục kích đuổi bắt làm thịt ngay lập tức.

báo đốm, đàn báo đốm đói, linh dương, linh dương sinh con, linh dương con, vườn quốc gia serengeti, báo đói xơi tái linh dương

Nghiên cứu mới về bước đi của khủng long bạo chúa T-Rex 14:17 11/02/2014

Các nhà khoa học đã gắn thêm một chiếc đuôi giả cho gà để tìm hiểu việc đi lại của loài khủng long ăn thịt này.

khủng long bạo chúa, bước đi của khủng long bạo chúa, t-rex, việc đi lại của khủng long, sự vận động của khủng long, quá trình tiến hóa của khủng long

Tới Úc ướm thử vào vết chân khủng long 13:39 28/01/2014

Đến thị trấn Broom, bạn không được chỉ tản bộ bãi biển Cable để ngắm vầng thái dương rực rỡ mà còn quan sát dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi tại mũi Gantheaume.

vết chân khủng long, dấu chân khủng long, thị trấn broom, bãi biển cable, mũi gantheaume, dấu chân hóa thạch, khủng long ăn thịt

Phát hiện sinh vật biển trong suốt, cực "ảo diệu" 08:52 07/01/2014

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp long lanh, huyền diệu nhưng sinh vật biển "Tàu chiến Bồ Đào Nha" vẫn được các nhà khoa học cảnh báo là rất nguy hiểm.

sinh vật biển, sinh vật biển kỳ lạ, động vật biển thuộc họ sứa, tàu chiến bồ đào nha, bờ biển olivenca, sứa tàu chiến bồ đào nha, sứa độc

Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt mới ở Canada 09:34 19/12/2013

Loài khủng long này mang tên Acheroraptor Temertyorum, đã sinh sống trên Trái Đất cách đây khoảng 66 triệu năm và là họ hàng gần với loài khủng long Velociraptor.

acheroraptor temertyorum, khủng long acheroraptor temertyorum, loài khủng long velociraptor, khủng long ăn thịt, hóa thạch khủng long ăn thịt mới, hệ sinh thái tại bắc mỹ, david evans

Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ 06:09 17/12/2013

Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Michal Tyl vừa ghi lại những hình ảnh hiếm thấy khi một đàn gấu Bắc cực đang "xơi tái" xác một cá voi khổng lồ.

gấu bắc cực, gấu bắc cực xẻ thịt cá voi, bầy gấu bắc cực, xác cá voi khổng lồ, nhiếp ảnh gia michal tyl, bãi biển gần làng katovik

Phát hiện khủng long bạo chúa mới 15:05 07/11/2013

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra loài khủng long bạo chúa mới, xuất hiện cách đây 80 triệu năm và được coi là một trong những loài động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời.

lythronax argestes, khủng long lythronax argestes, loài khủng long bạo chúa mới, lục địa laramidia, hóa thạch khủng long bạo chúa mới

Phát hiện hàng chục ổ trứng khủng long chân thú 08:40 07/11/2013

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện hàng ngàn dấu chân và nhiều tổ trứng của loài khủng long chân thú (Theropoda) trên diện rộng tại phía Đông sa mạc Gobi - Mông Cổ.

khủng long chân thú, ổ trứng khủng long chân thú, phát hiện ổ trứng khủng long, sa mạc gobi, khủng long chân thú theropoda, khủng long therizinosaur, khủng long ăn thịt, dấu chân khủng long, yoshitsugu kobayashi

Bắt sống cá mái chèo khổng lồ ở Đài Loan 09:09 02/11/2013

Một ngư dân trên đảo Đài Loan vừa bắt sống con cá mái chèo với chiều dài hơn 5m tại vùng biển gần Công viên Seaside ở Đài Đông.

cá mái chèo, cá mái chèo khổng lồ, cá oarfish, cá rắn, cá rắn khổng lồ, cá xương dài nhất thế giới, thịt cá mái chèo, cá không có vảy, cá mái chèo ở đài loan, bắt sống cá mái chèo, cá động đất

Phục tráng khoai lang Hoàng Long năng suất cao 09:09 01/10/2013

Khoai lang Hoàng Long, loại cây đặc sản của tỉnh Ninh Bình có thịt củ bở, màu vàng nhạt, bùi, ngọt và có mùi thơm đặc trưng.

khoai lang, khoai lang hoàng long, phục tráng khoai lang hoàng long, đặc sản tỉnh ninh bình, trồng khoai lang hoàng long, kỹ thuật chỉ thị phân tử

Khủng long khổng lồ đào hang tránh nóng 10:36 09/09/2013

Loài khủng long Metoposaurus diagnosticus nặng nửa tấn và dài hơn 3m. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mùa khô kéo dài cách đây 230 triệu năm đã khiến chúng phải đào hang và nằm im lìm dưới lòng đất để duy trì cuộc sống.

khủng long metoposaurus diagnosticus, khủng long khổng lồ, khủng long đào hang tránh nóng, khủng long lưỡng cư khổng lồ, hành vi đào hang của khủng long, annuli, vòng phát triển annuli, dorota konietzko-meie, martin sander

Liều mình nhảy xuống nước thách thức cá hổ ăn thịt 10:46 04/09/2013

Nhiều người cho rằng loài cá hổ piranha là loài cá dữ và chuyên ăn thịt người và những con cá khác, chính vì vậy mà người đàn ông này đã nhảy hẳn xuống sông để thử độ khát máu của loài cá đáng sợ này.

cá hổ, cá hổ piranha, cá piranha, cá hổ ăn thịt, thử độ hung dữ của cá hổ, cá ăn thịt người

Giải mã bí ẩn của khủng long bay 15:38 02/08/2013

Nhiều loài khủng long đã có khả năng bay lượn chứ không phải chỉ có mỗi Archaeopteryx, loài khủng long có lông vốn vẫn được coi là tổ tiên của loài chim ngày nay. Tuy hiện nay giới khoa học thừa nhận rộng rãi rằng loài chim là hậu duệ của khủng long nhưng cách thức chúng tiến hóa từ loài khủng long ăn thịt đáng sợ thành những con bồ câu hiền hòa vẫn là một chủ đề nghiên cứu gây nhiều tranh cãi.

khủng long bay, bí ẩn của khủng long bay, khủng long bay archaeopteryx, tổ tiên của loài chim ngày nay, hậu duệ của khủng long, khủng long deinonychosaurs, bộ não của khủng long, amy balanoff

Phát hiện mới về "thức ăn ưa thích" của khủng long bạo chúa 10:38 17/07/2013

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, Tyrannosaurus rex (T-rex) thực sự là loài khủng long ăn thịt chứ không phải ăn xác thối như mọi người vẫn tưởng. Một số nhà khoa học trước đây đã từng coi Tyrannosaurus rex (T-rex) là loài khủng long ăn xác thối chứ không phải ăn thịt. Nhưng nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, T-rex thực sự là loài khủng long ăn thịt.

khủng long bạo chúa, thức ăn của khủng long bạo chúa, khủng long ăn xác thối, khủng long ăn thịt, tyrannosaurus rex, t-rex, david burnham

Phát hiện loài khủng long ăn thịt mới 10:46 06/05/2013

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 3/5 công bố đã phát hiện một loài khủng long ăn thịt mới, sau khi hóa thạch của nó được tìm thấy tại tây bắc Trung Quốc.

khủng long, khủng long ăn thịt, loài khủng long ăn thịt mới, hóa thạch khủng long ăn thịt mới, aorun zhaoi, hóa thạch aorun zhaoi, hóa thạch hộp sọ aorun zhaoi, kỷ jura, khủng long thuộc họ coelurosaur, hóa thạch coelurosaur, james clark

Video: Phục dựng mặt của cô gái bị đồng loại ăn thịt 07:45 04/05/2013

Owsley và các đồng nghiệp tin rằng nữ thiếu niên 14 tuổi là thức ăn của một cộng đồng người trong mùa đông khắc nghiệt 1609-1610. Các sử gia gọi giai đoạn này là "thời kỳ đói".

ăn thịt đồng loại, người ăn thịt đồng loại, người da trắng di cư tới mỹ, jamestown, pháo đài james, thời kỳ đói, doug owsley

Phát hiện bằng chứng người ăn thịt đồng loại 07:40 04/05/2013

Jamestown là tên một thành phố thuộc bang Virginia, Mỹ. Pháo đài James, được thành lập vào năm 1607, là một trong những công trình đầu tiên tại Jamestown. Mới đây các nhà nhân chủng phát hiện xương sọ và xương chày của một bé gái 14 tuổi trong một bãi rác ở pháo đài James. Những mẩu xương có niên đại chừng 400 năm.

Lạc đà tức giận đuổi đánh tê giác chạy té khói 09:24 27/04/2013

Cảnh tượng lạc đà tức giận rượt đuổi tê giác trắng được Ian Turner ghi lại được trong công viên động vật hoang dã Longleat ở Wiltshire, Anh. Ian Turner là một nhân viên của công viên này.

lạc đà, tê giác, lạc đà đuổi đánh tê giác, lạc đà bảo vệ con, công viên động vật hoang dã longleat, ian turner

Khủng long ăn thịt có hành vi làm tổ giống loài chim 15:40 25/04/2013

Từ hóa thạch, các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đã phát hiện thấy một loài khủng long nhỏ Bắc Mỹ khá giống loài chim và có cách ấp trứng tương tự loài chim. Phát hiện mới được đăng tải trên tạp chí Paleobiology, đã hé mở mối liên hệ trong quá trình tiến hóa giữa loài chim và loài khủng long vốn đã tuyệt chủng cách đây hàng triệu năm.

khủng long nhỏ bắc mỹ, khủng long ăn thịt, khủng long ấp trứng giống chim, quá trình tiến hóa của chim, quá trình tiến hóa của khủng long, troodon, khủng long ăn thịt troodon, vỏ trứng hóa thạch khủng long, vỏ trứng hóa thạch khủng long troodon

Phát hiện mới về khủng long "sát thủ trên không" 10:34 24/04/2013

Loài khủng long bay nhỏ có tên Microraptor được xem như là một "sát thủ trên không" với các khả năng bổ nhào xuống và đớp cá dưới nước như một số loài chim hiện đại. Bằng chứng mới về khả năng săn mồi chớp nhoáng của loài Microraptor được các nhà cổ sinh vật học thuộc Đại học Alberta (Canada) phát hiện sau khi nghiên cứu hóa thạch loài khủng long trên ở Trung Quốc.

khủng long bay, khủng long bay nhỏ, khủng long bay microraptor, khả năng săn mồi của khủng long bay microraptor, hóa thạch khủng long microraptor, khủng long bay ăn thịt, kỷ phấn trắng, scott persons

Ninh Thuận công bố dịch H5N1 trên đàn yến 10:30 22/04/2013

Sáng 19/4, ông Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định công bố dịch cúm H5N1 trên đàn chim yến nuôi ở rạp Thanh Bình (nhà 592 Thống Nhất, P.Đạo Long, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm).

chim yến, chim yến nhiễm h5n1, chim yến chết vì nhiễm h5n1, chim yến tại ninh thuận, cúm gia cầm, cúm h5n1, virus cúm h5n1, vệ sinh nhà nuôi yến, tiêu độc khử trùng khu vực nuôi chim yến, công bố dịch h5n1

Hàng nghìn con chim yến bị chết dương tính với H5N1 15:39 10/04/2013

Ông Nguyễn Đức Thu, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Hơn 1 tuần qua, đàn yến nuôi tại rạp Thanh Bình (đường Thống Nhất, phường Đạo Long, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) bị chết, với số lượng hơn 4.000 con.

Công nghệ “chặn” vi khuẩn vào nhà "made in Vietnam" 10:25 01/04/2013

Bụi, côn trùng, vi khuẩn… không thể xâm nhập vào trong nhà do có màng lọc “chặn lại” từ các vị trí thông gió. Đây là công nghệ đã được ứng dụng thành công của nhóm nhà khoa học Đà Nẵng.

vi khuẩn, chặn vi khuẩn vào nhà, công nghệ chặn vi khuẩn, công nghệ chặn vi khuẩn của việt nam, thiết bị lọc không khí, trần thanh long, trần văn quý

Video: Kỳ lạ cảnh trâu điên đuổi sư tử chạy loạn 14:31 27/03/2013

Một đoạn clip do kênh truyền hình nổi tiếng Discovery thực hiện đã cho thấy loài trâu rừng dũng cảm và có tổ chức đến mức nào. Ban đầu, chúng bị đàn sư tử đông đảo chèn ép, buộc phải rút lui. Một số con xấu số đã đành phải làm mồi cho đàn thú dữ.

trâu rừng, trâu rừng đuổi sư tử, sư tử chạy loạn, sự tử tấn công trâu rừng, sư tử ăn thịt trâu rừng

Thịt loài khủng long nào ngon nhất? 15:04 28/02/2013

Các nhà khoa học Mỹ rất quan tâm đến chất lượng ẩm thực của những con khủng long. Họ kết luận rằng, nếu trong kỷ Trung sinh có một nhà hàng thì thực khách sẽ đều nhất trí cho rằng những món chế biến từ thịt “đà long” thuộc họ “điểu long” (ornithomisaurus) là “đặc sản” của kỷ nguyên này.

khủng long, thịt khủng long, đà long, điểu long, ornithomisaurus, chất lượng thịt khủng long, thịt điểu long, thịt đà long, linh đạo long, velociraptor, trường long, sauropod, david varikkio

Ngôi mộ cổ trên đường Bưởi đã trên 1.000 năm tuổi? 07:25 27/02/2013

Ngày 25/2, các chuyên gia nghiên cứu và khảo cổ học đã có những nghiên cứu, đánh giá sơ bộ về ngôi mộ cổ bằng gạch nung và một bộ hài cốt còn khá nguyên vẹn được phát hiện tại khu vực xây tuyến đường vành đai 2 tại nút giao Bưởi - Đào Tấn (Hà Nội).

ngôi mộ cổ, ngôi mộ cổ kỳ lạ, nút giao thông đào tấn-bưởi, đoạn tường thành thăng long, hài cốt trong ngôi mộ cổ, ngôi mộ cổ bằng gạch nung, hiện vật táng trong mộ