» Tìm kiếm: thuốc điều trị các bệnh tâm thần

Ngừa sởi hiệu quả trong đỉnh dịch   13:32 17/04/2014

"Người lớn chưa tiêm sởi, khi nhiễm virus có thể lây cho trẻ. Mẹ chưa tiêm phòng, chưa bị sởi thì con cũng dễ mắc bệnh này trước 9 tháng tuổi", chuyên gia bệnh truyền nhiễm khuyến cáo.

Dịch sởi nặng nhất trong hàng chục năm 09:31 16/04/2014

"Gần 40 năm trong nghề, tôi chưa từng thấy dịch sởi nặng nề như năm nay, diễn biến rất đặc biệt", tiến sĩ Phạm Nhật An, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

bệnh sởi, dịch sởi, dịch sởi bùng phát, dịch sởi nặng nhất, bội nhiễm bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách phòng tránh bệnh sởi, cách điều trị bệnh sởi, viêm phế quản phổi

Báo động về chủng E.coli ST131 08:38 16/04/2014

Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.

vi khuẩn e coli, chủng e coli st131, chủng e coli kháng thuốc, đột biến gene ở vi khuẩn e coli, nhiễm trùng máu, bệnh về đường tiết niệu

Tìm ra cách loại trừ hoàn toàn bệnh cúm 09:23 14/04/2014

Các nhà khoa học có thể đã tìm ra cách loại bỏ bệnh cúm, sau khi phát triển thành công một loại thuốc giúp chuột không bị ảnh hưởng gì trước sự tấn công của lượng virus cúm đủ gây tử vong.

phân tử pge2, cách loại trừ bệnh cúm, virus cúm, cách điều trị bệnh cúm, hợp chất phong tỏa pge2, tiêm vắc xin phòng cúm, maziar divangahi

4 cách "trị bệnh" phản tác dụng bạn không nên tự làm ở nhà 10:26 07/04/2014

Tự "trị bệnh" trước khi đến bệnh viện hoặc đi khám cũng là cách tốt nhưng với điều kiện sơ cứu đúng cách. Còn nếu làm sai cách sẽ càng khiến cho bệnh nặng thêm. Khi gặp rắc rối về sức khỏe, nhiều người cho rằng đó là điều đơn giản, có thể tự xử lý tại nhà, ví dụ như nặn mụn trứng cá, bôi kem đánh răng vào vết mụn, bôi bơ vào vết bỏng...

chữa bệnh tại nhà, trị bệnh tại nhà, sơ cứu đúng cách, nặn mụn trứng cá, bôi kem đánh răng vào vết mụn, bôi bơ vào vết bỏng, ngoáy tai khi tai bị kích thích, lạm dụng nước súc miệng

Cách phân biệt bệnh sởi với sốt phát ban 09:42 07/04/2014

Có không ít người nhầm lẫn sởi với sốt phát ban, do vậy chưa có cách chăm sóc kịp thời khi trẻ mắc bệnh. Dưới đây là một số đặc điểm phân biệt 2 loại bệnh này.

bệnh sởi, sốt phát ban, bệnh rubella, bệnh sởi đức, triệu chứng của bệnh sởi, triệu chứng của sốt phát ban, cách điều trị bệnh sởi, cách điều trị sốt phát ban, cách phòng bệnh sởi, cách phòng sốt phát ban

Cắt dạ dày - Giải pháp cho người béo phì bị tiểu đường 09:18 02/04/2014

Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày hoặc cắt vạt dạ dày là hai giải pháp hiệu quả nhất đối với những bệnh nhân béo phì mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

cắt dạ dày, cắt bỏ một phần dạ dày, cắt vạt dạ dày, người béo phì bị tiểu đường, bệnh tiểu đường tuýp 2, điều trị bệnh tiểu đường, sangeeta kashyap

Để không dùng sai thuốc chữa bệnh 15:33 26/03/2014

Dùng sai thuốc, nhẹ sẽ để lỡ cơ hội chữa trị, nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cách đây không lâu đã mời các chuyên gia về lĩnh vực quản lý an toàn tiêu dùng, dược phẩm để chỉ ra giải pháp không dùng sai thuốc chữa bệnh.

uống thuốc, sử dụng thuốc, dùng sai thuốc chữa bệnh, kinh nghiệm dùng thuốc, biết tên đầy đủ của thuốc, hiểu rõ cách dùng thuốc, tác dụng phụ của thuốc, kiểm tra nhãn thuốc

Thuốc giúp tiêu biến mệt mỏi do lệch múi giờ 14:10 25/03/2014

Thuốc để trị mệt mỏi sau một chuyến bay dài có thể được bán trên thị trường trong 5 năm nữa nhờ một phát hiện giúp các nhà khoa học có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học của con người.

thuốc trị mệt mỏi, lệch múi giờ, di chuyển dài bằng máy bay, chuyến bay dài, đồng hồ sinh học, thuốc điều chỉnh đồng hồ sinh học, casein kinase 1epsilon, david bechtold

Chế tạo thiết bị chẩn đoán sớm ung thư vòm họng 08:24 25/03/2014

Các chuyên gia nghiên cứu đã phát minh ra một phương pháp xét nghiệm đơn giản để phát hiện bệnh ung thư vòm họng, trước khi việc điều trị trở nên quá muộn.

ung thư vòm họng, điều trị ung thư vòm họng, thiết bị chẩn đoán ung thư, phương pháp xét nghiệm, virus epstein-barr, virus gây bệnh ecpet, patrick gullane, raymond ng hin-wai

Chăm sóc đặc biệt giúp bệnh nhân OSA phục hồi tốt 15:49 19/03/2014

Trong 1 cuộc nghiên cứu về những bệnh nhân OSA đã tìm thấy 1 cách điều trị hiệu quả, tác dụng tốt tới những người bệnh nhận được sự chăm sóc nhiệt tình từ bệnh viện và các bác sĩ.

bệnh osa, hội chứng ngưng thở khi ngủ, chăm sóc chu đáo, điều trị đặc biệt, liệu pháp tâm lý, áp lực trong đường khí quản, pap, sairam parthasarathy

Nhiều bệnh có thể chẩn đoán qua ngửi 10:12 17/03/2014

Từ bệnh tiểu đường, nhiễm trùng bàng quang tới suy gan, tâm thần phân liệt... đều có thể chẩn đoán được bằng cách ngửi.

chẩn đoán bệnh, chẩn đoán bệnh bằng ngửi, ngửi mùi đoán bệnh, cách thức chẩn đoán bệnh, chẩn đoán bệnh qua mùi, george preti

Hành tây - Thuốc hay cho nhiều bệnh mãn tính 05:41 15/03/2014

Do mùi vị hăng cay nên không ít người ghét ăn món này. Tuy nhiên, với những người có bệnh loãng xương, dạ dày, tiểu đường… hành tây lại là vị thuốc rẻ tiền, hiệu nghiệm.

hành tây, bài thuốc từ hành tây, chữa bệnh nhờ hành tây, phòng chống ung thư dạ dày, điều trị tiểu đường, ngạt mũi, mất ngủ, tác dụng của hành tây, tăng cholesterol có ích, phân giải chất béo

Xác định được gene quan trọng nhất gây bệnh béo phì 05:25 15/03/2014

Các nhà di truyền học thuộc trường Đại học Chicago (Mỹ) ngày 12/3 công bố đã xác định được gene quan trọng nhất gây béo phì, mở ra hy vọng điều chế thuốc chữa căn bệnh nguy hiểm và đang ngày càng tăng này.

gene irx3, gene béo phì, gene gây béo phì, gene fto, biến thể trong gene, bệnh béo phì, thừa cân, marcelo nobrega

Chống mù lòa bằng thuốc nhỏ mắt thay vì tiêm thuốc 05:40 14/03/2014

Việc điều trị các bệnh có thể gây mù lòa bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào nhãn cầu (vốn tốn kém và gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân) sắp sửa được thay thế bằng phương pháp nhỏ thuốc.

điều trị mù lòa, chống mù lòa, thuốc nhỏ mắt, tiêm thuốc, điều trị bệnh về mắt, hạt nano chứa avastin, điều trị thoái hóa điểm vàng

Những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc 05:32 13/03/2014

Khi bị bệnh, chúng ta thường trông mong vào thuốc để được khá hơn, nhưng nếu sử dụng không đúng, thuốc có thể mang lại những tác dụng hoàn toàn khác. Bôi quá nhiều kem steroid để điều trị những bệnh như chàm (eczema) có thể khiến da bị mỏng và nứt nẻ. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc.

uống thuốc, sử dụng thuốc, sai lầm khi dùng thuốc, bôi kem steroid trên da xây sát, dùng quá nhiều thuốc dạng kem, uống thuốc và tập luyện, bẻ nhỏ viên thuốc, dán cao sau đó đi tắm

Tỷ lệ tử vong do Alzheimer tại Mỹ ngang với ung thư 08:50 08/03/2014

Tỷ lệ tử vong do bệnh Alzheimer cao ngang với tỷ lệ tử vong do bệnh tim và ung thư. Đây là kết quả một nghiên cứu mới của Trung tâm Y khoa thuộc trường Đại học Rush, Chicago, Mỹ vừa được công bố ngày 5/3.

alzheimer, chưng mất trí nhớ, tử vong do alzheimer, bệnh gây tử vong nhiều nhất tại mỹ, điều trị alzheimer, bryan james

Nhật Bản thí nghiệm thuốc điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường 05:35 05/03/2014

Nhật Bản đang thí nghiệm loại thuốc ức chế SGLT2 có thể điều trị triệt để căn bệnh tiểu đường nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với người bệnh.

bệnh tiểu đường, thuốc trị dứt điểm bệnh tiểu đường, thuốc ức chế sglt2, protein sglt2, insulin, chỉ số hba1c, thuốc điều trị bệnh tiểu đường

Tái tạo thành công tai người từ chất béo 08:46 05/03/2014

Các bác sĩ tại bệnh viện Great Ormond Street, London đang hướng tới việc tái tạo lại khuôn mặt của những bệnh nhân cần điều trị bằng chính các tế bào gốc lấy từ chất béo của họ.

tái tạo tai người, tái tạo bộ phận cơ thể, chất béo, tế bào gốc lấy từ chất béo, bệnh microtia, hội chứng biến dạng tai, phẫu thuật tái tạo tai, patrizia ferretti, samuel clompus

Những cơn ác mộng báo hiệu nguy cơ bệnh tâm thần 15:51 07/03/2014

Các nhà khoa học Anh cảnh báo rằng, những cơn ác mộng thường xuyên xảy đến trong thời thơ ấu cũng có thể là một dấu hiệu sớm liên quan đến vấn đề về thần kinh khi trưởng thành.

cơn ác mộng, cơn ác mộng thời thơ ấu, bệnh tâm thần, nguy cơ mắc bệnh tâm thần, nỗi sợ hãi vào ban đêm, nỗi sợ hãi, lucie russell, dieter wolke

Ăn uống gì giảm chứng viêm xoang? 05:28 28/02/2014

Người bệnh viêm xoang nên sử dụng trà hoa cúc, trà gừng, hoặc thêm gừng, sả vào món ăn. Đường trong trái cây có thể làm cho chất nhầy của mũi quánh đặc.

viêm xoang, bệnh viêm xoang, điều trị bệnh viêm xoang, trà hoa cúc, trà gừng, uống đủ nước, tăng cường thực phẩm có vitamin c, sử dụng các loại trà, xông khoang mũi, không ăn đồ lạnh, không ăn đồ dị ứng, hạn chế sản phẩm từ bơ sữa

Ăn nhiều đồ nướng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer 15:50 26/02/2014

Nướng thịt bằng lò nướng, vỉ nướng hay trực tiếp đun trên chảo có thể sản xuất ra các chất hóa học làm tăng nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ.

đồ nướng, ăn nhiều đồ nướng, bệnh alzheimer, nguy cơ mắc bệnh alzheimer, ages, chất glycat hóa bền vững, chế độ ăn giàu ages, điều trị alzheimer, simon ridley

Hi vọng mới cho những bệnh nhân rối loạn tâm lý sau chấn thương 09:41 19/03/2014

Các nhà khoa học đã tìm thấy tế bào thần kinh ngăn chặn việc hình thành các kí ức sợ hãi trong bộ não của chuột mang tên “Hippocampus”.

interneuron, tế bào hipocampus, vùng hippocampus, tế bào ức chết thần kinh, tế bào thần kinh ức chế, rối loạn tâm lý sau chấn thương, kí ức sợ hãi, hippocampus, xu liu, attila lonsoczy

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Mỹ: Xuất hiện bệnh bại liệt vô phương cứu chữa 10:55 25/02/2014

Các nhà nghiên cứu của Mỹ vừa cho biết, một hội chứng bại liệt hiếm gặp chưa có phương thức chữa trị xuất hiện trên một số ít bệnh nhân là trẻ em ở bang California trong thời gian gần đây.

bệnh bại liệt, bệnh bại liệt mới, bệnh bại liệt vô phương cứu chữa, hội chứng bại liệt hiếm gặp, siêu vi trùng poliovirus, biến thể virus, vắc xin điều trị bại liệt, keith van haren

Đau đầu khi nào cần chụp CT, MRI? 15:50 21/02/2014

Tại Bệnh viện Tâm thần TP HCM, nhiều người đến khám vì lý do đau đầu, đau đầu - rối loạn tiền đình, đau đầu - mất ngủ.

đau đầu, rối loạn tiền đình, mất ngủ, chụp ct, chụp mri, đau đầu migraine, điều trị chứng đau đầu, không chụp ct khi đau đầu, không dùng thuốc có butalbital, không dùng thuốc có thành phần thuốc phiện

Hi vọng mới cho những bệnh nhân rối loạn tâm lý sau chấn thương 08:25 04/03/2014

rối loạn tâm lý sau chấn thương, hippocampus, tế bào ức chế thần kinh, interneuron, tế bào interneuron, sự kiện gây sợ hãi, vùng tế bào hipocampus, attila lonsoczy, xu liu

Tìm ra cách đưa thuốc trị ung thư vào người hiệu quả hơn bằng lợi khuẩn 08:40 21/02/2014

Các nhà khoa học đã thực hiện thành công việc chế tạo các hạt nano từ lợi khuẩn (vi khuẩn có lợi) nhằm làm chất vận chuyển thuốc trị ung thư.

ung thư, điều trị ung thư, chế tạo các hạt nano, lợi khuẩn, lợi khuẩn lactobacillus, điều trị ung thư, tế bào ung thư, hạt nano vận chuyển, đoàn thị thanh vinh

Video: Chữa u não bằng cách câu tế bào ung thư 09:05 19/02/2014

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra hệ thống cần câu đặc biệt của họ bằng những sợi nano làm từ polycaprolactone polime (PCL), có một lớp polyurethane bao quanh.

u não, điều trị u não, chữa u não, tế bào, câu tế bào ung thư, cần câu làm từ sợi nano, polycaprolactone polime, pcl, ung thư não nguy hiểm nhất, u nguyên bào thần kinh đệm, glioblastoma, ung thư ác tính, gbm, cấy sợi cần câu nano

Chữa u não bằng công nghệ "câu" tế bào ung thư 08:58 19/02/2014

Các bác sĩ Mỹ vừa cho trình làng một phương pháp tân tiến mới nhằm chữa trị u não: sử dụng một cần câu cá đặc biệt để loại bỏ các tế bào ung thư khỏi bộ não.