thực vật

Một số loài sinh vật biển lạ vừa được phát hiện 10:25 02/07/2011

Theo đoàn nghiên cứu, những phát hiện này có thể bổ sung cho giả thuyết vùng biển của Philippines chứa nhiều loại sinh vật hơn bất kỳ môi trường đại dương nào trên Trái đất.

philippines, sinh vật lạ, động vật, thực vật, sinh vật biển

Có bao nhiêu loài thực vật có hoa? 15:34 27/07/2006

Tiến sĩ David Bramwell đã thực hiện cuộc điều tra bằng cách cộng gộp số lượng loài thực vật có hoa của mỗi vùng, tập trung vào những loài chỉ xuất hiện ở một quốc gia hoặc một hòn đảo. Những giống cây có mặt ở nhiều nơi cũng chỉ được tính là một loài.

Việt Nam tăng cường thực thi pháp luật bảo vệ hổ 17:29 02/12/2010

Nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đang cùng họp ở Hà Nội để bàn về thực thi pháp luật bảo vệ động, thực vật hoang dã của Việt Nam.

hổ, động vật hoang dã, biên giới, pháp luật, buôn bán, tuyệt chủng, asean, việt nam

Ngô biến đổi gene đang mất tác dụng 09:32 03/01/2012

Ngô biến đổi gene – giống cây được tạo ra để kháng lại các loài sâu bệnh – có thể đang mất hiệu quả khi sâu bệnh có thể thích nghi với giống cây mới.

thực vật, thực vật biến đổi gene, ngô biến đổi gene, giống ngô bt, cây lương thực, sâu đất bacillus thuringiensis

Vệ sinh an toàn thực phẩm: Cần được quan tâm ngay! 15:09 21/10/2009

Thực phẩm là một trong những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mọi người...

thực phẩm, đời sống, an toàn thực phẩm, vi sinh vật, bệnh tât

Thông hai lá dẹt - cổ thực vật hóa thạch sống 09:29 31/05/2013

Ngày 14/5, VQG Bidoup Núi Bà và Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm lâm sinh Lâm Đồng thông báo việc nghiên cứu và trồng thử nghiệm loài cổ sinh vật “hóa thạch sống” thông hai lá dẹt trên đỉnh núi Bidoup.

thông hai lá dẹt, ducampopinus kremfii, hóa thạch sống, thực vật cổ đại, cổ thực vật hóa thạch sống, vườn quốc gia bidoup núi bà, giống thông cổ sinh vật, rừng bidoup, sứ giả thời tiền sử

Những "cạm bẫy thực vật" chết người ít được biết đến 10:40 19/08/2013

Thiên nhiên vô cùng phong phú và đa đạng. Bên cạnh những kỳ hoa thảo quả, Mẹ Thiên nhiên cũng đem đến cho chúng ta những những món quà “cực độc”. Tuy nhiên, món quà này vô cùng đáng sợ, chỉ một lần vô tình gặp hay ăn phải, chúng ta sẽ khó có thể sống sót.

cạm bẫy thực vật, bẫy thực vật, cạm bẫy thực vật chết người, hạt cây thầu dầu, vi sinh vật zoanthids, nấm coccidioides immitis, bào tử nấm coccidioides immitis, cây có độc, cây chứa độc tố

Cách truyền đời tuyệt diệu của thực vật 06:50 24/03/2006

Một số thực vật dùng hạt để truyền đời, một số khác dùng tế bào tí xíu gọi là bào tử để truyền đời. Giống như con người, vì tương lại của sự sống nhỏ nhoi, "cây mẹ" tìm cách để "có mang". Có những cách di truyền động vật không sao sánh được,

Mỗi năm, hàng chục ngàn loài động, thực vật bị tuyệt chủng 02:36 23/05/2007

Mỗi năm, lại có thêm 18.000 - 55.000 loài động vật và thực vật bị tuyệt chủng. Nguyên nhân là do các hoạt động của con người. Báo động từ Ban Thư ký Công ước về Đa dạng sinh học.

Động vật là bà con của thực vật 08:38 25/09/2007

Nếu theo tiêu chuẩn "động" và "tĩnh", thì quả là cây cối và các con vật khác nhau một trời một vực. Nhưng thực ra, chúng giống nhau hơn bạn tưởng, và theo một nghiên cứu mới nhất: chúng là họ hàng gần gũi.

Hàng chục nghìn loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng 18:12 03/10/2010

Cứ 5 cây đang tồn tại trên hành tinh thì một cây có thể biến mất vĩnh viễn trong tương lai, các nhà khoa học Anh cảnh báo.

thực vật, nguy cơ, tuyệt chủng, hành tinh, thiên nhiên, động vật, chim, thú

Phát hiện cây có bộ gene lớn nhất 16:38 11/10/2010

Một loài thực vật hiếm ở Nhật có tên khoa học là Paris japonica mang trên mình bộ gene lớn nhất chưa từng được biết đến từ trước đến nay.

thực vật, paris japonica, gene, di truyền, sinh vật, adn

Sống cùng thực vật trong phòng kín 09:48 12/09/2011

Dự án có tên gọi Eden với sự tham gia của người “dũng cảm” là giáo sư Iain Stewart đang làm việc tại Đại học Plymouth. Theo đó, ông sẽ sống trong một phòng kín với 160 loại cây cỏ.

sinh vật, thực vật, phòng kín, eden, iain stewart, quang hợp, hô hấp

Phần mềm quản lý, tra cứu đa dạng thực vật ở VN 07:14 13/09/2011

GS.TS Nguyễn Văn Sinh, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật, Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam đã xây dựng phần mềm PlantsVN.

phần mềm, phầm mềm quản lý, thực vật, plantsvn,

Bảo vệ động vật rừng quý hiếm: Xua đuổi là chính! 04:16 02/04/2006

Ngày 30/3, Chính phủ đã ban hành Nghị định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Trong đó, nêu rõ nghiêm cấm các hành vi khai thác thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm; săn bắn, bẫy, bắt, nuôi nhốt, giết mổ động vật rừng nguy cấp, quý hiếm trái quy định.

'Phải hành động gấp để cứu sự sống' 16:59 19/10/2010

Liên Hợp Quốc kêu gọi thế giới hành động ngay lập tức để ngăn chặn đà suy giảm chóng mặt của các loài động vật và thực vật trên trái đất.

sinh học, thiên nhiên, trái đất, hủy diệt, sinh thái, rừng nhiệt đới, rạn san hô, động vật, thực vật, sinh tồn, môi trường, tuyệt chủng, động vật có vú, chim, nguy cơ, wwf, hành tinh

Phát hiện 200 sinh vật mới 14:36 17/10/2010

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (CI) hợp tác cùng với Viện nghiên cứu Sinh vật học của Papua New Guinea đã tiến hành khảo sát...

bảo tồn, sinh vật, rừng, nakanai, muller, papua new guinea, động vật có vú, thực vật, côn trùng, chuột, ếch

Sinh vật kỳ lạ giống "người nhện" xuất hiện ở Mỹ 13:50 12/12/2010

Một thợ săn hươu ở Mỹ đã vô tình chụp được hình ảnh một sinh vật có hình dáng và khuôn mặt rất ghê rợn. Không ai biết được những sinh vật này thực sự là loài gì.

thợ săn, sinh vật, săn bắn, sinh vật lạ, người nhện

Ảnh đẹp động vật trong tuần 06:50 16/05/2011

Đôi chim bói cá âu yếm nhau trên cành cây, kiến lửa thực hiện những động tác lạ trên khúc củi là những cảnh tượng khó quên về động vật trong tuần này.

thế giới động vật, ảnh động vật, ảnh đẹp, động vật

Tìm ra nguồn gốc loài hoa thối khổng lồ 13:02 12/01/2007

Bí ẩn 200 năm về vị trí của loài hoa lớn nhất thế giới trong sơ đồ gia hệ của các loài thực vật cuối cùng đã được giải mã. Các nhà khoa học ngạc nhiên tìm thấy loài thực vật có bông hoa màu đỏ rực, rộng 1 m và toả ra mùi thịt thối rữa này thuộc về một dòng họ thực vật chỉ nở ra những bông nhỏ xíu.

Sự di truyền tính nhớ Stress ở thực vật 09:48 23/02/2007

Các nghiên cứu trong thời gian qua đã chứng tỏ dưới ảnh hưởng của stress, thực vật không chỉ thay đổi về mặt sinh lý mà cả những biến đổi trên genome cũng đã bước đầu được ghi nhận. Tuy nhiên liệu thực vật có khả năng truyền các đáp ứng đó lại cho con cháu hay không vẫn còn là một điều chưa được làm rõ.

Tỉnh dậy sau sáu năm sống thực vật 09:09 09/03/2007

Bà Christa Lilly ở Colorado Springs (bang Colorado, Mỹ) sống đời thực vật kể từ tháng 11-2000, nhưng đã bất ngờ tỉnh dậy suốt ba ngày trong tuần này. Bà thậm chí nói chuyện với người thân trong gia đình và trả lời phỏng vấn của đài truyền hình địa phương trước khi trở lại sống đời thực vật.

EU đứng đầu nhập khẩu sản phẩm động thực vật hoang dã 06:07 03/06/2007

Theo báo cáo mới nhất của TRAFFIC (mạng lưới theo dõi buôn bán động thực vật hoang dã). Liên minh Châu Âu (EU) đứng đầu trong danh sách những nhà nhập khẩu chính các sản phẩm làm từ động thực vật hoang dã DDTVHD), bao gồm gỗ nhiệt đới, trứng cá muối, da loài bò sát và các loài bò sát sống...

Kiên Giang: Chính thức công bố loài thực vật mới được phát hiện 08:37 30/08/2007

Ông Trương Quang Tâm, Viện Sinh học nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, cho biết: Begonia bataiensis Kiew, lần đầu tiên được phát hiện tại núi Bà Tài (huyện Kiên Lương, Kiên Giang), vừa chính thức được công bố là loài thực vật mới, bổ sung vào danh mục thực vật cho khoa học thế giới.

“Mã vạch” DNA dùng trong nhận diện thực vật 13:16 16/02/2008

Một loại gien “mã vạch” có thể được dùng để phân loại phần lớn các loài thực vật trên trái đất vừa được nhận diện. Loại gien này có thể được dùng để phân biệt cây cỏ chỉ với một mẫu nhỏ và sinh ra những phương pháp mới giúp xếp loại dễ dàng nhiều loại thực vật khác nhau trong những khu vực đa dạng giống loài như rừng mưa nhiệt đới.

Máy bay chở khách thử nghiệm xăng thực vật 14:19 02/01/2009

Một chiếc phi cơ hạng nặng Boeing 747-400 của hãng Air New Zealand hôm qua thử nghiệm thành công khi bay 2 tiếng có sử dụng một phần xăng thực vật, loại nhiên liệu sinh học sạch giúp cắt giảm khí thải độc hại và chi phí.

môi trường, giải pháp, nhiên liệu, xăng thực vật, khí thải

Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên 08:13 29/05/2009

Khoảng 130 năm trước, Charles Darwin miêu tả nguồn gốc xuất hiện của thực vật có hoa (tên gọi khác là thực vật hạt kín) như một điều hết sức kì bí, điều mà cho đến tận ngày nay giới khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời.

thực vật hạt kín, tiến hoá, hoa, gen

Top 8 loài động thực vật quý hiếm và bị đe dọa 07:07 10/08/2009

Từ dẽ Hoa Kỳ đến bướm xanh El Segundo… chúng là những loài động thực vật quý hiếm và đang ở tình trạng nguy cấp trên thế giới đang được các nhà khoa học nỗ lực bảo vệ, theo báo The Daily Green (Mỹ) giới thiệu.

sách đỏ, động thực vật quý hiếm, bị đe dọa

Tia hồng ngoại giúp thực vật quang hợp 17:02 25/02/2010

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là giáo sư Mimuro thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa phát hiện, mặc dù mức độ thực vật hấp thụ quang năng thông qua quá trình quang hợp khác nhau nhưng hiệu suất hấp thụ của chúng lại giống nhau.

sinh học, thực vật, ánh sáng, quang hợp, tia hồng ngoại, tảo lam

Thực vật không kết trái vì thiếu côn trùng thụ phấn 12:26 26/06/2010

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, sự giảm thiểu số lượng côn trùng thụ phấn như ong mật và bướm sẽ khiến cho nhiều loài thực vật không thể đơm hoa kết trái, trong khi đó 1/3 chủng loại thức ăn của con người đều bắt nguồn từ các sản phẩm do ong thụ phấn.

sinh học, thực vật, côn trùng, thụ phấn