» Tìm kiếm: tuần lộc

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Sơn huỳnh quang lên gạc tuần lộc để ngăn chặn tai nạn 14:46 20/02/2014

Nếu thành công, những chú tuần lộc với gạc lấp lánh về đêm sẽ có thể tự do đi lại ở Lapland, Phần Lan.

gạc tuần lộc, sơn huỳnh quang lên gạc tuần lộc, tai nạn xe hơi, tai nạn xe hơi do động vật, tuần lộc caribu, bảo vệ tuần lộc, anne ollila

Chú tuần lộc mũi đỏ của ông già Noel là có thực? 15:49 24/12/2013

Câu chuyện về chú tuần lộc mũi đỏ dị thường Rudolph của ông già Noel có thể được xây dựng dựa trên sự thực, theo phát hiện của một nghiên cứu mới.

tuần lộc, tuần lộc của ông già noel, tuần lộc mũi đỏ, chú tuần lộc rudolph, tuần lộc mũi đỏ rudolph, ronald kroger

Khám phá "siêu xe" của các kiểu ông già Noel 10:38 24/12/2013

Nhắc tới Giáng sinh, tới ông già Noel, người ta thường nghĩ ngay tới một ông lão có gương mặt phúc hậu, chiếc bụng phệ, bộ râu trắng xóa, mặc quần áo đỏ với bao quà ở sau lưng. Ông thường cưỡi cỗ xe tuần lộc vào đêm Giáng sinh đi phát quà cho trẻ em khắp nơi trên thế giới.

xe tuần lộc, siêu xe của ông già noel, bà già noel, chổi thần của bà già noel, bà già noel la befana, ông đông giá, ded moroz, cô gái tuyết, xe ngựa troika

Tuần lộc thay đổi màu mắt theo mùa 14:18 01/11/2013

Mắt của loài tuần lộc Bắc Cực thay đổi theo mùa để thích nghi với sự thay đổi ánh sáng trong năm.

tuần lộc, tuần lộc bắc cực, tuần lộc thay đổi màu mắt, thay đổi màu mắt theo mùa, lớp tế bào tapetum lucidum, thay đổi màu sắc tapetum lucidum, glen jeffery

Chùm ảnh muôn loài trong thảm họa môi trường 07:57 27/02/2013

Liệu tương lai con người có phải đối mặt với sự thay đổi chóng mặt của môi trường giống như những loài này?

ảnh động vật, thảm họa môi trường, ảnh động vật trong thảm họa môi trường, nhiếp ảnh gia simen johan, tê giác, linh cẩu, bò rừng, hươu rừng, tuần lộc, cáo rừng, chim hồng hạc, rạn san hô

Diệt tuần lộc và chuột để bảo vệ chim 13:28 10/01/2013

Giới chức Anh sẽ thực hiện chương trình tiêu diệt tuần lộc và chuột trên một hòn đảo ở phía nam Đại Tây Dương để bảo vệ các loài chim trên đảo. Khoảng 3.000 con tuần lộc đang tàn phá cây cối, gây xói mòn trên đảo South Georgia. Chúng cũng phá hủy tổ và môi trường sống của những con chim cánh cụt hoàng đế cùng nhiều loài chim bản địa khác. Vì thế chúng trở thành mối họa lớn đối với môi trường của đảo, BBC đưa tin.

tuần lộc, tiêu diệt tuần lộc, tiêu diệt chuột, bảo vệ chim, chim cánh cụt hoàng đế, bảo vệ môi trường sống của chim bản địa, đảo south georgia, người sami

Phát động cuộc chiến chống sói tại Nga 11:33 08/01/2013

Tổng thống nước cộng hòa Sakha thuộc liên bang Nga phát động cuộc chiến chống sói, sau khi chúng giết hàng nghìn con tuần lộc và đe dọa cuộc sống người dân ở nhiều làng. Sói vốn chỉ săn mồi trên núi và trong những khu rừng rậm. Song gần đây những đàn sói xuất hiện trên những đồng cỏ ở miền trung nước cộng hòa Sakha để săn tuần lộc. Số vụ gia súc bị sói tấn công tăng dần trong vài tháng qua, nhưng chúng chưa tấn công người, BBC đưa tin.

chó sói, cuộc chiến chống chó sói, cuộc chiến chống sói tại nga, săn bắt sói, nước cộng hòa sakha, chó sói săn mồi, gia súc bị sói tấn công, sói săn tuần lộc

Ảnh đẹp trong tuần: Đàn tuần lộc kiếm ăn 14:55 07/01/2013

Đàn tuần lộc kiếm ăn, chim sẻ việt nam, chuột lang nam mỹ, đàn voi con đi trên cỏ, thiên nga bơi trên hồ nước... là những hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, đàn tuần lộc kiếm ăn, chim sẻ việt nam, chuột lang nam mỹ, đàn voi đi trên đồng cỏ, xác cá voi dạt vào bờ, chim bồ nông rái cá, hải cẩu, thiên nga, bọ ngựa

Tại sao những con tuần lộc của ông già Noel biết bay? 15:39 26/12/2012

Câu chuyện về ông già Noel và những con tuần lộc biết bay có thể liên quan đến một loại nấm gây ảo giác hay còn gọi là nấm “ma thuật”. “Ông già Noel là bản sao thời hiện đại của một pháp sư, người thường sử dụng các loài cây cỏ có khả nằng làm thay đổi nhận thức để nói chuyện với thế giới tâm linh”, John Rush, nhà nhân chủng học và giảng viên trường Cao đẳng Sierra ở Rocklin, California cho biết.

tuần lộc, tuần lộc của ông già noel, tuần lộc biết bay, tuần lộc biết bay của ông già noel, nấm gây ảo giác, nấm ma thuật, nấm độc basidiomycete, nấm amanita muscaria, john rush

Ông già Noel đến từ đâu? 09:52 24/12/2012

Ông già Giáng sinh, ông già Tuyết là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình tượng xuất hiện từ lâu trong nhiều nền văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn, dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em.

ông già noel, ông già tuyết, ông già giáng sinh, quê hương của ông già noel, lễ giáng sinh, noel, đêm giáng sinh, tuần lộc của ông già noel

Tại sao mũi tuần lộc của ông già Noel lại có màu đỏ 17:08 19/12/2012

Các nhà khoa học đã có đáp án cho những thắc mắc về chiếc mũi đỏ nổi tiếng của Rudolph. Nó có màu đỏ bởi nó chứa rất nhiều tế bào máu đỏ giúp bảo vệ nó khỏi bị đông cứng và điều chỉnh nhiệt độ của não. Nhờ vậy mà Rudolph có thể phát quà Giáng sinh cho trẻ ngoan trên toàn thế giới. Các nhà khoa học tuyên bố các tế bào máu nhỏ - được gọi là vi mạch mũi - rất quan trọng trong việc cung cấp oxy, kiểm soát tình trạng viêm và điều hòa nhiệt độ.

tuần lộc, mũi tuần lộc, mũi tuần lộc có màu đỏ, mũi tuần lộc của ông già noel, tuần lộc rudolph, mũi tuần lộc rudolph, điều chỉnh nhiệt độ não

300.000 tuần lộc quây quần để tránh ruồi muỗi 07:33 24/07/2012

Con người không phải loài sinh vật duy nhất bị ruồi muỗi quấy rầy. Vừa qua, một nhà sinh vật học chụp được bức ảnh khoảng 300.000 con tuần lộc tập hợp thành đàn đông như kiến để giảm nguy cơ bị ruồi muỗi tấn công.

tuần lộc, tuần lộc tránh muỗi, kyle joly, bảo tồn tuần lộc

Tại sao ông già Noel lại chọn tuần lộc cái kéo xe? 09:35 26/12/2011

Một nghiên cứu đầu năm 2011 cho thấy, số tuần lộc đã giảm gần 60% trong ba thập kỷ qua do biến đổi khí hậu và xáo trộn môi trường sống do con người gây ra.

ông già noel, tuần lộc, tuần lộc kéo xe, tuần lộc cái, khám phá

Top 10 bức ảnh đẹp nhất trên National Geographic năm 2011 08:29 23/12/2011

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng top 10 hình ảnh đẹp nhất năm 2011 do tạp chí National Geographic bình chọn.

ảnh đẹp, national geographic, hang ken, đấm bốc, tuần lộc, sư tử, gấu trắng, chuột nâu, xem phim 4d

Tuần lộc lông trắng như tuyết hiếm thấy xuất hiện tại Anh 13:28 07/12/2011

Một con tuần lộc do mắc phải một biến dị di truyền hiếm gặp khiến bộ lông của nó trở nên trắng như tuyết sẽ xuất hiện tại Trung tâm Vườn Trại Victoria, Bắc Yorkshire (Anh) trong mùa Giáng sinh năm nay.

tuần lộc, tuần lộc lông trắng, tuần lộc trắng snow, biến dị di truyền, chứng bạch tạng, chó newfoundland, mark noble

TQ gây tràn dầu nghiêm trọng ra vịnh phía đông 07:10 07/07/2011

Một vụ rò rỉ dầu trong vùng vịnh bờ biển phía đông của Trung Quốc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến môi trường, gây thiệt hại trực tiếp cho ngành thủy sản quanh khu vực này, xảy ra từ đầu hoặc giữa tháng 6, nhưng bị giấu kín trong nhiều tuần, vừa được báo chí quốc gia nước này đưa tin ngày 1/7 vừa qua.

rò rỉ dầu, bờ biển phía đông, trung quốc, ngành thủy sản, đảo nanhuancheng, tràn dầu

Khoảnh khắc Mặt trời mọc trên Mặt trăng 15:30 02/07/2011

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất được đăng trên tạp chí National Geographic trong tuần vừa qua.

hình ảnh vũ trụ, chuẩn tinh ulas j1120 0641, hệ mặt trời, lỗ đen, mặt trời mọc, vệ tinh, núi lửa nabro, kính thiên văn vũ trụ spitzer, tinh vân m78, mặt trăng titan

Mèo sủa giống chó 08:49 30/06/2011

Đoạn video "mèo sủa giống chó" được đăng tải trên YouTube và thu hút được hơn 4 triệu lượt người xem chỉ trong một tuần. Vì sao con mèo lại sủa được?

nicholas dodman, tiếng mèo, tiếng chó, mèo, chó, động vật

Kỳ lạ cô gái mắc hội chứng "người đẹp ngủ" 17:33 23/06/2011

Một nữ sinh viên người Anh đang mắc một chứng bệnh kỳ lạ, khiến cô có thể lăn ra ngủ bất thình lình tới một tuần liên tục.

hội chứng ngủ, kỳ lạ, hội chứng kleine-levin, sức khỏe, y học đời sống, poppy shingleton

Ngày Hạ chí luôn vào thứ Ba 11:51 23/06/2011

Nhiệt độ ẩm, thời tiết khó chịu khiến chúng ta cảm giác như mùa hè đã đến trước đó. Tuy nhiên, theo lịch thiên văn mùa hè bắt đầu vào ngày thứ Ba của tuần thứ ba tháng Sáu, mà chúng ta gọi là Hạ chí.

lịch thiên văn, ngày hạ chí, thời tiết

Các nhà phát minh “khổng lồ” ở Berkley 10:48 23/06/2011

Trong lĩnh vực khoa học nguyên tố siêu nặng; nghiên cứu phát hiện các nguyên tố mới nhằm lấp đầy các ô trống cuối cùng và kéo dài bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học, G. Seaborg cùng các nhà khoa học ở Phòng thí nghiệm quốc gia mang tên Lawrence ở Đại học Berkley (LBNL), nước Mỹ, là những người đi tiên phong.

lawrence, phòng thí nghiệm lbnl, phát minh hoa học, nguyên tố hóa học, nguyên tố 118, bảng tuần hoàn, hóa học, nguyên tố 106, seaborgium

Sáng 24/6 mưa bão có thể gây ngập Hà Nội 07:36 23/06/2011

Trong khi bão Haima chưa đổ bộ, một áp thấp nhiệt đới vừa hình thành ngoài khơi Philippines đang nhanh chóng mạnh lên thành bão. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo mưa lớn đến 300 mm vào cuối tuần.

áp thấp nhiệt đới, bão, bão trên biển đông, thiên tai, thời tiết, bão số 2, haima, lốc xoáy

Ảnh đẹp vũ trụ trong tuần 08:14 20/06/2011

Siêu tân tinh SN 1987A đang trưởng thành hay khối lượng tro bụi lớn trên bầu trời Chile và Argentina... là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần

sn 1987a, tro bụi, vũ trụ, siêu tân tinh, ảnh đẹp, opportunity, núi lửa, puyehue, vlt survey, kính viễn vọng, tinh vân, rcw 120, chòm sao hình cầu, omega centauri

Ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua 14:49 13/06/2011

Nhật thực ở Na Uy, tinh vân 13208-6020 sáng rực khi mới sinh ra là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua được đăng tải trên National Geographic.

ảnh đẹp, ảnh vũ trụ, nhật thực, tinh vân, tàu con thoi, kính thiên văn, bắc cực quang

Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải 10:41 10/06/2011

Hơn một tuần qua, câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh Hà Nội đã kết hợp cùng các tình nguyện viên Singapore thực hiện thí điểm chương trình "Quản lý rác thải nông thôn" tại làng Xuân Tình, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

go green, tình nguyện viên, môi trường, rác thải, hành trình xanh, nông thôn

Xuất hiện bệnh chân tay miệng tại Hà Nội 08:31 10/06/2011

Chiều 9/6, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, 2 tuần trở lại đây, Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh tay chân miệng đầu tiên. Tuy nhiên các ca bệnh mới xảy ra rải rác, chưa xuất hiện chùm ca bệnh và không có bệnh nhân tử vong.

bệnh chân tay miệng, trẻ nhỏ, ca bệnh, loét miệng, cách ly, ổ dịch

Bảng tuần hoàn hóa học có "thành viên" mới 11:06 09/06/2011

Nguyên tố 114 và 116 vừa chính thức có mặt trong bảng tuần hoàn Mendeleev với tư cách là thành viên nặng nhất. Cả hai nguyên tố này đều tồn tại trong thời gian chưa đến một giây trước khi phân rã thành nguyên tử nhẹ hơn, nhưng chúng giúp các nhà nghiên cứu tiến gần thêm một bước trong quá trình tạo ra những nguyên tố nặng hơn, có khả năng tồn tại ổn định trong nhiều thập kỷ hoặc lâu hơn.

bảng tuần hoàn hóa học, bảng tuần hoàn, mendeleev, ununquadium, ununhexium, nguyên tố

Những clip hot nhất về động vật trên mạng tuần qua 08:22 06/06/2011

Mèo chơi trò tinh mắt với chủ nhân, cô gái thuần phục cá mập và ngựa đạp thẳng vào mặt phóng viên thu hình... là những video gây chú ý trong tuần từ 29/5 đến 5/6.

động vật, thế giới động vật, clip hot, mèo, ngựa, cá mập