» Tìm kiếm: vũ điệu của sao neutron Vela

Phát hiện vật thể kỳ lạ trên sao Thổ 05:47 10/12/2013

Tàu vũ trụ Cassini đã gửi về từ sao Thổ hình ảnh của vật thể hình lục giác kỳ lạ với sức gió trên bề mặt mạnh hơn cơn bão cấp 5 trên Trái Đất.

vật thể hình lục, vật thể lạ, vật thể lạ trên sao thổ, vật thể hình lục giác kỳ lạ, tàu vũ trụ cassini, bão trên sao thổ, andrew ingerson

Đón xem vua của những trận mưa sao băng sắp đến 15:25 06/12/2013

Hội Thiên văn vũ trụ Việt Nam cho hay, trận mưa sao băng Song Tử được xem là vua của những trận mưa sao băng sẽ đạt cực đại vào đêm 13, rạng sáng 14/12/2013. Số sao băng được sự đoán trong thời điểm cực đại là khoảng 120 vệt/giờ. Khác với các trận mưa sao băng khác, mưa sao băng Song Tử có nhiều màu sắc nên rất được chú ý.

mưa sao băng, mưa sao băng song tử, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, mưa sao băng lớn nhất năm, quan sát mưa sao băng song tử, chiêm ngưỡng mưa sao băng song tử, thiên thể 3200 phaethon

Tại sao Trung Quốc khao khát thám hiểm Mặt trăng? 09:20 03/12/2013

Mặt trăng có thể là một một nguồn cung cấp các khoáng chất và năng lượng tuyệt vời, một nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn mới đây với hãng thông tấn nước ngoài.

sứ mệnh thám hiểm mặt trăng, thám hiểm không gian, tàu vũ trụ hằng nga 3, tàu thám hiểm mặt trăng, tàu thám hiểm mặt trăng của trung quốc, trung quốc phóng tàu hằng nga 3, tàu hằng nga-3, tàu thám hiểm hằng nga-3, robot tự hành thỏ ngọc, ouyang ziyua

Tàu vũ trụ Ấn Độ bắt đầu hành trình lên Sao Hỏa 08:55 02/12/2013

Ngày 1/12, tàu vũ trụ không người lái của Ấn Độ mang tên "Mars Orbiter", hay còn gọi là “Mangalyaan”, đã rời quỹ đạo Trái Đất, bắt đầu hành trình đến Sao Hỏa kéo dài 300 ngày.

tàu thăm dò mangalyaan, tàu vũ trụ ấn độ, tàu thám hiểm sao hỏa của ấn độ, hành trình đến sao hỏa, sứ mệnh mangalyaan, tàu thăm dò mars orbiter mission, tàu vũ trụ không người lái mangalyaan

Vũ điệu hoang dã của sư tử 09:47 26/11/2013

Giống như con người, khi khiêu vũ, những con sư tử cũng đứng bằng 2 chân sau, ôm hông, nắm chân trước đối phương và lắc lư trên sàn nhảy thiên nhiên.

sư tử đánh nhau, vũ điệu của sư tử, hình ảnh đẹp về sư tử, hiếp ảnh gia win van den heever, công viên quốc gia greater kruger, khu bảo tồn ngorongoro

Phát hiện vụ nổ tia gamma lớn nhất từ trước đến nay 10:32 23/11/2013

Các nhà thiên văn học Mỹ và châu Âu đã quan sát được vụ nổ tia gamma (GRB) lớn nhất từ trước tới nay trong vũ trụ. Đây là phát hiện có thể làm thay đổi những lý thuyết được thừa nhận trước đó về bản chất các vụ nổ này.

vụ nổ grb 130472a, vụ nổ tia gamma, độ sáng của vụ nổ tia gamma, bức xạ trong vụ nổ tia gamma, ngôi sao phát nổ, daniele malesani

Video: NASA phóng tàu thăm dò sao Hỏa 10:43 19/11/2013

Theo AFP, tên lửa Atlas V 401 mang theo tàu thăm dò khí quyển và quá trình bốc hơi nước của sao Hỏa (MAVEN) rời bệ phóng theo lịch trình vào lúc 13h28 (giờ địa phương).

tàu vũ trụ maven, tàu thăm dò maven, sứ mệnh mới trên sao hỏa, tìm kiếm nước trên sao hỏa, thăm dò sao hỏa, nasa phóng tàu maven, nhiệm vụ cuối cùng trên sao hỏa, tên lửa atlas v 401

NASA phóng tàu thăm dò sao Hỏa 10:30 19/11/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua phóng thành công tàu thăm dò không người lái MAVEN lên sao Hỏa. Theo AFP, tên lửa Atlas V 401 mang theo tàu thăm dò khí quyển và quá trình bốc hơi nước của sao Hỏa (MAVEN) rời bệ phóng theo lịch trình vào lúc 13h28 (giờ địa phương), từ trạm phóng của không quân Mỹ tại mũi Canaveral, bang Florida.

Dự báo 6 vụ va chạm lớn giữa sao chủ và ngôi sao của chúng trong dải Ngân hà 05:58 16/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện một số hành tinh lạ, xoay quanh sao chủ với tốc độ đáng kinh ngạc.

vụ va chạm trong vũ trụ, vụ va chạm giữa các ngôi sao, dự án săn hành tinh của nasa, vệ tinh khảo sát, tess, săn tìm hành tinh mới

NASA tung clip sao Hỏa lênh láng nước 10:44 15/11/2013

Trung tâm du hành không gian Goddard của NASA vừa tung đoạn video tự tạo cho thấy sự thay đổi cảnh quan cũng như hiện tượng thiên nhiên diễn ra trên sao Hỏa trong suốt 4 tỉ năm qua.

sao hỏa, nước trên sao hỏa, cảnh quan trên sao hỏa, hành tinh đỏ lúc trẻ, sự biến đổi của sao hỏa, tàu vũ trụ maven, du hành sao hỏa

NASA công bố bức ảnh toàn cảnh chụp sao Thổ 15:19 14/11/2013

Tàu vũ trụ Cassini của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được bức ảnh toàn cảnh ngoạn mục của sao Thổ với các mặt trăng của nó, vành đai và những hành tinh khác ở phía sau bao gồm cả trái đất.

sao thổ, ảnh chụp toàn cảnh sao thổ, tàu vũ trụ cassini, mặt trăng của sao thổ, vành đai của sao thổ

Ấn Độ đã phóng thành công tàu vũ trụ lên sao Hỏa 10:41 06/11/2013

Theo truyền hình quốc gia Ấn Độ, tên lửa đẩy mang theo tàu thăm dò không người lái đã được phóng lên vào lúc 9h08 giờ GMT (tức 16h08 giờ Việt Nam) từ bệ phóng ở Sriharikota, bang Andhra Pradesh.

tàu thăm dò mangalyaan, mars orbiter mission, tàu thăm dò sao hỏa, ấn độ, phóng tàu mangalyaan, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, quỹ đạo của sao hỏa, sứ mệnh sao hỏa của ấn độ

Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" 10:30 06/11/2013

Vũ trụ bao la luôn ẩn chứa những bí mật. Một vài những bí ẩn này đã được con người khám phá như các hành tinh, ngôi sao, lực hút Trái đất… nhưng nếu đem so sánh với những thắc mắc của các nhà nghiên cứu khoa học thì số lượng ấy vẫn chẳng đáng là bao. Dưới đây là một vài câu hỏi hóc búa liên quan tới vũ trụ mà con người vẫn đang "vắt óc suy nghĩ" để tìm kiếm lời giải đáp cuối cùng…

bí ẩn vũ trụ, thuyết đa vũ trụ, năng lượng mặt trời, tận dụng năng lượng mặt trời, hố đen, sự sống ngoài trái đất, vật chất tối, năng lượng tối

Ấn Độ phóng tàu thăm dò sao Hỏa 09:09 05/11/2013

Chiều nay 5/11, Ấn Độ phóng tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa, một chương trình không gian đầy tham vọng mà chưa quốc gia châu Á nào thực hiện thành công.

Chân dung ngôi sao gần hệ mặt trời nhất 05:46 05/11/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố ảnh do kính không gian Hubble chụp Cận Tinh, ngôi sao gần hệ mặt trời nhất, vốn không thể thấy bằng mắt thường.

ngôi sao gần hệ mặt trời nhất, cận tinh, chòm bán nhân mã, ngôi sao thuộc chòm bán nhân mã, láng giềng của hệ mặt trời, hình ảnh mới của cận tinh, wfpc2, độ sáng của cận tinh, sao lóe sáng

Chất trong máu người đến từ ngoài hành tinh 09:25 04/11/2013

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ hé lộ chất sắt trong máu loài người có thể tới từ những thiên hà khác từ hàng tỷ năm trước.

chất trong máu người, chất sắt trong máu người, kim loại nặng, norbert werner, chòm sao anh tiên, ondrej urban, hiện tượng vũ trụ

Siêu tân tinh "cấy" hạt giống cho vũ trụ 10:45 01/11/2013

Các nguyên tố của vũ trụ, bao gồm sắt đóng vai trò trọng yếu đối với sự sống, đã hình thành từ giai đoạn đầu tiên của vũ trụ và lan tỏa khắp chốn.

nguyên tố của vũ trụ, giai đoạn đầu của vũ trụ, vệ tinh suzaku, chòm sao anh tiên, hạt giống cho vũ trụ, siêu tân tinh, ngôi sao lùn trắng, norbert werner

Video: Vũ trụ thật rộng lớn 06:05 26/10/2013

Một hình thức rất trực quan để so sánh kích thước giữa cá hành tinh và ngôi sao. Chúng ta nhận thấy rằng trái đất thật quá nhỏ bé, và vũ trụ thì vô tận. Đồng nghĩ với việc sự sống trên trái đất không phải là hành tinh duy nhất.

hành tinh, ngôi sao, so sánh kích thước các hành tinh, kích thước của trái đất, sự sống trên trái đất, sự sống ngoài vũ trụ

Phát hiện hệ hành tinh nghiêng 15:36 21/10/2013

Kính viễn vọng Kepler của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã truyền về một hệ thống hành tinh đầy bất thường, với các "cư dân" duy trì quỹ đạo cực xiên đối với sao trung tâm. Đối tượng được quan sát là Kepler-56, ngôi sao đỏ khổng lồ già cỗi, nằm cách Trái đất 3.000 năm ánh sáng

hành tinh nghiêng, hệ thống hành tinh nghiêng, hành tinh kepler-56, hệ thống hành tinh bất thường, quỹ đạo xiên, quỹ đạo nghiêng, ngôi sao đỏ khổng lồ, daniel huber

Video: Mô phỏng hành trình của tàu tự hành Bridget 09:47 21/10/2013

Tàu tự hành thăm dò bề mặt lấy mẫu vật của cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã hoàn tất bài thử nghiệm 6 "ngày trên sao Hỏa" tại sa mạc Atacama của Chile.

tự hành bridget, hành trình của tự hành bridget, tàu tự hành của esa, bài thử nghiệm trên sa mạc, thử nghiệm 6 ngày trên sao hỏa, robot tự hành exomars, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, robot tự hành bridget

Cơn "hấp hối" của ngôi sao lớn nhất vũ trụ 05:30 19/10/2013

Ngôi sao được biết là lớn nhất vũ trụ hiện nay đang trong cơn giãy chết khi liên tục ném ra không gian liên ngôi sao các nguồn năng lượng và vật chất của nó. Trong phát hiện vừa được công bố bởi Hội Thiên văn học Hoàng gia Anh, các nhà thiên văn học cho biết vật chất được bắn vào trong không gian giữa các ngôi sao là cần thiết cho việc hình thành các hệ hành tinh.

ngôi sao lớn nhất vũ trụ, ngôi sao giãy chết, cụm siêu sao westerlund 1, cụm sao lớn nhất trong thiên hà, ngôi sao w26, đám mây khí hydro, ngôi sao siêu khổng lồ đỏ, vụ nổ siêu tân tinh, ngôi sao lùn trắng, hố đen

Tàu thăm dò sao Mộc Juno bay sát Trái đất 15:43 11/10/2013

Tàu thăm dò Juno của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 9/10 bay cách Trái đất 559km.

tàu thăm dò sao mộc, tàu thăm dò juno, tàu thăm dò sao mộc juno, tàu juno bay sát trái đất, khám phá sao mộc

Vì sao Trái đất đang bớt ấm lên? 14:47 04/10/2013

Những chuyên gia về hiện tượng thay đổi khí hậu và nhiều nhà khoa học thuộc những lĩnh vực khác đang liên tục cảnh báo về hiểm họa Trái đất nóng dần lên.

nhiệt độ trái đất, trái đất bớt ấm lên, hiện tượng thay đổi khí hậu, vai trò của tia vũ trụ, vết đen trên mặt trời, đại cực tiểu mặt trời, grand solar minimum, cực tiểu maunder, maunder minimum

Phát hiện nguyên liệu nhựa trên mặt trăng của sao Thổ 09:15 02/10/2013

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhựa ở khắp mọi nơi trên Trái đất này chứ không phải là trong vũ trụ. Nhưng Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tìm ra nhựa trên một mặt trăng của sao Thổ.

mặt trăng của sao thổ, mặt trăng titan, nguyên liệu nhựa, nguyên liệu nhựa trên mặt trăng titan, nguyên liệu nhựa ngoài trái đất, polypropylene, nhựa polypropylene, conor nixon, scott edgington

Giải mã bí mật hố đen ở dải Ngân Hà 2 triệu năm trước 10:38 30/09/2013

Trong nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn chưa giải thích được lý do vì sao dải Ngân Hà của chúng ta lại nằm lọt thỏm giữa một rừng hố đen siêu khối lượng (SMBH - Supermassive Black Hole). Nhưng ngày nay, có vẻ như các nhà thiên văn học đã giải được bí ẩn sự ra đời của những "gã khổng lồ" của thiên hà này trong lịch sử sơ khai của vũ trụ.

hố đen, hố đen ở dải ngân hà, hố đen siêu khối lượng, smbh, sự va chạm giữa các thiên hà, sự kết hợp giữa các thiên hà, dòng chảy magellan, đám mây khí quay quanh smbh, philip maloney

Phát hiện lượng nước đáng kể trong đất trên sao Hỏa 15:10 27/09/2013

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện thấy một lượng nước đáng kể trong đất trên bề mặt sao Hỏa.

nước trên sao hỏa, lượng nước lớn trên sao hỏa, phát hiện nước trên sao hỏa, nước trên bề mặt sao hỏa, phát hiện thú vị về sao hỏa, laurie leshin

10 hiểm họa đe dọa trái đất 11:15 23/09/2013

Sự tồn tại của lỗ đen từng được Einstein mô tả trong thuyết tương đối. Nó có thể được hình thành từ những ngôi sao đã chết, khiến không gian và thời gian xung quanh bị bẻ cong. Lỗ đen là “con quái vật tham lam”, không thứ gì thoát khỏi lực hút của nó, kể cả ánh sáng.

hiểm họa đe dọa trái đất, lỗ đen vũ trụ, thiên thạch và sao chổi, siêu núi lửa, chiến tranh hạt nhân, vụ nổ tia gamma, bệnh truyền nhiễm, thây ma, robot, người ngoài hành tinh, mặt trời

Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ 05:44 20/09/2013

Bên cạnh Big Bang, giới thiên văn học vừa công bố một giả thuyết mới về khởi nguồn của vũ trụ, theo đó vũ trụ có thể được tạo ra sau khi một ngôi sao sụp đổ vào bên trong hố đen.

vũ trụ, sự hình thành vũ trụ, vũ trụ giãn nở, giả thuyết big bang, vũ trụ khai sinh, ngôi sao 4 chiều trong vũ trụ, khởi nguồn của vũ trụ

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Nhà máy vũ trụ chế tạo các vật liệu cơ bản của sự sống 05:30 17/09/2013

Theo tạp chí Nature Geoscience, nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Imperial College London, ĐH Kent (Anh) và Phòng Thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore (Mỹ) cho biết nếu một thiên thạch đâm vào một hành tinh đầy băng trên bề mặt thì amino acid cũng sẽ được tạo ra.

nhà máy vũ trụ, vật liệu cơ bản của sự sống, amino acid, hành tinh đầy băng, sao chổi chứa đầy băng, sự va chạm của sao chổi, mark price