trầm cảm

7 sự thật về trầm cảm 09:55 13/12/2013

Trầm cảm không chỉ là tình trạng thường xuyên “cảm thấy buồn” hoặc nghĩ rằng cuộc sống vô nghĩa.

trầm cảm, sự thật về trầm cảm, chủ nghĩa hiện thực trầm cảm, kiểu suy nghĩ, trầm cảm che mờ kí ức, trầm cảm che mờ trí nhớ, học chú tâm khi còn trẻ, nghiền ngẫm, không có mục tiêu cụ thể

Thử máu để biết công hiệu thuốc trầm cảm 07:31 20/12/2011

Các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp mới nhằm xác định một loại thuốc chống trầm cảm có hiệu quả cho bệnh nhân hay không.

thử máu, bệnh trầm cảm, thuốc trị bệnh trầm cảm, thuốc chống trầm cảm, test thuốc trị bệnh trầm cảm, nhân tố tăng trưởng màng trong mạch máu, vegf, chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, ssri, angelos halaris

Não người trầm cảm "lạc nhịp" với thế giới bên ngoài 11:20 20/05/2013

Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện, ở người trầm cảm nặng, đồng hồ sinh học của não bị phá vỡ, theo Daily Mail ngày 14/5.

người trầm cảm, não người trầm cảm, đồng hồ sinh học của não, đồng hồ sinh học của não người trầm cảm, sự khác biệt ở não người trầm cảm, hoạt động của gene, jun li

Trầm cảm trước khi sinh dễ gây trầm cảm cho thế hệ sau 14:33 11/10/2013

Những ảnh hưởng của tình trạng trầm cảm ở phụ nữ mang thai tác động tới đứa trẻ khi chúng tới tuổi thiếu niên vì hormone stress trong tử cung có thể gây rủi ro cao gấp 1,5 lần.

bà bầu bị trầm cảm, trầm cảm trước khi sinh, trầm cảm sau khi sinh, hormone stress, hormone stress trong tử cung, rebecca pearson, sally russell, carmine pariante

Trầm cảm có thể gây tăng nguy cơ tiểu tiện không tự chủ 20:00 11/12/2009

Theo kết quả nghiên cứu mới đây, phụ nữ cao tuổi trầm cảm có nguy cơ cao bị tiểu tiện không tự chủ so với người không bị trầm cảm.

y học, sức khỏe, tâm lý, trầm cảm, tiểu tiện, tự chủ

Robot giúp người già bớt trầm cảm 08:53 15/12/2011

Babyloid, rô bốt chữa bệnh mới nhất được chế tạo ở Nhật Bản trông giống một con thú nhồi bông nhưng lại có khả năng giúp giảm trầm cảm ở người già, theo báo New Scientist.

robot, robot giúp bớt trầm cảm, người già, babyloid, thú nhồi bông, masayoshi kanoh, trầm cảm

Người có cá tính mạnh lại dễ bị mắc bệnh trầm cảm 11:17 20/12/2013

Những người tính cách mạnh mẽ, có khả năng đưa ra quyết định dứt khoát trong những tình huống quan trọng, lại dễ bị mắc bệnh trầm cảm.

người tính cách mạnh mẽ, người có cá tính mạnh, bệnh trầm cảm, chiến lược hành vi, quy luật phát triển bệnh trầm cảm

Phát hiện ruồi cũng bị trầm cảm 11:01 20/04/2013

Khi đối mặt với những hoàn cảnh nằm ngoài khả năng kiểm soát, các loài động vật, trong đó gồm cả con người, thường lẩn trốn khi bị rối loạn giấc ngủ hay rối loạn chế độ ăn uống và những biểu hiện khác của bệnh trầm cảm.

bệnh trầm cảm, cơ sở sinh học của bệnh trầm cảm, điều trị thuốc chống trầm cảm, triệu chứng trầm cảm ở côn trùng, tình trạng không tự chủ có tính học tập, tình trạng giống trầm cảm của ruồi, martin heisenberg, franco bertolucci

Thuốc trị hói đầu làm tăng nguy cơ trầm cảm 16:18 08/08/2012

Theo nghiên cứu mới, trong số 61 người từng sử dụng finasteride có 11% người bị triệu chứng trầm cảm nhẹ, 28% có triệu chứng vừa phải và 36% bị trầm cảm nặng. Đặc biệt, có 44% người dùng có ý nghĩ tự tử.

hói đầu, thuốc trị hói đầu, trầm cảm, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, finasteride, propecia, thuốc chữa rụng tóc, michael irwig

Bố trầm cảm, con dễ rối loạn 07:53 10/11/2011

Trẻ sống với bố trầm cảm có nguy cơ rối loạn hành vi và cảm xúc cao hơn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học New York (Mỹ).

trầm cảm, stress, con cái, rối loạn hành vi, thay đổi hành vi, cảm xúc

Ứng dụng điện thoại theo dõi bệnh nhân trầm cảm 16:36 03/04/2013

Có thể tự động lưu giữ cảm xúc trong ngày của bệnh nhân trầm cảm nhằm giúp các chuyên gia tâm lý đưa ra hướng điều trị thích hợp là tính năng đặc biệt của một ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên Xpression.

ứng dụng điện thoại, xpression, ứng dụng xpression, ứng dụng trên điện thoại thông minh, trầm cảm, bệnh nhân trầm cảm, theo dõi giọng bệnh nhân trầm cảm, điều trị bệnh trầm cảm, matt dobson, duncan barclay

Phát hiện 2 gene dự báo mắc bệnh trầm cảm sau sinh 11:30 21/05/2012

Mới đây các nhà khoa học thuộc Đại học Warwick, Anh, cho biết họ đã tìm ra hai gene có tên Bcl1 và rs 242939 có thể dự báo nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Họ đã tiến hành nghiên cứu tình trạng của 200 sản phụ. Kết quả cho thấy ở những người mắc bệnh trầm cảm sau sinh, hai gene này xuất hiện tình trạng bất thường so với những gene ở người bình thường.

gene bcl1, gene rs 242939, trầm cảm, nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, bệnh trầm cảm sau sinh, phụ nữ mang thai

Phương pháp mới dự đoán chính xác 80% trầm cảm sau sinh 11:05 30/09/2009

Trên thế giới, có tới 13% phụ nữ mắc chứng trầm cảm sau sinh, điều này gây ảnh hưởng rõ rệt tới chất lượng sống cũng như khả năng chăm sóc đứa con mới chào đời của người mẹ.

trầm cảm, phụ nữ, sau sinh, nhận thức, cảm xúc

Chống trầm cảm từ nấm 07:42 17/07/2006

Các nhà khoa học Mỹ vừa khám phá một loại hóa chất hallucinogenic trong nấm có thể giúp điều trị bệnh trầm cảm và lo lắng.

Phát hiện mới về bệnh trầm cảm 08:29 06/07/2011

Các nhà nghiên cứu nhận thấy có những người rất giỏi chịu đựng, họ dễ dàng đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống, trong khi đối với những người khác mỗi khó khăn, bất hạnh mà họ gặp trên đường đời lại giống như mũi kim đâm thẳng vào gan ruột của họ.

bệnh trầm cảm, rối loạn trầm cảm, bất hạnh, george slavich, thể chất, tinh thần, trầm cảm, stress

Nhảy múa để tránh trầm cảm 15:00 21/03/2013

Những thí nghiệm do các nhà nghiên cứu thuộc Trưòng ĐH New England (Australia) tiến hành đã chứng minh rằng nhảy múa rất có lợi cho cả sức khoẻ thể chất lẫn sức khoẻ tâm thần.

nhảy múa, trầm cảm, stress, triệu chứng stress, nhảy múa tránh trầm cảm, nhảy múa có lợi cho sức khỏe, sức khỏe vật chất, sức khỏe tâm thần, điều trị trầm cảm, liệu pháp nhảy múa

Rượu vang giúp giảm nguy cơ trầm cảm 08:20 03/09/2013

Việc uống nhiều rượu thường có hại cho sức khỏe và dẫn đến những vấn đề tâm thần nặng. Tuy nhiên, uống vừa phải, 2 ly vang mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh trầm cảm.

rượu vang, tác dụng của rượu vang, uống rượu vang, uống rượu vang điều độ, bệnh trầm cảm, làm giảm nguy cơ trầm cảm, hợp chất resveratrol, miguel a martínez-gonzález

Người trầm cảm lão hóa nhanh hơn 14:18 13/11/2013

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy những người mắc các chứng bệnh trầm cảm có nguy cơ lão hóa nhanh hơn những người khác.

người trầm cảm, lão hóa, độ lão hóa của người trầm cảm, cấu trúc tế bào telomere, đo độ dài tế bào telomere, sự lão hóa tế bào ở người, chiều dài của telemere, josine verhoeven

Bị trầm cảm - coi chừng bệnh Parkinson! 06:05 26/06/2006

Trầm cảm có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh Parkinson, kết luận của các nhà khoa học từ một cuộc khảo sát tại châu Âu. Khảo sát phát hiện trên 80% bệnh nhân Parkinson thường xuyên bị trầm cảm.

Trẻ được nuôi trong lồng kính ít có nguy cơ trầm cảm 09:33 05/12/2008

Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí “Nghiên cứu tâm thần học”, trẻ em sau khi sinh được nuôi trong lồng kính sẽ giảm nguy cơ trầm cảm 3-4 lần khi lớn lên.

trẻ, lồng kính, trầm cảm, nghiên cứu tâm thần học

Hút thuốc ở tuổi vị thành niên có thể dẫn tới trầm cảm 15:18 02/02/2009

Những trẻ vị thành niên hút thuốc có thể mặc bệnh trầm cảm sau này, theo một nghiên cứu mới của Đại học bang Florida.

hút thuốc, tuổi vị thành niên, trầm cảm, nicotine

Phương pháp điều trị trầm cảm mới 09:59 04/05/2009

Những người bị trầm cảm nặng và hồi quy (tái phát) có thể được hưởng lợi từ một dạng trị liệu mới kết hợp y học cổ đại với những phương pháp trị liệu hiện đại, các nhà sinh lý học thuộc Đại học Oxford cho biết.

trầm cảm, điều trị, mbct

Phòng lo âu, trầm cảm bằng dinh dưỡng 15:29 14/01/2010

Những phụ nữ bị trầm cảm hay lo âu muốn áp dụng một chế độ ăn mà có thể góp phần đẩy lùi chứng bệnh này, những phát hiện trong nghiên cứu dưới đây là một gợi ý.

y học, sức khỏe, phụ nữ, lo âu, trầm cảm, ăn uống, dinh dưỡng

Ngủ sớm và đủ giấc giúp trẻ tránh bệnh trầm cảm 04:09 31/03/2010

Kết quả một công trình nghiên cứu của Mỹ cho biết việc đi ngủ sớm sẽ giúp trẻ ở độ tuổi thiếu niên chống lại chứng trầm cảm và ám ảnh muốn tự tử.

y học, giấc ngủ, ngủ, trẻ em, trầm cảm

Người hay gặp ác mộng rất dễ bị bệnh trầm cảm 13:15 29/06/2010

Một nghiên cứu tại Đức mới đây cho thấy những người thường xuyên ngủ mơ thấy ác mộng có tỷ lệ mắc các chứng bệnh về thần kinh, trầm cảm cao hơn người khác tới 5 lần.

y học, sức khỏe, ác mộng, giấc mơ, trầm cảm

Người mắc chứng trầm cảm dễ bị mất trí 15:57 08/07/2010

Một nghiên cứu mới cho thấy người bị trầm cảm có thể tăng gấp đôi nguy cơ phát triển chứng mất trí sau này.

mất trí, trầm cảm, não, y học cuộc sống, jane saczynski

Phát hiện ra loại gen liên quan đến bệnh trầm cảm 15:45 21/10/2010

Các nhà khoa học thuộc Đại học Yale, Mỹ vừa phát hiện một loại gen có vai trò quan trọng trong quá trình phát sinh bệnh trầm cảm.

gen, trầm cảm, xã hội, phương pháp, tư duy, mất ngủ, thần kinh, serotonin, gen mkp-1, phân tử, chuột

Mẹ trầm cảm sinh con nhiều hormone căng thẳng 14:19 12/12/2010

Các bà mẹ bị trầm cảm trong thai kỳ sinh con có nồng độ hormone căng thẳng cao hơn và các khác biệt về thần kinh và hành vi ứng xử.

trầm cảm, thai kỳ, hormone căng thẳng, sơ sinh

Thực phẩm chứa chất béo làm tăng nguy cơ trầm cảm 09:22 17/02/2011

n nhiều thức ăn chứa hàm lượng chất béo hòa tan cao không những dẫn tới tình trạng béo phì mà còn có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.

chất béo, trầm cảm, béo phì, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn

Bệnh trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ hỏng thận 10:23 12/03/2011

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí American Society Nephrology số ra tháng 3, các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ bị hỏng thận trong tương lai.

bệnh trầm cảm, hỏng thận, tiến sỹ willem kop, rối loạn tâm thần