» Tìm kiếm: thuyết big bang

Ứng viên thiên hà đầu tiên của vũ trụ? 16:27 10/04/2014

Các chuyên gia Mỹ vừa phát hiện một chòm sao "hóa thạch" hình thành không lâu sau sự kiện Big Bang.

thiên hà, thiên hà đầu tiên của vũ trụ, thiên hà lùn segue 1, chòm sao cổ, chòm sao hóa thạch, kỷ nguyên tái ion hóa, tàn dư của vụ nổ big bang, thời vũ trụ sơ khai, anna frebel

Phát hiện bằng chứng đầu tiên về vụ nổ lớn Big Bang 09:30 19/03/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã "bắt" được hình ảnh của các sóng trọng lực lan tỏa trong không gian, tạo nền tảng vững chắc củng cố cho lý thuyết vũ trụ hình thành nên từ Vụ Nổ Lớn (Big Bang) 14 tỷ năm trước.

vụ nổ lớn, vụ nổ big bang, bằng chứng về vụ nổ big bang, kính thiên văn bicep2, dao động sóng ngắn, ánh sáng mờ trong vũ trụ, lý thuyết thổi phồng, chris lintott, john kovac

Tìm hiểu vũ trụ tuyệt đẹp qua bộ ảnh khó tin 14:35 21/02/2014

Mặc dù ai cũng biết về sự to lớn của vũ trụ. Thế nhưng theo bạn, vũ trụ là vô hạn hay hữu hạn?

tìm hiểu vũ trụ, bộ ảnh đẹp về vũ trụ, vũ trụ song song, nghệ sĩ haari tesla, vụ nổ big bang, vũ trụ nhìn thấy, vũ trụ quan sát được

Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ 08:30 21/02/2014

Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.

sự sống trong vũ trụ, quá trình hình thành sự sống, quá trình tự sản sinh sự sống, thiên thạch trong vũ trụ, chất formamide, tạo ra sự sống từ vật chất, vụ nổ big bang

Tìm thấy ngôi sao già nhất trong vũ trụ 10:44 13/02/2014

Các nhà khoa học Úc vừa phát hiện ra ngôi sao già nhất trong vũ trụ, được hình thành từ 13,7 tỷ năm trước đây, ngay sau Vụ nổ lớn (Big Bang).

ngôi sao thế hệ thứ hai, ngôi sao già nhất, vũ trụ, dấu vây tay hóa học, dấu vây tay hóa học của ngôi sao, sự hình thành vũ trụ, stefan keller

Truyền thuyết bí ẩn ở hồ nước ngọt sâu nhất thế giới 10:32 22/11/2013

Liên Bang Nga là quốc gia sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên nhất thế giới, từ những khu rừng già rậm rạp với lượng gỗ khổng lồ, mỏ dầu trù phú cho tới nguồn nước ngọt cực lớn tới từ hồ Baikal. Hơn cả một nguồn tài nguyên, hồ Baikal còn là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất thế giới với biết bao câu chuyện truyền thuyết xung quanh…

hồ baikal, biển hồ thiêng, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, vẻ đẹp của hồ baikal, truyền thuyết về hồ baikal, động thực vật ở hồ baikal

Những bí ẩn khoa học mới được giải đáp 11:59 09/11/2013

Khoa học cũng giống như một trò chơi ô số bí ẩn, và con người luôn là những người chơi hiếu kì nhất. Những bí ẩn khoa học luôn có một sự cuốn hút kì lạ, và dường như được sinh ra để chờ đợi con người đủ trí tuệ, ở những thời đại đủ cơ sở khoa học giải đáp. Dưới đây là những bí ẩn trong một thời gian dài, cuối cùng cũng đã được các nhà khoa học lật mở.

bí ẩn khoa học, giải đáp bí ẩn khoa học, chủ nhân đảo rhode, sự tiến hóa của big bang, chuyện động của tâm trái đất, san hô, chó sói đảo falkland, loài crustacean, người susquehannock, răng của cá mập răng xoắn

Lại xuất hiện dấu tích của "dấu chân huyền thoại"? 08:45 24/09/2013

Cô Wendy, một cư dân ở Quận Ashtabula, thuộc bang Ohio, đã phát hiện ra dấu chân rộng 17,8cm trên mảnh đất nhà mình hôm 11/8 vừa qua.

dấu chân huyền thoại, dấu chân bí ẩn, dấu chân lạ, dấu chân bigfoot, chuyện lạ, quái vật bí ẩn, dã nhân, bigfoot

Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ 05:44 20/09/2013

Bên cạnh Big Bang, giới thiên văn học vừa công bố một giả thuyết mới về khởi nguồn của vũ trụ, theo đó vũ trụ có thể được tạo ra sau khi một ngôi sao sụp đổ vào bên trong hố đen.

vũ trụ, sự hình thành vũ trụ, vũ trụ giãn nở, giả thuyết big bang, vũ trụ khai sinh, ngôi sao 4 chiều trong vũ trụ, khởi nguồn của vũ trụ

Tái tạo bức xạ Big Bang 10:39 03/09/2013

Các nhà vật lý học Mỹ cho hay đã tái tạo được dạng bức xạ được Big Bang tống ra trong phòng thí nghiệm nhằm hiểu rõ hơn sự phát triển của cấu trúc này trong vũ trụ sơ khai. Sử dụng nguyên tử cesium cực lạnh trong phòng chân không ở Đại học Chicago (Mỹ), các chuyên gia đã tạo được cấu trúc giống như bức xạ nền vi sóng vũ trụ vốn là tiếng dội khi sinh ra vũ trụ.

bức xạ big bang, bức xạ nền vi sóng vũ trụ, cấu trúc của vũ trụ sơ sinh, tái tạo cấu trúc vũ trụ, dao động, nguyên tử cesium, cheng chin

Quỷ hầu - sinh vật huyền bí gây náo loạn rừng núi 05:38 20/08/2013

Đây được coi là một trong những sinh vật huyền bí nổi tiếng của châu Mỹ, nhưng khác với Big Foot (Người Tuyết Yeti), sự xuất hiện cùng nỗi ám ảnh của sinh vật này trải dài trên một vùng đất vô cùng rộng lớn. Các báo cáo đầu tiên xuất hiện vào năm 1934 ghi nhận về một loài động vật nguy hiểm liên tục được nhìn thấy ở Pittsburgh, bang Tennessee.

quỷ hầu, devil monkey, sinh vật huyền bí, sinh vật huyền bí của bắc mỹ, sinh vật kỳ lạ, dãy núi appalachian, rene dahinden, john green, mark hall

Dấu chân người khổng lồ bí hiểm ở Malaysia 13:33 21/06/2013

Khoảng 200 dấu chân "người khổng lồ" xuất hiện gần một làng ở Malaysia khiến người dân cảm thấy bất an. Star đưa tin sự việc xảy ra tại làng Kampung Kepis Baru, thị trấn Kuala Pilah, bang Negri Sembilan, Malaysia.

big foot, người khổng lồ, dấu chân người khổng lồ, dấu chân người khổng lồ ở malaysia, người khổng lồ bí hiểm, vết chân người khổng lồ, làng kampung kepis baru

Những địa điểm bí ẩn giống Tam giác quỷ Bermuda 10:37 04/06/2013

Theo truyền thuyết, năm 1800 một người đàn ông tên là Jacob Waltz phát hiện ra mỏ vàng khổng lồ trong các ngọn núi, say này được mệnh danh là mỏ vàng của Chúa. Tuy nhiên ông đã giấu kín bí mật về vị trí của mỏ vàng, đã có rất nhiều người đi tìm kiếm kho báu bị thất lạc đó và không ít người thiệt mạng trên đường đi.

địa điểm bí ẩn, địa điểm giống tam giác quỷ bermuda, tam giác bridgewater, tam giác bennington, thung lũng san luis, tam giác michigan, point pleasant, trang trại bigelow, biển của quỷ, hồ anjikuni, khu vực bất thường ở nam đại tây dương, dãy núi superstition

Treo thưởng 1 triệu USD để bắt dã nhân 08:02 24/04/2013

Evan và Daren Metropoulos - đồng chủ tịch công ty bia Pabst Brewing Company & Olympia tại bang Washington, Mỹ - là những người nảy ra ý tưởng trao thưởng cho người bắt được dã nhân, The Huffington Post đưa tin.

dã nhân, bigfoot, treo thưởng cho người bắt được dã nhân, sự tồn tại của dã nhân, tìm kiếm dã nhân, daren metropoulos

Xác định vũ trụ "già" hơn 80 triệu năm tuổi 10:49 22/03/2013

Được công bố hôm 21/3, kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất khẳng định thêm lý thuyết giãn nở, vốn cho rằng vũ trụ hình thành chỉ vài phần tỷ của 1 giây sau vụ nổ từ kích cỡ hạ nguyên tử và giãn nở cho tới không gian có thể quan sát như ngày nay.

vũ trụ, bản đồ vũ trụ, tuổi của vũ trụ, xác định tuổi của vũ trụ, vụ nổ big bang, lý thuyết giãn nở, kính thiên văn planck, tốc độ giãn nở của vũ trụ, ánh sáng hóa thạch, phóng xạ trong vũ trụ

Sao chổi không gây thảm họa Clovis 08:05 11/02/2013

Trong một thời gian dài, giới khoa học đổ lỗi cho “sát thủ” sao chổi vì tội khởi động chu trình hủy diệt nền văn hóa cổ đại cách đây 13.000 năm, cho đến khi xuất hiện giả thuyết mới. Hơn 13.000 năm trước, Bắc Mỹ là nơi sinh sống của các cộng đồng người Clovis, văn hóa tiền sử nổi tiếng với khả năng chế tác đồ đá cao cấp, theo giả thuyết phổ biến trong giới khoa học.

sao chổi, thảm họa clovis, sao chổi sát thủ, nền văn hóa cổ đại, cộng đồng người clovis, thảm hạo clovis, big freeze, giai đoạn băng hà, đợt lạnh khủng khiếp, thành folsoms, nền văn hóa cổ

Vũ trụ đang hạ nhiệt 15:24 24/01/2013

Một nhóm các chuyên gia quốc tế đến từ Thụy Điển, Pháp, Đức và Úc đã sử dụng Mạng Khối Kính viễn vọng Úc tại New South Wales để đo tình trạng nhiệt độ của vũ trụ khi nó chỉ bằng phân nửa số tuổi hiện tại.

vũ trụ, nhiệt độ của vũ trụ, vũ trụ hạ nhiệt, vũ trụ giảm nhiệt độ, mạng khối kính viễn vọng, tình trạng nguội đi của vũ trụ, vũ trụ giãn nở, lý thuyết big bang, bức xạ nền của vũ trụ, robert braun

Lật lại vụ án giết người chấn động nhất thế kỷ 20 11:13 21/12/2012

Vụ án xảy ra vào năm 1959 tại Holcomb, thuộc tiểu bang Kansas (Mỹ), nạn nhân là cả gia đình nhà Clutter, gồm hai vợ chồng và hai người con. Đây là một trong những vụ cướp của giết người gây chấn động nhất thế kỷ 20, đã truyền cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết phóng sự nổi tiếng “In Cold Blood” của Truman Capote (1924-1984).

giết người, vụ giết người dã man, vụ giết người chấn động nhất thế kỷ 20, công nghệ adn, kẻ giết người, giết người hàng loạt, christine walker, richard hickock, perry smith

Sức mạnh xuyên thời gian của Hubble 15:22 14/12/2012

Với kính viễn vọng Hubble, giới thiên văn học đã nhìn xuyên không gian và thời gian, nhìn thấu được vũ trụ vào thời điểm gần như sơ khai nhất của nó. Tính đến thời điểm này, Hubble đã giúp nhân loại chạm đến quá khứ xa xôi của vũ trụ. Cụ thể, nó đã giúp giới chuyên gia xác định được sáu thiên hà mới, hình thành sau sự kiện Big Bang chỉ vài trăm triệu năm.

hubble, kính viễn vọng hubble, quá khứ của vũ trụ, khám phá thiên hà mới, thiên hà thứ bảy, udfj-39546284, thiên hà udfj-39546284, điểm giới hạn của hubble, kính viễn vọng không gian james webb, jwst, richard ellis

Kính thiên văn Hubble phát hiện thiên hà cổ xưa nhất 15:50 13/12/2012

Kính thiên văn Hubble mới đây đã phát hiện thấy các thiên hà nguyên thủy được hình thành trong buổi sơ khai của vũ trụ, trong đó có một thiên hà cổ xưa nhất từng được phát hiện. Phát hiện này được công bố ngày thứ tư, ngày 12 tháng 12, là một phần chiến dịch Hubble Ultra Deep Field nhằm xác định thời điểm và cách thức các dải thiên hà đầu tiên đã hình thành sau vụ nổ Big Bang.

thiên hà, thiên hà cổ xưa nhất, phát hiện thiên hà cổ xưa nhất, kính thiên văn hubble, chiến dịch hubble ultra deep field, richard ellis, abraham loeb

Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại? 08:59 08/11/2012

Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy đến nay có rất ít bằng chứng vật chất cho thấy dấu hiệu về sự tồn tại của loài dã nhân này nhưng nhiều người tin rằng nó có thật và khoa học sẽ sớm chứng minh được điều đó.

quái vật chân to, big foot, người tuyết, quái vật huyền thoại bigfoot, sasquatch, sinh vật khổng lồ, giả thuyết bigfoot

Ánh sáng từ những ngôi sao đầu tiên 11:07 05/11/2012

Các nhà thiên văn học đã bắt được ánh sáng từ những ngôi sao đầu tiên của vũ trụ. Ngay sau sự kiện Big Bang cách đây khoảng 13,7 tỉ năm, vũ trụ nguội lại cho phép các nguyên tử hình thành, và chúng đã kết hợp để cho ra đời những ngôi sao đầu tiên.

ngôi sao, ngôi sao đầu tiên, ngôi sao đầu tiên của vũ trụ, vụ nổ big bang, chu kỳ sống của ngôi sao

Video: Quá trình tiến hóa 14 tỷ năm của vũ trụ 11:31 01/09/2012

Các nhà vật lý học thiên thể đã tạo ra mô phỏng trên máy vi tinh chân thật nhất về quá trình tiến hóa của vũ trụ từ sự kiện vụ nổ Big Bang cho đến nay - một khoảng thời gian kéo dài khoảng 14 tỷ năm.

vũ trụ, quá trình tiến hóa của vũ trụ, vụ nổ big bang, volker springel, phần mềm arepo

Thuyết Big Bang có thể sai 15:48 21/08/2012

Sự khởi đầu của vũ trụ có thể không phải từ vụ nổ Big Bang như chúng ta vẫn nghĩ lâu nay, mà lại giống quá trình nước đóng băng, một nhóm nhà vật lý học ở ĐH Melbourne và ĐH RMIT cho biết. Họ cho biết bằng cách tìm hiểu những vết nứt và kẽ hở trên các loại tinh thể - trong đó có băng - thì cách hiểu của chúng ta về vũ trụ có thể thay đổi hoàn toàn. James Quach, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng đây là giả thuyết mới nhất đối trên hành trình truy lùng nguồn gốc và bản chất của vũ trụ.

sự khởi đầu của vũ trụ, thuyết big bang, james quach, thuyết quantum graphity, andrew greentree

Phát hiện thiên hà xoắn ốc trong vũ trụ sơ khai 08:58 20/07/2012

Kết quả nghiên cứu của các nhà thiên văn học Mỹ đăng tải trên tạp chí Nature ngày 18/7 cho biết họ đã rất kinh ngạc khi phát hiện một thiên hà dạng xoắn ốc hình thành gần 11 tỷ năm trước. Được mệnh danh là BX442, cụm sao cổ này được phát hiện trong một cuộc khảo sát gần 300 thiên hà xa xôi bằng kính viễn vọng không gian Hubble và Đài quan sát Keck ở Hawaii. Nằm cách Trái đất 1,7 tỷ năm ánh sáng, thiên hà này sinh ra trong một vụ nổ siêu nhiệt có tên là Big Bang.

thiên hà, thiên hà xoắn ốc, thiên hà bx442, quá trình hình thành thiên hà, cụm sao cổ, alice shapley

Nhiều trường học Mỹ sẽ công nhận quái vật 10:04 04/07/2012

Các trường thuộc sở hữu của Giáo hội Cơ đốc ở bang Louisiana, Mỹ sẽ bắt đầu đưa thông tin về thủy quái trong hồ Loch Ness - sinh vật bí ẩn nổi tiếng nhất của Scotland - vào sách giáo khoa từ năm sau. Mọi sách giáo khoa của họ sẽ công nhận quái vật hồ Loch Ness đang tồn tại trên địa cầu, Scotsman đưa tin.

quái vật, quái vật hồ loch ness, thủy quái trong hồ loch ness, sinh vật bí ẩn, thuyết tiến hóa, thuyết sáng tạo, bruce wilson

Tiết lộ ảnh pháo bông đầu tiên trong vũ trụ 11:40 09/06/2012

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố những bức hình ấn tượng về màn trình diễn pháo bông đầu tiên của vũ trụ. Các nhà thiên văn học cho biết, những bức hình này cho thấy ánh sáng rực rỡ từ Kính viễn vọng không gian Spitzer, nằm trong những hành tinh đầu tiên hình thành sau khi vụ nổ lớn Big Bang xảy ra, sinh ra vũ trụ.

pháo bông, pháo bông trong vũ trụ, vụ nổ big bang, kính viễn vọng không gian spitzer, vũ trụ thời cổ đại, bí ẩn của big bang, alexander kashlinsky

Tìm thấy hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ 08:05 29/03/2012

Trong một cuộc khảo sát gần đây, tiến sĩ Johny Setiawan và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu thiên văn học Max-Planck (Đức) đã phát hiện 2 hành tinh quay quanh ngôi sao HIP 11952 được hình thành cách đây 12,8 tỷ năm - gần 1 tỷ năm sau khi vụ nổ Big Bang xảy ra.

ngôi sao hip 11952, hành tinh, hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ, johny setiawan

10 vụ nổ kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại 13:26 12/12/2011

Bất kỳ bộ phim hành động nào bao giờ cũng có một vài vụ nổ thật hoành tráng. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại thuốc nổ khác nhau và trong số đó có những loại “khủng” hơn những thứ chúng ta thường thấy trong phim rất nhiều.

vụ nổ, bom nguyên tử, bom vảy cá, bom sa hoàng, sự phun trào núi lửa tambora, sự kiện tunguska, vụ nổ big bang, grb 080916c, grb 080319b, kỷ phấn trắng thứ ba, sn2006gy

Sẽ tìm thấy “Hạt của Chúa” trong một năm tới 11:09 11/10/2011

Sẽ phải mất 1 năm để tìm ra hạt Higgs – loại hạt được mệnh danh là “hạt của Chúa”, nếu nó thực sự tồn tại, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) tuyên bố.

hạt higgs, hạt của chúa, siêu hạt neutrino, vũ trụ, vụ nổ big bang, sự sống, trái đất, cern