thịt bò nhân tạo

Video: Burger thịt bò nhân tạo giá 7 tỷ đồng 15:43 07/08/2013

Với mức giá lên tới 332.000 USD, những miếng thịt bò nhân tạo do một giáo sư ở Hà Lan sáng chế sẽ trở thành loại thịt đắt nhất thế giới.

burger thịt bò nhân tạo, thịt nhân tạo, ra mắt thịt nhân tạo, thịt bò nhân tạo, bánh kẹp nhân thịt nhân tạo, cách mạng thực phẩm thịt nhân tạo, món ăn từ tế bào gốc, mark post

Lần đầu tiên có đại tiệc bằng thịt nhân tạo 08:59 06/07/2013

Các vị khách tham dự buổi tiệc đã được thưởng thức những món ăn từ truyền thống đến hiện đại được chế biến từ những miếng thịt bò nhân tạo.

thịt nhân tạo, thịt bò nhân tạo, đại tiệc thịt bò nhân tạo, mark post, trình diễn ẩm thực, trình diễn thịt nhân tạo, thịt sản xuất trong phòng thí nghiệm, ẩm thực thịt bò nhân tạo

Tạo thịt mà không cần giết mổ gia súc 08:12 05/09/2011

Mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Maastricht (Hà Lan) đã tiến hành phát triển thịt bò nhân tạo được nuôi cấy từ 10.000 tế bào gốc của bò.

thịt bò, thịt bò nhân tạo, tế bào gốc, khuẩn tảo lục, cyanophyta, mark post

Sản xuất thịt bò nhân tạo từ tế bào gốc 10:45 29/06/2011

Các nhà khoa học tin rằng, sản phẩm thịt bò băm được nuôi cấy từ tế bào gốc của bò trong phòng thí nghiệm sẽ trở thành hiện thực trong vòng 12 tháng nữa. Nghiên cứu đột phá này có thể giúp tạo ra thịt mà không cần giết mổ động vật.

mark post, tế bào gốc, thịt nhân tạo, thịt bò nhân tạo, công nghệ sinh học

Thịt nhân tạo 330.000 USD ra lò 08:19 07/08/2013

Chiếc bánh kẹp có nhân làm bằng thịt nhân tạo đầu tiên trên thế giới được nấu chín tại một nhà hàng ở thủ đô nước Anh hôm 5/8.

Năm 2010 sẽ có thịt nhân tạo 08:58 24/08/2006

Buổi sáng, bạn bước vào quán và gọi món thịt bò, khoai tây chiên và 1 cốc cà phê. Tất cả những thực phẩm ấy đều có màu sắc và mùi vị hảo hạng. Thế nhưng những nguyên liệu tạo nên chúng không phải là chất liệu thông thường mà từ 1 hệ thực phẩm mới: thực vật biến đổi gene. Bạn có tin đó là sự thật? Đó là câu chuyện của năm 2010.

"Siêu" cỏ 04:14 08/12/2005

Loại “siêu cỏ” mới được phát triển tại Melbourne, Úc, hứa hẹn làm một cuộc cách mạng trong việc bảo trì sân cỏ, giảm chứng sốt cỏ khô và gia tăng công nghệ sữa và thịt bò. Dự án siêu cỏ này là con đẻ của Trung tâm Hợp tác nghiên cứu lai tạo thảo mộc phân tử tại Melbourne và công ty PGG Wrightsons của New Zealand.

Nhân giống thành công cá lăng đặc sản 05:43 07/02/2006

Cá lăng (Mystus) bị lạm thác đến mức một vài loài đang trở nên hiếm hoi. Lý do: đây là những loài cá bản địa, thịt ngon, thơm, bán được giá cao... nên chúng bị săn lùng đến cạn kiệt. Sản xuất giống nhân tạo các loài cá lăng vì thế đang là một nhu cầu thực tế...

Đồng Nai: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cấy truyền phôi động vật trong việc nhân giống bò thịt, bò sữa cao sản 05:31 10/11/2006

Trước nhu cầu ngày càng cao về nguồn sữa bò của thị trường trong nước và quốc tế, từ tháng 1 – 2004, Trung tâm khuyến nông tỉnh Đồng Nai đã bắt tay vào thực hiện đề tài: "Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cấy truyền phôi động vật trong việc nhân giống bò thịt, bò sữa cao sản”

Bia dành cho cún 09:26 23/01/2007

Sau một ngày lao động mệt nhọc, chẳng có gì thú vị hơn là được thưởng thúc một cốc bia mát lạnh. Vì vậy, Terrie Berenden, một chủ cửa hàng vật nuôi ở thị trấn Zelhem, Hà Lan, đã tạo ra một loại bia dành riêng cho những con cún, làm từ mạch nha và chiết xuất từ thịt bò.

Nhân giống và nuôi cá lăng thương phẩm 10:48 07/02/2007

Cá lăng vàng có tên khoa học Mytusnemurus, sống trong các vùng nước ngọt và nước lợ thuộc vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Là một loài cá da trơn cho thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao, trong những năm gần đây cá lăng vàng bị khai thác quá mức nên sản lượng suy giảm nghiêm trọng trong tự nhiên. Hiện nay, với thành công về lai tạo giống, việc nuôi cá thương phẩm đang tiến triển rất tốt.

Sản xuất thịt nhân tạo từ... tế bào gốc 05:26 04/06/2007

Không cần chăn nuôi nữa và cũng chẳng cần đến các lò giết mổ gia súc... Các nhà khoa học Hà Lan đang thử nghiệm sản xuất thịt heo từ... tế bào gốc! Nghiên cứu này nhằm mục đích thay thế thịt lấy từ gia súc bằng thịt được sản xuất từ tế bào gốc, để góp phần hạn chế những ảnh hưởng bất lợi đối với môi trường do chăn nuôi gây ra.

Thịt bò làm Trái đất… nóng lên 11:46 20/07/2007

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, việc sản xuất mỗi kg thịt bò sẽ tạo ra một lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính nhiều hơn một chiếc xe hơi chạy trong suốt 3 tiếng đồng hồ... Nghiên cứu này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ Akifumi Ogino, thuộc Viện Khoa học quốc gia về Đồng cỏ và Gia súc, ở Tsukuba, Nhật Bản.

Thịt cá làm từ... cỏ 11:13 07/12/2007

Vài chục năm nữa, món thịt bò bạn dùng trong bữa sáng có thể được tạo ra từ... cỏ. Nhiều thực phẩm khác bạn ăn cũng có thể được làm từ dầu mỏ hoặc vi sinh vật.

Rượu vang đỏ và thịt bò – sự kết hợp hữu hiệu 09:19 09/07/2008

Chuyện gì xảy ra khi rượu vang đỏ gặp thịt bò? Các nhà khoa học người Do thái cho biết rằng, nếu chúng gặp nhau ở dạ dày, các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe trong rượu vang có thể ngăn sự hình thành các chất có hại được tạo ra trong quá trình tiêu hóa chất béo ở thịt.

y học, sức khoẻ, ăn uống, thực phẩm, thịt bò, rượu vang, ung thư, tim mạch, tiêu hoá

Nuôi cấy thịt gia súc 10:48 15/08/2009

Thịt gia súc nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành nông nghiệp toàn thế giới.

jason matheny, thịt gia súc, thịt nhân tạo

Có thể sản xuất thịt nhân tạo 17:13 01/12/2009

Các nhà khoa học Hà Lan đã tìm ra cách sản xuất thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

sinh học, công nghệ sinh học, thịt nhân tạo, nhân tạo

Hàn Quốc nhân bản bò cái bằng kỹ thuật đông lạnh 16:56 15/06/2011

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nước này đã thành công trong việc nhân bản một con bò cái đen chết cách đây ba năm bằng kỹ thuật làm lạnh và rã đông trứng cực nhanh.

hàn quốc, nhân bản, kỹ thuật đông lạnh, thụ tinh nhân tạo, , bò cái

Video: Sản xuất thịt nhân tạo từ … phân người 11:13 20/06/2011

Theo tờ Daily Mail, tiến sĩ Mitsuyuki Ikeda và các cộng sự trong nhóm nghiên cứu phát hiện, phân mà con người thải ra vẫn còn rất nhiều protein chưa được hấp thụ hết và rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau...

phân người, thịt nhân tạo, mitsuyuki ikeda, thực phẩm, video

Sản xuất thịt nhân tạo từ … phân người 11:04 20/06/2011

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Okayama (Nhật Bản) đã phát triển thành công một loại thịt nhân tạo từ phân người.

phân người, thịt nhân tạo, mitsuyuki ikeda, thực phẩm

Thức ăn làm từ ADN của người 07:34 08/09/2011

Tuần trước, các nhà khoa học đưa ra tuyên bố rằng họ chỉ mất 6 tháng để sản xuất loại thịt nhân tạo đầu tiên trên thế giới bằng cách sử dụng hàng ngàn tế bào gốc được nuôi trong phòng thí nghiệm.

thức ăn nhân tạo, gelatin, adn người, tế bào gốc, biến đổi gene

"Nuôi" xúc xích trong ống nghiệm 11:04 19/12/2011

Một giáo sư Hà Lan tuyên bố vào năm 2012, lần đầu tiên trên thế giới người ta sẽ sản xuất được xúc xích trong phòng thí nghiệm.

thịt nhân tạo, xúc xích nhân tạo, nuôi xúc xích nhân tạo, tế bào gốc, mark post

Sắp có cơ hội “thưởng thức” thịt nhân tạo 08:24 22/01/2012

Các nhà khoa học đã tạo được thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm và hiện đang tìm cách kiếm lợi nhuận từ chúng.

thịt nhân tạo, sản xuất thịt nhân tạo, thịt tự nhiên, food safety news, nạn đói, giải quyết nạn đói, tế bào động vật

Đậu nành - Phương thuốc quý giá 12:43 19/02/2012

Đậu nành có nhiều chất đạm hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng. Các amino axit cần thiết mà cơ thể không tạo ra được thì đều có trong đậu nành. Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận.

đậu nành, máy làm sữa đậu nành, cách làm sữa đậu nành, làm sữa đậu nành tại nhà, tác dụng của sữa đậu nành, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm

Mỹ - Hàn Quốc: Phát triển sâu robot làm do thám 13:40 11/08/2012

Dưới sự tài trợ của chính phủ Mỹ, các nhà khoa học Mỹ và Hàn Quốc vừa tạo ra robot di chuyển như sâu - bò trên các bề mặt bằng cách uốn mình. Kỹ thuật này cho phép robot làm từ vật liệu mềm lách qua những nơi chật hẹp cũng như chuyển động dễ dàng trên các bề mặt gồ ghề. Con sâu nhân tạo này có thể đi được 5mm mỗi giây.

sâu robot, do thám, sâu nhân tạo, dự án meshworm, hoạt động quân sự

20 năm nữa loài người sẽ ăn gì? 13:38 20/08/2012

Việc tăng giá thực phẩm diễn ra thường xuyên cùng với khuynh hướng tăng dân số buộc các nhà khoa học phải dự kiến đến 20 năm sau khẩu phần ăn của mọi người sẽ ra sao. Họ đang suy tính một cách nghiêm túc đến việc chuyển loài người sang ăn những thực phẩm từ côn trùng, thịt nhân tạo và rong tảo, đài BBC đưa tin.

thực phẩm, thực phẩm trong tương lai, gia tăng dân số, côn trùng, thịt nhân tạo, rong tảo, morgan gein

Nhật: Nhân bản 1 con chuột ra gần 600 con 14:33 11/03/2013

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tạo ra 581 con chuột hoàn hảo từ duy nhất một con sau 25 lần nhân bản, dọn đường cho việc sản xuất “siêu” thịt và sữa trong phòng thí nghiệm.

nhân bản vô tính, nhân bản chuột, kỹ thuật nhân bản cừu dolly, kỹ thuật nhân bản chuột, sản xuất động vật quy mô lớn, truyền dẫn nhân tế bào thân thể, snct, teruhiko wakayama

Рhát hiện cách sơn bền màu của người Maya 10:37 09/04/2013

Từ lâu người ta biết rằng màu xanh dương đặc trưng của người Maya cổ đại gồm hai thành phần chính, một chất màu thực vật là chất phẩm màu chàm (gọi là indigo, lấy từ cây chàm indigopher (mà dựa trên công thức hoá học của nó, ngày nay người ta đã tổng hợp bằng cách nhân tạo để nhuộm quần bò) và một chất khoáng có tên là paligorskite, chứa trong một loại đất sét ở địa phương.

người maya, cách sơn màu của người maya, cách sơn bền màu của người maya, màu đặc trưng của người maya, màu xanh dương, chất khoáng paligorskite, chất dehidroindigo, nấu sơn, điều chỉnh nhiệt độ khi nấu sơn, lớp sơn của người maya, antonio domenech

Thịt nhân tạo đắt nhất thế giới có vị cực ngon 05:41 15/05/2013

Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

thịt nhân tạo, thịt trong ống nghiệm, thịt hamburger trong ống nghiệm, thịt hamburger, mùi vị của thịt nhân tạo, thịt nhân tạo đắt nhất thế giới, mark post

Phát triển tim nhân tạo từ mô tim bò 05:33 19/07/2013

Giải pháp tim nhân tạo không mới trong giới y học, nhưng thay vì sử dụng vật liệu nhân tạo vốn có thể gây ra biến chứng (như đông máu), công ty Carmat ở Pháp đã nghiên cứu phát triển tim nhân tạo sử dụng vật liệu từ mô tim bò.

tim nhân tạo, phát triển tim nhân tạo, mô tim bò, vật liệu nhân tạo, chứng đông máu, vật liệu từ mô tim bò, giải pháp chữa suy tim, piet jansen, joseph rogers