» Tìm kiếm: thời điểm chụp ảnh

Độ ẩm và sức khỏe con người 10:48 18/02/2014

Thời tiết mùa xuân và đầu mùa hè ở miền bắc nước ta có đặc điểm riêng là có độ ẩm cao mà chúng ta thường quen gọi là tiết trời nồm. Tiết trời nồm có độ ẩm cao nhiều khi lên tới mức bão hòa cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt là những bệnh lý hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

thời tiết mùa xuân, tiết trời nồm, độ ẩm, bệnh hô hấp, chăm sóc sức khỏe, máy hút ẩm, độ ẩm cao, hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm, dụng cụ đo độ ẩm, điều hòa nhiệt độ, meta

Kính thiên văn “du hành” ngược thời gian 13,2 tỉ năm 06:09 13/01/2014

Cơ quan Vũ trụ châu Âu và NASA vừa giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về những thiên hà tại thời điểm cách đây 13,2 tỉ năm, được kính viễn vọng không gian Hubble và Spitzer chụp.

thiên hà khổng lồ abell 2744, cụm thiên hà abell 2744, kính viễn vọng không gian hubble, kính viễn vọng không gian spitzer, thiên hà buổi sơ khai, thiên hà cổ, du hành thời gian, garth illingworth

Những con ngựa nổi tiếng trong sử sách Trung Quốc 08:25 31/12/2013

Ngựa Xích Thố của Quan Vân Trường có màu đỏ nổi bật, Ô Vân Đạp Tuyết của Trương Phi lại có màu đen như chủ nhân... là đặc điểm của những con ngựa nổi tiếng thời cổ đại.

con ngựa nổi tiếng, con ngựa nổi tiếng thời cổ đại, ngựa xích thố, ngựa đích lô, ngựa ô vân đạp tuyết, ngựa tuyệt ảnh, ngựa dạ chiếu ngọc sư tử

Một số khung hình độc đáo về trái đất nhìn từ vệ tinh 15:49 05/12/2013

Những hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy một cái hình khác hơn về nơi chúng ta đang sống hàng ngày từ nhiều địa điểm khác nhau.

hình chụp trái đất, hình chụp trái đất từ vệ tinh, đập nước itaipu, sundurbans, núi lửa taranaki, núi hoggar, châu thổ sông ebro, sa mạc ordos, florida keys, đỉnh everest, bạc liêu, mỏ chuquicamata

Tư duy trong não bộ của 2 giới hoàn toàn khác biệt 10:17 04/12/2013

Phụ nữ không giỏi trong việc xem bản đồ trong khi nam giới lại lúng túng khi thực hiện các công việc chồng chéo nhau trong cùng một thời điểm.

não bộ, tư duy trong não bộ, kỹ thuật hình ảnh quang học, tuyến thần kinh kết nối, bộ não của nam giới, bộ não của phụ nữ

Camera nano tốc độ ánh sáng 14:31 28/11/2013

Camera siêu nhỏ nhưng hoạt động với tốc độ ánh sáng có thể được sử dụng trong lĩnh vực chụp ảnh y khoa hoặc thiết bị chống va chạm ở xe cộ.

camera nano, camera tốc độ ánh sáng, công nghệ thời gian bay, ảnh nano, công nghệ ảnh nano, achuta kadambi

Sắc màu mùa thu khắp thế giới 15:57 05/11/2013

Thu sang cũng là thời điểm các tán lá cây bắt đầu chuyển màu, tạo nên những khung cảnh rực sắc vàng trên thế giới.

mùa thu, sắc màu mùa thu, cảnh đẹp mùa thu, mùa thu trên khắp thế giới, ảnh đẹp về mua thu

12 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất hành tinh 16:31 01/10/2013

Chạng vạng là thời gian ma thuật, siêu thực của một ngày, thời điểm mà hầu hết các họa sĩ, nhà nhiếp ảnh và bất kỳ ai đều rất muốn dành thời gian ngắm nhìn.

hoàng hôn, địa điểm ngắm hoàng hôn, maui, cầu u bein, khu bảo tồn thực vật maasai mara, làng aci trezza, núi grand canyon, hàng châu, dubai, thị trấn oia, núi guan, chùa phnom bakheng, tượng đá rapa nui, vườn quốc gia uluru and kata tjuta

Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ 16:09 23/07/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 22/7 công bố trên website của mình bức ảnh chụp Trái đất từ con tàu thăm dò Cassini đang ở vành đai sao Thổ, cách hành tinh xanh của chúng ta đến 1,5 tỉ km.

chụp ảnh trái đất, chụp ảnh trái đất từ sao thổ, phi thuyền cassini, vành đai sao thổ, chụp ảnh trái đất từ xa, thời điểm chụp ảnh trái đất, tàu messenger, linda spilker

Chụp ảnh Trái đất từ cách xa 1,6 tỉ km 12:03 20/07/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) kêu gọi mọi người trên thế giới vẫy tay vào không trung trong ngày 19/7 khi phi thuyền Cassini dự định chụp ảnh Trái đất thông qua vành đai sao Thổ.

chụp ảnh trái đất, chụp ảnh trái đất từ sao thổ, phi thuyền cassini, vành đai sao thổ, chụp ảnh trái đất từ xa, thời điểm chụp ảnh trái đất, linda spilker

Khám phá hang động đẹp nhất Thái Lan 11:11 06/07/2013

Hang Phraya Nakon là một trong những hang động đẹp nhất, đồng thời cũng là hang động được chụp ảnh nhiều nhất ở Thái Lan.

hang phraya nakon, hang động đẹp nhất thái lan, hang động được chụp ảnh nhiều nhất, công viên quốc gia khao sam roi yot, ngôi đình kuha karuhas, bãi biển laem sala

Ảnh đẹp: Bên bờ biển Lybia 06:12 08/06/2013

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh từ trên không Jason Hawkes đã thực hiện một dự án ở Libya, sử dụng chiếc máy bay trực thăng của Nga Mi-8. Ông đã bay dọc bờ biển Địa Trung Hải, chụp ảnh Tripoli và một vài công trình cổ thời La Mã từ trên cao.

bờ biển lybia, nhiếp ảnh gia jason hawkes, amphitheater, nhà hát vòng tròn, nhà hát sabratha cổ, ngôi đền isis, thành phố cổ sabratha, cung điện hoàng gia tripoli, khu tàn tích bên bờ biển khoms, tàn tích của leptis magna

Kinh nghiệm chụp ảnh du lịch ngược sáng 11:45 03/06/2013

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp dù chụp trong điều kiện ngược sáng. Trong trường hợp muốn chụp ảnh ngược sáng, bạn nên lựa chọn chế độ Spot Metering (đo sáng điểm).

chụp ảnh, chụp ảnh du lịch, chụp ảnh du lịch ngược sáng, kinh nghiệp chụp ảnh ngược sáng, thời điểm chụp ảnh, chế độ đo sáng, nguồn sáng, cài đặt máy ảnh, hiệu ứng lóe sáng

Thời điểm chào đời ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc 08:26 03/06/2013

Trái ngược với quan niệm người già hay gắt gỏng, khó chịu, một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy hạnh phúc tăng theo độ tuổi, theo báo Daily Mail.

thời điểm chào đời, thời điểm ra đời, mức độ hạnh phúc, hạnh phúc tăng theo độ tuổi, thỏa mãn cuộc sống, angelina sutin

Vàng nguyên chất và những khoáng vật đẹp nhất thế giới 11:31 01/06/2013

Nhiếp ảnh gia, đồng thời là một nhà hóa học Ryoji Tanaka đã chụp được những bức ảnh vô cùng đáng kinh ngạc về vẻ đẹp của nhiều khoáng chất trên Trái đất.

khoáng vật, khoáng vật đẹp nhất thế giới, adamantane, vàng nguyên chất, titan, bitmut, andersonite, tinh thể vanađi, muonionalusta, carpathite, ngọc hồng lựu

Những hình ảnh mới nhất về Việt Nam chụp từ ngoài vũ trụ 15:47 29/05/2013

Vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 đang hoạt động tốt và liên tục gửi về những hình ảnh về nhiều địa điểm trên thế giới, đặc biệt là những địa điểm trên khắp đất nước Việt Nam.

vnredsat-1, vệ tinh vnredsat-1, hình ảnh do vệ tinh vnredsat-1 chụp, hình ảnh mới nhất về việt nam, hình ảnh việt nam chụp từ ngoài vũ trụ

Đai Lumbia chữa đau lưng 15:28 21/05/2013

Đau lưng ảnh hưởng đến 80% dân số, ở cả người trẻ lẫn người già, dù thời điểm bệnh xuất hiện ở mỗi người có thể khác nhau. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau lưng, nhưng tuổi tác, các vấn đề về xương khớp, tổn thương cột sống và đặc biệt là tư thế (đi, đứng, ngồi) không hợp lý là những nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất.

lumbia, đai lumbia, đai chữa đau lưng, nguyên nhân dẫn đến đau lưng, vấn đề về xương khớp, tổn thương cột sống, tư thế đi lại, điều trị đau lưng

Không gian hỗn loạn quanh trái đất 07:34 27/04/2013

Khi nghiên cứu dữ liệu thu thập từ phi thuyền WIND của NASA, các nhà khoa học đã tạo được một ảnh chụp chi tiết hơn về cách các hạt điện tích chảy tràn từ hướng mặt trời và va đập lên một “bong bóng” bảo vệ trái đất. Trong bức ảnh, có thể thấy rõ một hệ thống phức tạp của các hạt điện tích phóng ra từ mặt trời và các cấu trúc từ đang chồng lên ở phía trước trái đất.

không gian quanh trái đất, bong bóng từ bảo vệ trái đất, phi thuyền wind, hạt điện tích, vận tốc của từ quyển, năng lượng của từ quyển, hỗn loạn tiền chấn, dự đoán thời tiết không gian, lynn wilson, david sibeck

Biến “dế” thành thiết bị chẩn đoán 08:16 23/04/2013

Theo đó, thiết bị này khi gắn vào điện thoại sẽ cho phép camera chụp những hình ảnh thường được quan sát từ kính hiển vi huỳnh quang hoặc lưu bào kế, vốn là công cụ đếm và chỉ ra các đặc điểm tế bào trong mẫu chất lỏng.

thiết bị chẩn đoán, điện thoại thông minh, biến điện thoại thành thiết bị chẩn đoán, công cụ chẩn đoán, thiết bị theo dõi bệnh tật

Vết lóa mặt trời mạnh nhất trong năm 07:43 16/04/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được những hình ảnh ấn tượng cho thấy mặt trời vừa sản sinh vết lóa mạnh nhất từ đầu năm đến nay, và tạm thời đánh sập các liên lạc viễn thông trên Trái đất trong thời gian ngắn.

mặt trời, vết lóa mặt trời, phun trào vật chất, vành nhật hoa, cme, hoạt động của cme, hoạt động của mặt trời, bão mặt trời

Loài cua ẩn dật kỳ lạ bỗng dưng xuất hiện 07:56 15/04/2013

Rafael Lemaitre, một nhà động vật học nghiên cứu tại Bảo tàng quốc gia về Lịch sử tự nhiên của Viện Smithsonian (Washington, D.C., Mỹ) cho hay chúng là những sinh vật đầu tiên của loài được chụp ảnh và nghiên cứu khi còn sống. Các nhà nghiên cứu động vật hoang dã cho rằng loài vật này cần được đưa vào danh sách các sinh vật quan trọng để nghiên cứu.

cua pylopagurus discoidalis, cua ẩn dật, đảo caribbean, đặc điểm sinh học của cua ẩn dật, lịch sử tiến hóa của cua ẩn dật, rafael lemaitre

Google đăng ký bằng sáng chế về GPS và dữ liệu thời tiết 13:59 01/04/2013

Theo trang tin Engadget, một bằng sáng chế mới được Google đệ trình với Văn phòng Bản quyền và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), theo đó, hãng muốn sử dụng GPS và các dữ liệu về thời tiết để tăng chất lượng cho ảnh chụp từ các thiết bị di động.

bằng sáng chế, google đăng ký bằng sáng chế, bằng sáng chế về gps, bằng sáng chế về dữ liệu thời tiết, ảnh chụp từ thiết bị di động,

Camera nhìn xuyên lửa 08:44 06/03/2013

Theo chuyên san Optic Express, các chuyên gia Ý đã phát minh một dạng camera toàn ảnh nhằm khắc phục khuyết điểm khiến camera truyền thống bị “mù” khi nhìn vào lửa đỏ.

camera, camera toàn ảnh, camera hồng ngoại, công nghệ toàn cảnh kỹ thuật số, chụp ảnh 3d, nguồn tạo laser, pietro ferraro

Tàu Curiosity thấy bộ xương động vật lạ trên Sao Hỏa 07:29 27/02/2013

Giới chuyên gia sau khi nghiên cứu những tấm hình do Curiosity chụp được tin tưởng rằng vật vừa được tàu thăm dò Sao Hỏa tìm được quả thực là một bộ xương động vật. Rất có thể đây là bộ xương động vật thuộc họ thằn lằn đất. Tuy nhiên, để đưa ra kết luận cuối cùng cần phải trải qua một thời gian nghiên cứu.

tàu curiosity, ảnh chụp sao hỏa, bộ xương động vật, bộ xương động vật lạ, bộ xương động vật trên sao hỏa, thằn lằn đất, bề mặt sao hỏa, bông hoa sao hỏa, vật thể lạ trên sao hỏa, nước trên sao hỏa, phát hiện nước trên sao hỏa

Chẩn bệnh xác ướp 4.000 năm tuổi 15:38 06/02/2013

Sử dụng công nghệ hiện đại, Viện Bảo tàng Mỹ thuật Virginia ở Mỹ đang nỗ lực khám phá bí ẩn đằng sau một trong những xác ướp lâu đời nhất của Ai Cập. Viện Bảo tàng Mỹ thuật Virginia ở Richmond đã bắt tay với một trung tâm chụp ảnh y khoa để tiến hành chụp CT cho Tjeby, xác ướp 4.000 năm tuổi.

xác ướp, xác ướp tjeby, chẩn bệnh cho xác ướp, chẩn bệnh xác ướp tjeby, xác ướp lâu đời nhất ai cập, kỹ thuật ướp xác, kỹ thuật ướp xác thời kỳ đầu, sheikh farag

Sông dài 1.500km từng chảy trên sao Hỏa 15:15 18/01/2013

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) ngày 17/1 đã công bố một loạt ảnh đáng kinh ngạc cho thấy dấu vết rõ ràng của một dòng sông khổng lồ từng chảy trên bề mặt hành tinh Đỏ. Chùm ảnh được chụp bởi tàu thăm dò Mars Express của ESA đã chụp được ảnh của Reull Vallis,“một cấu trúc giống như sông” được tin là đã được hình thành khi một dòng nước lớn và mạnh chảy trên sao Hỏa trong quá khứ.

sông trên sao hỏa, dòng chảy trên sao hỏa, cấu trúc giống như sông, dòng sông cổ xưa, sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, cao nguyên promethei tera, lòng chảo hellas, thời kỳ hesperian, lịch sử của sao hỏa, reull vallis

Bức ảnh hiếm về đám mây nguyên tử hình nấm tại Hiroshima 15:38 10/01/2013

Một bức ảnh cực hiếm chụp đám mây hình nấm khổng lồ bị chia làm 2 phần sau vụ ném bom nguyên tử tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản vừa được tìm thấy. Các chuyên gia tin rằng bức ảnh đen trắng này được chụp khoảng nửa giờ sau vụ ném bom vào ngày 6/8/1945, cách địa điểm thả bom khoảng 10km về phía đông.

đám mây hình nấm, đám mây hình nấm khổng lồ, vụ ném bom nguyên tử, hiroshima, nagasaki, little boy, bom nguyên tử little boy, bom nguyên tử fat man

Kiểm tra mắt giúp chẩn đoán chứng đa xơ cứng 09:40 01/01/2013

Đa xơ cứng là chứng bệnh gây ảnh hưởng tới dây thần kinh não bộ và tủy sống gây ra các vấn đề về cử động, thăng bằng và thị lực. Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này, nhưng họ tin rằng việc phát hiện và chữa trị sớm có thể giúp trì hoãn diễn tiến của bệnh.

chứng đa xơ cứng, kiểm tra mắt, chẩn đoán bệnh đa xơ cứng, dây thần kinh não, tủy sống, điều trị chứng đa xơ cứng, chụp cắt lớp võng mạc, oct, bệnh từ võng mạc

Mùi bánh mì nướng khiến con người tốt bụng hơn 08:15 31/12/2012

Mùi thơm của bánh mì mới ra lò thường gợi cho chúng ta hình ảnh ấm cúng của một gia đình được sống trong no đủ và hoà thuận. Đa số người thừa nhận là bánh mì vào thời điểm đó có vị ngon một cách khác thường. Tuy nhiên các nhà tâm lý lại khẳng định chiếc bánh mì nóng giòn đó không chỉ tác động tích cực đến vị giác mà cả khứu giác nữa.

bánh mì, bánh mì nướng, mùi bánh mì nướng, hình ảnh gia đình, cuộc sống đầy đủ, mùi làm thay đổi tâm tính

Ngắm hàng nghìn vệt sao lung linh trên bầu trời 08:08 31/12/2012

Một bạn trẻ Việt Nam đang theo học tại Australia dành hơn 9 tiếng đồng hồ ghi lại hình ảnh ấn tượng về các vệt sao trên bầu trời. Tác giả Trần Hồ Duy Duy cho biết, bạn đã chờ đợi hơn 9 tiếng đồng hồ để chụp tại Jurien Bay và Golden Grove - địa điểm quan sát của Hội thiên văn tây Australia (AGWA).

sao băng, mưa sao băng, vệt sao băng, vệt sao trên bầu trời, đám mây magellanic xoay quanh thiên cực nam, chòm sao orion, sao mộc mọc lên từ chân trời, mưa sao băng geminid 2012, trần hồ duy duy, jurien bay, golden grove