» Tìm kiếm: vận tốc hạt phân tử neutrino

Cách phòng và chữa bệnh sởi 13:01 15/04/2014

Sởi thường xuất hiện nhiều vào cuối năm cũ, đầu năm mới. Không chỉ gây các biến chứng như kiết lỵ ra máu mũi, tiêu chảy kéo dài, viêm phổi, sởi còn có thể là nguyên nhân gây còi xương, suy dinh dưỡng, thậm chí tử vong.

bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách chăm sóc trẻ mắc bệnh sởi, cách phòng bệnh sởi, thời gian ủ bệnh, thời gian phát bệnh, biểu hiện của bệnh sởi, hạt mùi già, bài thuốc chữa bệnh sởi

Tìm ra cách loại trừ hoàn toàn bệnh cúm 09:23 14/04/2014

Các nhà khoa học có thể đã tìm ra cách loại bỏ bệnh cúm, sau khi phát triển thành công một loại thuốc giúp chuột không bị ảnh hưởng gì trước sự tấn công của lượng virus cúm đủ gây tử vong.

phân tử pge2, cách loại trừ bệnh cúm, virus cúm, cách điều trị bệnh cúm, hợp chất phong tỏa pge2, tiêm vắc xin phòng cúm, maziar divangahi

Mỹ chế tạo pháo bắn đạn nhanh gấp 7 lần âm thanh 09:07 12/04/2014

Quân đội Mỹ vừa thử nghiệm thành công một loại siêu vũ khí nguy hiểm mới, có thể nã đạn pháo với tốc độ nhanh gấp 7 lần âm thanh.

pháo bắn đạn, chế tạo pháo bắn đạn, siêu vũ khí nguy hiểm, vũ khí chiến đấu, năng lượng điện từ, súng điện tử, vũ khí điện từ, lực điện từ, lực lorenz, súng railgun, matthew klunder

Đạm động vật rất hại cho sức khỏe 10:11 11/04/2014

Một số nghiên cứu mới đây khẳng định thói quen ăn uống giàu đạm làm tăng đáng kể nguy cơ bị ung thư và làm giảm tuổi thọ nghiêm trọng.

đạm động vật, tiêu thụ nhiều đạm động vật, thói quen ăn uống giàu đạm, nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm tuổi thọ, chế độ ăn giàu đạm, phân tử igf-1, florence rossi

Thiết bị tự hủy 10:09 07/04/2014

Một nhà khoa học tại Iowa (Mỹ) đã phát minh các thiết bị điện tử và vật liệu có thể tự phân hủy theo mệnh lệnh.

thiết bị điện tử, thiết bị điện tử tự hủy, vật liệu tự phân hủy, thiết bị tự hủy theo lệnh, ăng ten tự hủy, công nghệ thiết bị ngắn hạn, công nghệ vật liệu tạm thời, reza montazami

Miếng băng keo thông minh giúp theo dõi bệnh Parkinson 10:16 01/04/2014

Miếng băng keo thông minh này dày khoảng 1mm, gồm nhiều lớp màng nanô siêu mỏng và các hạt nano, có kích thước nhỏ bằng các hạt nguyên tử và phân tử.

băng keo thông minh, băng keo theo dõi bệnh parkinson, thiết bị theo dõi bệnh parkinson, theo dõi sóng động kinh, thiết bị giám sát, thiết bị giám sát bệnh nhân

Sao chổi đã lọt vào tầm ngắm của Rosetta 14:08 31/03/2014

Tàu du hành Rosetta của châu Âu đã bắt được hình ảnh đầu tiên của sao chổi mục tiêu, kể từ khi nó được đánh thức khỏi giấc "ngủ đông" vào ngày 20/1/2014.

tàu du hành rosetta, sao chổi, tàu rosetta chụp được ảnh sao chổi, nghiên cứu sao chổi, đối tượng nghiên cứu của rosetta, vận tốc tương đối của rosetta

Chernobyl: Rừng cây kỳ lạ 30 năm không phân hủy 14:31 27/03/2014

Cách đây gần 30 năm, mọi sự chú ý của thế giới đổ dồn vào vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraina, một trong những thảm họa nguyên tử nghiêm trọng nhất lịch sử loài người.

nổ nhà máy điện hạt nhân chernobyl, rừng cây tại chernobyl, rừng cây không phân hủy, thảm họa nguyên tử, cây không phân hủy, rừng đỏ, rừng bao quanh chernobyl, thân cây chết ở rừng đỏ, tim mousseau

Tại sao cà phê phân voi đắt nhất hành tinh? 13:47 26/03/2014

Dù là những lời miêu tả kiểu "đó là phân" hay những lời ngợi khen rằng đó là "món quà của Chúa", thì cà phê phân voi vẫn là tách cà phê đắt nhất trên hành tinh.

cà phê phân voi, cafe, cà phê đắt nhất hành tinh, cà phê chồn, quả cà phê arabica, lên men tự nhiên hạt cà phê

Lớp phủ phân tử nano giúp tăng độ bền của động cơ máy bay 09:30 24/03/2014

Động cơ máy bay có thể hoạt động ở nhiệt độ càng cao thì nó càng giúp tiết kiệm nhiên liệu.

động cơ máy bay, lớp phủ phân tử nano, tăng độ bền động cơ máy bay, lớp chống nhiệt, hạt phân tử nano nhựa, lớp phủ mới

Chế tạo đèn LED siêu mỏng, dày hơn nguyên tử 3 lần 08:18 22/03/2014

Các nhà khoa học tại Đại học Washington vừa chế tạo thành công bóng LED mỏng nhất thế giới tính có thể sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng.

đèn led, chế tạo đèn led, đèn led siêu mỏng, bóng đèn led mỏng nhất thế giới, công nghệ nano, phân cực ánh sáng, xiaodong xu, jason ross

Quá trình quên được điều khiển trong não nhờ protein 09:46 20/03/2014

Trong quá trình điều hòa sức khỏe con người, "quên" 1 điều gì đó là quá trình không kém quan trọng so với việc "ghi nhớ".

quá trình quên, quá trình nhớ, protein trong não, protein musashi, khả năng ghi nhớ, sự lãng quên, phân tử ổn định synapses, protein adducin

500 triệu USD xây trung tâm nghiên cứu hạt nhân 11:35 19/03/2014

Tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom (Nga) và Bộ Khoa học-Công nghệ của Việt Nam đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để năm 2015 khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ và nghiên cứu hạt nhân.

trung tâm nghiên cứu hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân, xây dựng trung tâm nghiên cứu hạt nhân, máy điện hạt nhân ninh thuận i, xây dựng lò phản ứng hạt nhân, vyacheslav pershukov, nicolas arkhangelsky

Bé gái 4 tuổi nghiện ăn vải 10:16 19/03/2014

Một bé gái 4 tuổi sống tại hạt Lanarkshire (Scotland) mắc chứng tử kỷ và các rối loạn hiếm gặp, khiến cô bé có sở thích ăn các loại vải.

bé gái nghiện ăn vải, chứng tự kỷ, rối loạn hiếm gặp, bệnh lạ, charlotte cook, chứng rối loạn pica, rối loạn thần kinh

Sự gia tăng số lượng hươu, nai đe dọa tương lai của rừng 11:06 17/03/2014

Sự gia tăng số lượng của các loài hươu nai đang cản trở tốc độ phát triển tự nhiên của rừng.

quần thể hươu nai, sự gia tăng số lượng hươu nai, tốc độ phát triển của rừng, xáo trộn môi trường đất, tầng đất mặt, cây thân gỗ, hạt giống của cây thân gỗ, anurag agrawal

Phát hiện vi khuẩn "ăn" electron 08:45 12/03/2014

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, một loại vi khuẩn phổ biến có thể sử dụng tính dẫn điện tự nhiên để kéo các electron từ các khoáng chất nằm sâu trong đất và trong trầm tích trong khi vi khuẩn vẫn ở nguyên trên mặt đất.

vi khuẩn, vi khuẩn rhodopseudomonas palustris, vi khuẩn ăn electron, sự vận chuyển điện tử ngoại bào, vi khuẩn hút sắt, di chuyển điện tử ngoại bào, vi khuẩn ăn gỉ sắt, peter girguis, arpita bose

Trung Quốc dùng máy bay không người lái làm sạch ô nhiễm 13:56 07/03/2014

Theo Dailymail, Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái làm sạch không khí bằng cách phun hóa chất để những phân tử bụi ô nhiễm rơi xuống mặt đất.

ô nhiễm không khí, máy bay không người lái, làm sạch ô nhiễm, trung quốc làm sạch ô nhiễm, phun hóa chất, phân tử bụi ô nhiễm, mùa đông hạt nhân, ma yongsheng

13 tuổi chế tạo lò phản ứng hạt nhân 09:09 07/03/2014

13 tuổi là lúc chúng ta tìm kiếm nụ hôn đầu tiên hoặc dán mắt vào trò chơi điện tử. Thế nhưng, với Jamie Edwards (Preston, Anh) thì khác.

jamie edwards, lò phản ứng hạt nhân, chế tạo lò phản ứng hạt nhân, phản ứng tổng hợp hạt nhân, nhà khoa học thiếu niên, xây dựng lò phản ứng hạt nhân

Bão từ đang “nằm đợi” chu kỳ để tấn công Trái đất 14:14 05/03/2014

Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Duyên Châu, Nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay, đến năm 2023 bão từ sẽ đạt cực đại.

bão từ, chu kỳ của bão tử, chu kỳ bão từ mạnh, hiện tượng bão từ, chùm plasma, hạt tích điện, phó giáo sư hà duyên châu

Nghiên cứu gene để lai tạo giống ớt có vị cay hơn 08:33 05/03/2014

Các nhà khoa học đã xâu chuỗi được bộ gene của cây ớt và phát hiện ra các gene khiến cho quả ớt có vị cay.

chiltepin annuum, nghiên cứu gene, bộ gene của cây ớt, lai tạo cây ớt, kỹ thuật sinh học phân tử, capsaicin, giống ớt zunla-1, cheng qin

Sạc pin điện thoại từ sự vận động của người sử dụng? 05:57 01/03/2014

Các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng... cũng như các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân, kính thông minh và các thiết bị chỉ đường đã và đang trở nên vô cùng phỏ biến.

thiết bị sạc pin, sạc pin điện thoại, năng lượng từ sự vận động, sự vận động của người sử dụng, sạc điện thiết bị điện tử, máy phát điện ma sát siêu nhỏ, teng, zhong lin wang

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16 15:32 28/02/2014

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

động vật mang vũ khí, đeo vũ khí vào thú cưng, bom cảm tử, bom cảm tử động vật, động vật mang bom, vận chuyển vũ khí, mitch fraas

Video: Giải mã bí ẩn hình thành hoa tuyết 08:36 27/02/2014

Hầu hết mọi người đều biết, không có hai bông hoa tuyết nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, để xem cách chúng hình thành như thế nào đòi hỏi phải có kính hiển vi.

hoa tuyết, sự hình thành hoa tuyết, snowflake, kỹ thuật tua nhanh thời gian, sự hình thành tinh thể băng, trật tự bên trong phân tử nước, hình dạng của hoa tuyết, vyacheslav ivanov

Phát hiện trạng thái vật chất kỳ lạ trong mắt gà 10:30 26/02/2014

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một trạng thái vật chất kỳ lạ, có tên gọi "siêu đồng nhất rối loạn" trong mắt của một con gà. Trạng thái vật chất dị thường nói trên là một kiểu sắp xếp các hạt khiến chúng trông có vẻ hỗn độn ở khoảng cách nhỏ, nhưng lại chứa đựng một trật tự ẩn giấu, cho phép vật chất hành xử vừa giống một tinh thể, vừa giống một chất lỏng.

trạng thái vật chất, tế bào cảm quang, trạng thái vật chất kỳ lạ, siêu đồng nhất rối loạn, võng mạc của gà, cấu trúc phân bố không gian

Ứng dụng kẹo cao su vào công nghệ sản xuất pin Lithium 15:35 25/02/2014

Pin lithium dung lượng cao có mặt trên hầu hết các thiết bị điện tử di động ngày nay, nhưng nó có một hạn chế đó là có thể bị cháy nổ. Điều này có thể xảy ra khi chúng gặp hiện tượng quá nhiệt, và chất điện phân lỏng bên trong bị rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên, giờ đây hạn chế trên đã được khắc phục.

kẹo cao su, sản xuất pin lithium, công nghệ sản xuất pin lithium, chất điện phân dạng gôm, pin lithium, chất dẫn điện, vật liệu mới, katie zhong

Bắc Kinh báo động về ô nhiễm không khí 11:02 22/02/2014

Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, lần đầu tiên được xếp vào nhóm báo động vàng, mức độ cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo ô nhiễm 4 bậc.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí ở bắc kinh, chất thải độc hải, nồng độ hạt bụi phân tử, hạt bụi nhỏ, chỉ số ô nhiễm

Siêu máy gia tốc có thể hủy diệt Trái đất 11:40 21/02/2014

Các nhà khoa học và chuyên gia luật bày tỏ lo ngại rằng, một thử nghiệm tham vọng sử dụng một siêu máy gia tốc có thể vô tình hủy diệt Trái đất.

máy gia tốc, siêu máy gia tốc, siêu máy gia tốc rhic, hạt của chúa, vật chất kỳ lạ, máy va chạm ion nặng tương đối tính, rhic, hạt hạ nguyên tử strangelet

Tìm ra cách đưa thuốc trị ung thư vào người hiệu quả hơn bằng lợi khuẩn 08:40 21/02/2014

Các nhà khoa học đã thực hiện thành công việc chế tạo các hạt nano từ lợi khuẩn (vi khuẩn có lợi) nhằm làm chất vận chuyển thuốc trị ung thư.

ung thư, điều trị ung thư, chế tạo các hạt nano, lợi khuẩn, lợi khuẩn lactobacillus, điều trị ung thư, tế bào ung thư, hạt nano vận chuyển, đoàn thị thanh vinh

Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ 08:30 21/02/2014

Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.

sự sống trong vũ trụ, quá trình hình thành sự sống, quá trình tự sản sinh sự sống, thiên thạch trong vũ trụ, chất formamide, tạo ra sự sống từ vật chất, vụ nổ big bang

Pin smartphone lâu gấp 10 lần nhờ hoa quả 05:29 19/02/2014

Cụ thể, họ đã tìm ra cách kéo dài tuổi thọ của pin lithium-ion bằng cách sử dụng chất liệu silicon duy trì mỗi lần sạc. Vấn đề với silicon là trong quá trình sạc, chất liệu này dễ bị phồng lên và vỡ ra cũng như phản ứng lại với các điện từ bên trong lõi pin và phá hỏng bảng mạch.

kết nối công nghệ cao, duy trì kết nối công nghệ cao, pin smartphone, kéo dài tuổi thọ của pin, quả lựu, cách phân bố hạt trong quả lựu, sợi dây nano silicon, noãn carbon, yi cui