» Tìm kiếm: thuốc Finasteride

Finasteride làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt 10:30 17/08/2013

Một nghiên cứu mới công bố cho biết loại thuốc finasteride, chuyên sử dụng trong điều trị bệnh đường tiết niệu, có khả năng giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

thuốc finasteride, ung thư tuyến tiền liệt, thuốc điều trị đường tiết niệu, điều trị ung thư, bệnh đường tiết niệu ở nam giới, ian thompson, michael lefevre

Thuốc chống hói làm mất hứng thú uống rượu 08:38 18/06/2013

Một số đàn ông sử dụng thuốc chống hói đầu đã mất hứng thú với những đồ uống có cồn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học George Washington (Mỹ).

thuốc chống hói đầu, cảm hứng uống rượu, đồ uống có cồn, thuốc chống hói đầu chứa finasteride, giảm ham muốn uống bia, michael irwig

Thuốc trị hói đầu làm tăng nguy cơ trầm cảm 16:18 08/08/2012

Theo nghiên cứu mới, trong số 61 người từng sử dụng finasteride có 11% người bị triệu chứng trầm cảm nhẹ, 28% có triệu chứng vừa phải và 36% bị trầm cảm nặng. Đặc biệt, có 44% người dùng có ý nghĩ tự tử.

hói đầu, thuốc trị hói đầu, trầm cảm, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, finasteride, propecia, thuốc chữa rụng tóc, michael irwig

Thuốc lá khó cai hơn ma túy 22:46 26/04/2010

Cai nghiện thuốc lá khó hơn cả cai nghiện heroin, một nhà nghiên cứu hàng đầu Australia vừa khẳng định.

y học, cai nghiện, thuốc lá, hút thuốc

Đột biến gene vì hút thuốc 16:27 26/04/2010

Ba nghiên cứu riêng rẽ chứng minh thói quen hút thuốc lá thực sự khiến gene người biến đổi.

y học, sinh học, gene, đột biến gene, hút thuốc, thuốc lá, ung thư phổi

Thuốc metformin có thể ngăn ngừa ung thư phổi 05:42 22/04/2010

Loại thuốc metformin, vẫn thường được dùng để điều trị các bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2, cũng có thể có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư phổi.

y học, sức khỏe, metformin, ung thư phổi

Hàng nghìn trẻ em Mỹ bị "đầu độc" kẹo thuốc lá 16:25 20/04/2010

Một kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ tiến hành và được công bố trên tạp chí "Nhi khoa" số ra tháng 4/2010 cho biết mỗi năm ở Mỹ có hàng nghìn trẻ nhỏ đã vô tình bị đầu độc bởi các sản phẩm thuốc lá.

y học, sức khỏe, trẻ em, thuốc lá, độc hại

Bỏ thuốc lá, nếu bạn muốn... 11:35 17/04/2010

Thuốc lá không chỉ tiêu tốn của bạn một khoản tiền lớn mà còn khiến bạn có rất nhiều nguy cơ mắc các loại bệnh tật, làm giảm tuổi thọ hay gặp phải các vấn đề nguy hiểm trong cuộc sống...

y học, sức khỏe, thuốc lá, hút thuốc, lợi ích

Ấn Độ phác họa thành công bản đồ hệ gen bệnh lao 04:15 14/04/2010

Các nhà khoa học Ấn Độ đã phác họa thành công bản đồ hệ gen bệnh lao. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng giúp nghiên cứu các loại thuốc mới điều trị bệnh lao.

sinh học, bản đồ gene, bệnh lao, ấn độ

CS-8958 điều trị virus cúm kháng thuốc tamiflu 04:12 14/04/2010

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa xác nhận, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức phê chuẩn sản phẩm thuốc chống cúm do nước này tự sản xuất có tên gọi CS-8958 (laninamivir).

y học, sức khỏe, thuốc, cs-8958, virus, điều trị, cúm, kháng thuốc, tamiflu

Dùng thuốc chống co giật làm tăng nguy cơ tự tử 04:09 14/04/2010

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ tiến hành, việc sử dụng rộng rãi các loại thuốc chống co giật như Neurontin của hãng Pfizer và Trileptal của hãng Novartis, có thể làm tăng nguy cơ tự tử, cố ý tự tử và cái chết bạo lực ở những bệnh nhân lần đầu uống thuốc

y học, thuốc, chống co giật, tự tử

Tiền có thể làm giảm đau đớn 15:09 13/04/2010

Thay vì dùng thuốc, chúng ta có thể đếm tiền để làm giảm cảm giác đau mỗi khi bị chấn thương hoặc bệnh tật.

khám phá, tâm lý, cảm giác, đau đớn, tiền, giảm đau, bộ não

Chất thử nghiệm giúp giết chết các tế bào ung thư 16:32 12/04/2010

Các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn so với nguồn cung cấp máu và điều này khiến cho chúng bị thiếu ôxi. Những tế bào này sau đó sản sinh ra năng lượng theo cách mà cần nhiều đường hơn so với ôxi.

y học, sinh học, thuốc, tế bào, ung thư, đường

Xét nghiệm cảnh báo ung thư phổi ở người hút thuốc 01:46 09/04/2010

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra cách để thông báo cho những người hút thuốc cao về nguy cơ ung thư phổi bằng cách đo những thay đổi trong khí quản.

y học, sức khỏe, hút thuốc, thuốc lá, xét nghiệm, cảnh báo, ung thư phổi

Nọc độc bọ cạp xanh chữa ung thư hiệu quả 06:22 07/04/2010

Chủ tịch Công ty dược phẩm Labiofam của Cuba José Antonio Fraga ngày 6/4, thông báo các nhà khoa học của công ty này đã bào chế thành công thuốc chữa ung thư mang tên "Ecoazul" từ nọc độc bọ cạp xanh, với tên khoa học là Rhopalurus junceus.

y học, sức khỏe, ung thư, nọc độc, bọ cạp, thuốc, bọ cạp xanh, ecoazul

Sẽ có thuốc giúp con bạn học giỏi hơn? 05:46 07/04/2010

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế SUNY Downstate Medical, Brooklyn (Mỹ), học sinh có thể trở nên thông minh hơn nhờ một loại thuốc giúp kích thích một vùng của não – có chức năng điều khiển khả năng tiếp thu và ghi nhớ

y học, thuốc, bộ não, ghi nhớ, trí nhớ, học tập

Bào chế thuốc trị ung thư và AIDS từ thảo dược 21:27 06/04/2010

Giám đốc Trung tâm Dược phẩm Santiago de Cuba, ông Alexander Batista, cho biết các bác sĩ nước này sẽ sử dụng thuốc bào chế từ loài thảo dược có tên địa phương là “anamú” trong điều trị các bệnh nhân ung thư và HIV/AIDS.

y học, sức khỏe, ung thư, aids, thảo dược, anamu

Hệ miễn dịch kém dễ làm virus cúm kháng thuốc 03:54 31/03/2010

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho biết, virus cúm A/H1N1 rất dễ xuất hiện tình trạng kháng thuốc ở những bệnh nhân bị tổn hại hệ miễn dịch.

y học, sức khỏe, miễn dịch, virus, cúm a, kháng thuốc, h1n1

Thuốc mới giúp ức chế hình thành huyết khối 02:42 25/03/2010

Các nhà khoa học Đức hôm 23/3 cho biết, họ vừa tìm thấy một loại thuốc mới vừa có thể ức chế sự hình thành huyết khối vừa không gây ảnh hưởng đến chức năng đông máu.

y học, thuốc, huyết khối, đông máu, tim mạch

Phát hiện thuốc ức chế chất kích thích tăng trưởng 01:35 25/03/2010

Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản vừa tuyên bố, các nhà khoa học của Viện này đã hợp tác với Cơ quan nghiên cứu công nghệ nông sản và Đại học Tokyo lần đầu phát hiện sự tồn tại của loại thuốc ức chế chất kích thích tăng trưởng thực vật.

sinh học, thực vật, kích thích tăng trưởng

Cà chua và thuốc chống AIDS giúp chữa ung thư 18:49 30/03/2010

Các nhà khoa học Thụy Điển vừa phát hiện rằng sự kết hợp giữa gen cà chua và thuốc chống AIDS có thể phá hủy tế bào ung thư.

y học, sức khỏe, cà chua, aids, ung thư, liệu pháp gene

Cây thuốc lá có thể thay thế xăng 16:14 30/03/2010

Nhờ công nghệ biến đổi gene, loài cây vốn gây nhiều vấn đề sức khỏe đối với con người có thể trở thành nguồn cung cấp nhiên liệu sinh học cho các động cơ.

công nghệ sinh học, biến đổi gene, cây thuốc lá, xăng, nhiên liệu

Người không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi 17:08 22/03/2010

Ngày 22/3, tạp chí The Lancet của Anh đăng công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Y Mayo, Mỹ, giải thích lý do vì sao những người không bao giờ hút thuốc vẫn mắc bệnh ung thư phổi.

y học, sức khỏe, hút thuốc, thuốc lá, ung thư phổi, gene

Giải mã gen tạo chất giảm đau trong thuốc phiện 16:02 16/03/2010

Các nhà khoa học thuộc Đại học Calgary, Canada vừa công bố trên tạp chí Sinh hóa tự nhiên (Nature Chemical Biology) rằng họ đã giải mã được một trong những bí mật di truyền của cây thuốc phiện.

sinh học, gene, giải mã, giảm đau, thuốc phiện, codeine

Đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới 17:12 15/03/2010

Theo một nghiên cứu mới đây, cùng với việc bỏ thuốc lá thì việc có một chế độ ăn giàu đậu nành sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới.

y học, sức khỏe, đậu nành, đàn ông, ung thư phổi, nam giới

Thuốc diệt cỏ làm biến đổi giới tính của ếch đực 16:47 15/03/2010

Những loài thuốc sâu thông thường, như thuốc diệt cỏ atrazin có thể khiến thay đổi giới tính của những con ếch đực thành những con ếch cái có thể sinh sản một cách bình thường, theo một nghiên cứu mới đây.

động vật, lưỡng cư, ếch, biến đổi giới tính, thuốc diệt cỏ

Sơ bộ đánh giá tác dụng của Kacimex trong điều trị bệnh nhân phì đại lành tính tiền liệt tuyến tại Viện nghiên cứu và điều trị bệnh hiểm nghèo 13:25 12/03/2010

Phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh thường hay gặp ở người có tuổi, ảnh hưởng đến sức khoẻ và hoạt động của người cao tuổi. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu thuốc KACIMEX, một loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, ít độc, dễ sử dụng an toàn cao để điều trị thăm dò một số trường hợp phì đại tuyến tiền liệt.

y học, sức khỏe, tuyến tiền liệt, kacimex

Virus HIV có thể trốn trong tủy xương 19:19 10/03/2010

Theo một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ, virus gây bệnh AIDS có thể ẩn mình trong tủy xương, trốn tránh sự tấn công của các loại thuốc điều trị và “tái xuất” khi cơ thể hết thuốc. Và phát hiện quan trọng này sẽ mở ra hướng điều trị tốt hơn cho người bệnh.

y học, sức khỏe, virus, hiv, tủy xương

Kết quả đánh giá tính an toàn và hiệu lực của thuốc Vegakiss giai đoạn 2 trong điều trị bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS 14:45 03/03/2010

Thuốc Vegakiss là sản phẩm đề tài khoa học cấp Nhà nước: “Đánh giá tính an toàn và hiệu lực điều trị của thuốc Vegakiss ở bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS” do Viện Nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo thực hiện.

y học, sức khỏe, điều trị, hiv, aids, vegakiss, thuốc

Mũi điện tử phát hiện người hút thuốc 22:24 01/03/2010

Một nhóm nghiên cứu thuộc ĐH New South Wales (Australia) vừa chế tạo một chiếc mũi điện tử có khả năng phát hiện ra người hút thuốc lá một cách nhanh chóng, chính xác, không cần thử máu hoặc nước tiểu.

công nghệ, mũi điện tử, thuốc lá, hút thuốc