» Tìm kiếm: trầm tích ở thềm lục địa

Nhà khoa học Australia tuyên bố biết vị trí MH370 rơi 14:28 28/03/2014

Các nhà khoa học thuộc một trường đại học ở Australia tin họ biết địa điểm MH370 rơi trên biển và tin rằng khoang máy bay chìm nguyên khối.

máy bay mh370, chuyến bay mh370, vị trí của mh370, vị trí máy bay rơi, máy bay malaysia mất tích, boeing 777 mh370, charitha pattiaratchi, mảnh vỡ trên biển, mảnh vỡ rơi tại ấn độ dương

8 bản đồ thổi bay suy nghĩ của bạn về lục địa đen 10:22 25/03/2014

Những bản đồ sau sẽ cho bạn biết rõ hơn về dân số, thu nhập, cũng như tiềm năng của châu Phi và chuyện gì đang xảy ra ở lục địa đen so với phần còn lại của thế giới.

lục địa đen, châu phi, bản đồ châu phi, nguồn nước ở châu phi, kích thước của châu phi, thực vật ở châu phi, mạng internet, nguồn năng lượng của châu phi

Phát hiện vi khuẩn "ăn" electron 08:45 12/03/2014

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, một loại vi khuẩn phổ biến có thể sử dụng tính dẫn điện tự nhiên để kéo các electron từ các khoáng chất nằm sâu trong đất và trong trầm tích trong khi vi khuẩn vẫn ở nguyên trên mặt đất.

vi khuẩn, vi khuẩn rhodopseudomonas palustris, vi khuẩn ăn electron, sự vận chuyển điện tử ngoại bào, vi khuẩn hút sắt, di chuyển điện tử ngoại bào, vi khuẩn ăn gỉ sắt, peter girguis, arpita bose

Kết cục bi thảm của cuộc thám hiểm "sa mạc 50 độ" ở châu Úc 10:32 27/02/2014

Khác với các châu lục khác, châu Úc là một địa danh có vùng địa hình vô cùng khắc nghiệt, nhiều sa mạc với thời tiết đáng sợ. Ban đầu, nhiều người không dám tới khám phá lục địa này. Phải chờ đến năm 1861 mới có những người dũng cảm đầu tiên tới thám hiểm, khám phá nơi đây nhưng cuối cùng, họ cũng phải trả giá bằng chính mạng sống của mình…

khám phá châu úc, cuộc thám hiểm, cuộc thám hiểm châu úc, cuộc thám hiểm sa mạc 50 độ, đoàn thám hiểm, người dân châu úc, robert burke, william wills

Tìm thấy mảnh lục địa cổ đại bị mất tích 09:13 26/02/2014

Đất đai trên bề mặt địa cầu từng hợp nhất dưới dạng siêu lục địa Rodinia, và giờ đây giới chuyên gia cho rằng đã tìm được mảnh còn lại của nó bị chôn vùi dưới Ấn Độ Dương.

lục địa cổ đại, mảnh lục địa bị mất tích, siêu lục địa khổng lồ, siêu lục địa rodinia, siêu lục địa rodinia, dạng đất cổ đại, trond torsvik

Trung Quốc khánh thành trạm nghiên cứu mới tại Nam Cực 09:53 11/02/2014

Hôm 10/2, Trung Quốc đã khánh thành trạm nghiên cứu khí tượng có tên Thái Sơn trên thềm băng của lục địa Nam Cực.

trạm nghiên cứu khí tượng, trạm nghiên cứu thái sơn, trạm nghiên cứu ở nam cực, trạm nghiên cứu của trung quốc, tham vọng của trung quốc, trạm thái sơn, nghiên cứu khoa học vùng địa cực

Tìm thấy vết chân người sống cách đây 800.000 năm 08:07 10/02/2014

Các nhà khoa học Anh đã tìm thấy một trong những dấu chân người cổ nhất trên hành tinh tại phía Đông nước Anh. Ước tính, dấu vết này có niên đại khoảng 800.000 năm. Bảo tàng Anh ngày 7/2 dẫn số liệu nghiên cứu cho biết dấu vết này được tìm thấy ở gần thành phố Happisburgh, quận Bắc Norfolk.

vết chân người cổ, dấu chân người cổ, dấu chân người cổ nhất, thành phố happisburgh, dấu chân người trong trầm tích đá, nick ashton

Hàng nghìn người phải sơ tán vì lũ lụt, lở đất ở Philippines 10:47 14/01/2014

Ngày 12/1, giới chức trách Philippines cho biết các trận lũ lụt và lở đất tại nhiều địa phương nước này đã làm ít nhất tám người chết và hàng loạt người mất tích, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

lở đất ở philippines, lũ lụt ở philippines, sơ tán vì lũ lụt, thị trấn tarragona, nước sông dâng cao, tìm kiếm cứu nạn, thương vong do động đất

Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh 05:23 06/01/2014

Nature World News cho hay, hệ thống cảnh báo kiểu mới đang được thử nghiệm ở miền nam California, với mục đích cảnh báo người dân về nguy cơ lũ quét. Để có thể tăng khả năng dự báo, các nhà khoa học nâng cấp những trạm GPS bằng cách tích hợp thêm màn hình cảm biến địa chấn và thiết bị cảm biến khí tượng.

định vị vệ tinh, cảnh báo thiên tai, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống cảnh báo thiên tai, hệ thống cảnh báo bằng gps, công nghệ dự báo, yehuda bock

Trung Quốc phát hiện trữ lượng khí hydrate lớn ở Biển Đông 05:44 24/12/2013

Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc vừa công bố, phát hiện một trữ lượng khí hydrate (băng cháy) lớn ở lưu vực sông Châu phía bắc Biển Đông.

khí hydrate, khí hydrate ở biển đông, băng cháy, lưu vực sông châu, bể trầm tích sông châu, mỏ khí đốt tự nhiên, khai thác băng cháy, khoáng sản năng lượng mới

Trung Quốc xây thêm hai trạm nghiên cứu ở Nam Cực 09:10 20/12/2013

Trung Quốc đang hoàn thiện trạm nghiên cứu thứ tư và lên kế hoạch thành lập trạm nghiên cứu thứ năm tại Nam Cực, nhằm mở rộng sự hiện diện trên lục địa băng.

trạm nghiên cứu ở nam cực, trung quốc xây trạm nghiên cứu nam cực, trạm nghiên cứu taishan, khu vực princess elizabeth land, xây dựng trạm nghiên cứu taishan

Nhà khoa học Anh mất tích ở Sapa 08:20 13/12/2013

Nhà thực vật học người Anh đã mất tích trong khi đang nghiên cứu thực địa ở Sapa (Lào Cai). Nhà chức trách đang huy động lực lượng tìm kiếm ông này.

nhà khoa học anh, nhà khoa học mất tích ở sapa, jamie taggart, nhà thực vật học người anh, tìm kiếm nhà khoa học mất tích

Dấu hiệu sự sống lâu đời nhất 09:34 15/11/2013

Các nhà khoa học mới đây tìm thấy dấu vết của những loại vi khuẩn có từ 3,5 tỷ năm trước, trong một lớp đá trầm tích ở Australia.

sự sống lâu đời nhất, sự sống lâu đời nhất trên trái đất, đá trầm tích, đá trầm tích ở australia, vi khuẩn trong đá trầm tích, đá trầm tích ở pilbara, david wacey, nora noffke

Siêu máy tính dự báo thời tiết giá 30 triệu bảng Anh 13:43 29/10/2013

Chiếc máy tính mang nhãn hiệu IBM này có thể thực hiện 100.000 tỷ phép tính/giây để phân tích tình hình thời tiết ở hàng triệu địa điểm trên khắp thế giới, từ đó đưa ra dự báo.

siêu máy tính, siêu máy tính dự báo thời tiết, siêu máy tính của anh, met dan williams, máy tính dự báo bão

Vệ tinh phát hiện cháy rừng 10:06 28/10/2013

Từ Trường đại học California, Berkeley, các nhà khoa học đã thiết kế dòng vệ tinh ở quỹ đạo địa tĩnh mang theo những cảm biến, camera và phần mềm phân tích để kiểm soát cháy rừng.

vệ tinh giám sát rừng, vệ tinh phát hiện đám cháy, vệ tinh ở quỹ đạo địa tĩnh, cháy rừng, điểm cháy rừng, vệ tinh kiểm soát cháy rừng, vệ tinh giám sát, phòng chống cháy rừng, carl pennypacker

Núi lửa ở Viễn Đông Nga phun cột tro cao 6km 13:32 14/10/2013

Núi lửa cao nhất lục địa Á - Âu là Klyuchevskoi, nằm trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông Nga, vào sáng 10/10 đã phun cột tro bụi lên đến độ cao 6km.

núi lửa klyuchevskoi, núi lửa klyuchevskoi phun trào, núi lửa ở viễn đông nga, cột tro bụi, núi lửa cao nhất lục địa á-âu, đám mây tro bụi, bán đảo kamchatka

Sọ người La Mã cổ đại dưới lòng sông Thames 10:50 05/10/2013

Các nhân viên của dự án đường sắt ở London, Anh, mới đây phát hiện 20 sọ người La Mã được cho là từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

sọ người la mã, sọ người la mã cổ đại, sông thames, hộp sọ dưới lòng sông thames, hộp sọ roma, khu trầm tích lòng sông walbrook, dự án đường sắt crossrail

Đảo Socotra kỳ lạ 09:56 30/09/2013

Nhìn từ xa như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, đảo Socotra bị tách rời khỏi lục địa châu Phi khoảng 6-7 triệu năm trước.

đảo socotra, cây máu rồng, cây hoa hồng sa mạc, cây máu rồng, thực vật trên đảo socotra, khí hậu ở đảo socotra, hệ động vật ở đảo socotra

Xe đạp công nghệ cao có vận tốc "khủng" như xe gắn máy 10:32 19/09/2013

Theo trang Phys.org, chiếc xe đạp VeloX3 do sinh viên hai trường ĐH Công nghệ Delft và ĐH VU Amsterdam đã lập kỷ lục phi thường này tại một địa điểm thử nghiệm ở sa mạc Nevada (Mỹ) trong cuộc thi Thách thức tốc độ thế giới 2013 (WHPSC). Vận tốc 133,78km/h nhanh hơn kỷ lục cũ khoảng 0,6km/h.

xe đạp công nghệ cao, velox3, xe đạp velox3, xe đạp công nghệ cao velox3, xe đạp tốc độ cao, lực cản không khí, sebastiaan bowier, wouter lion

Khối lượng băng ở Bắc cực xuống mức thấp kỷ lục 05:40 13/09/2013

Theo số liệu của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) công bố ngày 11/9, biển băng ở Bắc Cực đang tiếp tục giảm mạnh về khối lượng bên cạnh việc thu hẹp diện tích ở mức chưa từng có vào mùa Hè.

bắc cực, băng ở bắc cực, băng tan, khối lượng băng bắc cực giảm mạnh, diện tích băng bắc cực thu hẹp, vệ tinh khoa học cryosat, sự ấm lên toàn cầu, mực nước biển dâng cao, andrew shepherd

Phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đáy hồ Nam Cực 15:58 11/09/2013

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện dấu hiệu sự sống trong lớp bùn được lấy từ dưới đáy của một hồ băng ở Nam Cực.

sự sống dưới đáy hồ nam cực, lớp bùn dưới đáy hồ băng, lớp băng trên hồ hodgson, trầm tích dưới đáy hồ băng, david pearce

Vũ khí hóa học Syria được "mổ xẻ" như thế nào? 16:25 09/09/2013

Mẫu vật do các thanh sát viên Liên Hợp Quốc thu thập từ địa điểm bị cáo buộc tấn công hóa học ở Syria đang được các nhà khoa học phân tích tỉ mỉ trong các phòng thí nghiệm.

vũ khí hóa học, vũ khí hóa học syria, phân tích vũ khí hóa học ở syria, tìm hiểu vũ khí hóa học syria, chất độc thần kinh sarin, chất động thần kinh

Tàn tích con người 10.000 năm trước tại Amazon 06:08 07/09/2013

Những tàn tích của con người có niên đại 10.000 năm tuổi đã được tìm thấy ở Bolivia và trở thành địa điểm khảo cổ lâu đời nhất ở khu vực Amazon.

khu vực amazon, rừng amazon, tàn tích của con người, tàn tích của con người tại amazon, người tiền sử, người tiền sử thời kỳ trước holocen, vùng bolivia của khu vực amazon, umberto lombardo

Tìm hiểu về loài trăn ăn thịt người ở châu Phi 11:38 29/07/2013

Trăn đá châu Phi là là loài rắn lớn nhất ở lục địa đen. Con trăn đá trưởng thành có chiều dài tới 7m, thậm chí là 10m. Không ít lần cư dân các bộ tộc mổ bụng trăn và lấy được xác người.

trăn đá châu phi, trăn ăn thịt người, rắn lớn nhất châu phi, trăn đá khổng lồ, trăn châu phi, trăn đá tấn công người, động vật bò sát khổng lồ

Biến đổi khí hậu "tấn công" vùng châu thổ sông Volta 10:03 22/07/2013

Châu thổ sông Volta nằm ở Tây Phi, nơi sinh sống của 24 triệu dân thuộc 6 quốc gia "lục địa Đen" sẽ trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu khi các nguồn nước đang bị thu hẹp dần.

sông volta, vùng châu thổ sông volta, nguồn nước ngầm, nguồn nước ngầm bị thu hẹp, dự án thủy điện, hệ thống tưới tiêu, đập nước khổng lồ akosomo, hồ volta, hồ nhân tạo, hồ nhân tạo lớn nhất thế giới

Phát hiện rừng nguyên sinh cổ dưới biển 15:35 09/07/2013

Ông Ben Raines, một trong những thợ lặn đầu tiên khám phá khu rừng dưới nước trên cho biết, các cây ở đây được bảo quản rất tốt và có mùi như nhựa tươi. Các gốc cây của khu rừng nguyên sinh trải rộng trên một diện tích khoảng 0,8km2, sâu khoảng 18 mét bên dưới bề mặt vịnh Mexico.

rừng nguyên sinh cổ, rừng nguyên sinh cổ dưới biển, rừng nguyên sinh dưới lớp trầm tích, khu rừng dưới nước, khu rừng ngoài bờ biển alabama, ben raines, grant harley, kristine delong

Diện tích "nước chết" tại Vịnh Mexico tăng kỷ lục 15:17 28/06/2013

Dựa trên các dữ liệu chính phủ, các nhà khoa học Mỹ ngày 26/6 cảnh báo diện tích vùng "nước chết" tại vịnh Mexico có thể gia tăng kỷ lục trong năm nay, do hậu quả của ô nhiễm môi trường.

vùng nước chết, hiện tượng vùng nước chết, vịnh mexico, vùng nước chết ở vịnh mexico, gia tăng vùng nước chết, ô nhiễm môi trường, vùng nước chết độc hại, lũ lụt gia tăng

Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi 05:38 28/06/2013

Sinh vật này sống dưới đáy thềm lục địa cổ gọi là Gondwana trong kỷ Cambri, thời điểm sự sống chỉ tồn tại trên biển và được đặt tên Helicocystis moroccoensis. Đây chính là loài sinh vật da gai lâu đời nhất từng được con người tìm thấy, tổ tiên của loài nhím biển và sao biển ngày nay. Sở hữu thân hình giống một điếu xì gà với đường kính lên tới 4cm, miệng của loài động vật này nằm trên đỉnh của cơ thể.

helicocystis moroccoensis, sinh vật kỳ dị, đáy thềm lục địa cổ, lục địa gondwana, kỷ cambri, sinh vật da gai, dãy núi anti-atlas, động vật có xương canxi sớm nhất, andrew smith

Israel tìm thấy dấu tích con đường cổ ở Jerusalem 16:56 26/06/2013

Cơ quan Khảo cổ Israel (IAA) ngày 25/6 cho biết tại Jerusalem, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy dấu tích một con đường cổ có từ thời đế chế La Mã, dẫn từ thành phố Jaffa đến thánh địa này.

đường cổ, phát hiện dấu tích đường cổ, con đường cổ ở jerusalem, đường cổ thời đế chế la mã, khu vực beit hanina, david yeger

Giải mã bí ẩn người chạy trên nham thạch nóng chảy 08:33 20/06/2013

Cư dân mạng đang "phát sốt" trước một đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông chạy trên dòng nham thạch nóng chảy đang tuôn trào từ ngọn núi lửa Etna ở Sicily, Italia. Một chuyên gia địa chất khẳng định, kỳ tích này hoàn toàn có thực.

chạy trên dung nham, chạy trên nham thạch nóng chảy, bí ẩn người chạy trên nham thạch, núi lửa etna, phun trào núi lửa, erik klemetti