Giải bài 34B: Trẻ em sáng tạo tương lai
Giải bài 34B: Trẻ em sáng tạo tương lai - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 169. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát các bức tranh học sinh vẽ và những tấm ảnh chụp; nói điều em nghĩ về các bạn nhỏ
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Trao đổi, thực hiện các nhiệm vụ
a. Trả lời câu hỏi:
1. Nhân vật "tôi" và nhân vật "Anh" trong bài thơ là ai?
2. Cảm giác thích thú của vị khách về phòng tranh được bộc lộ qua những chi tiết nào?
3. Tranh vẽ của các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh?
b. Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo một trong hai đề sau:
a. Kể một câu chuyện mà em biết về việc gia đình, nhà trường hoặc xã hội chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi
b. Kể về việc em cùng các bạn trong lớp hoặc trong chi đội tham gia công tác xã hội.
C. Hoạt động ứng dụng
1. Đọc cho người thân nghe bài thơ Nếu trái đất thiếu trẻ con. Nêu ý nghĩa của bài thơ
2. Kể lại câu chuyện em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. Nói điều em biết về quyền trẻ em, về trách nhiệm của trẻ em với xã hội và cộng đồng
Xem thêm bài viết khác
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Chơi trò chơi: Ai tài lắp ghép?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Nghe người thân kể hoặc tìm đọc một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Những người trong tranh là ai? Họ đang làm gì?