» Tìm kiếm: thụ tinh trong ống nghiệm

Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu, khai thác vũ trụ 11:33 19/04/2014

Ngày 17/4, tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã lần đầu tiên công bố “Báo cáo Đánh giá về hoạt động không gian", Mỹ vẫn là quốc gia chiếm ưu thế tuyệt đối trong lĩnh vực này.

nghiên cứu vũ trụ, khai thác vũ trụ, hoạt động không gian, thiết bị chống vệ tinh, tần suất thử nghiệm không gian, thương mại hàng không vũ trụ, hàng không vũ trụ dân dụng

Phát hiện protein quyết định thụ thai thành công 08:30 19/04/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện một protein then chốt ở trứng, giúp tinh trùng thụ tinh thành công, tạo ra sự sống mới.

sự giao phối, thụ thai, tinh trùng, protein giúp thụ thai thành công, protein juno, phương pháp icsi, vô sinh, thụ tinh trong ống nghiệm, protein juno lỗi, gavin wright

Cấy nanobot vào cơ thể gián, thử nghiệm điều trị khối u 15:36 11/04/2014

Một nhóm các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Công nghệ nano và các vật liệu tiên tiến thuộc đại học Bar-Ilan (Israel) đang nghiên cứu chế tạo các robot siêu nhỏ có thể phản ứng với các kích thích hóa học và hoạt động trong cơ thể động vật sống như một máy vi tính thực thụ.

nanobot, cấy nanobot vào gián, điều trị khối u, công nghệ dna origami, xếp hình origami, robot e, robot effector, gián blaberus discoidalis, hemolymph, tế bào bạch cầu của gián

Hoa đột biến gene sau chiếu phóng xạ 11:07 08/04/2014

Nhóm chuyên gia thuộc Phòng nghiên cứu sinh học Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã thành công trong việc cho nở hoa ngay bên trong ống nghiệm đối với một số loại hoa thương phẩm.

hoa đột biến gene, phóng xạ, chiếu phóng xạ vào hoa, trồng hoa trong ống nghiệm, hoa torenia, hoa forget me not, hoa cúc đại đóa, hoa cúc nhật, thạc sĩ lê văn thức

Cấy ống nano carbon vào tế bào thực vật để tăng hiệu suất quang hợp 06:06 19/03/2014

Mới đây, 1 nhóm các nhà nghiên cứu tại MIT đã cấy các ống nano carbon vào bào quan bên trong tế bào thực vật nhằm nâng cao hiệu suất sản sinh năng lượng của cây cối

ống nano carbon, cấy ống nano carbon, tế bào thực vật, làm tăng hiệu suất quang hợp, pháp sản xuất năng lượng xanh, khả năng hấp thụ ánh sáng, bào quan lục lạp, quá trình quang hợp của tế bào, michael strano

Tạo ra em bé từ 3 người, tại sao không? 15:16 28/02/2014

Cách tạo ra các em bé từ tinh trùng và trứng của 3 người vừa được công bố tại Vương quốc Anh.

sinh con, sinh em em, tạo ra em bé từ 3 người, tạo ra em bé từ ba người, thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh ti lạp thể, ty thể, doug turnbull

5 dự đoán ngớ ngẩn về Ngày Tận thế thời Trung cổ 15:28 21/02/2014

Trong thời kỳ Trung cổ, không ít nhà học giả hay người dân đã đưa ra lời dự đoán về Ngày Tận thế nhưng hài hước thay, nó chưa một lần ứng nghiệm. Không những vậy, các dự đoán này còn khiến cho nhiều người phải bỏ mạng một cách oan ức. Ngày Tận thế này tất nhiên là đã không xảy ra!

ngày tận thế, dự đoán về ngày tận thế, ngày tận thế thời trung cổ, trái đất kết thúc năm 800, ngày tận thế đến trong năm 847, dùng tận thế để khởi nghĩa, mượn tận thế chống lại nhà thờ, chiêm tinh học

Nga nhận tàu làm bằng sợi thủy tinh lớn nhất thế giới 10:59 20/01/2014

Báo Izvestia cho biết nhà thầu Nhà máy đóng tàu Sredni-Nevsky (SNSP) trực thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất Nga (USC) trong một năm sẽ tiến hành thử nghiệm thiết bị của tàu rà phá thủy lôi “Alexander”.

tàu làm bằng sợi thủy tinh, tàu thủy tinh, nga chế tạo tàu thủy tinh, tàu rà phá thủy lôi, tàu rà phá thủy lôi alexander, sợi thủy tinh nguyên khối, chế tạo tàu bằng sợi thủy tinh

Đột phá giúp phụ nữ không có tử cung sinh con 06:22 15/01/2014

Đứa trẻ đầu tiên hình thành từ một tử cung hiến tặng có thể ra đời vào năm tới, sau khi 9 phụ nữ vô sinh được cấy ghép tử cung mới.

phụ nữ vô sinh, tử cung hiến tặng, cấy ghép tử cung, thụ thai nhân tạo, phẫu thuật, ivf, thụ tinh trong ống nghiệm, mats brannstrom, richard smith

Tình dục học - những phát hiện "gây shock" trong lịch sử 10:14 06/12/2013

Những nghiên cứu về tinh trùng, trứng, tình dục... đã tạo tiền đề cho các nhà khoa học hiểu hơn về "chuyện ấy" của con người.

tình dục học, tinh trùng, trứng gà, trứng người, tinh dịch, quá trình thụ thai, vấn đề một vợ một chồng, wilhelm august oscar, william cumberland cruikshank, anton van leeuwenhoek

Ký ức cũng di truyền qua nhiều thế hệ 05:32 04/12/2013

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, hành vi của một cá thể có thể chịu tác động của những sự kiện xảy ra ở những thế hệ trước và được truyền lại thông qua một dạng trí nhớ gene. Các thử nghiệm ở động vật hé lộ, một sự cố đau buồn có thể ảnh hưởng đến ADN trong tinh trùng cũng như trứng và làm thay đổi bộ não cũng như hành vi của những thế hệ sau.

ký ức, di truyền ký ức, dạng trí nhớ gene, trải nghiệm của bố mẹ, thay đổi trong cấu trúc não, sự thừa kế biểu sinh, đặc điểm di truyền, brian dias

Phát hiện mới về sự hình thành phôi tế bào 05:25 28/11/2013

Các nhà khoa học Australia thông báo vừa phát hiện sự thay đổi hình dạng của tế bào trong quá trình hình thành phôi, mở đường cho việc cải thiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) ở người.

phôi tế bào, sự hình thành phôi tế bào, thay đổi hình dạng tế bào, quá trình hình thành phôi, thụ tinh trong ống nghiệm, ivf, nicolas plachta

Nguồn gene ảnh hưởng phương pháp thụ tinh ống nghiệm 10:10 07/11/2013

Các nhà khoa học tham gia nghiên cứu cho biết, họ chưa chắc chắn về nguyên nhân của hiện tượng này nhưng rất có thể là do gene di truyền cũng như các yếu tố xã hội và môi trường.

thụ tinh ống nghiệm, ivf, nguồn gene, phương pháp ivf, phụ nữ thuộc sắc tộc khác nhau, lối sống, yếu tố văn hóa, thụ tinh nhân tạo, walid maalouf

Vi khuẩn có khả năng tạo ra điện năng 05:54 08/10/2013

Các nhà khoa học khám phá ra các tế bào vi khuẩn truyền điện, đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực sinh học thực nghiệm.

vi khuẩn truyền điện, tế bào vi khuẩn truyền điện, vi khuẩn tạo điện năng, sinh học thực nghiệm, pin sinh học, vi khuẩn shewanella oneidensis, protein truyền điện tử, khảo sát tinh thể bằng tia x, tom clarke, david richardson, julea butt

Thụy Sĩ phóng vệ tinh trông nom không gian trong năm 2018 14:53 07/10/2013

Thụy Sĩ có kế hoạch phóng vệ tinh "trông nom không gian" đầu tiên vào năm 2018, theo đài Tiếng nói nước Nga ngày 4/10.

vệ tinh trông nom không gian, thụy sĩ phóng vệ tinh, rác vũ trụ, cleanspace one, vệ tinh cleanspace one, phóng vệ tinh cleanspace one, vệ tinh con thoi mini

Khả năng Curiosity tìm thấy sự sống trên sao Hoả đang giảm dần 08:18 27/09/2013

Tàu tự hành khám phá sao Hoả của NASA là Curiosity đã không tìm thấy methane trên sao Hoả sau hơn một năm nghiên cứu và thực hiện các thử nghiệm trong bầu khí quyển của hành tinh đỏ.

sự sống trên sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, tàu tự hành curiosity, tàu khám phá sao hỏa, tìm kiếm khí methane trên sao hỏa, sample analysis at mars, khí methane trên sao hỏa

Máy dọn rác không gian 15:35 25/09/2013

Các chuyên gia Thụy Sĩ đang đẩy nhanh tiến độ gửi "máy hút bụi" lên quỹ đạo, hứa hẹn sẽ dọn sạch đến 370.000 mẩu rác vũ trụ đang trôi nổi trong không gian gần Trái đất trong vòng 5 năm. Các chuyên gia cho hay CleanSpace One sẽ được gửi lên quỹ đạo trong nỗ lực loại bỏ rác vũ trụ đang xả đầy không gian cận Trái đất.

cleanspace one, máy dọn rác, máy dọn rác vũ trụ, dọn rác không gian, loại bỏ rác vũ trụ, vệ tinh dọn rác, rác thải trên quỹ đạo

Bếp quang năng di động 05:30 25/09/2013

Chiếc bếp này sử dụng gương parabol để thu ánh sáng mặt trời tập trung vào xy lanh thủy tinh và nấu chín đồ ăn bên trong xy lanh đó. Bếp GoSun gồm một khay thép không gỉ đựng thực phẩm, nó hoạt động như một lò nướng đối lưu dùng để nướng, chiên, luộc và nhiều hình thức nấu ăn khác.

bếp gosun, bếp quang năng, bếp di động, bếp quang năng di động gosun, lò quang năng, ống nấu trung tâm, gương parabol, thiết bị thân thiện với môi trường

Những người thừa kế bất ngờ 15:09 18/09/2013

Các liệu pháp điều trị vô sinh đang tạo nên những đứa trẻ không được chờ đợi, và làm phức tạp hóa quá trình thừa kế di sản của cha/mẹ đã mất.

vô sinh, liệu pháp điều trị vô sinh, thụ tinh trong ống nghiệm, ivf, thụ tinh nhân tạo, đông lạnh trứng, đông lạnh tinh trùng, người thừa kế, thừa kế gia sản, thừa kế tài sản

Anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 2 năm 08:20 14/09/2013

Charlie sinh tháng 5/2010 trong khi em gái song sinh mãi tháng 10/2012 mới chào đời. Cả hai thụ thai từ tinh trùng được đông lạnh của ông bố bị ung thư tinh hoàn.

anh em sinh đôi, trẻ sinh đôi, sinh đôi cách nhau 2 năm, tinh trùng đông lạnh, richard norman, thụ tinh trong ống nghiệm, điều trị ung thư

Quả mâm xôi có thể tăng lực cho "tinh binh" 05:51 30/08/2013

Ăn quả mâm xôi có thể giúp đàn ông tăng cơ hội làm cha, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley (Mỹ).

quả mâm xôi, ăn quả mâm xôi, vitamin c trong quả mâm xôi, chất dinh dưỡng trong quả mâm xôi, tăng lực cho tinh trùng, tăng khả năng sinh sản nam giới, lợi ích của quả mâm xôi, juliet wilson, nick marston

Tinh trùng nữ, trứng nam 10:08 27/08/2013

Sau khi các nhà khoa học Nhật Bản tạo được trứng và tinh trùng trong phòng thí nghiệm, giới chuyên gia đang nỗ lực tìm cách sử dụng những tế bào này một cách an toàn.

tế bào sinh sản, tinh trùng từ người nữ, trứng từ nam giới, tế bào mầm nguyên thủy của tinh trùng, pgc, tế bào giới tính nam lẫn nữ, katsuhiko hayashi, mitinori saitou

Các loại "đồ ăn siêu phàm" cho con người thời tương lai 10:35 27/08/2013

Đã từ lâu, con người sử dụng khoa học như một công cụ tác động đến chất và lượng khi sản xuất lương thực. Ngày nay, khoa học còn được ứng dụng nhiều hơn thế, bằng những phương pháp biến đổi gene, thụ phấn chéo… đã “thiết kế” ra nhiều loại thực phẩm có chất lượng và hương vị vô cùng khác biệt.

đồ ăn trong tương lai, sản xuất lương thực, táo chống dị ứng, khoai tây vaccine, đồ ăn vặt siêu ngọt, cá hồi biến đổi gene, hoa quả lai, cải thiện chất lượng thực phẩm, biến đổi gene, thụ tinh chéo

Giải mã bí ẩn các hành tinh "con hoang" 15:31 23/08/2013

Các nhà khoa học tin rằng, họ đã giải mã được bí ẩn tại sao một số hành tinh lại tồn tại trong vũ trụ mà không quay quanh quỹ đạo của bất kỳ ngôi sao nào. Các nhà thiên văn học đến từ Thụy Điển và Phần Lan nhận định, những hành tinh "con hoang", không có ngôi sao bố/mẹ có thể hình thành từ các đám mây bụi tí hon, lạnh lẽo trong không gian.

hành tinh con hoang, bí ẩn hành tinh con hoang, hành tinh mồ côi, hành tinh trôi nổi tự do, hành tinh tự do, tinh vân rosette, đám mây globulette, chòm sao kỳ lân, monoceros, carina persson

Cá hồi và cơ chế sinh sản bí ẩn chống "đẻ mướn" 15:35 20/08/2013

Các nhà khoa học tại Đại học East Anglia (UEA) của Anh đang tìm lời giải cho cơ chế lựa chọn bí ẩn, tránh nguy cơ thụ tinh “nhầm” mà cá hồi cái sử dụng. Các nhà khoa học đã nghiên cứu hai loài cá hồi salmon và trout. Là loài thụ tinh ngoài, đôi khi chúng cũng lai giống trong tự nhiên nhưng con lai không có khả năng sinh sản.

cá hồi, cơ chế sinh sản của cá hồi, cơ chế sinh sản bí ẩn, cơ chế sinh sản chống đẻ mướn, cơ chế chống thụ tinh nhầm, cá hồi salmon, cá hồi trout, cá thụ tinh ngoài, cơ chế lựa chọn bí ẩn, matt gage

Con ngựa hoang đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh ống nghiệm 10:04 08/08/2013

Con ngựa này thuộc giống ngựa hoang Przewalski, được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo do Viện bảo tồn sinh học Smithsonian (SCBI) thực hiện đã mở ra hy vọng mới cho việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

ngựa hoang, ngựa hoang przewalski, ngựa thụ tinh ống nghiệm, ngựa ra đời nhờ thụ tinh nhân tạo, bảo tồn độc vật quý hiếm, đa dạng hóa nguồn gene, dolores reed

Hấp thụ năng lượng mặt trời bằng cửa kính 05:34 20/07/2013

Có một điều mà người bình thường ít khi nghĩ tới, đó là con số của những cửa sổ kính tồn tại trong xã hội hiện đại. Cuộc sống này dường như không thể thiếu sự hiện diện của các dạng vật chất như kính hay thuỷ tinh. Trước đây, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách để kết hợp pin/tế bào năng lượng mặt trời vào một dạng vật chất có thể nhìn xuyên thấu.

hấp thụ năng lượng, năng lượng mặt trời, hấp thụ năng lượng mặt trời, hấp thụ năng lượng bằng cửa kính, lớp tráng phát điện, thiết kế xoay cho pin mặt trời, bướm đêm, chih-hao chang

Phí thụ tinh trong ống nghiệm sẽ chỉ 5,4 triệu đồng 10:33 12/07/2013

Chi phí cho một lần thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể được cắt giảm đáng kể từ hàng ngàn Bảng hiện nay xuống chỉ còn khoảng 170 Bảng (tương đương 5,4 triệu đồng tiền Việt) trong thời gian tới.

thụ tinh trong ống nghiệm, ivf, chi phí thụ tinh trong ống nghiệm, phương pháp chữa trị vô sinh, chi phí làm ivf, phương pháp tạo ra carbon dioxite, willem ombelet

Du lịch để hiến tặng trứng tăng vọt ở Châu Âu 15:08 10/07/2013

Tờ Times of India ngày 9/7 cho hay phụ nữ ngày càng có xu hướng ra nước ngoài du lịch để hiến tặng trứng nhằm điều trị cho các bệnh nhân hiếm muộn tại các nước châu Âu.

hiến tặng trứng, người hiến tặng trứng, du lịch để hiến tặng trứng, du lịch hiến tặng trứng ở châu âu, bệnh nhân hiếm muộn, thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm

Gấu trúc quý hiếm sinh con trong vườn thú ở Đài Loan 16:25 08/07/2013

Nhà chức trách Đài Loan cho biết, sau bốn năm nỗ lực mang thai bất thành, cặp gấu trúc quý hiếm ở vườn thú Đài Bắc vừa sinh hạ chú gấu trúc con.

gấu trúc, gấu trúc quý hiếm, gấu trúc quý hiếm sinh con, gấu trúc sinh con, gấu trúc yuan yuan, gấu trúc tuan tuan, gấu trúc thụ tinh nhân tạo, vườn thú đài bắc