» Tìm kiếm: vi sinh vật

Video: Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống" 05:41 16/04/2014

Một loại vi khuẩn ký sinh có tên gọi phytoplasmas đã chiếm đoạt điều khiển các cơ quan sinh sản của cây, triệt sản vật chủ để cây vẫn sống, nhưng chỉ để làm lợi cho mầm bệnh.

vi khuẩn ký sinh, cây cối, biến cây cối thành xác sống, vi khuẩn phytoplasmas, ký sinh trùng phytoplasmas, vi khuẩn điều khiển cây cối, protein sap54, protein thực vật rad23, kiểm soát vi khuẩn kí sinh, saskia hogenhout

Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống" 05:37 16/04/2014

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã khám phá ra cách những vi khuẩn ký sinh có thể biến cây cối trở thành xác sống, như ở động vật.

Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống" 05:37 15/04/2014

Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm ở Thanh Hóa 13:59 14/04/2014

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.

thực vật hạt trần, loài hạt trần quý hiếm, khu bảo tồn loài hạt trần, khu bảo tồn tại thanh hóa, khu bảo tồn hạt trần nam động, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học

Những ký sinh trùng có khả năng chuyển giới và điều khiển loài khác 10:30 14/04/2014

Khi bị nhiễm ký sinh trùng, các loài vật chủ này thường bị chi phối đến mức mất kiểm soát, đôi khi tìm đến cái chết. Ít ai ngờ rằng, trong thế giới động vật tồn tại một số loài ký sinh không chỉ sống phụ thuộc vào vật chủ mà còn có khả năng thay đổi hành vi, sinh lý học cũng như kết liễu tính mạng của con vật mà chúng đang “cư ngụ”.

ký sinh trùng, ký sinh trùng chuyển giới vật chủ, ký sinh trùng điều khiển loài khác, sacculina, giun euhaplorchis californiensis, giun heterorhabditis bacteriophora, hymenoepimecis argyraphaga, ong bắp cày, đơn bào toxoplasma, giun tròn

Phát hiện vi khuẩn là thủ phạm thảm họa diệt chủng cuối kỷ Permi 07:10 05/04/2014

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện thấy nguyên nhân đã dẫn tới sự tuyệt chủng trên quy mô toàn cầu, dẫn tới sự xóa sổ của khoảng 60% tất cả các loài sinh vật trên trái đất diễn ra cách đây khoảng 252 triệu năm.

kỷ permi, thảm họa diệt chủng, thảm họa diệt chủng cuối kỷ permi, thảm họa tuyệt chủng, vi khuẩn, vi khuẩn methanosarcina, vi khuẩn tạo ra khí metan

Video: Trâu rừng liều mạng đánh sư tử cứu bạn 05:54 04/04/2014

Những con trâu rừng liều mình quay lại cứu thành viên nhỏ trong đàn thoát nanh vút bầy sư tử đói nhưng lòng dũng cảm của chúng trở nên vô ích khi không gì có thể hồi sinh con nghé xấu số.

trâu rừng, sư tử, sư tử săn mồi, bầy sư tử đói, sư tử tấn công nghé, khu bảo tồn động vật londolozi, trâu rừng cứu bạn

Ăn xúc xích dễ nhiễm viêm gan E 08:57 31/03/2014

Theo số liệu mới của Cơ quan An toàn Thực phẩm Vi sinh vật Anh Quốc, cứ 10 chiếc xúc xích thì lại có một chiếc chứa virus viêm gan E.

xúc xích, ăn xúc xích, viêm gan e, hev, xúc xích không đảm bảo vệ sinh, thịt lợn không đảm bảo vệ sinh, ngành chăn nuôi, nấu chín thực phẩm, richard young

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

Video: Khỉ đột lần đầu gặp mẹ 14:16 27/03/2014

Khỉ đột con được đưa vào chuồng nuôi và lần đầu tiên gặp khỉ mẹ sau ca phẫu thuật sinh mổ trước đó.

khỉ đột con, khỉ đột gặp mẹ, phẫu thuật sinh nở cho khỉ đột, khỉ đột imani, động vật linh trưởng, nơi sống của khỉ đột, vườn thú san diego

Video: Loài cá xấu xí nhất thế giới 14:19 24/03/2014

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m.

cá blobfish, psychrolutes marcidus, cá xấu nhất thế giới, sinh vật biển xấu nhất thế giới, loài vật xấu xí, môi trường sống của cá blofish

Video: Heo biển - Loài động vật xấu xí 10:50 22/03/2014

Những con heo biển (scotoplane) còn được biết đến như là một phát hiện mới về những loài sên sống ký sinh. Loài sinh vật biển này trông giống như một con vật lai giữa con heo và con sên.

heo biển, sên biển sống ký sinh, động vật xấu xí, sinh vật biển xấu xí, con lai của heo và sên, scotoplane, nơi sống của heo biển

Ghi nhận loài dơi mới ở Việt Nam 09:57 21/03/2014

Trong quá trình phân tích mẫu vật dơi lưu giữ tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hunggari và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, các nhà khoa học Việt Nam và Hunggari đã phát hiện một loài dơi mới cho khoa học.

myotis indochinensis, loài dơi mới, loài dơi mới ở việt nam, dơi thuộc giống myotis, họ vespertilionidae, dơi muỗi

Những nơi nhiều vi khuẩn bạn phải tiếp xúc mỗi ngày 05:31 21/03/2014

Điều khiển tivi, công tắc đèn điện là 2 vật bẩn nhất tại phòng khách sạn. Xe đẩy hàng siêu thị là nơi cư ngụ của vi khuẩn từ người mua sắm khác hay mầm bệnh từ thịt sống. 90% người tiêu dùng không vệ sinh túi thường xuyên là con số do ĐH Arizona (Mỹ) khảo sát. Các nhà nghiên cứu phát hiện các vi khuẩn coli có ở hầu hết túi dạng này.

nơi nhiều vi khuẩn, tiếp xúc với vi khuẩn, bàn làm việc, cây atm, cửa tủ lạnh, nhà vệ sinh công cộng, tiền mặt, xe đẩy hàng, túi đựng hàng, điều khiển tivi, phòng tập gym

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng? 09:34 05/03/2014

Ý tưởng hồi sinh những loài tuyệt chủng đã không còn là viễn tưởng nữa, khi một số nhà khoa học khẳng định chim bồ câu viễn khách có thể được tái sinh trong vài năm tới.

động vật đã tuyệt chủng, hồi sinh động vật tuyệt chủng, voi ma mút, hệ sinh thái, axel moehrenschlager, ross macphee

Những nữ khoa học vô danh góp phần thay đổi thế giới 15:31 04/03/2014

Những phát kiến của các nữ khoa học này đã góp công rất lớn cho nền khoa học thế giới. Ngoại trừ Marie Curie, bạn có thể kể thêm được bao nhiêu cái tên của các nữ khoa học khác? Cùng điểm lại một vài nhà khoa học nữ ít được biết đến, đã có công góp phần trực tiếp vào thành tựu của nền khoa học thế giới cho đến ngày nay.

nữ khoa học, emmy noether, nữ hoàng toán học, ada king, nữ lập trình viên đầu tiên, mary anning, nhà cổ sinh vật học, dorothy hodgkin, cấu trúc vitamin b12

Quái vật nước ngọt được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 05:56 26/02/2014

Cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng đã được các nhà khoa học tìm thấy sau 1 tháng tuyên bố là bị tuyệt chủng.

cá kỳ nhông, cá khủng long 6 sừng, quái vật nước ngọt, hành vi của cá kỳ nhông, hành vi sinh hoạt của cá khủng long, armando tovar garza

Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ 08:30 21/02/2014

Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.

sự sống trong vũ trụ, quá trình hình thành sự sống, quá trình tự sản sinh sự sống, thiên thạch trong vũ trụ, chất formamide, tạo ra sự sống từ vật chất, vụ nổ big bang

Có thể dự đoán chính xác tuổi thọ con người 05:24 15/02/2014

Các nhà khoa học tại Viện Sinh học Quốc gia Trung Quốc đã phát hiện cách để đoán chính xác tuổi thọ của loài giun - nghiên cứu được xem là bước đột phá dẫn tới khả năng dự báo tuổi thọ con người.

tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ giun, giun tròn nematode, quá trình già nua của sinh vật, sự cháy của ty lạp thể, đốm cháy ty lạp thể, meng-qiu dong

Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm 10:00 13/02/2014

Chỉ mất thêm 1/4 thế kỷ nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tinh xa xôi, theo dự đoán của người đứng đầu chương trình săn lùng sự sống ngoài Trái đất.

sinh vật thông minh ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh, săn tìm người ngoài hành tinh, alien, sự sống ngoài trái đất, sự sống vi sinh, seth shostak

Dùng hệ miễn dịch của vi khuẩn để khiến chúng "tự tử" 16:33 10/02/2014

Việc sử dụng quá liều thuốc kháng sinh trên người và động vật được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng của các loại vi khuẩn kháng thuốc hay superbug.

hệ thống crispr-cas, vi khuẩn, hệ miễn dịch của vi khuẩn, bomb kháng sinh thông minh, crispr rna, protetin cas, chase beisel

Sinh vật lạ giống rắn sở hữu hàm răng lởm chởm kỳ quái 11:14 05/02/2014

Mang thân hình như lươn, chiếc đầu giống rắn nhưng sinh vật này lại sở hữu hàm răng kỳ lạ, chẳng giống với bất kỳ sinh vật nào.

sinh vật lạ, sinh vật lạ giống rắn, cá mập viền, sinh vật biển quý hiếm, cá mập quý hiếm, cá mập thằn lằn, cá mập có mào, chlamydoselachus anguineus

Vì sao biển đêm lại le lói những ánh sáng kỳ ảo? 11:24 28/01/2014

Có lẽ điều thông thường nhất bạn biết về kỳ nghỉ trên những hòn đảo là sự ngưng đọng về thời gian, những ly cocktail và việc thỏa thích bơi lội.

biển đêm, ánh sáng kỳ ảo, ánh sáng bí ẩn ngoài biển, sinh vật biển phát sáng, vẻ đẹp của biển đêm, lớp sáng phát quang sinh học

Những hiểu lầm ngớ ngẩn về cơ thể phụ nữ thời xưa 08:03 01/02/2014

Âm vật có chức năng… giống dương vật, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm... là một vài quan niệm sai lầm về cơ thể phụ nữ trong lịch sử.

cơ thể phụ nữ, hiểu lầm về cơ thể phụ nữ, phụ nữ thời xưa, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm, trinh nữ giúp hồi xuân, việc học ảnh hưởng sinh sản, hiếp dâm không thể mang thai

Phát hiện nhóm sao đào tẩu trong Ngân Hà 06:00 30/01/2014

Nếu quan sát từ xa, chúng ta cảm thấy mọi vật thể trong Ngân Hà sắp xếp theo một trật tự và vị trí của chúng dường như không thay đổi khi Ngân Hà tự quay quanh trục. Nhưng khi quan sát kỹ, các sinh viên thiên văn của Đại học Vanderbilt tại Mỹ phát hiện 20 ngôi sao "bất kham" đang di chuyển nhanh hơn so với những ngôi sao khác.

nhóm sao đào tẩu, nhóm sao đào tẩu trong ngân hà, nhóm sao siêu tốc, nhóm sao chạy trốn, dải ngân hà, ngôi sao siêu tốc, lauren palladino, kelly holley-bockelmann

Dự án biến cây cối thành cảm biến sinh học đa mục đích 09:30 22/01/2014

Liệu cây cối có thể phản hồi với chúng ta hay giao tiếp với nhau? Đây là nội dung của dự án PLants Employed As SEnsing Devices (PLEASED) được EU gây quỹ với hy vọng tạo ra một loại "robot thực vật".

dự án plants employed as sensing devices, dự án pleased, cây cối, thực vật, robot thực vật, biến cây thành cảm biến, dự án andrea vitaletti

Sản xuất trứng gà giàu Omega-3 10:00 21/01/2014

Phòng Thí nghiệm Công nghệ sinh học động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới cho biết đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3.

trứng gà, trứng gà giàu omega-3, sản xuất trứng gà, khẩu phần ăn của gà mái, khẩu phần thức ăn giàu omega-3, hàm lượng axít béo của trứng gà

Video: Xem bạch tuộc khổng lồ "tỉ thí" với cá mập 05:51 21/01/2014

Cuộc tỉ thí hy hữu giữa hai đối thủ đáng gờm đã dẫn đến một kết cục bất ngờ, không như dự đoán của nhiều người.

bạch tuộc, bạch tuộc khổng lồ, cá mập, bạch tuộc đại chiến cá mập, bạch tuộc tỉ thí với cá mập, cuộc chiến của sinh vật biển

Bờ biển phát sáng tuyệt đẹp như đom đóm ở Maldives 14:54 20/01/2014

Những hình ảnh tuyệt đẹp chụp lại bờ biển phát sáng màu xanh trong đêm tối do vi sinh vật.

bờ biển phát sáng, bãi biển phát sáng, bờ biển phát sáng ở maldives, vi sinh vật, tảo biển, hiện tượng bờ biển phát sáng, sinh vật phù du, nhiếp ảnh gia will ho