Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh. Sắp xếp các tranh theo thứ tự câu chuyện
6 lượt xem
Nói và nghe
1. Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh.
2. Sắp xếp các tranh theo thứ tự câu chuyện.
Bài làm:
1. Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh.
- Tranh 1: Nghe lời dúi, họ khoét rỗng khúc gỗ to, chuẩn bị thức ăn bỏ vào đó. Vừa chuẩn bị xong mọi thứ thì mưa to, gió lớn, nước ngập mênh mông. Muôn loài chìm trong biển nước. Nhờ sống trong khúc gỗ nổi, vợ chồng nhà nọ thoát nạn.
- Tranh 2: Dúi chỉ cho hai vợ chồng cách tránh lũ lụt
- Tranh 3: Từ trong quả bầu, những con người bé nhỏ bước ra. Người Khơ Mú ra trước. Tiếp đến, người Thái, người Mường, người Dao, người Hmông, người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh,... lần lượt ra theo.
- Tranh 4: Người vợ sinh ra quả bầu. Họ để quả bầu trên gác bếp.
2. Sắp xếp các tranh theo thứ tự câu chuyện: 2-1-4-3
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên những câu chuyện viết về thiên nhiên mà em đã đọc
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 27 - Chuyện quả bầu
- Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp. Đọc bài em thích và thực hiện yêu cầu sau
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài 28 - Khám phá đáy biển ở Trường Sa
- Em đã từng đến thăm những vùng miền nào của đất nước mình? Tìm từ ngữ miêu tả vẻ đẹp của xứ Huế? Ngày giỗ Tổ là ngày nào
- Hươu đã làm gì khi nghe dê hỏi? Vì sao dê con thấy xấu hổ? Em học được điều gì từ câu chuyện này
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài 26 - Trên các miến đất nước
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập giữa học kỳ 2
- Tìm đọc sách báo hoặc bản hướng dẫn sử dụng một đồ dùng trong gia đình (ti vi, máy tính, điện thoại). Trao đổi với các bạn một số điều em mới đọc được
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây. Viết lời xin lỗi trong tình huống: Em làm việc riêng trong giờ học, bị cô giáo nhắc nhở
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh