Đóng vai xử lí tình huống:
24 lượt xem
2. Đóng vai xử lí tình huống:
Gợi ý tình huống: Một bạn trai bị một bạn khác bắt nạt đang đứng khóc. Một bạn gái đứng ra bênh vực bạn trai đó... (các em có thể đưa ra các tình huống khác).
a. Các nhóm phân vai và thực hành diễn đạt nét mặt, cử chỉ, thái độ và tính cách phù hợp với tình huống đã đưa ra
b. Thảo luận sau khi đóng vai: Qua tình huống nêu trên chúng ta rút ra được điều gì?
Bài làm:
Ví dụ:
- Tình huống 1: Hằng ngày, mẹ là người phụ trách nấu những bữa cơm ngon cho gia đình. Nhưng hôm nay, mẹ ốm, hai bố con Minh vào bếp nấu cơm cho cả nhà. Dù món ăn không ngon bằng mẹ nấu, nhưng cả hai bố con cũng giúp đỡ mẹ được phần nào.
- Tình huống 2: Các bạn nữ đang làm gấp hoa đeo tay cho các bạn trong lớp để chuẩn bị thi nghi thức đội. Sợ các bạn nữ làm không kịp, Nam và Tuấn vào làm chung. Bị một số bạn nữ lớp khác chọc ghẹo là việc con gái mà cũng làm, nhưng cả hai bạn chỉ cười cho qua chuyện và giúp các bạn nữ lớp mình.
=> Qua những tinh huống trên, em hiểu ra được rằng, con trai cũng rất chu đáo, khéo tay và rất biết quan tâm và giúp đỡ những người phụ nữ.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu việc thu gom và phân loại rác ở gia đình em
- Khi những cây trong rừng bị tàn phá, điều gì sẽ xảy ra đối với đất ở đó? Tại sao lũ lụt hay xảy ra khi rừng đầu nguồn bị phá hủy?
- Sợi bông có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì? Sợi lanh có nguồn gốc từ đâu? Chúng được sử dụng để làm gì?
- Hướng dẫn giải VNEN khoa học 5 tập 1
- Em biết gì về HIV/AIDS? Làm gì để phòng tránh HIV/AIDS
- Nêu một số mối nguy hiểm/tác hại có thể xảy ra khi sử dụng chất đốt và cách phòng tránh
- Viết thêm tên động vật mà em biết vào bảng sau:
- Hãy lấy giấy khổ to hoặc bảng nhóm để viết tên các loại đụng chạm vào cột phù hợp theo mẫu dưới đây:
- Quan sát các hình từ 14 đến 22 (hoặc hoa thật mà lớp đã chuẩn bị), lấy phiếu bài tập ở góc học tập và thực hiện theo yêu cầu:
- Nêu hai tính chất khác nhau của thép và cao su. Nêu hai ví dụ về việc sử dụng thép (hoặc cao su) trong thực tế có ứng dụng của các tính chất đó:
- Bạn làm gì để thực hiện an toàn giao thông?
- Xây dựng cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường