trồng rau trong container

Phần mềm biến container thành vườn rau 08:19 11/06/2013

Chương trình máy tính giúp một kỹ sư phần mềm trở thành nhà sản xuất rau sạch chất lượng cao dù không sở hữu những mảnh đất màu mỡ.

rau sạch, sản xuất rau sạch, rau diếp, nhu cầu dùng rau diếp, chương trình kiểm soát ánh sáng, trồng rau trong container, matt liotta

Trồng rau trên sao Hoả 04:46 04/01/2006

Dự án nhà kính trồng cây xanh trên sao Hoả do đại học tổng hợp Florida và trung tâm nghiên cứu vũ trụ Kenedy (Mỹ) phối hợp thực hiện được đặt tên là Ngôi nhà xanh (Greenhouse). Nhà kính (hay đúng hơn là lồng kính) làm bằng vật liệu trong suốt, hình quả chuông úp, đường kính 1m, cao 1,2m, ở giữa có một xilanh đặt theo trục đứng, bên trong chứa các máy móc kiểm soát các thông số của khí hậu.

Trồng rau xanh sạch trong nhà nơi phố thị 02:18 04/02/2006

Thiết lập một vườn rau xinh xắn trong ngôi nhà bé nhỏ của mình giữa nơi phố thị là mơ ước của không ít người dân thành phố. Từ nhu cầu rất thật này, chương trình trồng rau sạch trong nhà phố của Công ty TNHH Nguyên Nông - GINO Co, Ltd (TP.HCM) đã mở hướng cho người dân đô thị tận dụng những không gian nhỏ trong nhà để tự trồng và chủ động được nguồn rau xanh, sạch, an toàn với giá rẻ cho bữa ăn hàng ngày.

Nhân nuôi thành công nhện bắt mồi bảo vệ cây trồng 04:31 30/03/2006

Các chuyên gia bộ môn Côn trùng, Khoa Nông học thuộc Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội vừa hoàn thiện quy trình nhân nuôi nhện bắt mồi ứng dụng trong phòng trừ nhện đỏ, rệp và sâu hại rau, đậu, hoa hồng, bí xanh, cam, cà chua thay cho thuốc trừ sâu hóa học, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng của nông sản và bảo vệ môi trường sinh thái, sức khỏe con người.

Mỗi ngày thế giới mất 20.000 ha rừng 08:04 28/11/2006

Phóng viên TTXVN tại Liên hiệp quốc dẫn báo cáo của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực LHQ (FAO) cho biết việc sử dụng nguồn nước ngầm nhiễm thạch tín trong nông nghiệp có thể dẫn đến hiện tượng làm suy kiệt đất trồng trọt, giảm năng suất cây trồng và tăng dư lượng thạch tín trong rau quả.

Trung Quốc phát triển loại rau trồng được trong nước mặn 08:58 07/06/2007

Các nhà khoa học Trung Quốc đang áp dụng các kỹ thuật gien và phân tử để phát triển loại rau và cây trồng kháng mặn có khả năng sống trong môi trường nước biển không có đất. Việc phát triển phương pháp này nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt phục vụ nông nghiệp ở Trung Quốc.

Sẽ có "vườn rau" trên trạm ISS 07:51 08/07/2007

Ngày 6-7, các nhà du hành trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã bắt tay thực hiện một giai đoạn mới trong thí nghiệm có tên gọi "Thực vật". Theo đó, họ sẽ  nghiên cứu khả năng xây dựng một nhà kính trên ISS để trồng rau phục vụ cho các chuyến bay liên hành tinh.

Kỹ thuật trồng cải bắp 11:17 02/11/2007

Cải bắp thuộc nhóm rau có nguồn gốc ôn đới, nhiệt độ xuân hoá (nhiệt độ cần thiết để phân hoá mầm hoa) là 1-10 độ C trong khoảng 15-30 ngày tuỳ thời gian sinh trưởng của giống. Do vậy, trong quá trình sinh trưởng, khi gặp điều kiện này, cây sẽ ra hoa, kết quả ngay ở năm đầu.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh 08:53 16/07/2008

Ứng dụng công nghệ thủy canh để sản xuất rau an toàn là một hệ thống trồng cây trong dung dịch không tuần hoàn được Trung tâm phát triển rau đậu Châu Á do tiến sỹ Hideo Imai và David Midmore nghiên cứu và hoàn thiện.

phương pháp thủy canh, sản xuất rau an toàn, trồng rau

Thủy canh - giải pháp lý tưởng cho nông nghiệp đô thị 15:24 03/12/2008

Giáo sư Terry Fujimoto ở Đại học Bách khoa California (Mỹ) nhìn thấy tương lai của ngành nông nghiệp trong những bụi rau lòi rễ mà ông và sinh viên của mình trồng trong những rãnh nước nhỏ trong khu nhà kính của trường.

ứng dụng, nông nghiệp, giải pháp, thủy canh

Nuôi thiên địch để bảo vệ mùa màng 09:34 18/02/2009

Nuôi nhện, bọ xít, ong rồi thả trên đồng ruộng để tiêu diệt các loài công trung gây hại thay vì dùng hóa chất phun lên rau củ quả, đã thử nghiệm thành công ở một số nơi, trong đó có vùng trồng rau Hà Nội.

mùa màng, thiên địch, mầm bệnh

Trồng rau cải trên mặt trăng 11:31 21/04/2009

Các nhà khoa học Mỹ đang lên kế hoạch trồng các loại rau như cải brussel trên mặt trăng trong một cuộc thử nghiệm sự sống trên hành tinh này.

vũ trụ, mặt trăng, sự sống, trồng cây, rau cải

Người tiêu dùng hái quả trong siêu thị 11:24 18/05/2009

Trong khoảng 10 năm tới, các siêu thị sẽ có khả năng trồng cây trên giá đựng hàng để khách hàng tự ngắt những loại rau, quả mà họ thích.

cuộc sống, siêu thị, ý tưởng, hoa quả, môi trường

Rau siêu sạch ăn không cần rửa 15:49 04/06/2009

Những nhà máy trồng rau trong môi trường vô trùng để cung cấp quanh năm đang phát triển khá nhanh tại Nhật Bản.

cuộc sống, sức khỏe, ăn uống, rau, siêu sạch, vô trùng

Việt Nam sẽ có thực phẩm biến đổi gen năng suất cao 10:55 22/09/2009

Khoảng năm 2015, những sản phẩm từ ngô, đậu nành… biến đổi gen cho năng suất cao hơn sẽ được trồng đại trà và sau đó xuất hiện trong siêu thị, chợ, bữa ăn của từng gia đình Việt Nam.

việt nam, thực phẩm, biến đổi gen, ngô, an toàn thực phẩm, rau sạch, an toàn sinh học

Trồng rau và nuôi cá trong nhà bếp 09:45 13/10/2009

Những người nội trợ trong tương lai sẽ sử dụng sinh quyển trong nhà để trồng rau và nuôi cá để có thể có bữa ăn tươi ngon...

trồng rau, nuôi cá, trong nhà bếp, sinh quyển trong nhà, nội trợ trong tương lai, bữa ăn tươi ngon

Xây dựng nông trường trên vũ trụ 09:23 09/08/2010

Những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho rằng, trong tương lai con người có thể xây dựng những nông trường vũ trụ trên sao Hỏa và Mặt trăng, gieo trồng các loại rau quả và lương thực cung cấp cho phi hành gia cũng như con người ở Trái đất.

nông trường, vũ trụ, sao hỏa, mặt trăng

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải: 'Tôi giàu có' 08:35 27/01/2011

Trong khu nhà chỉ 70 m tại một khu đông dân ở Hà Nội, ông dành một phần đất trồng rau, thả gà chạy rông, và ông khẳng định, mình là một trong những người giàu có trên hành tinh này.

tiến sĩ nguyễn văn khải, công nghệ ozone, ông già ozone

Trồng rau sạch trong điều kiện không trọng lượng 17:22 23/06/2011

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Italy vừa thực hiện thành công một thí nghiệm quan trọng là trồng cây trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

trồng cây trên trạm vũ trụ, marcial pirolli, trồng cây, du hành gia

Máy làm giá đỗ - Sự lựa chọn mới cho bà nội trợ 09:12 24/09/2011

Đối với các gia đình Việt Nam, rau xanh là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhằm cung cấp chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể.

công nghệ mới, máy trồng rau, máy làm giá đỗ, trồng rau, rau xanh, thực phẩm

Những dự đoán 100 tuổi thành hiện thực 09:12 12/01/2012

Như thường lệ vào mỗi dịp khởi đầu năm mới, giới truyền thông lại đưa ra nhiều dự đoán về những điều sẽ xảy ra trong những tháng phía trước.

john elfreth watkins, dự đoán, dự báo, chụp ảnh màu kỹ thuật số, người mỹ sẽ cao hơn, điện thoại di động, các bữa ăn sẵn, rau trồng trong nhà kính

Trồng rừng trên… sa mạc 08:43 06/03/2012

Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.

trồng rừng, sa mạc, rừng sahara, rừng nhân tạo trên sa mạc, qatar

Trung Quốc muốn trồng rau trên mặt trăng 08:11 04/12/2012

Các phi hành gia Trung Quốc có thể lấy rau và khí oxy từ một số căn cứ trên mặt trăng trong tương lai. Deng Yibing, phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Nghiên cứu Phi hành gia Trung Quốc tại Bắc Kinh, nói rằng các nhà khoa học của trung tâm đã thử nghiệm mô hình để đưa khí oxy, carbon dioxide (CO2), nước, thực vật và con người có thể tồn tại trong một môi trường kín trên mặt trăng.

mặt trăng, trồng rau trên mặt trăng, trung quốc trồng rau trên mặt trăng, căn cứ trên mặt trăng, deng yibing

Vườn "đứng" trên tường nhờ bê tông sinh học 14:16 25/12/2012

Nhờ một loại bê tông sinh học, mơ ước trồng cây trên tường, mái nhà của nhiều người sẽ trở thành hiện thực. Antonio Aguado, một nhà khoa học của Đại học Bách khoa Catanulya tại Tây Ban Nha, cùng các đồng nghiệp tìm ra cách chế tạo loại bê tông sinh học để đáp ứng nhu cầu tạo vườn thẳng đứng của người dân vùng Địa Trung Hải trong vài năm gần đây, Gizmag đưa tin.

vườn đứng, bê tông sinh học, trồng cây trên tường, bê tông truyền thống, vườn rau đứng, antonio aguado

Nhà du hành vũ trụ ăn gì? 09:46 02/01/2013

Thức ăn của nhà du hành vũ trụ được lựa chọn rất kỹ càng nhằm bổ sung những vi chất thiếu khi họ làm việc trong không gian. Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của các nhà du hành khi làm việc trong không gian cũng giống như khi họ ở trên Trái đất, ngoại trừ việc phải bổ sung thêm chất sắt (để sản sinh ra hồng cầu), vitamin D và Sodium (hạn chế tình trạng loãng xương).

khẩu phần ăn của phi hành gia, khẩu phần ăn của nhà du hành vũ trụ, thức ăn của nhà du hành vũ trụ, thức ăn của phi hành gia, hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, cung cấp thức ăn sạch trong không gian, trồng rau ngoài vũ trụ

Cao ốc cây trồng - kỷ nguyên mới của ngành nông nghiệp đô thị 15:39 09/01/2013

Ứng dụng công nghệ hệ thống trồng cây trong nước Verticrop do công ty Alterrus phát triển, tập đoàn thực phẩm của Anh Birds Eye và các nhà sản xuất lương thực đang nghiên cứu xây dựng"cao ốc cây trồng", có thể cao đến hàng trăm tầng phục vụ sản xuất trái cây và rau củ. Đây là một nỗ lực nhằm giúp việc sản xuất nông nghiệp ngày càng bền vững

cao ốc cây trồng, nông trại thẳng đứng, ngành nông nghiệp, ngành nông nghiệp đô thị, hệ thống trồng cây trong nước verticrop, công nghệ hệ thống trồng cây trong nước verticrop, sản xuất nông nghiệp, sản xuất trái cây và rau củ, công ty birds eye

Trao đổi kinh nghiệm công nghệ sinh học Đức-Việt 14:36 14/01/2013

Ngày 14/1, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức đã tổ chức Hội thảo công nghệ sinh học Đức - Việt tại Hà Nội. Hội thảo khoa học này thu hút sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu đến từ Viện Công nghệ sinh học (Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam), các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu cũng như đại diện một số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và Đức.

công nghệ sinh học, trao đổi kinh nghiệm công nghệ sinh học, hội thảo công nghệ sinh học đức-việt, trồng rau không cần đất và phân bón, ứng dụng công nghệ trồng rau, ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp

Có thể trồng rau sạch trên trạm ISS 14:49 31/01/2013

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu các vấn đề y học và sinh vật học tại Moscow (Nga) đã tiến hành thử nghiệm trồng rau trên trạm ISS trong vài năm qua để đánh giá xem rau trồng trên không gian có an toàn hay không.

trồng rau, trồng rau trên iss, trồng rau trên trạm không gian quốc tế, trồng rau trên không gian, rau bắp cải trồng trên iss

Việt Nam đoạt hai giải 4 tại vòng chung kết Intel ISEF 2013 09:28 18/05/2013

Vòng chung kết Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật ứng dụng Quốc tế Intel ISEF (International Science and Engineering Fair) 2013 diễn ra tại Phoenix (bang Arizona, Hoa Kỳ) từ ngày 12 tới 17/5.

intel isef 2013, giải thưởng intel isef 2013, hội chợ khoa học và kỹ thuật ứng dụng quốc tế, lọc vi khuẩn trong nước bằng màng quả trứng, hệ thống trồng rau, nuôi cá tự động

Dùng ánh sáng tạo ra thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng 05:58 12/09/2013

Các nhà khoa học tại trường Đại học Florida (Mỹ) đã thành công trong việc tạo ra các loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng hơn bằng cách đặt chúng dưới các loại ánh sáng khác nhau.

trồng cây, cải thiện hương vị rau quả, cải thiện dinh dưỡng rau quả, đặt hoa quả dưới ánh sáng, thay đổi tính chất của cây trồng, thay đổi ánh sáng môi trường, kevin folta, thomas colohoun