[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực trang 42 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động của em lúc đó.
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
1. Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em:
2.Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
3. Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
1. Em chọn hành động nào?Vì sao?
a. Khi em tức giận với bạn
b. Khi em gặp chuyện buồn
2. Sắm vai xử lí tình huống.
Vận dụng
1. Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
-Em lo sợ một điều gì đó.
-Em thất vọng với chính mình.
2.Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
3.Em hãy làm hộp niềm vui.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về lời nói, việc làm của các bạn trong tranh
- Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
- Các bạn trong tranh đã thể hiện sự yêu quý bạn bè như thế nào?
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Tập đọc sách vở
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- Kể câu chuyện " Nhà thiết kế thời trang " theo tranh
- Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào khi
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?