Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
Soạn bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 11. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày.
b. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
3. Đọc, viết và chỉ trên hình
a. Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
d. Chỉ vị trí và đọc tên các tuyến tiêu hóa hình 4
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với phiếu học tập
Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
2. Đọc, trả lời và đóng vai:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra?
- Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Tại sao cần nghỉ ngơi sau khi ăn xong?
Xem thêm bài viết khác
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào? Em cần làm gì để phòng tránh bệnh giun?
- Hoàn thành câu sau rồi viết vào vở:
- Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
- Viết những từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm (.....) trong các câu dưới đây:
- Điều gì xảy ra nếu hằng ngày em ăn không đủ chất? Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên bị đói?
- Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
- Nói với bạn 3 việc em hoặc các thành viên trong gia đình đã làm để giữ môi trường xung quanh sạch sẽ?
- Các biển báo 5a và 5d giống nhau như thế nào? Các biển báo 5b và 5e giống nhau như thế nào?
- Bạn nhỏ trong hình 1 đang thực hiện những động tác gì?
- Giải bài 7: Em cần làm gì khi ở nhà?
- Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ):
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được